intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 1 môn Địa lí lớp 11 năm 2015 - THPT Trường Chinh

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

34
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề kiểm tra HK 1 môn Địa lí lớp 11 năm 2015 của trường THPT Trường Chinh giúp các bạn học sinh lớp 11 ôn tập dễ dàng với nội dung câu hỏi bám sát chương trình, có cả đáp án chi tiết. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 1 môn Địa lí lớp 11 năm 2015 - THPT Trường Chinh

SỞ GD – ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH<br /> <br /> MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I - KHỐI 11<br /> NĂM HỌC: 2014 - 2015<br /> Môn: ĐỊA LÍ - Chương trình: Chuẩn<br /> Thời gian làm bài:45 phút<br /> (Không kể thời gian phát)<br /> <br /> MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I<br /> <br /> Chủ đề /mức độ<br /> nhận thức<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Viết một báo cáo<br /> ngắn về một số vấn<br /> đề mang tính toàn<br /> cầu.<br /> 100% tổng số điểm<br /> = 3,0 điểm<br /> <br /> Một số vấn đề mang<br /> tính toàn cầu<br /> 30% tổng số điểm<br /> 1 câu = 3,0 điểm<br /> <br /> Hợp Chúng quốc<br /> Hoa Kì<br /> <br /> 40% tổng số điểm<br /> 1 câu = 4,0 điểm<br /> Trình bày được nội<br /> dung và nêu được<br /> Liên minh châu Âu một số lợi ích của<br /> - EU<br /> các mối liên kết<br /> toàn diện giữa các<br /> nước EU.<br /> 30% tổng số điểm<br /> 100% tổng số điểm<br /> 1 câu = 3,0 điểm<br /> = 3,0 điểm (Đề 2)<br /> Tổng số điểm: 10<br /> 3,0 điểm<br /> Tổng số câu: 3<br /> 30 % tổng số điểm<br /> <br /> Vận dụng<br /> <br /> - Phân tích được vai trò<br /> một số ngành kinh tế chủ<br /> chốt cũng như sự chuyển<br /> dịch cơ cấu theo ngành<br /> và sự phân hóa lãnh thổ<br /> nền kinh tế Hoa Kì.<br /> - Phân tích số liệu về<br /> kinh tế Hoa Kì.<br /> 100% tổng số điểm<br /> = 4,0 điểm<br /> <br /> 4,0 điểm<br /> 40% tổng số điểm<br /> <br /> 3,0 điểm<br /> 30% tổng số điểm<br /> <br /> SỞ GD – ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH<br /> TỔ SỬ - ĐỊA - GDCD<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I - KHỐI 11<br /> NĂM HỌC: 2014 - 2015<br /> Môn: ĐỊA LÍ - Chương trình chuẩn<br /> Thời gian làm bài:45 phút<br /> (Không kể thời gian phát)<br /> <br /> Đề<br /> Câu 1: (3.0 điểm)<br /> Nêu biểu hiện về “Tự do di chuyển” của Liên minh châu Âu (EU). Lợi ích của việc “ Tự<br /> do di chuyển” đối với Liên minh này.<br /> Câu 2: (3.0 điểm)<br /> Viết một báo cáo ngắn (15 – 20 dòng) trình bày về vấn đề môi trường ở nước ta theo dàn ý sau:<br /> -<br /> <br /> Thực trạng:<br /> <br /> -<br /> <br /> Nguyên nhân:<br /> <br /> -<br /> <br /> Giải pháp, biện pháp khắc phục:<br /> <br /> Câu 3: (4 điểm)<br /> Cho bảng số liệu về Tỉ trọng GDP của các ngành kinh tế ở Hoa Kì.<br /> Đơn vị: (%)<br /> Ngành<br /> <br /> Dịch vụ<br /> <br /> Công Nghiệp<br /> <br /> Nông nghiệp<br /> <br /> Năm 1960<br /> <br /> 62,1<br /> <br /> 33,9<br /> <br /> 4,0<br /> <br /> Năm 2004<br /> <br /> 79,4<br /> <br /> 19,7<br /> <br /> 0,9<br /> <br /> a. Vẽ biểu đồ Tròn thể hiện cơ cấu GDP của các ngành kinh tế ở Hoa Kì năm 1960 và 2004.<br /> b. Nhận xét sự chuyển dịch cơ cấu GDP của các ngành kinh tế ở Hoa Kì năm 1960 và 2004.<br /> <br /> SỞ GD – ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT TRƯỜNG CHINH<br /> TỔ SỬ - ĐỊA - GDCD<br /> <br /> ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KÌ I - KHỐI 11<br /> NĂM HỌC: 2014 - 2015<br /> Môn: ĐỊA LÍ - Chương trình chuẩn<br /> Thời gian làm bài:45 phút<br /> (Không kể thời gian phát)<br /> <br /> ĐÁP ÁN, HƯỚNG DẪN CHẤM VÀ BIỂU ĐIỂM<br /> Câu/ý<br /> <br /> Hướng dẫn chấm<br /> <br /> Điểm<br /> <br /> Nêu biểu hiện về “Tự do di chuyển” của Liên minh châu Âu (EU):<br /> Câu 1. a - Bao gồm tự do đi lại, tự do cư trú, tự do lựa chọn nơi làm việc.<br /> 1,5 điểm<br /> - VD: Học sinh lấy VD thực tế<br /> Lợi ích của việc “ Tự do di chuyển” đối với Liên minh này.<br /> - Tạo nên nguồn lao động năng động, cân đối lực lượng lao động giữa các<br /> nước.<br /> Câu 1.b<br /> 1,5 điểm<br /> - Thức đẩy du lịch phát triển.<br /> - Khó khăn cho việc quản lí nhân khẩu.<br /> <br /> Câu 2.a<br /> Câu 2.b<br /> Câu 2.c<br /> <br /> Câu 3.a<br /> Câu 3.b<br /> <br /> Viết một báo cáo ngắn trình bày về vấn đề môi trường ở nước ta:<br /> Thực Trạng:<br /> Nguyên nhân:<br /> Biện Pháp khắc phục:<br /> HS có thể lựa chọn một vấn đề về ô nhiễm môi trường để báo cáo; nêu được<br /> những thực trạng điển hình, nguyên nhân chủ yếu và biện pháp trọng tâm.<br /> - Vẽ đúng 2 biểu đồ tròn, chia cơ cấu chính xác.<br /> - Tên biểu đồ, chú giải<br /> - Nhận xét được sự chuyển dịch.<br /> - Kết luận: ngành dịch vụ đóng vai trò quan trọng nhất.<br /> <br /> 1.0 điểm<br /> 1.0 điểm<br /> 1.0 điểm<br /> 2.0 điểm<br /> 0.5 điểm<br /> 1.0 điểm<br /> 0.5 điểm<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2