intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề kiểm tra lớp 12 môn Toán - Chủ đề Ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị hàm số

Chia sẻ: Chung Cong Su | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

321
lượt xem
59
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề kiểm tra lớp 12 môn Toán - Chủ đề Ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị hàm số giúp các bạn học sinh lớp 12 ôn tập và hệ thống lại kiến thức đã học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề kiểm tra lớp 12 môn Toán - Chủ đề Ứng dụng đạo hàm để khảo sát và vẽ đồ thị hàm số

ĐỀ KIỂM TRA LỚP 12 - MÔN TOÁN

CHỦ ĐỀ ỨNG DỤNG ĐẠO HÀM ĐỂ KHẢO SÁT VÀ VẼ ĐỒ THỊ HÀM SỐ

Thời gian: 45 phút (không kể thời gian thu và phát đề).

MA TRẬN NHẬN THỨC

 

 

 

Chủ đề hoặc mạch kiến thức, kĩ năng

Tầm quan trọng

(Mức cơ bản trọng tâm của   KTKN)

Trọng số

(Mức độ nhận thức của Chuẩn KTKN)

 

 

Tổng điểm

Tổng điểm theo thang điểm 10

Tính đơn điệu

15

3

45

1.5

Cực trị của hàm số

15

3

45

1.5

Giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của hàm số

15

4

60

1.5

Đường tiệm cận của đồ thị hàm số

10

1

10

0.0

Khảo sát và vẽ đồ thị hàm số

25

4

100

3.0

Các bài toán liên quan KSHS

20

4

80

2.5

 

100%

 

340

10

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA

Cấp độ

Chủ đề

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Tổng

Cấp thấp

Cấp cao

TNKQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

Tính đơn điệu

 

 

 

Câu 1

1.5

 

 

 

 

0.5

Cực trị của hàm số

 

 

 

Câu 2

       1.5

 

 

 

 

2.0

Giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của hàm số

 

 

 

Câu 3

       1.5

 

 

 

 

       1.5                    

Đường tiệm cận của đồ thị hàm số

 

 

 

 

 

 

 

 

0.5

Khảo sát và vẽ đồ thị hàm số

 

         

 

Câu 4a   

3.0

 

 

 

 

3.0

Các bài toán liên quan KSHS

 

 

 

Câu 4b

       1.0

 

 

 

Câu 4c

        1.5

2.0

TỔNG

 

 

 

5

      8.5

 

 

 

1

       1.5

    10.0

MÔ TẢ VỀ CẤP ĐỘ TƯ DUY

Cấp độ tư duy

Mô tả

Nhận biết

Học sinh nhớ được (bản chất) những khái niệm cơ bản của chủ đề và có thể nêu hoặc nhận ra các khái niệm khi được yêu cầu.

Thông hiểu

Học sinh hiểu các khái niệm cơ bản và có thể sử dụng khi câu hỏi được đặt ra gần với các ví dụ học sinh đã được học trên lớp.

Vận dụng ở cấp độ thấp

Học sinh vượt qua cấp độ hiểu đơn thuần và có thể sử dụng các khái niệm của chủ đề trong các tình huống tương tự nhưng không hoàn toàn giống như tình huống đã gặp trên lớp.

Vận dụng ở cấp độ cao

Học sinh có khả năng sử dụng các khái niệm cơ bản để giải quyết một vấn đề mới hoặc không quen thuộc chưa từng được học hoặc trải nghiệm trước đây, nhưng có thể giải quyết bằng các kỹ năng và kiến thức đã được dạy ở mức độ tương đương. Các vấn đề này tương tự như các tình huống thực tế học sinh sẽ gặp ngoài môi trường lớp học.

BẢNG MÔ TẢ TIÊU CHÍ LỰA CHỌN CÂU HỎI, BÀI TẬP

Câu 1. Xét tính đồng biến, nghịch biến của hàm số bậc 3, trùng phương , nhất biến.Tìm điều kiện để hàm số đồng biến hoặc nghịch biến trên các khoảng xác định của nó.

Câu 2.Tìm điều kiện để hàm số đạt cực trị tại 1 điểm, tìm điều kiện để hàm số có cực trị .

Câu 3. Tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất của hàm số đa thức hoặc nhất biến trên một đoạn.

Câu 4a. Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số

Câu 4b. Viết PTTT tại 1 điểm, biết hệ số góc. Dựa vào đồ thị đã vẽ biện luận số nghiệm phương trình. Tương giao giữa đồ thị và đường thẳng dạng đơn giản.

Câu 4c. Tương giao của đồ thị và đường thẳng, tìm điểm trên đồ thị thỏa mãn điều kiện cho trước, tiếp tuyến, cực trị....

 

SỞ GD & ĐT BÌNH THUẬN                               ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT

TRƯỜNG THPT HÙNG VƯƠNG        MÔN : ĐẠI SỐ & GIẢI TÍCH 12 (BÀI SỐ1)

Câu 1. ( 1,5 điểm) Cho hàm số y = f(x) = x3-3(m-1)x2+3(m-1)x+1. Định m để hàm số luôn đồng biến trên R.

Câu 2. ( 1.5 điểm Cho hàm số [y =  - ({m^2} + 5m){x^3} + 6m{x^2} + 6x - 5]. Tìm m để hàm số đạt cực đại tại x = 1.

Câu 3. ( 1.5 điểm) Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số [y = frac{1}{3}{x^3} - frac{1}{2}{x^2} - 6x + 3] trên đoạn [left[ { - 3;0} ight]].

Câu 5. ( 5.5 điểm) Cho hàm số [y = frac{{2x + 1}}{{x + 1}}] có đồ thị là ( C ).

            a) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số.

            b) Viết phương trình tiếp tuyến của  đồ thị ( C ) biết rằng tiếp tuyến đó song song với đường thẳng [y = x + 10].

            c) Tìm điểm M trên đồ thị ( C) cách đều các giao điểm của ( C) với các trục tọa độ.

 

SỞ GD & ĐT BÌNH THUẬN                                ĐỀ KIỂM TRA 1 TIẾT

TRƯỜNG THPT HÙNG VƯƠNG       MÔN : ĐẠI SỐ & GIẢI TÍCH 12 (BÀI SỐ1)

Câu 1. ( 1,5 điểm) Cho hàm số y = f(x) = - x3+ 3(m - 1)x2- 3(m - 1)x  - 1. Định m để hàm số luôn nghịch biến trên R.

Câu 2. ( 1.5 điểm Cho hàm số [y = ({m^2} + 5m){x^3} - 6m{x^2} - 6x + 5]. Tìm m để hàm số đạt cực tiểu tại x = 1.

Câu 3. ( 1.5 điểm) Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số [y = frac{1}{3}{x^3} - 2{x^2} + 3x - 4] trên đoạn [left[ {0;2} ight]]

Câu 5. ( 5.5 điểm) Cho hàm số [y = frac{{2x - 1}}{{x - 1}}] có đồ thị là ( C ).

            a) Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị hàm số.

            b) Viết phương trình tiếp tuyến của  đồ thị ( C ) biết rằng tiếp tuyến đó song song với đường thẳng [y =  - x + 10].

            c) Tìm điểm M trên đồ thị ( C) cách đều các giao điểm của ( C) với các trục tọa độ.

 

Để xem bản đầy đủ, đúng định dạng và lời giải chi tiết các đề kiểm tra, mời quý Thầy cô và các em học sinh vui lòng đăng nhập để tải tài liệu về máy.

Quý Thầy/cô, phụ huynh và các em học sinh có thể tham khảo thêm bài học Ổn tập chương 1 Giải tích 12 để có thêm nguồn tài liệu tham khảo trong quá trình dạy và học.

Nếu gặp khó khăn khi giải bài tập, các em học sinh có thể tham khảo phần Hướng dẫn giải bài tập SGK bài ôn tập chương 1 Giải tích 12.

Để chuẩn bị tốt cho kì thi THPT Quốc gia môn Toán, các em học sinh có thể tham gia làm bài kiểm tra Trắc nghiệm Ứng dụng đạo hảm để khảo sát và vẽ đồ thị hàm số.

ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2