intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng

Chia sẻ: Đinh Tường Vi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

304
lượt xem
47
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu đề tài nhằm tổng quan một số vấn đề lý luận về kinh doanh lữ hành trong du lịch, phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng giai đoạn 2012- 2013, phân tích các nhân tố chủ yếu tác động đến hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng, đề xuất những giải pháp chủ yếu nhằm phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng đến năm 2015.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng

  1. PHẦN I: LỜI MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài Du lịch là một nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống kinh tế xã hội và trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia. Hoạt động kinh doanh lữ hành là đặc thù của ngành du lịch. Mỗi quốc gia muốn phát triển ngành công nghiệp du lịch không thể thiếu hệ thống các công ty lữ hành hùng mạnh tham gia hoạt động kinh doanh trên thị trường Hàng năm trên thế giới có hàng trăm triệu người đi du lịch và xu hướng này ngày càng gia tăng. Theo đánh giá của Tổ Chức Du Lịch Thế Giới(WTO), trong những năm tới, viễn cảnh của ngành du lịch toàn cầu nhìn chung rất khả quan. WTO đã dự báo đến năm 2010, lượng khách du lịch quốc tế trên thế giới sẽ đạt gần 01 tỷ lượt người, thu nhập xã hội từ du lịch đạt khoảng 900 tỷ USD và sẽ tạo thêm khoảng 150 triệu chỗ làm trực tiếp, chủ yếu là khu vực Châu Á. Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia. Trong xu thế quốc tế toàn cầu hóa thì ngành kinh tế du lịch giữ vai trò đặc biệt quan trọng cho thu nhập nền kinh tế quốc dân. Phát triển du lịch là điều kiện tốt để thực hiện xuất khẩu tại chỗ, thu nhiều nguồn ngoại tệ về cho đất nước, giải quyết nạn thất nghiệp có xu hướng gia tăng, khai thác các nguồn lao động dư thừa, thúc đẩy cho các ngành kinh tế khác phát triển. Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng là một công ty lữ hành tuy chỉ mới hình thành hơn 1 năm nhưng đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của ngành du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng và ngành du lịch nước nhà nói chung. Qua thời gian thực tập tại Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng với mong muốn phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa và quốc tế tại Công ty, thoả mãn tối đa nhu cầu du lịch cho khách, tôi quyết định chọn đề tài “ Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng " làm luận văn tốt nghiệp. 2 Mục tiêu nghiên cứu 1
  2. 2.1. Mục tiêu chung Trên cơ sở hệ thống lý luận về phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp lữ hành, tiến hành đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của doanh nghiệp lữ hành để xác định ưu điểm và hạn chế cũng như những nguyên nhân của hạn chế trong hoạt động kinh doanh lữ hnh của doanh nghiệp, từ đó đề xuất những giải pháp và kiến nghị nhằm mở rộng phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng. 2.2. Mục tiêu cụ thể Đề tài tập trung giải quyết các nhiệm vụ sau: - Tổng quan một số vấn đề lý luận về kinh doanh lữ hnh trong du lịch. - Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng giai đoạn 2012- 2013 - Phân tích các nhân tố chủ yếu tác động đến hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng. - Đề xuất những giải pháp chủ yếu nhằm phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng đến năm 2015. 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 3.1. Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu của đề tài là họat động kinh doanh và các nhân tố ảnh hưởng đến họat động kinh doanh lữ hành của Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng. 3.2. Phạm vi nghiên cứu - Về không gian: Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng. - Về thời gian: + Thực trạng họat động kinh doanh: giai đọan 2011-2013 + Đề xuất giải pháp phát triển cho giai đọan 2013-2015 2
  3. - Về nội dung: Cơng ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực lữ hành nội địa và quốc tế, do thời gian có hạn nên đề tài chỉ tập trung nghiên cứu những nội dung chủ yếu về kinh doanh dịch vụ lữ hành mà không đi vào nghiên cứu những họat động kinh doanh khác của công ty. 4. Phương pháp nghiên cứu. Để thực hiện đề tài, tác giả đã sử dụng các phương pháp chủ yếu gồm: tổng hợp, thu thập, xử lý tài liệu, so sánh, phân tích,… Ngồi ra còn kết hợp thêm với phương pháp dự báo để có cơ sở đề xuất định hướng phát triển kinh doanh của Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng đến năm 2015 và các giải pháp thực hiện. 5. Kết cấu đề tài Ngoài phần mở đầu kết luận, nội dung khóa luận được cấu trúc thành ba chương như sau: - Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành của các doanh nghiệp lữ hành. - Chương 2: Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành tại Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng - Chương 3: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại Công ty cổ phần truyền thông quảng cáo và dịch vụ du lịch Đại Bàng 3
  4. PHẦN III KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 1. Kết luận Du lịch ngày càng được thừa nhận là ngành kinh tế dịch vụ có hiệu qủa kinh tế xã hội cao. Trên thế giới cứ 9 người lao động có 1 người làm trong lĩnh vực du lịch. Du lịch phát triển thu hút lực lượng lớn lao động, do đó trực tiếp góp phần giải quyết nạn thất nghiệp hạn chế sự gia tăng tệ nạn xã hội. Vì vậy phát triển du lịch nói chung và phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành nội điạ nói riêng sẽ mang lại lợi ích kinh tế xã hội đặc biệt quan trọng đối với các khu nông thôn hay miền núi, vùng sâu, vùng xa có tiềm năng du lịch góp phần rút ngắn khoảng cách về trình độ phát triển giữa thành thị và những khu vực đó. Trong chiến lược phát triển du lịch năm 2020, mục tiêu cụ thể phát triển du lịch Việt Nam được xác định đến năm 2020 đón 10 triệu đến 10.5 triệu lượt khách và 47 – 48 triệu lượt khách nội địa tạo thêm 200.000 lao động trực tiếp và 2 triệu lao động gián tiếp cho xã hội. Thu nhập xã hội từ du lịch đạt 18 đến 19 tỷ USD vào năm 2020, đưa tổng sản phẩm du lịch (GDP) đạt xấp xỉ 6% tổng GDP cả nước. Tốc độ tăng GDP trung bình cho thời kỳ đạt 11 % đến 11.5% trên năm. Nhìn vào số liệu trên chúng ta thấy được tầm quan trọng của việc phát triển kinh doanh du lịch nói chung và việc phát triển kinh doanh lữ hành nói riêng đối với sự tăng trưởng kinh tế của đất nước. Nhận biết được thực tế đó cán bộ công nhân viên của công ty cổ phần TT Quảng Cáo và DV Du Lịch Đại Bàng luôn phát huy hết khả năng, năng lực của mình để hoàn thiện bộ máy tổ chức và cơ sở vật chất kỹ thuật, triển khai hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa có hiệu quả và dần tự khẳng định mình trên thị trường. Qua sự học hỏi được ở Công ty cổ phần TT Quảng Cáo và DV Du Lịch Đại Bàng, tôi xin mạnh dạn trình bày "Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh lữ hành tại công ty cổ phần TT Quảng Cáo và DV Du Lịch Đại Bàng “với mong muốn trong thời gian trước mắt công ty sẽ phát huy được những ưu điểm của mình, khắc phục được những tồn tại để phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành nội địa góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận cho đơn vị. 72
  5. 2. Kiến nghị Trong thời gian tới để hoành thành các mục tiêu đề ra cũng như tạo nền tảng vững chắc cho việc phát triển của doanh nghiệp sau này tôi xin đề nghị một số vấn đề như sau đối với công ty:  Thực hiện trang Web tiếng Anh để việc hỗ trợ khách hàng, phát triển thị trường quốc tế tốt hơn  Nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ nhân viên, cộng tác viên hướng dẫn  Hoàn thiện chính sách Marketing của công ty, chú trọng đến đa dạng sản phẩm và giá cả  Thực hiện việc chuyên trách, phối hợp trong công việc giữa quản trị mạng và quảng bá truyền thông  Đẩy mạnh phát triển thị trường khách hàng mục tiêu mới phù hợp với năng lực thế mạnh của công ty 73
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2