Đề tài Những yêu cầu đạo đức nghề nghiệp của nhà môi giới
lượt xem 20
download
Môi giới bất động sản là một hoạt động mang tính nghề nghiệp. Chính vì thế, tổ chức, cá nhân hoạt động môi giới bất động sản chuyên nghiệp bên cạnh việc chấp hành pháp luật còn phải tuân thủ theo các yêu cầu đạo đức nghề nghiệp. Đề tài Những yêu cầu đạo đức nghề nghiệp của nhà môi giới tập trung làm rõ vấn đề này.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài Những yêu cầu đạo đức nghề nghiệp của nhà môi giới
- Bài Làm A. ĐẶT VẤN ĐÊ Môi giới bất động sản là một hoạt động mang tính nghề nghiệp. Chính vì thế, tổ chức, cá nhân hoạt động môi giới bất động sản chuyên nghiệp bên cạnh việc chấp hành pháp luật còn phải tuân thủ theo các yêu cầu đạo đức nghề nghiệp. Ở các nước phát triển, vấn đề đạo đức nghề nghiệp môi giới bất động sản rất được coi trọng, biểu hiện ở việc ban hành bộ tiêu chuẩn quy tắc đạo đức nghề nghiệp bắt hội viên phải tuân theo, trường hợp vi phạm quy tắc đạo đức nghề nghiệp, ảnh hưởng đến uy tín của nghề môi giới thì hội viên đó sẽ bị khai trừ và bị tước chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản, thậm chí còn bị cấm hành nghề vĩnh viễn nếu vi phạm nghiêm trọng quy tắc đạo đức nghề nghiệp môi giới bất động sản. Ở Việt Nam hiện nay chưa có quy định của Hiệp hội bất động sản Việt Nam về Bộ Quy tắc đạo đức nghề nghiệp, đây chính là một yêu cầu cần thiết để ghi nhận những đạo đức nghề nghiệp đối với loại dịch vụ này trong một văn bản pháp lý có giá trị, khẳng định được vị trí của nghề môi giới bất động sản được xã hội tôn trọng như bao nghề nghiệp cao quý khác. B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ I. Khái quát chung về đạo đức nghề nghiệp của nhà môi giới bất động sản 1. Môi giới bất động sản a. Môi giới bất động sản là trung gian trong giao dịch liên quan đến bất động sản, là cầu nối để các bên khách hàng gặp gỡ nhau. Thông qua hoạt động này, con đường tìm đến nhau của các bên sẽ ngắn lại rất nhiều và đảm bảo cho các giao dịch được thực hiện một cách an toàn, đúng pháp luật. Trên thực tế, hoạt động môi giới bất động sản không chỉ thuần túy làm cầu nối trung gian để bên bán với bên mua, bên thuê với bên chi thuê bất động sản tìm PL Kinh doanh bất động sản 1 KT33A nhóm 2
- được đến nhau mà nhà môi giới còn phải hỗ trợ, giúp đỡ các bên thu hẹp khoảng cách bất đồng để đi đến việc xác lập một giao dịch thành công. b. Nội dung của môi giới bất động sản Môi giới bất động sản là một loại hình kinh doanh dịch vụ bất dộng sản được pháp luật quy định tại khoản 2 Điều 9 Luật kinh doanh bất động sản năm 2006, nội dung của hoạt động này bao gồm: + Tìm kiếm đối tác đáp ứng các điều kiện của khách hàng để tham gia đàm phán, kí kết + Đại diện theo ủy quyền để thực hiện các công việc liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản + Cung cấp thông tin, hỗ trợ cho các bên trong việc đàm phán, kí kết hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, thuê, thuê mua bất động sản. c. Nhà môi giới bất động sản Nhà môi giới bất động sản là chủ thể quan trọng không thể thiếu được của hoạt động môi giới bất động sản. Nếu thiếu nhà môi giới bất động sản thì một hoạt động kinh doanh dịch vụ về bất dộng sản không được gọi là hoạt động môi giới bất động sản. Sự ra đời và phát triển của đội ngũ các nhà môi giới chuyên nghiệp đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy hoạt động của thị trường bất động sản. Do được đào tạo bài bản, hoạt động mang tính chuyên nghiệp, tuân thủ pháp luật và các quy tắc đạo đức nghề nghiệp, nhà môi giới bất động sản đã và đang dần thay thế “cò” nhà, đất và tạo dựng một hình ảnh mới trong nhận thức của xã hội về hoạt động môi giới thông qua uy tín, thương hiệu và hiệu quả công việc. Nhà môi giới thuộc nhóm cung cấp dịch vụ bất động sản( nhóm giúp chủ đầu tư có thể chuyển các ý tưởng của họ thành hiện thực công trình có giá trị kinh tế cao hơn từ bất động sản). Nhà môi giới bất động sản chịu trách nhiệm cho thuê hoặc bán các loại bất động sản cho khách hàng, họ chủ yếu tham gia vào các dự án lớn và là PL Kinh doanh bất động sản 2 KT33A nhóm 2
- người cân đối các nhu cầu khách hàng với các phương án tài chính của chủ đầu tư. Các nhà môi giới bất động sản đóng vai trò chủ chốt trong kế hoạch tiếp thị, họ gợi ý, trình bày các đặc điểm của sản phẩm, các chức năng và lợi nhuận, thương thảo hợp đồng, đồng thời cung cấp các thông tin phản hồi về cho các nhà đầu tư để kịp thời điều chỉnh dự án. 2. Đạo đức nghề nghiệp của nhà môi giới Trong mỗi ngành, nghề bên cạnh những yêu cầu đặc thù cho mỗi ngành nghề được ghi nhận theo quy định của pháp luật thì đều có những yêu cầu đạo đức nghề nghiệp được coi là những chuẩn mực xã hội mà các tổ chức, cá nhân khi hành nghề phải tuân thủ. "Đạo đức nghề nghiệp" được hiểu là các chuẩn mực về đạo đức kinh doanh, hành vi ứng xử như: tính trung thực, cẩn trọng, chuyên nghiệp, tuân thủ pháp luật... Đạo đức nghề nghiệp là một yếu tố quan trọng để phát triển sự nghiệp, quyết định khả năng tồn tại trong thị trường lao động. Môi giới bất động sản ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản theo hướng công khai, minh bạch. Thực tế cho thấy rằng thị trường bất động sản không thể thiếu các nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp, tính chuyên nghiệp ở đây thể hiện ở cả việc nhà môi giới bất động sản đáp ứng không chỉ những yêu cầu về mặt tiêu chuẩn hành nghề theo quy định của pháp luật mà còn hiện diện ở họ những chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp cần thiết. Yêu cầu đạo đức đối trong nghề trước hết là phải có sự trung thực khi thực hiện dịch vụ môi giới, không dùng các thủ thuật để mưu lợi cho mình, cần có tinh thần trách nhiệm khi môi giới giữa người mua và người bán làm sao cho cuộc mua bán thành công nhưng an toàn cho các bên, không được cho người khác mượn, thuê chứng chỉ hành nghề; hành nghề không đúng với nội dung ghi trong chứng chỉ, nếu có dầu hiệu vi phạm thì phải tuân thủ quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong kinh doanh dịch vụ bất động sản. Vấn đề đạo đức của PL Kinh doanh bất động sản 3 KT33A nhóm 2
- người môi giới bất động sản là vấn đề hết sức quan trọng để đảm bảo quyền lợi cho các bên tham gia giao dịch bất động sản cần phải có những quy định chung mang tính bắt buộc tạo cho ngành nghề này một con đường phát triển đáp ứng kịp thời cho nhu cầu phát triển của thị trường bất động sản. II. Những yêu cầu đạo đức nghề nghiệp của nhà môi giới 1. Thực trạng hoạt động môi giới bất động sản ở Việt Nam Để đưa ra những yêu cầu đạo đức nghề nghiệp môi giới bất động sản ở nước ta, trước hết, chúng ta cần tìm hiểu, phân tích thực trạng hoạt động môi giới bất động sản hiện nay đã và đang phát triển như thế nào, đã đạt được những thành tựu gì, và chưa đạt được những gì để từ đó tìm ra nguyên nhân và đưa ra những yêu cầu đạo đức nghề nghiệp bất động sản như thế nào cho đúng, cho phù hợp, góp phần vào sự phát triển của thị trường bất động sản nói chung và nghề môi giới bất động sản nói riêng. Như chúng ta đã biết, pháp luật về môi giới bất động sản hình thành kể từ khi luật kinh doanh bất động sản ban hành năm 2006, mặc dù lĩnh vực pháp luật này mới ra đời và đang trong quá trình hoàn thiện song qua thực tế thi hành cho thấy đã đạt được những kết quả nhất định. Luật kinh doanh bất động sản, Nghị định của chính phủ số 153/2007/NĐCP ngày 15/10/2007 quy định chi tiết các hướng dẫn thi hành Luật kinh doanh bất động sản và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan đã tạo cơ sở pháp lý để đưa hoạt động môi giới bất động sản đi vào nề nếp. Cho đến nay, cả nước đã có gần 1.000 sàn bất động sản được thành lập và đăng ký hoạt động, có khoảng 30.000 người được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới, định giá bất động sản, các tổ chức môi giới bất động sản chuyên nghiệp hoạt động dưới những hình thức như công ty cổ phần, công ty TNHH… các công ty môi giới bất động sản ra đời, hoạt động tuân thủ pháp luật và mang tính chuyên nghiệp đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động theo hướng công khai, minh bạch , PL Kinh doanh bất động sản 4 KT33A nhóm 2
- từng bước đổi mới diện mạo thị trường bất động sản, thay đổi căn bản nhận thức xã hội. Hiện, môi giới bất động sản đã được công nhận chính thức là một nghề có đầy đủ quyền và nghĩa vụ theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, số lượng các nhà môi giới bất động sản lại chủ yếu tập chung ở các đô thị lớn như thủ đô Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Ở các địa phương khác, do thị trường bất động sản chậm phát triển nên số lượng các nhà môi giới chuyên nghiệp còn rất ít, đặc biệt là các quy định về môi giới bất động sản còn chưa đồng bộ. Điều dễ nhận ra nhất là việc chưa xây dựng được bộ quy tắc, ứng xử đạo đức nghề nghiệp của hoạt động môi giới bất động sản. Điều này làm giảm hiệu quả của việc thực thi pháp luật về môi giới bất động sản. Chính vì thế, vấn đề bất cập nhất hiện nay là phần lớn các cá nhân hoạt đông môi giới nhà đất không có đạo đức nghề nghiệp, không được đào tạo, tư vấn kiến thức. Họ hành nghề chủ yếu dựa vào mối quan hệ quen biết và kinh nghiệm bản thân. Do đó, hoạt động của lực lượng này nhiều khi gây tình trạng nhiễu thông tin, cản trở việc kiểm soát thị trường của chính phủ. Hơn nữa vấn đề đạo đức nghề nghiệp trong hoạt động môi giới bất động sản còn thấp, có một số lượng không nhỏ tổ chức, cá nhân môi giới bất động sản do chạy theo lợi nhuận đã bất chấp pháp luật, hành xử mang tính chộp dật, thiếu văn hóa, đạo đức kinh doanh, thậm chí còn tổ chức thực hiện hành vi lừa đảo, vi phạm pháp luật xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân hoặc chủ đầu tư kinh doanh bất động sản. Mặt khác, nhiều trung tâm môi giới bất động sản còn thực hiện hành vi mua bán bất động sản với mục đích đầu cơ tích trữ, chuyển nhượng lại kiếm lời. 2. Những yêu cầu đạo đức nghề nghiệp của nhà môi giới bất động sản Nguyên nhân của những bất cập từ thực trạng trên là do việc chậm ra đời các quy tắc đạo đức nghề nghiệp môi giới bất động sản ảnh hưởng tiêu cực PL Kinh doanh bất động sản 5 KT33A nhóm 2
- đến hoạt động môi giới và gây trở ngại cho sự vận hành của thị trường bất động sản theo hướng công khai, minh bạch. Do chưa có các quy tắc đạo đức nghề nghiệp môi giới bất động sản. Vì vậy, tham khảo kinh nghiệm của các nước về vấn đề này, chúng tôi xin đưa ra một số yêu cầu về đạo đức nghề nghiệp trong hoạt động môi giới bất động sản như sau: Thứ nhất, yêu cầu tuân thủ pháp luật. Pháp luật là công cụ để nhà nước quản lý xã hội. Sống và làm việc theo pháp luật là quyền, nghĩa vụ và bổn phận của mỗi tổ chức, cá nhân trong xã hội. Tổ chức, cá nhân hành nghề môi giới bất động sản cũng phải chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh của mình. Đặc biệt, đây là một hoạt động nhạy cảm, đối tượng bị tác động liên quan đến quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản có giá trị lớn. Việc nhà môi giới giới thiệu, tư vấn cho khách hàng trong các giao dịch về bất động sản mà không đúng pháp luật sẽ dẫn đến tranh chấp, khiếu kiện và gây thiệt hại cho khách hàng. Do vậy, nhà môi giới bất động sản phải chấp hành đúng pháp luật để tránh gây thiệt hại cho khách hàng. Thứ hai, yêu cầu tôn trọng quyền lợi của khách hàng. Môi giới bất động sản là một nghề có sức cạnh tranh giữa các tổ chức, cá nhân môi giới bất động sản. Để tồn tại và phát triển, tổ chức, cá nhân môi giới bất động sản phải phát triển thương hiệu của mình để ngày cành thu hút được nhiều khách hàng. Trong cơ chế thị trường “thương hiệu” là yếu tố không thể thiếu để đi đến thành công. Đặc biệt là việc kinh doanh với các loại hình dịch vụ thì việc tôn trọng khách hàng, phục vụ chu đáo, tận tình, coi khách hàng là “thượng đế” phải là phương châm hoạt động của người hành nghề môi giới bất động sản. Thứ ba, yêu cầu trung thực, khách quan, công khai, minh bạch trong hoạt động môi giới bất động sản. Vì lợi ích của các bên khách hàng mà nhà môi giới phải khách quan, công khai khi giới thiệu cho khách hàng các hàng hóa bất động sản. Các thông tin về bất động sản cung cấp cho khách hàng phải chính PL Kinh doanh bất động sản 6 KT33A nhóm 2
- xác, cụ thể. Nhà môi giới phải khách quan, công bằng, tôn trọng sự thật và không được thành kiến, thiên vị trong việc thu thập tài liệu và sử dụng tài liệu để phân tích các yếu tố tác động đến môi giới bất động sản, cũng như trong việc đối sử, thương lượng, đàm phán với khách hàng. Thứ tư, yêu cầu phải giữ bí mật về thông tin của khách hàng. Tổ chức, cá nhân hoạt động môi giới bất động sản không được tiết lộ nhưng thông tin, dữ liệu thực tế của khách hàng hay kết quả môi giới bất động sản với bất kỳ người nào khác, trừ trường hợp được pháp luật hoặc khách hàng cho phép. Nhà môi giới bất động sản phải biết đến những thông tin nào cần giữ kín cho khách hàng, thông tin nào phải công khai minh bạch vì lợi ích của các bên. Trong một thị trường phát triển môi giới đóng một vai trò khá quan trọng, tạo đà cho các giao dịch đến thành công. Thị trường bất động sản ở Việt Nam hiện đang trong quá trình hình thành, trong đó cũng công nhận nghề môi giới như bao ngành nghề khác,chính vì thế cũng cần phải có những yêu cầu đạo đức nghề nghiệp chung mang tính bắt buộc tạo cho ngành nghề này một con đường phát triển đáp ứng kịp thời cho nhu cầu phát triển của thị trường bất động sản. Việc tuân thủ theo các yêu cầu đạo đức nghề nghiệp là trách nhiệm của nhà môi giới. Khi tuân thủ theo những yêu cầu đạo đức này nhà môi giới có thể nhận ra những hành vi có thể gây hại đến khách hàng, và vì vậy có thể tìm ra hướng hành động thích hợp. III. Đạo đức nghề nghiệp giúp ích gì cho sự phát triển nghề nghiệp của nhà môi giới. Môi giới bất động sản là một hoạt động mang tính nghề nghiệp. Khi tham gia vào một ngành nghề nhất định các chủ thể ngoài việc tuân thủ các quy định của pháp luật còn phải đáp ứng các quy tắc, đạo đức nghề ngiệp trong lĩnh vực mà mình tham gia nhằm hướng tới một thị trường năng động, hội nhập nhưng vẫn đảm bảo được tính bền vững. Tuân thủ và giữ vững được các quy tắc và đạo đức nghề nghiệp đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế thị trường PL Kinh doanh bất động sản 7 KT33A nhóm 2
- giúp cho các nhà môi giới phát triển nghề nghiệp của mình ở các khía cạnh sau: Thứ nhất, tuân thủ pháp luật giúp các nhà môi giới tạo được uy tín, thương hiệu và đạt hiệu quả cao trong công việc đối với khách hàng. Như trên đã phân tích sự ra đời và phát triển của các nhà môi giới chuyên nghiệp đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy hoạt động của thị trường kinh doanh bất động sản. Do được đào tạo bài bản, hoạt động mang tính chuyên nghiệp, tuân thủ pháp luật và các quy tắc đạo đức nghề nghiệp nhà môi giới bất động sản hoàn toàn khác với “cò” nhà đất. Ở nước ta đặc biệt khi Luật kinh doanh bất động sản năm 2006 ra đời, xuất hiện ngày càng nhiều đội ngũ các nhà môi giới chuyên nghiệp họ đã và đang dần thay thế cò nhà đất tạo dựng một hình ảnh mới trong nhận thức xã hội về hoạt động môi giới thông qua uy tín, thương hiệu và hiệu quả công việc. Thứ hai, tôn trọng quyền lợi của khách hàng giúp nhà môi giới bất động sản thu hút được nhiều khách hàng: Môi giới bất động sản là một nghề có tính cạnh tranh giữa các tổ chức, cá nhân môi giới bất động sản. Để tồn tại và phát triển cá nhân, tổ chức môi giới bất động sản phải phát triển thương hiệu để ngày càng thu hút được nhiều khách hàng. Trong cơ chế thị trường, thương hiệu là yếu tố không thể thiếu để đi đến thành công đặc biệt là với việc kinh doanh các loại hình dịch vụ thì việc tôn trọng khách hàng, phục vụ chu đáo, tận tình coi khách hàng là thượng đế phải là phương châm hành động của người hành nghề môi giới bất động sản. Luôn đối xử với khách hàng bằng sự trung thực và chân thành, sự chân thành luôn mang đến ấn tượng tốt ngay từ ban đầu. Trong giao dịch kinh doanh rất cần sự thẳng thắn, cởi mở và công bằng với khách hàng. Không che dấu những quyền lợi, tôn trọng tính bảo mật và bảo vệ tài sản, quyền lợi mà khách hàng đã tin tưởng giao cho họ. Người môi giới bất động sản luôn làm việc với tinh thần nhanh nhẹn, siêng năng với sự quan tâm đến nghề một cách thích đáng, học hỏi không ngừng cập nhật PL Kinh doanh bất động sản 8 KT33A nhóm 2
- thông tin nhanh và chính xác. Làm việc theo phương pháp khoa học rõ ràng, luôn cố gắng giúp khách hàng nắm bắt được tình hình một cách toàn diện và nhanh chóng chuyên nghiệp, có như thế khách hàng mới tin tưởng lựa chọn. Môi giới bất động sản là nghề có tính cạnh tranh cao, nếu người môi giới bất động sản đáp ứng được yêu cầu này cũng như thực sự tôn trong quyền lợi của khách hàng thì sẽ có nhiều khách hàng tìm đến hơn nữa và đương nhiên lợi ích thuộc về cả hai bên là nhà môi giới và khách hàng của họ. Thứ ba, yêu cầu về trung thực, khách quan, công khai minh bạch trong hoạt động môi giới bất động sản: Vì lợi ích giữa các bên khách hàng mà nhà môi giới phải trung thực, khách quan khi giới thiệu cho khách hàng hàng hóa bất động sản. Các thông tin về bất động sản cung cấp cho khách hàng phải chính xác, cụ thể và trung thực. Nhà môi giới phải khách quan, công bằng, tôn trọng thật sự và không thành kiến, thiên vị trong thu thập tài liệu và sử dụng tài liệu để phân tích các yếu tố tác động đến môi giới bất động sản cũng như trong việc đối xử, thương lượng, đàm phán với khách hàng. Đất đai là tài sản lớn có giá trị lớn đối với các cá nhân, hoạt động kinh doanh bất động sản vì thế ảnh hưởng lớn đến tâm lý xã hội và lối suy nghĩ của người dân, do vậy nếu để thị trường bất động sản phát triển tự phát sẽ tạo điều kiện cho các hoạt động mua bán, đầu cơ, chuyển nhượng đất đai kiếm lời đẩy giá lên cao hơn so với giá trị thực của đất đai và tạo nên những cơn sốt gây “hoang mang” cho xã hội. Do đó, yêu cầu về tính trung thực, khách quan, công khai minh bạch trong hoạt động môi giới bất động sản đóng vai trò to lớn trong thị trường kinh doanh bất động sản. Nếu làm tốt yêu cầu này thì nghề môi giới bất động sản càng có chỗ đứng hơn trong xã hội, làm thay đổi nhận thức của người dân về vai trò và vị trí của nghề môi giới bất động sản; người môi giới bất động sản sẽ không bị gắn dưới cái mác là “cò”, “mồi” mà sẽ thực sự được tôn trọng và hiểu đúng nghĩa. Người mua không còn phải bỏ tiền ra để lấy một lời hứa không chắc chắn mà chỉ cần có nhu cầu mua nhà, khách hàng sẽ được chăm PL Kinh doanh bất động sản 9 KT33A nhóm 2
- sóc và hỗ trợ đây một sự thay đổi về thái độ phục vụ và phương thức kinh doanh. Thứ tư, các nhà môi giới giữ bí mật thông tin của khách hàng tạo điều kiện cho nghề môi giới ngày càng phát triển thuận lợi. Khách hàng tìm đễn các nhà môi giới để được tư vấn, trợ giúp để có thể quyết định tham gia đàm phán, xác lập giao dịch về bất động sản hay không. Tức là ở thời điểm này khách hàng chưa đưa ra quyết định, nếu các nhà môi giới cung cấp thông tin gây bất lợi cho khách hàng thì sẽ gây mất niềm tin đối với họ. Vì vậy việc giữ bí mật thông tin của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng để đưa nghề kinh doanh bất động sản phát triển một cách thuận lợi. Như vậy, nhà môi giới bất động sản muốn khẳng định vị trí chuyên nghiệp và có được sự tin tưởng của khách hàng thì bên cạnh việc những tố chất, những yêu cầu đáp ứng theo quy định của pháp luật thì những yêu cầu về mặt đạo đức nghề nghiệp đối với nghề này đóng vai trò hết sức quan trọng, sẽ tạo nên thương hiệu cho nhà môi giới, đem lại những lợi ích, giá trị, vị thế cho nhà môi giới bất động sản. C. KẾT THÚC VẤN ĐỀ Môi giới bất động sản là một loại hình kinh doanh dịch vụ ngày càng trở nên phổ biến ở các nước có nền kinh tế thị trường phát triển nói chung và ở Việt Nam nói riêng. Việc hoàn thiện hơn nữa các văn bản pháp luật liên quan đến lĩnh vực này đặt ra như một yêu cầu thiết yếu, trong đó cần xây dựng các quy tắc đạo đức nghề nghiệp môi giới bất động sản nhằm nâng cao uy tín, hình ảnh, vị thế của những người môi giới bất động sản trong xã hội. PL Kinh doanh bất động sản 10 KT33A nhóm 2
- ĐỀ BÀI S Ố 02 Trình bày những yêu cầu đạo đức nghề nghiệp của nhà môi giới. Theo nhóm anh (chị), đạo đức nghề nghiệp giúp ích gì cho sự phát triển nghề nghiệp của nhà môi giới Mục lục A. ĐẶT VẤN ĐÊ B. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ I. Khái quát chung về đạo đức nghề nghiệp của nhà môi giới bất động sản 1. Môi giới bất động sản a. Môi giới bất động sản b. Nội dung của môi giới bất động sản c. Nhà môi giới bất động sản 2. Đạo đức nghề nghiệp của nhà môi giới II. Những yêu cầu đạo đức nghề nghiệp của nhà môi giới 1. Thực trạng hoạt động môi giới bất động sản ở Việt Nam 2. Những yêu cầu đạo đức nghề nghiệp của nhà môi giới bất động sản III. Đạo đức nghề nghiệp giúp ích gì cho sự phát triển nghề nghiệp của nhà môi giới. C. KẾT THÚC VẤN ĐỀ PL Kinh doanh bất động sản 11 KT33A nhóm 2
- Danh mục tài liệu tham khảo 1. Pháp luật về kinh doanh bất động sản, Nxb. Tư pháp, Hà Nội, 2009. 2. Luật kinh doanh bất động sản năm 2006. 3. Luật đất đai năm 2003. 4. Nghị định của Chính phủ số 153/2007/NĐCP ngày 15/10/2007 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật kinh doanh bất động sản. 5. Thông tư của Bộ xây dựng số 13/2008/TTBXD ngày 21/05/2008 hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định của Chính phủ số 153/2007/NĐCP ngày 15/10/2007 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật kinh doanh bất động sản. 6. Nguyễn Thị Lượng, “Các quy định của pháp luật đất đai về loại hình dịch vụ trong quản lý, sử dụng đất đai. Khóa luận tốt nghiệp, hà Nội năm 2008. 7. Số chuyên đề về thị trường bất động sản, Tạp chí dân chủ và pháp luật, 2006. 8. Viện khoa học pháp lí Bộ tư pháp, “Các giải pháp pháp lí bảo đảm tính minh bạch của thị trường bất động sản”, Thông tin khoa học pháp lí, 2009. 9. Nguyễn Quang Tuyến, Nguyễn Thị Nga, “Pháp luật môi giới bất động sản ở Việt Nam và kiến nghị hoàn thiện”, Tạp chí luật học, số 6/2011. 10. Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường , “Những vấn đề pháp lí về các tổ chức trung gian thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản tại Việt Nam”, Trường Đại học Luật Hà Nội, 2011. 11. www.google.com.vn PL Kinh doanh bất động sản 12 KT33A nhóm 2
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo Cáo Công Nghệ Phần Mềm Quản Lý Thư Viện
28 p | 1725 | 436
-
Tiểu luận triết học - Vấn đề triết học về con người và con người trong quá trình đổi mới hiện nay
20 p | 762 | 389
-
Đề tài: Thiết kế, chế tạo, lắp ráp mạch bơm nước tự động dùng IC số"
39 p | 477 | 171
-
Đề tài “Đổi mới việc kiểm tra đánh giá kết quả học tập lịch sử của học sinh trong dạy học Lịch sử Việt Nam từ năm 1954 đến năm 1975 ở lớp 12 trung học phổ thông (chương trình chuẩn)”
119 p | 478 | 168
-
Đề tài: Thiết kế cung cấp điện cho phân xưởng cơ khí
80 p | 387 | 166
-
Đề tài " Phân tích thiết kế hệ thống quản lí đào tạo "
33 p | 362 | 122
-
Luận văn đề tài : Kế toán nghiệp vụ vốn bằng tiền & các khoản phải thanh toán
73 p | 173 | 85
-
Đề tài: "Việc học ngữ pháp Tiếng Nhật của sinh viên năm thứ 2 khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản-Trường đại học ngoại ngữ Huế"
20 p | 227 | 64
-
Tiểu luận đề tài : Nhân tố con người trong lực lượng sản xuất với chiến lược phát triển giáo dục đào tạo nguồn nhân lực theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá ở việt nam trong thời kỳ quá độ
18 p | 156 | 32
-
Tiểu luận: Bạn phải làm gì để xác định nhu cầu đào tạo cho một nhóm nhân viên bán hàng nữ trang cao cấp
8 p | 205 | 23
-
ĐỀ TÀI: Tính xã hội và tính cộng đồng của kiến trúc Hà Nội
0 p | 100 | 19
-
Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: Thực trạng và giải pháp phát triển hoạt động trung tâm Đào tạo Logistics tiểu vùng MêKông-Nhật Bản tại Việt Nam trong giai đoạn 2015-2020
52 p | 72 | 12
-
Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: Nghiên cứu thực trạng tiến độ triển khai lắp đặt Hệ thống thông tin và hiển thị Hải đồ điện tử (ECDIS) trên đội tàu biển Việt Nam và những đề xuất về đào tạo, huấn luyện và cấp chứng chỉ khai thác riêng ECDIS cho sỹ quan hàng hải
36 p | 55 | 10
-
Đề tài cấp nhà nước: Nghiên cứu xác định cơ cấu kinh tế lãnh thổ theo hướng phát triển có trọng điểmịnh cơ cấu kinh tế lãnh thổ theo hướng phát triển có trọng điểm
121 p | 92 | 7
-
Tóm tắt đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ: Nghiên cứu xây dựng nội dung đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực thông tin và truyền thông
9 p | 156 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học Thư viện: Hoạt động thông tin - thư viện đáp ứng yêu cầu đào tạo theo học chế tín chỉ tại học viện Khoa học Quân sự
132 p | 13 | 5
-
Khóa luận tốt nghiệp: Công tác phục vụ người dùng tin tại Trung tâm Thông tin – Thư viện Trường Đại học Lao động Xã hội với yêu cầu đào tạo theo phương thức tín chỉ
78 p | 27 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn