intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 11 năm 2016 - THPT Ninh Hải

Chia sẻ: Lê Văn Nguyên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

40
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 11 năm 2016 của trường THPT Ninh Hải dành cho các em học sinh đang chuẩn bị cho kiểm tra học kỳ, với đề thi này các em sẽ được làm quen với cấu trúc đề thi và củng cố lại kiến thức căn bản nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK 2 môn GDCD lớp 11 năm 2016 - THPT Ninh Hải

SỞ GIÁO DỤC – ĐT NINH THUẬN<br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II (2015 – 2016)<br /> TRƯỜNG THPT NINH HẢI<br /> Môn: GDCD Lớp 11 C.Trình Chuẩn<br /> I. MỤC TIÊU<br /> Thời gian làm bài: 45 phút<br /> 1/Về kiến thức:<br /> - Nêu được Nhà nước Pháp quyền XHCN Việt Nam là gì, hiểu được bản chất của nhà<br /> nước ta mang bản chất của giai cấp công nhân, tính nhân dân rộng rãi và tính dân tộc sâu<br /> sắc.<br /> -Nêu được vai trò và nhiệm vụ của Giáo dục và đào tạo, nêu được một số giải pháp nhằm<br /> để nâng cao chất lượng và hiệu quả của giáo dục và đào tạo<br /> -Hiểu được thế nào là nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, phân tích được<br /> những phương hướng cơ bản để xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.<br /> 2/ Về kĩ năng:<br /> -Vận dụng kiến thức về nhà nước để góp phần xây dựng nhà nước là của dân, do dân và<br /> vì dân.<br /> -Vận dụng kiến thức chính sách GD và ĐT để cải thiện phương pháp học tập của bản<br /> thân nhằm năng cao chất lượng và hiệu quả của việc học của bản thân<br /> <br /> 3/ Về thái độ:-Có thái độ biết phê phán đối với một số biểu hiện chưa có văn hóa, chưa<br /> phù hợp của một bộ phận giới trẻ hiện nay và cố gắng xây dựng những nét văn hóa của<br /> bản thân, trở thành một công dân tốt,có văn hóa, ứng xử, giao tiếp,ăn mặc…phù hợp với<br /> bản sắc văn hóa dân tộc.<br /> II/ HÌNH THỨC KIỂM TRA: Tự luận<br /> <br /> Chủ đề:<br /> <br /> III. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II GDCD 11 NĂM HỌC 2015- – 2016)<br /> Nhận biết<br /> Thông hiểu<br /> Vận dụng<br /> <br /> 1/Nhà nước Xã<br /> hội chủ nghĩa<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỷ lệ:%<br /> 2/ Chính sách<br /> Giáo dục và Đào<br /> Tạo<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỷ lệ:%<br /> 3/ Chính sách<br /> Văn hóa<br /> <br /> Cộng<br /> <br /> Vận dụng cấp<br /> Vân dụng cấp cao<br /> thấp<br /> Nêu được những<br /> ví dụ thể hiện nhà<br /> nước ta là nhà<br /> nước của nhân<br /> dân, do nhân dân<br /> và vì nhân dân.<br /> <br /> - - Nêu được khái niệm Nhà<br /> nước Pháp quyền XHCN<br /> Việt Nam<br /> <br /> Hiểu được bản<br /> chất của nhà<br /> nước ta mang<br /> bản chất của<br /> giai cấp công<br /> nhân, tính nhân<br /> dân rộng rãi và<br /> tính dân tộc sâu<br /> sắc.<br /> <br /> 1/3<br /> 1.0<br /> <br /> 1/3<br /> 1.0<br /> <br /> 1/3<br /> 1.0<br /> <br /> -Nêu được một<br /> số giải pháp<br /> nhằm để nâng<br /> cao chất lượng<br /> và hiệu quả của<br /> giáo dục và đào<br /> tạo<br /> <br /> -Liên hệ được<br /> việc học tập của<br /> bản thân em<br /> <br /> 1/3<br /> 1.0<br /> <br /> 1/3<br /> 1.0<br /> <br /> -Nêu được vai trò và nhiệm<br /> vụ của Giáo dục và đào tạo<br /> <br /> 1/3<br /> 1.0<br /> <br /> Hiểu được thế nào là nền văn -Phân tích được hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc những phương<br /> dân tộc.<br /> hướng cơ bản<br /> để xây dựng nền<br /> văn hóa tiên<br /> tiến, đậm đà bản<br /> sắc dân tộc.<br /> <br /> 1<br /> 3.0<br /> <br /> 1<br /> 3.0<br /> <br /> -Có thái độ biết<br /> phê phán đối với<br /> một số biểu hiện<br /> chưa có văn hóa,<br /> chưa phù hợp của<br /> một bộ phận giới<br /> trẻ hiện nay và cố<br /> gắng xây dựng<br /> những nét văn<br /> hóa của bản thân,<br /> trở thành một<br /> công dân tốt,có<br /> văn hóa, ứng xử,<br /> giao tiếp,ăn<br /> mặc…phù hợp<br /> với bản sắc văn<br /> hóa dân tộc.<br /> <br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỷ lệ:%<br /> Số câu:<br /> Số điểm:<br /> Tỉ lệ:<br /> <br /> 1/3<br /> 1.0<br /> <br /> 1/3<br /> 2.0<br /> <br /> Số câu:1TL<br /> Số điểm:3.0<br /> Tỉ lệ:30 %<br /> <br /> Số câu:1 TL<br /> Số điểm:4.0<br /> Tỉ lệ:40%<br /> <br /> 1/3<br /> 1.0<br /> Số câu:1 TL<br /> Số điểm:3.0<br /> Tỉ lệ: 30%<br /> <br /> IV. Đề kiểm tra.<br /> SỞ GD & ĐT NINH THUẬN<br /> TRƯỜNG THPT NINH HẢI<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HK2 _ LỚP 11<br /> NĂM HỌC 2015-2016<br /> MÔN:GDCD _Chương trình chuẩn<br /> Thời gian : 45 phút (không kể thời gian phát đề)<br /> <br /> Câu 1 : (3 điểm)<br /> Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam là gì?Tại sao nói nhà nước ta mang bản chất của<br /> giai cấp công nhân, tính nhân dân rộng rãi và tính dân tộc sâu sắc?Em hãy nêu những ví<br /> dụ thể hiện nhà nước ta là nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân?<br /> Câu 2: (3 điểm)<br /> Nêu vai trò và nhiệm vụ của giáo dục và đào tạo ở nước ta hiện nay?Theo em cần có<br /> những giải pháp nào để nâng cao chất lượng , hiệu quả giáo dục –đào tao? Liên hệ việc<br /> học tập của bản thân em?<br /> Câu 3:(4 điểm)<br /> Em hiểu như thế nào là nền Văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc?Theo em, cần có<br /> những phương hương cơ bản nào để xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân<br /> tộc?Em hãy nêu một số biểu hiện của lối sống phi văn hóa của một bộ phận giới trẻ hiện<br /> nay không phù hợp với văn hóa dân tộc Việt Nam?<br /> <br /> 1<br /> 4.0<br /> 3 TL<br /> 10.<br /> 100%<br /> <br /> ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II MÔN GDCD 11 (2015 – 2016)<br /> Câu<br /> Nội dung cần đạt<br /> <br /> Thang<br /> điểm<br /> 1.0<br /> 1.0<br /> <br /> Câu 1<br /> (3đ).<br /> <br /> -Khái niệm Nhà nước Pháp quyền XHCN Việt Nam<br /> -Nêu được bản chất của nhà nước ta mang bản chất của giai cấp công nhân, tính nhân<br /> dân rộng rãi và tính dân tộc sâu sắc.<br /> -Nêu được những ví dụ thể hiện nhà nước ta là nhà nước của nhân dân, do nhân dân 1.0<br /> và vì nhân dân.<br /> <br /> Câu 2<br /> ( 3 đ).<br /> <br /> -1.Nêu được vai trò và nhiệm vụ của Giáo dục và đào tạo<br /> -2.Nêu được một số giải pháp nhằm để nâng cao chất lượng và hiệu quả của giáo dục<br /> và đào tạo<br /> -3.Liên hệ được việc học tập của bản thân em<br /> <br /> 1.0<br /> 1.0<br /> <br /> -Nêu được thế nào là nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.<br /> -Phân tích được những phương hướng cơ bản để xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm<br /> đà bản sắc dân tộc.<br /> -Biết phê phán đối với một số biểu hiện chưa có văn hóa, chưa phù hợp của một bộ<br /> phận giới trẻ hiện nay và cố gắng xây dựng những nét văn hóa của bản thân, trở<br /> thành một công dân tốt,có văn hóa, ứng xử, giao tiếp,ăn mặc…phù hợp với bản sắc<br /> văn hóa dân tộc.<br /> Ví dụ:<br /> -Ngôn ngữ nói<br /> -Trang phục, đầu tóc<br /> -Văn hóa ứng xử, lối sống ảo, giả tạo…<br /> -Sự vô cảm….<br /> <br /> 1.0<br /> <br /> Câu 3<br /> (4đ).<br /> <br /> 1.0<br /> <br /> 2.0<br /> <br /> 1.0<br /> <br /> 1.0<br /> Người ra đề:<br /> Nguyễn Thị Ngọc<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2