Đề kiểm tra KSCL GDCD và Toán 8 - Kèm Đ.án
lượt xem 16
download
Nhằm phục vụ quá trình học tập, giảng dạy của giáo viên và học sinh đề kiểm tra khảo sát chất lượng môn Giáo dục công dân và môn Toán lớp 8 sẽ là tư liệu ôn tập hữu ích, giúp các bạn hệ thống lại kiến thức đã học. Mời các bạn cùng tham khảo để chuẩn bị tốt cho kì thi sắp tới.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề kiểm tra KSCL GDCD và Toán 8 - Kèm Đ.án
- TRƯỜNG THCS DIỄN HẢI ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I MÔN GDCD LỚP 8 NĂM HỌC: 2012-2013 (THỜI GIAN: 45 PHÚT) Câu 1: (2 điểm). Bằng kiến thức đã học, em hãy cho biết thế nào là tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác ? Vì sao phải tôn trọng, học hỏi các dân tộc khác ? Cõu 2: (4 điểm). a)Em hãy cho biết các quyền và nghĩa vụ của cha mẹ đối với con cháu? b)Vì sao pháp luật phải có những quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình? Câu 3: (2 điểm) Tính tự lập có tác dụng như thế nào trong cuộc sống ? Em hãy cho biết hai việc mà em có thể tự làm được thể hiện tính tự lập ? Câu 4: (2 điểm). Cho tình huống Thắng nói với Tùng: - Chỉ có học sinh giỏi mới có khả năng sáng tạo, bọn mình thì làm sao mà sáng tạo trong học tập được. - Đúng đấy, học sinh lực học trung bình chỉ cần tự giác học tập là tốt rồi ! a) Em đồng ý với ý kiến nào ? Vì sao ? b) Hãy cho biết ý kiến riêng của em.
- TRƯỜNG THCS DIỄN HẢI ĐÁP ÁN ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I MÔN GDCD LỚP 8 NĂM HỌC: 2012-2013 (THỜI GIAN: 45 PHÚT) Câu 1: (2 điểm). - Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác là tôn trọng chủ quyền, lợi ích và nền văn hoá của các dân tộc, luôn tìm hiểu và tiếp thu những điều tốt đẹp trong nền kinh tế, văn hoá, xã hội của các dân tộc, đồng thời thể hiện lòng tự hào dân tộc chính đáng của mình.(1đ) - Vì mỗi dân tộc đều có những thành tựu nổi bật về kinh tế, khoa học - kỹ thuật, văn hoá, văn nghệ, những công trình đặc sắc… đó là vốn quý báu của loài người cần được tôn trọng, tiếp thu và phát triển ….(1đ) Câu 2: (4 điểm). a) Cha mẹ có quyền và nghĩa vụ nuôi dạy con thành những công dân tốt, bảo vệ quyền vài lợi ích hợp pháp của con, tôn trọng ý kiến của con, không được phân biệt đối xử giữa các con, không được ngược đãi, xúc phạm con, ép buộc con làm những việc trái pháp luật, trái đạo đức.(2đ) b) Pháp luật phải có những quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân trong gia đình:(2đ) Vì : - Để xây dựng gia đình hoà thuận, tiến bộ. - Để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam Để mọi người trong gia đình phải có ý thức và trách nhiệm với nhau, để tạo thành mỗi gia đình tốt mà mỗi gia đình tốt là Xã hội tốt, đất nước sẽ phát triển.
- Câu 3: (2 điểm). * ý nghĩa:(1đ) - Người có tính tự lập thường gặt hái được nhiều thành công trong công việc, - cuộc sống và nhận được sự quý trọng của mọi người. * Hai việc mà bản thân em tự làm được: (1đ) + Tự làm bài tập. + Tự chăm lo cho mình khi bố mẹ đi vắng … Câu 4: (2 điểm). Xử lý tình huống: Nêu được a) Không đồng ý với ý kiến nào.(0,5đ) b) Vì cả hai ý kiến đều sai. - ý kiến riêng của em: Con người bình thường ai cũng có khả năng sáng tạo. Học sinh lực học trung bình, thậm chí học lực yếu, nếu biết cách rèn luyện cũng có thể có được sự sáng tạo trong học tập.(1,5đ)
- PHÒNG GD&ĐT HUYỆN YÊN THÀNH ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG LẦN I NĂM HỌC 2010-2011 MÔN TOÁN.LỚP 8. Thời gian làm bài :90 phút. Câu 1.(2.5 điểm) Phân tích các đa thức sau thành nhân tử: a) x2 - 4x + 4 a) 3x2 + 3xy + x + y c) x3 + 5x2 + 4x Câu 2.(1.5 điểm) a)Làm tính chia : ( x3 + 3x2 +5x+3 ): (x + 1) b)Tìm giá trị nhỏ nhất của đa thức thương. Câu 3.(2 điểm) Rút gọn các biểu thức sau: A = x (x – 3) + (x – 2)(x +2) 5x2+10xy+5y2 B= 5x2 - 5y2 Câu 4.(4 điểm) Cho tam giác ABC có cạnh BC = 5cm. Gọi P là trung điểm của cạnh AB. Qua P kẻ đường thẳng song song với BC cắt AC tại điểm Q. a)Tính độ dài đoạn thẳng PQ. b)Tứ giác BCQP là hình gì? Vì sao? c)Lấy điểm K đối xứng với điểm P qua điểm Q.Tứ giác AKCP là hình gì?vì sao? d)Tam giác ABC cần thêm điều kiện gì để tứ giác AKCP là hình vuông?Tính diện tích tam giác ABC trong trường hợp đó? …………………………..Hết……………………………
- ĐÁP ÁN – BIỂU ĐIỂM Câu Nội dung Điểm 1,0 Câu 1 a) (1điểm) x2 – 4x+4 = (x-2)2 (2,5) 0,75 b, (3x2+3x)+(x+y) =3x(x+y) +(x+y) = (x+y)(3x+1) 0,75 c, x(x2+5x+4) = x( x+4)(x+1) Câu a) (2 điểm) 0,5 2 x3 + 3x2 +5x+3 x+1 3 2 x + x x2 + 2x +3 2x2 +5x+3 0,5 2x2 + 2x 0,5 3x +3 3x +3 0,25 0 b)(0,25điểm) Đa thức thương là P = x2 + 2x +3 0,25 Ta có: P = (x+1)2+2 Vì (x+ 1)2 0 , x 0,5 P 2.Do đó P có giá trị nhỏ nhất là 2 Xảy ra khi (x + 1) = 0 x = -1 Câu 3:(2điểm) Rút gọn các biểu thức sau: a, = x2 -3x + x2-4 = 2x2 - 3x -4 1đ b, 5(x+y)2 x+y = = 1đ 5(x-y)(x+y) x-y
- - Vẽ hình đúng Câu 4 A P Q K 0,5 B C a) (1điểm) Xét ABC có: PA PB( gt ) PQ / / BC (Q BC ) QA = QC 0,5 Suy ra PQ là đường trung bình của ABC PQ = BC:2 = 5:2 0,5 PQ = 2,5 (cm) b)(0,5điểm) Tứ giác BCQP có PQ //BC (gt) Do đó BCQP là hình thang. 0,5 c)(0,75điểm) Theo câu a) ta có : AQ = QC (1) Mặt khác điểm K đối xứng với điểm P qua 0,5 điểm Q nên PQ = QK (2) Từ (1) và (2) tứ giác AKCP có hai đường chéo AC và PK cắt nhau tại trung điểm Q của mỗi đường nên AKCP là 0,25 hình bình hành. d) (1,25điểm) Hình bình hành AKCP là hình vuông 0,25 AC PK (3) AC PK (4) Ta lại có : PK = BC (= 2PQ)(5) 0,25 Và BC// PK (6)
- Từ (3) và (5) suy ra : AC = BC Từ (4) và (6) suy ra: AC BC Vậy để hình bình hành AKCP là hình vuông thì ABC vuông 0,25 cân tại C. Khi đó diện tích tam giác ABC là: 1 S ABC BC .AC 2 0,5 1 = .5.5 2 = 12,5 (cm2) Tæng 10 Chó ý: Mäi c¸ch gi¶i kh¸c ®óng ®Òu cho ®iÓm tèi ®a Ngêi ra : nguyÔn ThÕ Trung
- ĐỀ THI KSCL LẦN THỨ I NĂM HỌC 2010-2011 MÔN TOÁN;LỚP 8. (Thời gian làm bài 90 phút) 1-Chuẩn đánh giá: A.Đại số: 1.Nhân,chia các đa thức: - Nhân đa thức -Những hằng đẳng thức đáng nhớ -Phân tích đa thức thành nhân tử - Chia đa thức 2. Phân thức đại số: - Rút gọn phân thức đại số -Cộng ,trừ các phân thức đại số B.Hình học: 1.Tứ giác: - Các hình tứ giác:Hình thang ,hình bình hành, hình chữ nhật,… -Đường trung bình của tam giác,hình thang -Đối xứng tâm,đối xứng trục 2.Diện tích đa giác. 2-Ma trận đề kiểm tra: Chuẩn kiến thức Mức độ Tổng Nhận biết Thông Vận dụng hiểu Nhân chia đa thức 2 2 1,75 1,75 Phân tích đa thức thành 3 1 4 nhân tử và hằng đẳng 2,5 0,5 3 thức Phân thức đại số 1 1 1,25 1,25 Tứ giác 2 1 3 1,75 1 2,75 Diện tích đa giác 1 1 1,25 1,25 Tổng 4 4 3 11 3,5 3,5 3 10
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi KSCL HK 1 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 896
5 p | 115 | 8
-
Đề thi KSCL HK 1 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 209
4 p | 84 | 4
-
Đề thi KSCL HK 1 môn GDCD lớp 10 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 743
4 p | 51 | 4
-
Đề thi KSCL lần 1 môn GDCD lớp 11 năm 2017-2018 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 485
4 p | 48 | 4
-
Đề thi KSCL môn GDCD 12 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THPT Quế Võ 1 (Lần 1)
6 p | 28 | 4
-
Đề KSCL giữa HK 1 môn GDCD lớp 12 năm 2017 - THPT Nam Trực
5 p | 64 | 3
-
Đề thi KSCL môn GDCD 10 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THPT Quế Võ 1 (Lần 1)
6 p | 28 | 3
-
Đề thi KSCL môn GDCD lớp 12 năm 2022-2023 - Sở GD&ĐT Hà Nội
4 p | 12 | 3
-
Đề thi KSCL lần 1 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc - Mã đề 235
4 p | 43 | 2
-
Đề thi KSCL lần 1 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc - Mã đề 511
4 p | 37 | 2
-
Đề thi KSCL môn GDCD 11 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THPT Quế Võ 1 (Lần 1)
7 p | 35 | 2
-
Đề thi thử THPT Quốc gia môn GDCD lớp 12 năm 2018-2019 lần 1 - THPT Nguyễn Viết Xuân - Mã đề 308
4 p | 55 | 1
-
Đề KSCL môn GDCD lớp 10 năm 2018-2019 lần 1 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 570
4 p | 33 | 1
-
Đề KSCL môn GDCD lớp 11 năm 2018-2019 lần 1 - THPT Yên Lạc 2 - Mã đề 357
5 p | 46 | 1
-
Đề thi KSCL lần 1 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc - Mã đề 161
4 p | 49 | 1
-
Đề thi KSCL môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - Sở GD&ĐT Quảng Nam - Mã đề 723
4 p | 40 | 1
-
Đề thi KSCL lần 1 môn GDCD lớp 12 năm 2017-2018 - Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc - Mã đề 478
4 p | 32 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn