NHÀ HÀNG ĐỒ ĂN CÔN TRÙNG<br />
<br />
ĐỒNG NGOẠI<br />
Số 76 Triệu Việt Vương quận Hoàn Kiếm Hà Nội.<br />
Ngày 07/05/2016<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
1.Tóm tắt kế hoạch kinh doanh ...........................................................................................................................4<br />
1.1. Mô tả cơ hội..............................................................................................................................................4<br />
1.2. Giới thiệu về nhà hàng..............................................................................................................................4<br />
1.3. Năng lực và lợi thế cạnh tranh..................................................................................................................5<br />
2. Phân tích ngành, khách hàng và đối thủ cạnh tranh ........................................................................................6<br />
2.1. Phân tích ngành ........................................................................................................................................7<br />
2.2. Phân tích khách hàng ...............................................................................................................................8<br />
2.3. Phân tích đối thủ cạnh tranh .....................................................................................................................9<br />
3.<br />
<br />
MÔ TẢ CHUNG VỀ NHÀ HÀNG VÀ SẢN PHẨM KINH DOANH ............................................... 13<br />
3.1. Mô tả chung về nhà hàng....................................................................................................................... 13<br />
3.1.1.Hình thức pháp lý ............................................................................................................................ 13<br />
3.1.2.Không gian và diện tích nhà hàng ................................................................................................... 13<br />
3.1.3.Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi.................................................................................................... 14<br />
3.1.4.Tên gọi nhà hàng ........................................................................................................................... 15<br />
3.2. Mô tả sản phẩm và dịch vụ .................................................................................................................... 15<br />
3.3. Dịch vụ .................................................................................................................................................. 19<br />
<br />
4. Kế hoạch marketing ................................................................................................................................... 20<br />
4.1 Chiến lược thị trường mục tiêu............................................................................................................... 20<br />
4.2 Chiến lược sản phẩm /dịch vụ: ............................................................................................................... 21<br />
4.3 Giá .......................................................................................................................................................... 22<br />
4.4 Phân phối ................................................................................................................................................ 23<br />
4.5 Quảng cáo và khuếch trương .................................................................................................................. 24<br />
4.6 Kế hoạch bán hàng: ................................................................................................................................ 28<br />
5, Kế hoạch sản xuất và cung ứng dịch vụ của nhà hàng............................................................................ 28<br />
5.1,Quy trình sản xuất và cung ứng dịch vụ ............................................................................................ 28<br />
5.1.1, Hoạch định nhu cầu nguyên vật liệu ........................................................................................... 29<br />
5.1.2, Nhập nguyên vật liệu .................................................................................................................... 30<br />
5.1.2.1,Chọn nhà cung cấp ..................................................................................................................... 30<br />
5.1.3,Nhập kho ........................................................................................................................................ 32<br />
5.1.4,Chế biến .......................................................................................................................................... 32<br />
5.1.5,Nước uống ...................................................................................................................................... 32<br />
5.1.6, Các dịch vụ kèm theo ....................................................................................................................... 33<br />
5.2, Địa điểm của nhà hàng ........................................................................................................................ 33<br />
<br />
5.2.1,Vị trí .................................................................................................................................................... 33<br />
5.2.2,Lợi thế và bất lợi ............................................................................................................................ 34<br />
5.3, Máy móc thiết bị và nhà xưởng .......................................................................................................... 34<br />
5.3.1 Máy móc thiết bị ............................................................................................................................ 34<br />
5.4, Nguyên vất liệu và các nguồn lực khác .............................................................................................. 38<br />
5.4.1, Nguyên vật liệu ............................................................................................................................. 38<br />
5.4.2, Nhân viên....................................................................................................................................... 39<br />
5.4.3, Dịch vụ mua ngoài và đồ uống ........................................................................................................ 40<br />
5.4.3.1, Dịch vụ mua ngoài ..................................................................................................................... 40<br />
5.5, Thời gian .............................................................................................................................................. 41<br />
5.5.1, Thời gian phục vụ ......................................................................................................................... 41<br />
5.5.2, Thời gian chế biến món ăn ........................................................................................................... 41<br />
5.5.3, Thời gian nhập hàng .................................................................................................................... 41<br />
5.6, Chi phí hoạt động ................................................................................................................................ 41<br />
6.<br />
<br />
Kế hoạch phát triển nhà hàng ............................................................................................................... 42<br />
6.1.<br />
6.2.<br />
<br />
Kế hoạch mở rộng bên ngoài .......................................................................................................... 42<br />
<br />
6.3.<br />
<br />
Rủi ro ............................................................................................................................................... 43<br />
<br />
6.4.<br />
<br />
Kế hoạch rút lui: ............................................................................................................................... 43<br />
<br />
6.5.<br />
8.<br />
<br />
Nội bộ bên trong doanh nghiệp....................................................................................................... 42<br />
<br />
Lịch trình phát triển doanh nghiệp .................................................................................................. 44<br />
<br />
Các rủi ro chính ...................................................................................................................................... 50<br />
8.1.<br />
<br />
Cháy nổ ............................................................................................................................................ 50<br />
<br />
8.2.<br />
<br />
Hư hỏng thực phẩm ........................................................................................................................ 51<br />
<br />
8.3.<br />
<br />
Khách hàng bị nhiễm độc thực phẩm ............................................................................................. 52<br />
<br />
8.4.<br />
<br />
Đối thủ cạnh tranh hạ giá, sử dụng nhiều chương trình khuyến mãi .......................................... 52<br />
<br />
8.5. Đội ngũ đầu bếp kém chất lượng và nhân viên hoạt động không hiệu quả hoặc không giữ chân<br />
được họ với nhà hàng.................................................................................................................................. 54<br />
8.6.<br />
8.7.<br />
<br />
Khó khăn trong nguồn cung ứng nguyên liệu ............................................................................... 55<br />
<br />
8.8.<br />
9.<br />
<br />
Ý kiến công chúng với sản phảm và dịch vụ của nhà hàng bị thay đổi ........................................ 55<br />
<br />
Một số vấn đề tài chính có thể gặp.................................................................................................. 56<br />
<br />
Kế hoạch tài chính .................................................................................................................................. 56<br />
9.1.<br />
<br />
Tính toán chi phí, doanh thu .......................................................................................................... 56<br />
<br />
9.1.1.<br />
<br />
Chi phí: ..................................................................................................................................... 56<br />
<br />
9.1.2.<br />
<br />
Doanh thu: ................................................................................................................................ 59<br />
<br />
9.2.<br />
<br />
Các báo cáo tài chính dự kiến: ....................................................................................................... 61<br />
<br />
9.3.<br />
<br />
Đánh giá khái quát tình hình tài chính của doanh nghiệp: .......................................................... 63<br />
<br />
1.Tóm tắt kế hoạch kinh doanh<br />
1.1. Mô tả cơ hội<br />
Nhà hàng, quán ăn là một trong những lĩnh vực kinh doanh tốt nhất hiện nay. Các quán ăn<br />
đang được mở ra ngày càng nhiều vì con người đang chú ý đến nhu cầu ăn uống. Khi mà đời<br />
sống kinh tế ngày một cải thiện hơn thì việc đi ăn nhà hàng giờ đây không phải là một ước<br />
mơ quá xa vời đối với nhiều người. Thậm chí đi ăn nhà hàng đã trở thành một nét văn hóa<br />
đặc biệt là ở các đô thị, cụ thể ở đây là Hà Nội.Họ không chỉ muốn ăn ngon mà còn muốn<br />
được ngồi trong một không gian thoáng đẹp, được phục vụ tận tình, có thể giải trí, thư giãn<br />
và đặc biệt là nó phải tương xứng với đồng tiền bỏ ra..<br />
Vì vậy chúng tôi đã có một ý tưởng kinh doanh quán ăn côn trùng phục vụ cho những người<br />
có thu nhập có nhu cầu ăn ngoài trong địa bàn Hà Nội. Chúng tôi tin rằng với một ý tưởng<br />
độc đáo như vậy kết hợp với một kế hoạch kinh doanh chu đáo cộng với nhân sự giỏi giang,<br />
nhiệt tình kế với một nguồn vốn đủ lực, chúng tôi có thể thành công với ý tưởng kinh doanh<br />
này.<br />
1.2. Giới thiệu về nhà hàng<br />
Tên nhà hàng: Đồng Ngoại.<br />
Hình thức pháp lý: Công ty cổ phần kinh doanh dịch vụ ăn uống.<br />
Sản phẩm: Món ăn từ côn trùng.<br />
Tầm nhìn: Trờ thành nhà hàng hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống đặc biệt là thực<br />
phẩm côn trùng, một tổ chức giàu mạnh, làm khách hàng hài lòng, đem lại cho mỗi thành<br />
viên của mình điều kiện phát triển tài năng tốt nhất và một cuộc sống đầy đủ về vật chất,<br />
phong phú về tinh thần.<br />
Sứ mệnh: Góp phần bảo vệ và gìn giữ sức khỏe, sự tò mò, hứng thú hay gọi lại kỷ niệm của<br />
cộng đồng thông qua việc cung cấp các món ăn cô trùng với chất lượng tốt nhất<br />
Giá trị cốt lõi:<br />
- Làm khách hàng hài lòng: Tận tụy với khách hàng. Luôn phấn đấu để đáp ứng tốt nhất<br />
những nhu cầu của khách hàng, vượt trên sự mong đợi của khách hàng.<br />
<br />
- Con người là nòng cốt: Tôn trọng con người, tạo điều kiện cho các thành viên phát triển tối<br />
đa tài năng và đóng góp cho Nhà hàng. Mọi thành viên được đãi ngộ xứng đáng cả về vật<br />
chất và tinh thần.<br />
- Chất lượng tốt nhất: Đảm bảo chất lượng tốt nhất trong mỗi sản phẩm, dịch vụ, trong mỗi<br />
việc làm của từng cá nhân.<br />
- Đề cao đạo đức kinh doanh. Mỗi nhân viên là một đại diện của Nhà hàng, có nghĩa vụ tuân<br />
thủ đạo đức kinh doanh cao nhất, luôn hợp tác, cởi mở và thân thiện với đồng nghiệp, có<br />
trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và xã hội.<br />
1.3. Năng lực và lợi thế cạnh tranh<br />
+ Nhà hàng có vị trí thuận lợi:Được bố trí trên ngôi vườn nhỏ xinh xắn, tạo cho thực khách<br />
cảm giác gần gũi, quen thuộc. Nhà hàng nằm ở số 76 Triệu Việt Vương quận Hoàn Kiếm<br />
Hà Nội.<br />
Đây là vị trí đắc địa, nằm cạnh nhiều con phố lớn như Bà Triệu, Phố Huế, Đinh Tiên<br />
Hoàn… đây cũng là nơi tập trung nhiều văn phòng công sở, gần phố cổ,có nhiều dân cư sinh<br />
sống, nhiều người có thu nhập cao và đây chính là khách hàng mục tiêu của nhà hàng.<br />
Bước vào kiến trúc bên trong, thực khách như bước vào chốn làng quê yên tĩnh<br />
trong lành, sảng khoái với những tiểu cảnh làng quê kết hợp từ những cây lúa vàng ươm<br />
nặng trĩu hạt, cây mạ xanh mướt, tiếng nước chảy róc rách hay những con diều thơ mộng tất<br />
cả tạo nên không gian yên bình, thơ mộng, nhũng bức tranh phong cảnh làm cho người xem<br />
có cảm giác bình yên nơi thôn quê tĩnh lặng với tiếng nhạc du dương cảm hóa lòng người, từ<br />
từ cảm nhận được sự bình an trong tâm hồn và cuộc sống.<br />
Nhà hàng cũng có cấu trúc dân dã, gần gũi để sau một ngày làm việc mệt mỏi, tạm<br />
gác lại những lo toan bộn bề của cuộc sống, đây chính là nơi để chúng ta có thể ngồi nhìn<br />
lại, suy nghĩ và có một cách nhìn sâu xa về nó.<br />
+ Đồ ăn phong phú mà độc đáo với chất lượng cao:<br />
6 món khai vị, 8 món chính được chế biến từ rất nhiều loại côn trùng: ong, dế, kiến,<br />
bọ cạp, bọ xít, sâu, …và rất nhiều các món phụ khác:<br />
-<br />
<br />
Hương vị độc đáo mang thương hiệu của chúng tôi.<br />
<br />
-<br />
<br />
Hàm lượng dinh dưỡng cao.<br />
<br />