intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra HK1 môn Lịch sử lớp 11 năm 2018-2019 - Sở GD&ĐT Quảng Nam - Mã đề 616

Chia sẻ: Duy Nhat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

20
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh đánh giá lại kiến thức đã học cũng như kinh nghiệm ra đề của giáo viên. Mời các bạn và quý thầy cô cùng tham khảo Đề kiểm tra HK1 môn Lịch sử lớp 11 năm 2018-2019 - Sở GD&ĐT Quảng Nam - Mã đề 616.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra HK1 môn Lịch sử lớp 11 năm 2018-2019 - Sở GD&ĐT Quảng Nam - Mã đề 616

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> QUẢNG NAM<br /> <br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> <br /> KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2018-2019<br /> Môn: LỊCH SỬ – Lớp 11<br /> Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)<br /> MÃ ĐỀ: 616<br /> <br /> (Đề thi có 2 trang)<br /> A/ TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm)<br /> <br /> Câu 1. Thể chế chính trị của Nhật Bản theo Hiến pháp năm 1889 là<br /> A. Cộng hòa.<br /> B. Quân chủ lập hiến.<br /> C. Liên bang.<br /> D. Quân chủ chuyên chế.<br /> Câu 2. Xiêm là nước duy nhất ở Đông Nam Á không bị biến thành thuộc địa vì<br /> A. cắt cho Anh và Pháp 50% lãnh thổ.<br /> B. thực hiện chính sách ngoại giao mềm dẻo.<br /> C. dùng quân đội mạnh để đe dọa Anh và Pháp.<br /> D. nhờ sự trợ giúp của đế quốc Mĩ.<br /> Câu 3. Để khắc phục hậu quả khủng hoảng kinh tế thế giới (1929-1933), Anh- Pháp- Mĩ đã tiến hành<br /> A. thiết lập chế độ độc tài phát xít, ráo riết chạy đua vũ trang.<br /> B. phát triển công nghiệp quốc phòng, ứng dụng khoa học tiên tiến.<br /> C. cải cách kinh tế- xã hội, đổi mới quản lí, tổ chức sản xuất.<br /> D. tăng cường mở rộng, xâm chiếm và bóc lột thuộc địa.<br /> Câu 4. Nội dung chính trong học thuyết Tam dân của Tôn Trung Sơn là gì?<br /> A. “Dân tộc độc lập, dân quyền hạnh phúc, dân sinh tự do”.<br /> B. “Tự do, dân chủ, cơm áo hòa bình”.<br /> C. “Đánh đuổi đế quốc, xóa bỏ ngôi vua, thiết lập dân quyền”.<br /> D. “Dân tộc độc lập, dân quyền tự do, dân sinh hạnh phúc”.<br /> Câu 5. Chính sách đối ngoại của chính quyền Hít-le ở Đức (1933-1939) là<br /> A. thực hiện đường lối đối ngoại tự chủ, mở rộng quan hệ với các nước.<br /> B. tham gia Hội Quốc liên, ký hiệp ước với các nước châu Âu và Liên Xô.<br /> C. tham gia Hội Quốc liên, khẳng định vai trò và vị trí trung tâm của Đức.<br /> D. tăng cường các hoạt động chuẩn bị chiến tranh, rút khỏi Hội Quốc liên.<br /> Câu 6. Tính chất của Cách mạng tháng Hai ở Nga năm 1917 là cách mạng<br /> A. dân chủ tư sản kiểu cũ.<br /> B. dân chủ tư sản kiểu mới.<br /> C. vô sản.<br /> D. xã hội chủ nghĩa.<br /> Câu 7. Liên minh tay ba trong Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918) là<br /> A. Anh, Pháp, Đức, Italia.<br /> B. Đức, Pháp, Nga.<br /> C. Đức, Áo-Hung, Italia.<br /> D. Anh, Pháp, Nga.<br /> Câu 8. Nét nổi bật tình hình nước Nga sau Cách mạng tháng Hai năm 1917 là<br /> A. tình trạng hai chính quyền song song tồn tại.<br /> B. các nước đế quốc bên ngoài đua nhau chống phá.<br /> C. tình hình chính trị, xã hội tương đối ổn định.<br /> D. nhân dân bắt tay vào xây dựng chế độ mới.<br /> Câu 9. Đặc điểm của chủ nghĩa đế quốc Nhật là chủ nghĩa đế quốc<br /> A. cho vay nặng lãi.<br /> B. thực dân.<br /> C. phong kiến quân phiệt.<br /> D. của những tờ-rớt.<br /> <br /> Trang 1/2 – Mã đề 616<br /> <br /> Câu 10. Thực chất sắc lệnh “Quốc hữu hóa đường sắt” của chính quyền Mãn Thanh là<br /> A. tạo điều kiện cho giai cấp tư sản dân tộc Trung Quốc phát triển kinh tế.<br /> B. trao quyền kinh doanh đường sắt cho lực lượng tư sản Trung Quốc.<br /> C. nắm độc quyền về kinh doanh đường sắt, bán rẻ quyền lợi dân tộc.<br /> D. trao quyền kinh doanh đường sắt cho các nước đế quốc, bán rẻ quyền lợi dân tộc.<br /> Câu 11. Đức là nước hung hăng nhất trong cuộc đua giành thuộc địa cuối thế kỉ XIX đầu thế kỉ XX vì<br /> A. có nhiều tướng giỏi được huấn luyện đầy đủ.<br /> B. lực lượng quân đội hùng hậu, trang bị hiện đại.<br /> C. đang vươn lên mạnh mẽ về kinh tế và quân sự.<br /> D. tiềm lực kinh tế và quân sự mạnh nhưng ít thuộc địa.<br /> Câu 12. Đỉnh cao phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc ở Ấn Độ đầu thế kỉ XX là<br /> A. đấu tranh của công nhân Ca – ra – si năm 1908.<br /> B. đấu tranh của quần chúng nhân dân ở sông Hằng năm 1905.<br /> C. đấu tranh của công nhân Can – cut – ta năm 1905.<br /> D. tổng bãi công của công nhân Bom-bay năm 1908.<br /> Câu 13. “Luận cương tháng tư” xác định mục tiêu và đường lối Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917<br /> là chuyển từ<br /> A. cách mạng dân chủ tư sản sang cách mạng xã hội chủ nghĩa.<br /> B. cách mạng ruộng đất sang cách mạng xã hội chủ nghĩa.<br /> C. cách mạng tư sản dân quyền sang cách mạng xã hội chủ nghĩa.<br /> D. cách mạng tư sản sang cách mạng vô sản.<br /> Câu 14. Hòa ước được các nước tư bản kí kết sau khi Chiến tranh thế giới thứ nhất (1914-1918) kết<br /> thúc là<br /> A. Oasinhtơn.<br /> B. Vecxai – Oasinhtơn.<br /> C. Pôtxđam.<br /> D. Vecxai.<br /> Câu 15. Ý nào sau đây không phải là nội dung của cuộc Duy tân Minh Trị năm1868 ở Nhật ?<br /> A. Xóa bỏ chế độ nô lệ vì nợ.<br /> B. Thực hiện quyền bình đẳng giữa các công dân.<br /> C. Thủ tiêu chế độ Mạc Phủ, thành lập chính phủ mới.<br /> D. Cử những học sinh giỏi đi du học ở phương Tây.<br /> B/ TỰ LUẬN: (5,0 điểm)<br /> <br /> Câu 1. (2.0 điểm)<br /> Nêu những điểm cơ bản trong Chính sách mới của Tổng thống Mĩ Ru-dơ-ven trong những năm<br /> 1929-1939.<br /> Câu 2. (3.0 điểm)<br /> Lập bảng so sánh sự khác nhau giữa Cách mạng Tân Hợi ở Trung Quốc năm 1911 và Cách<br /> mạng tháng Mười Nga năm 1917 về: tổ chức lãnh đạo, học thuyết cách mạng, tính chất, mục tiêu. Vai<br /> trò của Lê – nin đối với Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917.<br /> <br /> ----------------------------------- HẾT -----------------------------------<br /> <br /> Trang 2/2 – Mã đề 616<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2