intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 1 môn GDCD lớp 11 năm 2015 - THPT Phan Chu Trinh

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

77
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm phục vụ quá trình học tập, giảng dạy của giáo viên và học sinh Đề kiểm tra HK 1 môn GDCD lớp 11 năm 2015 của trường THPT Phan Chu Trinh sẽ là tư liệu ôn tập hữu ích, giúp các bạn hệ thống lại kiến thức đã học. Mời các bạn cùng tham khảo để chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 1 môn GDCD lớp 11 năm 2015 - THPT Phan Chu Trinh

SỞ GD - ĐT NINH THUẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I (2014 – 2015)<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> Môn: GDCD<br /> Lớp: 11 C.Trình chuẩn<br /> Thời gian: 45 phút<br /> I/ MỤC TIÊU<br /> 1/ Về kiến thức:<br /> -Nêu được khái niệm, nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa<br /> .- Hiểu được vì sao phải công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.<br /> - Nêu được thế nào là thành phần kinh tế.<br /> – Biết được đặc điểm cơ bản của các thành phần kinh tế ở nước ta.<br /> 2/ Về kĩ năng:<br /> Xác định được trách nhiệm của công dân trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.<br /> 3/ Về thái độ:<br /> Ủng hộ các biểu hiện tích cực, phê phán các biểu hiện tiêu cực của cạnh tranh trong sản xuất và lưu<br /> thông hàng hóa.<br /> II/ HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA<br /> Tự luận<br /> <br /> III/ MA TRẬN<br /> Chủ đề<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Vận dụng<br /> Thấp<br /> <br /> 1/ Cạnh tranh<br /> trong sản<br /> xuất và lưu<br /> thông hàng<br /> hóa<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> <br /> Tổng<br /> <br /> Cao<br /> Biết cách<br /> phê phán<br /> các biểu<br /> hiện tiêu cực<br /> của cạnh<br /> tranh trong<br /> sản xuất và<br /> lưu thông<br /> hàng hóa.<br /> <br /> Nhớ và trình bày<br /> được khái niệm,<br /> nguyên nhân dẫn<br /> đến cạnh tranh<br /> trong sản xuất và<br /> lưu thông hàng<br /> hóa.<br /> <br /> ½<br /> 1.5<br /> <br /> 1/2<br /> 2.0<br /> <br /> 2/ Công<br /> nghiệp hóa,<br /> hiện đại hóa<br /> đất nước<br /> <br /> Lý giải được vì<br /> sao phải công<br /> nghiệp hóa, hiện<br /> đại hóa đất nước.<br /> <br /> Xác định được<br /> trách nhiệm của<br /> công dân trong<br /> sự nghiệp công<br /> nghiệp hóa, hiện<br /> đại hóa đất<br /> nước.<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> 3/ Thực hiện<br /> nền kinh tế<br /> nhiều thành<br /> phần và tăng<br /> cường vai trò<br /> quản lý kinh<br /> tế của nhà<br /> nước<br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ:<br /> <br /> ½<br /> 1.5<br /> <br /> 1/2<br /> 1.5<br /> <br /> 1<br /> 3.5<br /> <br /> 1<br /> 3.0<br /> <br /> -Nêu lại được khái<br /> niệm thành phần<br /> kinh tế.<br /> - Trình bày được<br /> đặc điểm cơ bản<br /> của các thành phần<br /> kinh tế ở nước ta.<br /> 1<br /> 3.5<br /> 1.5<br /> 5.0<br /> 50%<br /> <br /> ½<br /> 1.5<br /> 15%<br /> <br /> 1<br /> 3.5<br /> 35%<br /> <br /> 1<br /> 3.5<br /> 3<br /> 10<br /> 100%<br /> <br /> IV/ ĐỀ KIỂM TRA<br /> SỞ GD - ĐT NINH THUẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I (2014 – 2015)<br /> TRƯỜNG THPT PHAN CHU TRINH<br /> Môn: GDCD<br /> Lớp: 11 C.Trình chuẩn<br /> Thời gian: 45 phút<br /> Câu 1 (3.5 điểm).Trình bày khái niệm, nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông<br /> hàng hóa. Em hãy lấy ví dụ về hiện tượng tiêu cực của cạnh tranh tranh trong sản xuất và lưu thông<br /> hàng hóa. Khi thấy hiện tượng trên em sẽ làm gì?<br /> Câu 2 (3.0 điểm). Tại sao nước ta phải thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa? Là một học sinh, em<br /> thấy mình cần có trách nhiệm gì đối với sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước?<br /> Câu 3 (3.5 điểm). Thế nào là thành phần kinh tế? Nêu khái niệm, nội dung, vai trò thành phần kinh tế<br /> nhà nước.<br /> …….Hết…….<br /> <br /> V/ ĐÁP ÁN<br /> Câu<br /> Câu 1 (3.5 đ)<br /> <br /> Câu 2 (3.0 đ)<br /> <br /> Câu 3 (3.5 đ)<br /> <br /> Nội dung cần đạt<br /> Khái niệm: Cạnh tranh là sự ganh đua, đấu tranh giữa các chủ thể kinh<br /> tế trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa nhằm giành những điều kiện<br /> thuận lợi để thu được nhiều lợi nhuận.<br /> Nguyên nhân dẫn đến cạnh tranh:<br /> - Sự tồn tại nhiều chủ sở hữu với tư cách là những đơn vị kinh tế độc<br /> lập.<br /> - Điều kiện, lợi ích giữa các chủ thể khác nhau.<br /> HS nêu được một số ví dụ biểu hiện mặt tiêu cực của cạnh tranh: làm<br /> hàng giả, hàng kém chất lượng, buôn lậu……<br /> HS bày tỏ được thái độ phê phán, lên án đối với những biểu hiện tiêu<br /> cực trong cạnh tranh.<br /> CNH, HĐH là một tất yếu khách quan ở nước ta trong giai đoạn hiện<br /> nay vì:<br /> - Do yêu cầu phải xây dựng cơ sở vật chất cho CNXH.<br /> -Do yêu cầu phải rút ngắn khoảng cách tụt hậu về kinh tế, khoa học kĩ<br /> thuật của nước ta so với thế giới và khu vực.<br /> -Do yêu cầu phải tạo ra năng suất lao động xã hội cao đảm bảo cho<br /> CNXH tồn tại và phát triển.<br /> HS biết xác định trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp CNH, HĐH<br /> đất nước như: tích cực học tập, rèn luyện đạo đức….<br /> Khái niệm :Thành phần kinh tế là kiểu quan hệ kinh tế dựa trên một<br /> hình thức sở hữu nhất định về tư liệu sản xuất.<br /> Khái niệm:Là thành phần kinh tế dựa trên hình thức sở hữu nhà nước<br /> về tư liệu sản xuất.<br /> Nội dung: bao gồm các doanh nghiệp nhà nước, các quỹ dự trữ quốc<br /> gia, các quỹ bảo hiểm nhà nước và các tài sản thuộc sở hưũ nhà nước.<br /> Vai trò:<br /> - Giữ vai trò chủ đạo, nắm các nghành kinh tế thên chốt, trọng điểm.<br /> - Là lực lượng vật chất quan trọng để nhà nước định hướng và điều tiết<br /> nền kinh tế.<br /> <br /> Thang điểm<br /> 1.0<br /> <br /> 0.5<br /> 0.5<br /> <br /> 0.75<br /> 0.75<br /> <br /> 0.5<br /> 0.5<br /> 0.5<br /> 1.5<br /> 0.75<br /> 0.75<br /> 1.0<br /> <br /> 1.0<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2