intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 1 môn Sinh học lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Sông Lô - Mã đề 563

Chia sẻ: Nguyễn Văn Tấn | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

41
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu Đề kiểm tra HK 1 môn Sinh học lớp 12 năm 2017-2018 của trường THPT Sông Lô Mã đề 563 sẽ cung cấp kiến thức hữu ích dành cho các bạn học sinh lớp 12 để chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ sắp tới. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 1 môn Sinh học lớp 12 năm 2017-2018 - THPT Sông Lô - Mã đề 563

  1. SỞ GD&ĐT VĨNH PHÚC ĐỀ KIỂM  TRƯỜNG THPT SÔNG LÔ TRA HỌC KỲ  1 NĂM HỌC  2017­2018 Môn: Sinh học  ­ Lớp: 12 (Thời gian làm   bài: 45 phút,  không kể thời   gian giao đề)   Mã đề thi 563 PHẦN I. TRẮC NGHIỆM (8 điểm) Câu 1. Các codon nào không mã hóa axit amin? A. AUA, UAA,UXG B. AAU, GAU, UXA C. UAA, UAG, UGA D. XUG, AXG, GUA Câu 2. Loại ARN nào mang bộ ba đối mã: A.  m ARN B. r ARN C. t ARN D. Cả 3 loại Câu 3. Biến đổi trong dãy nuclêôtit của gen cấu trúc dẫn tới sự biến đổi nào sau đây ?  A.  Gen đột biến → ARN thông tin đột biến → Prôtêin đột biến.     B.  ARN thông tin đột biến → Gen đột biến → Prôtêin đột biến.      C.  Prôtêin đột biến → Gen đột biến → ARN thông tin đột biến.     D.  Gen đột biến → Prôtêin đột biến → ARN thông tin đột biến. Câu 4. Cấu trúc của NST sinh vật nhân thực có các mức xoắn theo trật tự: A.  đơn vị cơ bản nuclêôxôm­­­sợi cơ bản ­­­ sợi nhiễm sắc  ­­­ crômatit B.  sợi cơ bản­­­  đơn vị cơ bản nuclêôxôm ­­­ sợi nhiễm sắc ­­­crômatit C.  đơn vị cơ bản nuclêôxôm­­­ sợi nhiễm sắc ­­­sợi cơ bản­­­ crômatit D. sợi cơ bản ­­­ sợi nhiễm sắc­­­ đơn vị cơ bản nuclêôxôm­­­ crômatit Câu 5. Ưu thế lai cao nhất ở thế hệ lai A. F3. B. F2. C. F3. D. F1. Câu 6. Trong kỹ thuật tạo dòng ADN tổ hợp, thao tác được thực hiện theo trình tự sau: A. Phân lập ADN Cắt phân tử ADN  Nối ADN  cho và ADN  Plasmit. B. Cắt phân tử ADN  Phân lập ADN  Nối ADN  cho và ADN  nhận. C. Nối ADN  cho và ADN  nhận  Phân lập ADN  Cắt phân tử ADN . D. Nối ADN  cho và ADN  nhận  Cắt phân tử ADN Phân lập ADN . Câu 7. Trên một cánh của một nhiễm sắc thể   ở  một loài thực vật gồm các đoạn có kí hiệu  như sau: ABCDEFGH. Do đột biến, người ta nhận thấy nhiễm sắc thể bị đột biến có trình tự  các đoạn như sau: ADCBEFGH. Dạng đột biến đó là A. đảo đoạn.      B. lặp đoạn. C. chuyển đoạn tương hỗ. D. chuyển đoạn không hỗ. Câu 8. Trường hợp cơ thể sinh vật bị mất hẳn một cặp nhiễm sắc thể là thể A đơn nhiễm. B. một nhiễm. C. không nhiễm D.   đa   bội  lệch.
  2. Câu 9. Sự tăng một số nguyên lần số NST đơn bội của một loài(>2) là hiện tượng A. tự đa bội. B. tam bội. C. tứ bội. D. dị đa bội. Câu 10. Một loài có bộ nhiễm sắc thể 2n = 12. số nhiễm sắc thể ở thể tam bội là A. 15. B. 18. C. 24. D. 13. Câu 11. Thể dị hợp là cơ thể mang A. 2 alen giống nhau của cùng một gen. B. 2 hoặc nhiều alen giống nhau của cùng một gen. C. nhiều alen giống nhau của cùng một gen. D. 2 hoặc nhiều alen khác  nhau của cùng một gen. Câu 12. Ở cà chua quả đỏ  trội hoàn toàn so với quả vàng, khi lai cây cà chua quả  đỏ  dị  hợp   với cây cà chua quả vàng, tỉ lệ phân tính đời lai là A. 3 quả đỏ: 1 quả vàng. B. đều quả đỏ. C. 1 quả đỏ: 1 quả vàng. D 9 quả đỏ: 7 quả vàng. Câu 13. Cơ thể mang kiểu gen AABbDdeeFf  khi giảm phân cho số loại giao tử là A.4                B.8              C.16               D.32 Câu 14. Gen  đa hiệu là hiện tượng A. nhiều gen cùng tác động đến sự biểu hiện của nhiều tính trạng. B. một gen có thể tác động đến sự biểu hiện của nhiều tính trạng khác nhau. C. một gen có thể tác động đến sự biểu hiện của 1 hoặc 1 số  tính trạng. D. nhiều gen có thể tác động đến sự biểu hiện của 1 tính trạng. Câu 15. Tần số hoán vị gen như sau: AB=49%,AC=36%,BC=13%. Bản đò gen thế nào? A. ACB B. BAC C. CAB D. ABC Câu 16. Hiện tượng lá lốm đốm trắng xanh ở cây vạn niên thanh là kết quả di truyền  A. phân ly độc lập. B. tương tác gen. C. trội lặn không hoàn toàn. D. theo dòng mẹ. Câu 17. Sự mềm dẻo kiểu hình có ý nghĩa là: A. một kiểu hình có thể do nhiều kiểu gen quy định B. một kiểu gen có thể biểu hiện thành nhiều kiểu hình trước các điều kiện môi trường   khác nhau C. tính trạng có mức phản ứng rộng D. sự điều chỉnh kiểu hình theo sự biến đổi của kiểu gen Câu 18. Mức phản ứng là A. khả  năng sinh vật có thể  có thể  phản  ứng trước những điều kiện bật lợi của môi  trường. B. mức độ biểu hiện kiểu hình trước những điều kiện môi trường khác nhau. C. giới hạn thường biến của một kiểu gen hay nhóm gen trước môi trường khác nhau. D. khả năng biến đổi của sinh vật trước sự thay đổi của môi trường. Câu 19. Cho một quần thể ở thế hệ xuất phát như sau: P: 0,36 AA ; 0,48 Aa ; 0,16 aa. Tần số  tương đối A và a của P là: A. A : a = 0,8 : 0,2       B. A : a = 0,2 : 0,8         C. A : a = 0,4 : 0,6       D. A : a = 06, : 0,4 Câu 20. Ở thực vật, để củng cố một đặc tính mong muốn người ta đã tiến hành cho A. tự thụ phấn. B. lai khác dòng. C. lai khác thứ. D. lai thuận nghịch.
  3. Câu 21. Số lượng nhiễm sắc thể lưỡng bội của một loài 2n = 8. Số nhiễm sắc thể có thể dự  đoán ở thể  ba kép là A. 18. B. 10. C. 7. D. 12. Câu 22. Kiểu hình là  A. tổ hợp toàn bộ các tính trạng và đặc tính của cơ thể. B. do kiểu gen qui định, không chịu ảnh hưởng của các yếu tố khác. C. kết quả của sự tác động qua lại giữa kiểu gen và môi trường. D. sự biểu hiện ra bên ngoài của kiểu gen. Câu 23. Phương pháp nghiên cứu của menđen gồm các nội dung:    1. sử dụng toán xác suất để phân tích kết quả ali    2.lai các dòng thuần và phân tích kết quả F1, F2, F3    3. tiến hành thí nghiệm chứng minh    4.tạo các dòng thuần bằng tự thụ phấn. trình tự các bước thí nghiêm như thế nào là hợp   lí? A. 4231     B. 4213      C. 4321     D. 4132 Câu 24. Khi cho các cá thể F2 có kiểu hình giống F1 tự thụ bắt buộc, menđen đã thu được thế  hệ F3 có kiểu hình như thế nào? A. 100%  đồng tính B.100%  phân tính C.1/3 cho F3 đồng tính giống P:2/3 cho F3 phân tính 3:1 D. 2/3cho F3 đồng tính giống P:1/3 cho F3 phân tính3:1 PHẦN II. TỰ LUẬN (2 điểm) Câu 25: Trình bày cấu trúc siêu hiển vi của nhiễm sắc thể? ­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­HẾT­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­­
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1