intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 1 môn Vật lí lớp 11 - THPT Phạm Văn Đồng

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

54
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm phục vụ quá trình học tập, giảng dạy của giáo viên và học sinh 2Đề kiểm tra 1 tiết môn Vật lí lớp 11 của trường THPT Phạm Văn Đồng sẽ là tư liệu ôn luyện hữu ích. Mời các bạn tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 1 môn Vật lí lớp 11 - THPT Phạm Văn Đồng

Tröôøng THPT Phaïm Vaên Ñoàng<br /> Toå Lyù _ KTCN<br /> <br /> KHUNG MA TRẬN ÑEÀ KIỂM TRA<br /> Môn: Vật lí lớp 11CB - THPT<br /> (Thời gian: 45 phút, 4 câu tự luận)<br /> <br /> Phạm vi kiểm tra:<br /> Chương I. Điện tích – điện trường<br /> Chương II. Dòng điện không đổi<br /> Chương III. Dòng điện trong các môi trường<br /> Chủ đề<br /> (chương)<br /> <br /> Tổng số<br /> tiết<br /> <br /> Lí<br /> thuyết<br /> <br /> Chương 1.<br /> Điện tích – điện<br /> trường<br /> <br /> 10<br /> <br /> Chương 2.<br /> Dòng điện không<br /> đổi<br /> <br /> Số tiết thực<br /> <br /> Trọng số<br /> <br /> Số câu<br /> <br /> Điểm số<br /> <br /> LT<br /> <br /> VD<br /> <br /> LT<br /> <br /> VD<br /> <br /> LT<br /> <br /> VD<br /> <br /> LT<br /> <br /> VD<br /> <br /> 7<br /> <br /> 4,9<br /> <br /> 5,1<br /> <br /> 15<br /> <br /> 15<br /> <br /> 1<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2<br /> <br /> 2<br /> <br /> 13<br /> <br /> 7<br /> <br /> 4,9<br /> <br /> 8,1<br /> <br /> 15<br /> <br /> 25<br /> <br /> 1<br /> <br /> 0<br /> <br /> 2<br /> <br /> 0<br /> <br /> Chương 3.<br /> Dòng điện trong<br /> các môi trường<br /> <br /> 10<br /> <br /> 8<br /> <br /> 5,6<br /> <br /> 4,4<br /> <br /> 17<br /> <br /> 13<br /> <br /> 0<br /> <br /> 1<br /> <br /> 0<br /> <br /> 4<br /> <br /> Tổng<br /> <br /> 33<br /> <br /> 22<br /> <br /> 33<br /> <br /> 100<br /> <br /> KHUNG MA TRẬN ÑEÀ KIỂM TRA<br /> Môn: Vật lí lớp 11CB - THPT<br /> (Thời gian: 45 phút, 4 câu tự luận)<br /> <br /> 4<br /> <br /> 10<br /> <br /> Tên chủ đề<br /> <br /> 1. Điên tích.<br /> Định luật Cu<br /> lông<br /> (1,5 tiết) <br /> 4,5%<br /> 2. Thuyết<br /> electron, định<br /> luật bảo toàn<br /> điện tích<br /> (1 tiết)  3%<br /> 3. Điện trường<br /> và cường độ<br /> điện trường<br /> (2,5 tiết) <br /> 8,5%<br /> 4. Công của<br /> lực điện<br /> (1 tiết)  3%<br /> 5. Điện thế.<br /> Hiệu điện thế.<br /> (2 tiết) 7%<br /> <br /> 6. Tụ điện<br /> (2 tiết) 7%<br /> <br /> Số câu (điểm)<br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> Nhận biết<br /> (Cấp độ 1)<br /> <br /> Vận dụng<br /> Thông hiểu<br /> (Cấp độ 3)<br /> (Cấp độ 2)<br /> Chủ đề 1. Điện tích – Điện trường (10 tiết)<br /> - 3 cách nhiễm điện.<br /> <br /> Tính độ lớn của lực theo công thức.<br /> <br /> - Định luật Cu lông<br /> <br /> - Nêu được<br /> đơn vị của<br /> cường độ<br /> điện trường<br /> <br /> - Nêu được thuyết electron là gì?<br /> - Nêu được các nội dung của thuyết<br /> electron.<br /> - Nêu được định luật bảo toàn điện<br /> tích.<br /> - Nêu được điện trường ở đâu. Có<br /> tính chất gì.<br /> - Phát biểu được định nghĩa cường<br /> độ điện trường.<br /> <br /> (Cấp độ 4)<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> Vẽ hình biểu diễn lực tác<br /> dụng lên các điện tích<br /> <br /> - Giải thích được các hiện tượng<br /> nhiễm điện.<br /> <br /> - Xác định được phương chiều của<br /> vecto cường độ điện trường tại một<br /> điểm khi biết dấu của điện tích thử<br /> và phương chiều lực điện tác dụng<br /> lên điện tích thử<br /> <br /> - Tính được bằng công<br /> thức điện trường do điện<br /> tích điểm gây ra tại một<br /> điểm xác định.<br /> <br /> Nêu được trường tĩnh điện là trường<br /> lực thế<br /> Nêu được<br /> đơn vị đo<br /> hiệu điện<br /> thế<br /> <br /> - Phát biểu được định nghĩa hdt<br /> - Nêu được mối liên hệ giữa cường<br /> độ điện trường đều và hiệu điện thế<br /> giữa hai điểm nằm trong điện trường.<br /> - Trong hệ SI, U tính bằng V, d tính<br /> bằng m nên E tính bằng V/m<br /> - Nêu được ngtắc cấu tạo của tụ điện.<br /> Nhận dạng các tụ điện thường dùng.<br /> - Phát biểu được định nghĩa điện<br /> dung tụ điện<br /> - Nhận biết được đơn vị đo đdung.<br /> - Nêu được điện trường trong tụ điện<br /> và mọi đtrường đều mang n/lượng.<br /> 1 câu ( 2 đ)<br /> 20 %<br /> <br /> - Xác định được lực điện tác dụng<br /> - Vận dụng định luật II<br /> lên điện tích chuyển động trong điện Niu tơn và các công thức<br /> trường.<br /> động lực học cho điện tích<br /> <br /> - Tính điện dung tụ điện theo công<br /> thức<br /> <br /> 1 câu ( 2 đ)<br /> 20%<br /> <br /> 2 câu (4 đ)<br /> 40%<br /> <br /> Chủ đề 2. Dòng điện không đổi (13 tiết)<br /> 1. Dòng điện<br /> không đổi.<br /> Nguồn điện.<br /> (3 tiết)  10%<br /> 2. Công và<br /> công suất điện<br /> của nguồn<br /> điện<br /> (3 tiết)  10%<br /> <br /> - Nêu được dđiện không đổi là gì.<br /> - Nêu được Sđđ nguồn điện là gì.<br /> - Nêu được cấu tạo chung của các<br /> nguồn điện hóa học<br /> - Viết được công thức tính công của<br /> nguồn điện Ang = Eq = Eit<br /> - Viết được công thức tính công suất<br /> của nguồn điện P ng = EI<br /> <br /> 3. Định luật<br /> Ôm cho toàn<br /> mạch<br /> (3 tiết) 10%<br /> <br /> - Phát biểu và viết biểu thức định luật - Tính cường độ dòng điện theo<br /> Ôm đối với toàn mạch<br /> định luật Ôm đối với toàn mạch<br /> <br /> 4. Ghép các<br /> nguồn điện<br /> thành bộ<br /> (2 tiết) 7%<br /> 5. Thực hành.<br /> Xác định suất<br /> điện động và<br /> điện trở trong<br /> của pin điện<br /> hóa.<br /> (2 tiết) 7%<br /> Số câu (điểm)<br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> - Viết được công thức tính suất điện<br /> động và điện trở trong của bộ nguồn<br /> mắc nối tiếp và song song.<br /> <br /> - Tính công của nguồn điện theo<br /> công thức.<br /> - Tính công suất của nguồn điện<br /> theo công thức.<br /> <br /> - Tính các đại lượng trong<br /> công thức công của nguồn<br /> điện<br /> - Tính các đại lượng trong<br /> công thức công suất của<br /> nguồn điện<br /> - Tính điện trở tương đương<br /> của mạch ngoài (nhiều nhất 3<br /> điện trở)<br /> - Tính hiệu điện thế giữa hai<br /> điểm trên mạch điện.<br /> - Tính hiệu suất nguồn điện<br /> <br /> - Tính được suất điện động và<br /> điện trở trong của bộ nguồn mắc<br /> nối tiếp và song song.<br /> - Nhận biết được trong sơ đồ<br /> và trong thực tế bộ nguồn mắc<br /> nối tiếp và bộ nguồn mắc<br /> song song.<br /> <br /> 1 câu (2đ)<br /> 20 %<br /> <br /> 1 câu (2 đ)<br /> 40%<br /> <br /> Chủ đề 3. Dòng điện trong các môi trường (10 tiết)<br /> 1. Dòng điện<br /> trong kim loại<br /> (2 tiết)6%<br /> <br /> - Nêu được điện trở suất kim loại tăng theo nhiệt<br /> độ<br /> - Nêu được htượng nhiệt điện là gì.<br /> - Nêu được hiện tượng siêu dẫn là gì.<br /> <br /> - Giải được bài toán tính điện trở<br /> suất theo công thức<br />  = 0[1 + (t – t0)]<br /> <br /> 2. Dòng điện<br /> trong chất điện<br /> phân<br /> (3 tiết) 10%<br /> <br /> 3. Dòng điện<br /> trong chất khí<br /> (2 tiết) 6%<br /> <br /> 4. Dòng điện<br /> trong chân<br /> không<br /> (1 tiết) 3%<br /> 5. Dòng điện<br /> trong bán dẫn<br /> (2 tiết) 7%<br /> <br /> - Nêu được bản chất dòng điện trong chất điện<br /> phân<br /> - Mô tả được hiện tượng điện phân với cực dương<br /> tan<br /> - Phát biểu và viết biểu thức của định luật Farađay<br /> - Nêu được một số các ứng dụng của hiện tượng<br /> điện phân.<br /> - Nêu được bản chất dđiện trong chất khí<br /> - Nêu được đkiện tạo ra tia lửa điện<br /> - Nêu được đkiện tạo ra hồ qđiện<br /> - Nêu được ứng dụng của hồ qđiện<br /> <br /> - Tính các đại lượng trong công<br /> thức<br /> 1A<br /> m<br /> It. khi biết các đại<br /> Fn<br /> lượng còn lại<br /> (Tích hợp) hiện tượng phóng điện<br /> trong khí quyển, hiện tượng sét<br /> tạo các iôn NO2 và NH tạo ra các<br /> chất hữu cơ làm cho cây cối xanh<br /> tươi, sét gây nguy hiểm cho con<br /> người<br /> <br /> - Nêu được điều kiện để có dòng điện trong chân<br /> không và đặc điểm về chiều của dòng điện này.<br /> - Nêu được dòng điện trong chân không được ứng<br /> dụng trong các ống phóng điện tử.<br /> - Nêu được bản chất của dòng điện trong bdẫn loại<br /> p và bdẫn loại n.<br /> - Nêu được ctạo của lớp chuyển tiếp p – n và tính<br /> chất chỉnh lưu của nó.<br /> - Nêu được cấu tạo, công dụng của điôt bán dẫn và<br /> của tranzito.<br /> <br /> Số câu (điểm)<br /> Tỉ lệ %<br /> Số câu (điểm)<br /> Tỉ lệ %<br /> <br /> SÔÛ GD_ ÑT NINH THUAÄN<br /> <br /> 2 câu (4 đ)<br /> 40%<br /> <br /> 1 câu ( 4 đ)<br /> 40 %<br /> 2 câu (6 đ)<br /> 60%<br /> <br /> ÑEÀ KIEÅM TRA HOÏC KÌ I LÔÙP 11<br /> <br /> 1 câu (4 điểm)<br /> 40%<br /> 4 câu (10 điểm)<br /> 100%<br /> <br /> TRÖÔØNG THPT PHAÏM VAÊN ÑOÀNG<br /> NAÊM HOÏC 2013 – 2014<br /> Hoï vaø teân: …......................................<br /> Moân : Vaät Lyù. Chöông trình: Cô Baûn.<br /> Lôùp : 11C<br /> Thôøi gian laøm baøi : 45 phuùt. ( Khoâng keå thôøi gian phaùt ñeà)<br /> ÑEÀ SOÁ 1<br /> I. LÍ THUYEÁT :<br /> Caâu 1. (2 ñieåm) Phaùt bieåu vaø vieát bieåu thöùc cuûa ñònh luaät Cu-loâng?<br /> Giaûi thích caùc ñaïi löôïng trong coâng thöùc ?<br /> BTAD: Cho hai ñieän tích ñieåm q1  3.10 6 C ; q 2  3.10 6 C ñaët trong daàu (   2 ) caùch nhau moät khoaûng r = 3 cm. Tính löïc töông<br /> taùc giöõa hai ñieän tích ñoù ?<br /> Caâu 2. (2 ñieåm) Phaùt bieåu ñònh luaät Ohm cho toaøn maïch ? Vieát bieåu thöùc vaø giaûi thích caùc ñaïi löôïng?<br /> II. BAØI TAÄP :<br /> Baøi 1.( 2 ñieåm ) Taïi hai ñieåm AB caùch nhau 10 cm trong chaân khoâng cho hai ñieän tích q1  4.10 8 C ; q 2  2.10 8 C .<br /> a) Xaùc ñònh cöôøng ñoä ñieän tröôøng taïi ñieåm M naèm caùch A moät khoaûng 20 cm vaø caùch B moät khoaûng 10 cm?<br /> b) Taïi M ñaët ñieän tích q 3  3.10 8 C . Xaùc ñònh löïc taùc duïng leân q3 ?<br /> Baøi 2.( 4 ñieåm ) Maïch ñieän nhö hình veõ : Boä nguoàn goàm caùc pin gioáng nhau, moãi pin coù   6V ; r1  1 . Maïch ngoaøi<br /> goàm R1  3 , moät boùng ñeøn (6V-6W) RP  2,5 laø moät bình ñieän phaân dung dòch CuSO4 vôùi ñieän cöïc laøm baèng Cu ( A= 64, n=2)<br /> a. Tính  b , rb ?<br /> b. Tính cöôøng ñoä doøng ñieän toaøn maïch ?<br /> c. Ñeøn saùng nhö theá naøo?<br /> d. Tính khoái löôïng Cu giaûi phoùng ôû ñieän cöïc trong thôøi gian 32 phuùt 10 giaây?<br /> <br /> BAØI LAØM :<br /> <br /> SÔÛ GD_ ÑT NINH THUAÄN<br /> ÑEÀ KIEÅM TRA HOÏC KÌ I LÔÙP 11<br /> TRÖÔØNG THPT PHAÏM VAÊN ÑOÀNG<br /> NAÊM HOÏC 2013 – 2014<br /> Hoï vaø teân: …......................................<br /> Moân : Vaät Lyù. Chöông trình: Cô Baûn.<br /> Lôùp : 11C<br /> Thôøi gian laøm baøi : 45 phuùt. ( Khoâng keå thôøi gian phaùt ñeà)<br /> ÑEÀ SOÁ 2<br /> I. LÍ THUYEÁT :<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2