Đề tài: Phân tích hiệu quả hoạt động Quảng cáo tại công ty BIBICA
lượt xem 42
download
Ngày nay trong xu thế hội nhập nền kinh tế quốc tế, cột mốc là kể từ khi Việt Nam gia nhập WTO. Các doanh nghiệp của Việt Nam đã và đang có nhiều cơ hội để phát triển nhưng đồng thời cũng gặp nhiều khó khăn và thách thức lớn. Mỗi doanh nghiệp phải có những chiến lược hợp lý để nâng cao khả năng cạnh tranh, duy trì sự tồn tại của chính bản thân doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường “ sống còn” này. Cùng với sự phát triển đó chính là sự đa dạng, phong phú...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài: Phân tích hiệu quả hoạt động Quảng cáo tại công ty BIBICA
- Đề tài: Phân tích hiệu quả hoạt động Quảng cáo tại công ty BIBICA Lecturer: Lê Việt Long Students: Lương Thị Thanh Vân Lê Thị Anh Thư Lê Nguyễn Thu Tâm Hồ Thị Tố Nguyên Đỗ Thị Thanh Khánh Nguyễn Hoàng Vũ TP.HCM ,Ngày 30 tháng 11 năm 2011
- LỜI MỞ ĐẦU Ngày nay trong xu thế hội nhập nền kinh tế quốc tế, cột mốc là kể từ khi Việt Nam gia nhập WTO. Các doanh nghiệp của Việt Nam đã và đang có nhiều cơ hội để phát triển nhưng đồng thời cũng gặp nhiều khó khăn và thách thức lớn. Mỗi doanh nghiệp phải có những chiến lược hợp lý để nâng cao khả năng cạnh tranh, duy trì sự tồn tại của chính bản thân doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường “ sống còn” này. Cùng với sự phát triển đó chính là sự đa dạng, phong phú của hàng hóa, dịch vụ ngày càng gia tăng. Người tiêu dung ngày càng khắt khe hơn trong việc lựa chọn sản phẩm dịch vụ cho mình, vì thế hoạt động quảng cáo trở thành hoạt động vô cùng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Quảng cáo giúp cho doanh nghiệp truyền tải các thông điệp đến khách hàng và những nhóm khách hàng quan trọng của họ. Khi truyền đi các thông điệp này, quảng cáo giúp sản phẩm dễ đi vào nhận thức của khách hàng, hay cụ thể hơn là giúp khách hàng dễ dàng liên tưởng tới mỗi khi đối diện với một thương hiệu nào khác. Và dĩ nhiên điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể bán được nhiều hàng hóa, dịch vụ. Do đó, doanh nghiệp sẽ có điều kiện để mở rộng qui mô và tái sản xuất kinh doanh. Tóm lại quảng cáo là một khâu rất quan trọng trong việc bán hàng và đưa sản hàng hóa đến gần hơn với người tiêu dung của các doanh nghiệp nói chung và công ty BIBICA nói riêng. Vì thế, sau một thời gian tìm hiểu nhóm em đã quyết định chọn đề tài “Phân tích hoạt động quảng cáo tại côngty cổ phần BIBICA” để làm tiểu luận. Chúng em hy vọng rằng bài tiểu luận này sẽ truyền tải được một số thong điệp bổ ích, giúp người đọc có them nguồn tư liệu để tham khảo về các hoạt động quảng cáo tại công ty BIBICA. Xin trân trọng cảm ơn! Group FAITH
- I. Giới thiệu sơ lược về công ty A. Quá trình hình thành và phát triển Công ty Cổ phần Bibica Tiền thân là phân xưởng kẹo của nhà máy Đường Biên Hòa được thành lập từ năm 1990. Năm 1998 chuyển sang hoạt động theo mô hình cổ phần. Hoạt động kinh doanh chính của Công ty là sản xuất, phân phối các sản phẩm bánh kẹo như: Bánh quy, bánh cookies, bánh layer cake, chocolate, kẹo cứng, kẹo mềm, kẹo dẻo, snack, bột ngũ cốc dinh dưỡng, bánh trung thu, mạch nha mang thương hiệu BIBICA. Công ty cổ phần Bánh kẹo Biên Hòa là một trong những công ty sản xuất và kinh doanh bánh kẹo hàng đầu tại Việt Nam và có thương hiệu rất quen thuộc đối với người tiêu dùng. Mỗi năm công ty có thể cung cấp cho thị trường khoảng 15.000 tấn bánh kẹo các loại như: socola, bánh quy, snack, bánh bông lan kem, bánh trung thu, kẹo cứng, kẹo mềm, kẹo dẻo... trong đó Hura, Chocola Bella, Orienko, Zoo, Oẳn tù tì là những nhãn hàng khá mạnh trên thị trường. Thị trường của công ty khá rộng lớn. Ngoài cung cấp các sản phẩm bánh kẹo trong thị trường nội địa, công ty còn cung cấp một số sản phẩm sang nước ngoài như Mỹ, Đức, Nam Phi... Lịch sử hình thành Tiền thân là phân xưởng kẹo của nhà máy Đường Biên Hòa được thành lập từ năm 1990. Vào năm 1993, Công ty bắt đầu sản xuất bánh kẹo với ba dây chuyền sản xuất: dây chuyền kẹo được nhập khẩu từ Châu Âu, dây chuyền bánh Biscuits theo công nghệ APV của Anh, dây chuyền mạch nha với thiết bị đồng bộ dùng công nghệ thủy phân bằng Enzyme và trao đổi ion lần đầu tiên có ở Việt Nam được nhập khẩu từ Đài Loan. Sản phẩm bánh kẹo của Công ty nhanh chóng được phân phối đến tất cả các tỉnh thành trong cả nước và đã được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng. Năm 1996, Công ty tiếp tục đầu tư dây chuyền sản xuất bánh cookies với thiết bị và công nghệ của Hoa Kỳ để đa dạng hóa sản phẩm và kịp thời đáp ứng nhu cầu tăng nhanh của sản phẩm bánh ngọt trong nước. Năm 1998, Công ty tiếp tục đầu tư thiết bị sản xuất kẹo dẻo được nhập khẩu từ Úc. Năm 1999, Công ty đầu tư dây chuyền sản xuất thùng carton và khay nhựa để phục vụ sản xuất. Đồng thời dây chuyền sản xuất kẹo mềm cũng được đầu tư mở rộng và nâng công suất lên đến 11 tấn/ngày. Ngày 16/01/1999, Công ty Cổ Phần Bánh Kẹo Biên Hòa với thương hiệu Bibica được thành lập từ việc cổ phần hóa ba phân xưởng : bánh, kẹo và mạch nha của Công ty Đường Biên Hoà. Ngành nghề chính của Công ty là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm: bánh kẹo, nha, rượu và vốn điều lệ Công ty vào thời điểm ban đầu là 25 tỉ đồng.
- Bắt đầu từ năm 2000, Công ty phát triển hệ thống phân phối theo mô hình mới. Các chi nhánh tại Hà Nội, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ lần lượt được thành lập để kịp thời đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của khách hàng trong cả nước. Đồng thời, Công ty đã đầu tư dây chuyền sản xuất snack với công suất 2 tấn / ngày bằng thiết bị được nhập từ Indonesia. Tháng 2 năm 2000, Công ty vinh dự là Công ty đầu tiên trong ngành hàng bánh kẹo Việt Nam được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn ISO 9002 của tổ chức BVQI Anh Quốc. Tháng 3 năm 2001, Đại Hội cổ đông nhất trí tăng vốn điều lệ từ 25 tỉ đồng lên 35 tỷ đồng từ nguồn vốn tích lũy có được sau 2 năm hoạt động dưới pháp nhân Công Ty Cổ Phần. Tháng 7 năm 2001, Công ty kêu gọi thêm vốn cổ đông, nâng vốn điều lệ lên 56 tỉ đồng. Tháng 9 năm 2001, Công ty đầu tư dây chuyền sản xuất bánh trung thu và cookies nhân với công suất 2 tấn / ngày và tổng mức đầu tư 5 tỉ đồng. Ngày 16/11/2001, Công ty được Ủy Ban Chứng Khoán nhà nước cấp phép niêm yết trên thị trường chứng khoán và chính thức giao dịch tại trung tâm giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh từ đầu tháng 12/2001. Cuối năm 2001, Công ty lắp đặt dây chuyền sản xuất bánh Bông Lan kem cao cấp với công suất 1,500 tấn / năm với tổng mức đầu tư lên đến 19.7 tỷ đồng. Bánh bông lan kem Hura của Bibica có những ưu điểm tuyệt vời trong dòng bánh tươi : thơm ngon, bao bì đẹp và đặc biệt là hạn sử dụng đến 12 tháng. Sản phẩm đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường trong nước và được người tiêu dùng sử dụng như sản phẩm biếu tặng hay dùng để làm quà thăm viếng người thân. Tháng 4 năm 2002, nhà máy Bánh Kẹo Biên Hoà II được khánh thành tại khu công nghiệp Sài Đồng, Gia Lâm, Hà Nội. Tháng 10 năm 2002, Công ty chính thức đưa vào vận hành dây chuyền chocolate với công nghệ hiện đại của Anh Quốc. Sản phẩm Chocobella của Bibica nhanh chóng trở nên thân thiết với người tiêu dùng trong nước và được xuất khẩu sang các thị trường như: Nhật Bản, Bangladesh, Singapore… Cuối năm 2002, chúng tôi triển khai thực hiện dự án mở rộng dây chuyền Snack với công suất 4 tấn / ngày.
- Bước sang năm 2004, chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư vào hệ thống quản trị tổng thể doanh nghiệp ERP. Đồng thời, năm này cũng đã đánh dấu một bước chuyển mới cho hệ thống sản phẩm Công ty trong tương lai. Chúng tôi đã kí hợp đồng với viện dinh dưỡng Việt Nam để phối hợp nghiên cứu sản xuất những sản phẩm giàu dinh dưỡng và phù hợp mong muốn sử dụng các sản phẩm tốt cho sức khoẻ của người tiêu dùng. Vào năm đầu năm 2005, Công ty với sự tư vấn của Viện Dinh Dưỡng Việt Nam cho ra đời dòng sản phẩm dinh dưỡng : Bánh dinh dưỡng Mumsure dành cho phụ nữ có thai và cho con bú, bột dinh dưỡng dạng bánh Growsure dành cho trẻ em ở độ tuổi ăn dặm. Với sự thấu hiểu tâm lý thèm ăn bánh kẹo ngọt của người ăn kiêng, chúng tôi trở thành nhà sản xuất đầu tiên ở Việt Nam cho ra đời dòng sản phẩm “Light” với nguyên liệu cao cấp có thể sử dụng cho người ăn kiêng và bệnh tiểu đường như: bánh trung thu, bánh bông lan kem, chocolate,mứt tết …. Sản phẩm “light” là dòng sản phẩm rất đặc biệt. Trước khi đi đến kết luận sản phẩm phù hợp với người ăn kiêng và người bệnh tiểu đường chúng tôi đã có những công trình nghiên cứu rất công phu. Các sản phẩm này được sự tư vấn và thử nghiệm lâm sàng bởi Viện Dinh Dưỡng Việt Nam và trên bao bì của tất cả các sản phẩm “Light” đều có con dấu của Viện Dinh Dưỡng. Nhân đây chúng tôi cũng xin xác nhận với người tiêu dùng : sản phẩm “Light” hay sản phẩm không đường không có nghĩa là không ngọt, không hay kém hấp dẫn. Sự khác biệt trong các sản phẩm này là thành phần đường thường được thay thế bằng nguyên liệu cao cấp Isomalt. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung nhiều loại Vitamin, khoáng chất khác nên tính thơm ngon và bổ dưỡng là những yếu tố hàng đầu luôn được đảm bảo. Giữa năm 2005, chúng tôi mở rộng đầu tư sang lĩnh vực đồ uống và cho ra đời sản phẩm bột ngũ cốc với thương hiệu Netsure và Netsure “light” (bột ngũ cốc dành cho người ăn kiêng và bệnh tiểu đường). Đồng thời,chúng tôi đã đầu tư vào dây chuyền sản xuất bánh mì tươi tại nhà máy Bánh Kẹo Biên Hoà II, Gia Lâm, Hà Nội. Cũng trong năm 2005, chúng tôi đã thực hiện một số dự án đầu tư tài chính : đầu tư vào cổ phiếu của Công ty Gilimex, hợp tác sản xuất với Công ty cổ phần công nghiệp thực phẩm Huế với 27% vốn cổ phần và phối hợp sản xuất nhóm sản phẩm Custard cake với thương hiệu Paloma. Bước vào năm 2006, chúng tôi bắt tay vào xây dựng hệ thống nhà máy mới tại khu công nghiệp Mỹ Phước thuộc tỉnh Bình Dương để sản xuất các sản phẩm chủ lực mà công suất sản xuất hiện tại chưa đủ đáp ứng nhu cầu thị trường. Đồng thời,
- chúng tôi cũng đang tập trung đầu tư xây dựng phân xưởng kẹo cao cấp đạt tiêu chuẩn HACCP, đầu tư dây chuyền sản xuất kẹo cao cấp để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và phục vụ xuất khẩu. Với mong muốn ngày càng trở nên gần gũi và năng động hơn trong mắt người tiêu dùng, công ty Cổ Phần Bánh Kẹo Biên Hòa chính thức đổi tên thành "Công Ty Cổ Phần Bibica" kể từ ngày 17/1/2007. II. Đối thủ cạnh tranh với Bibica trong chiến lược quảng cáo sản phẩm. A. Công ty c ph n bánh k o H i Hà. 1. Định hướng phát triển của Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà tới năm 2010. Những thành tích HAIHACO đã đạt được trong thời gian qua cho phép khẳng định bánh kẹo do Công ty sản xuất sẽ tiếp tục chiếm ưu thế tại thị trường nội địa. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh phát triển để không chỉ giữ vững vị trí của mình mà còn phải nhắm đến cả thị trường dành cho người có thu nhập cao. Trước nhu cầu trong và ngoài nước ngày càng tăng đối với những sản phẩm bánh kẹo có chất lượng cao, mẫu mã đẹp và tiện dụng, HAIHACO định hướng đầu tư vào đổi mới trang thiết bị, phát triển thêm những dòng sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường và phù hợp với nhu cầu đổi mới công nghệ của Công ty, phấn đấu giữ vững vị trí là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành bánh kẹo Việt Nam. Trong năm 2007, Công ty đã đầu tư vào dây chuyền sản xuất bánh mềm phủ sôcôla và bánh snack. Trong những năm tới, Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh bộ phận nghiên cứu nhằm đa dạng hóa sản phẩm, tạo ra những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và hướng tới xuất khẩu. Xác định sản phẩm kẹo Chew, kẹo Jelly, kẹo xốp, bánh kem xốp, bánh mềm cao cấp, bánh phủ sôcôla và các sản phẩm dinh dưỡng là những sản phẩm chủ lực của HAIHACO. Tiếp tục cơ cấu danh mục sản phẩm, chú trọng các mặt hàng đem lại lợi nhuận cao. Phát triển và nâng cao thương hiệu HAIHACO, liên kết, liên doanh với các doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm đưa thương hiệu Công ty trở thành một thương hiệu mạnh trong nước và khu vực.
- Đảm bảo tốc độ tăng trưởng doanh thu ổn định hàng năm, phấn đấu doanh thu đến năm 2010 đạt 390 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 17 tỷ đồng. Kiện toàn bộ máy quản lý, phát triển nguồn nhân lực, thu hút lực lượng lao động giỏi, lành nghề. Không ngừng cải thiện điều kiện việc làm và các chế độ phúc lợi cho người lao động. 2. Những lợi thế cạnh tranh nổi bật của HAIHACO HAIHACO sở hữu một trong những thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, sản phẩm Bánh kẹo Hải Hà liên tục được người tiêu dùng bình chọn là "Hàng Việt Nam chất lượng cao" trong nhiều năm liền từ 1996 đến nay. Gần đây nhất, HAIHACO được bình chọn vào danh sách 100 thương hiệu mạnh của Việt Nam. Thương hiệu HAIHACO đã được đăng ký sở hữu bảo hộ công nghiệp tại Việt Nam và một số nước châu Á như Trung Quốc, Lào, Campuchia, Malaysia, Nga, Singapore….. Nhiều sản phẩm của HAIHACO chiếm lĩnh thị trường từ khi mới xuất hiện, có hương vị thơm ngon đặc trưng như kẹo chew, kẹo mềm, kẹo jelly. Công ty đặc biệt chú trọng đến công nghệ và vấn đề bảo hộ độc quyền cho các dòng sản phẩm như ChewHaiha, Haihapop, Miniwaf, ChipHaiha, Snack -Mimi và dòng sản phẩm mới sắp tung ra thị trường như Long-pie, Long-cake, Hi-pie, Lolie...khiến lĩnh vực sản xuất bánh kẹo của HAIHACO có ưu thế vượt trội. Sản phẩm của HAIHACO rất đa dạng về kiểu dáng và phong phú về chủng loại đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Có những sản phẩm mang hương vị hoa quả nhiệt đới như Nho đen, Dâu, Cam, Chanh..., có những sản phẩm mang hương vị sang trọng như Chew cà phê, Chew caramen, sôcôla....lại có những sản phẩm mang hương vị đồng quê như Chew Taro, Chew đậu đỏ, Cốm...Mặt khác các sản phẩm Bánh kẹo Hải Hà luôn luôn có chất lượng đồng đều, ổn định nên được người tiêu dùng đặc biệt là ở miền Bắc rất ưa chuộng. Thị phần của HAIHACO ở thị trường này rất lớn. Quan hệ liên kết với các nhà sản xuất nguyên liệu trong và ngoài nước đảm bảo để ổn định nguồn nguyên liệu và giảm chi phí tiêu hao nguyên liệu. B. Công ty C Ph n Kinh Đô 1. Th c ph m Được thành lập năm 1993, khởi đầu với sự thành công của sản phẩm Snack, ngành thực phẩm của Kinh Đô đã có những bước tiến vượt bậc và là nền tảng cho sự phát triển chung của toàn Tập đoàn.
- Ngay từ đầu, Kinh Đô đã đi đúng hướng với sự đầu tư đồng bộ trong ngành thực phẩm. Sản phẩm Snack với giá hợp lý, mùi vị đặc trưng ngay lập tức chiếm lĩnh thị trường, tạo đà cho sự mở rộng sau này của các ngành khác. Năm 1996 đánh dấu cột mốc quan trọng với việc nhập khẩu dây chuyền Cookies của Đan Mạch trị giá 5 triệu USD – ngành Cookies ra đời. Những năm tiếp theo, là chuỗi thành công liên tiếp với ngành bánh mì, bánh bông lan công nghiệp, Chocolate, kẹo cứng, kẹo mềm. Điểm nổi bật nhất chính là năm 2000, nhập khẩu dây chuyền Cracker từ Châu Âu và sự ra đời của nhãn hàng AFC đã tạo nên tên tuổi của Kinh Đô. Trải qua 17 năm, đến nay, hơn 90% doanh thu của cả Tập Đoàn có được từ thực phẩm và chiến lược đầu tư tài chính của Tập Đoàn cũng tập trung vào ngành này. Hiện tại, Kinh Đô phát triển với nhiều Công ty hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm trong đó nổi bật là Công ty Cổ Phần Kinh Đô và Kinh Đô Miền Bắc chuyên kinh doanh ngành bánh kẹo và Công ty Ki Do chuyên về ngành Kem & và sản phẩm từ Sữa... Trong tương lai, Kinh Đô cam kết tạo ra những sản phẩm phù hợp, tiện dụng và cung cấp các thực phẩm an toàn, thơm ngon, dinh dưỡng, tiện lợi và độc đáo cho tất cả mọi người để luôn giữ vị trí tiên phong trên thị trường thực phẩm. Công ty Cổ Phần Kinh Đô là Công ty thực phẩm hàng đầu Việt Nam với 15 năm • liên tục được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao. Hệ thống phân phối của Kinh Đô trải khắp 64 tỉnh và thành phố với 200 nhà phân phối và 120.000 điểm bán lẻ. Sản phẩm của Kinh Đô đã được xuất khẩu sang thị trường 35 nước trên thế giới như Mỹ, Châu Âu, Úc, Trung Đông, Singapore, Đài Loan... với kim ngạch xuất khẩu cao. Công ty Kinh Đô Miền Bắc được xem là Công ty thực phẩm hàng đầu về bánh • kẹo tại thị trường phía Bắc. Việc thành lập Công ty nằm trong chiến lược phát triển mở rộng thị trường toàn quốc của Tập Đoàn. Công ty Kinh Đô là thành công đặc biệt của Kinh Đô khi mua lại thương hiệu • Wall's từ tập đoàn Unilever. Hàng năm, Công ty tăng trưởng từ 20 – 30% với các nhãn hiệu kem và sữa chua được người tiêu dùng rất yêu thích: Merino, Celano và Wel Yo. Năm 2010 Kinh Đô đã sáp nhập thành công Công Ty CP CBTP Kinh Đô Miền Bắc (NKD) và Công ty Ki DO vào KDC. Đây là bước khởi đầu cho định hướng chiến lược phát triển dài hạn, đưa Kinh Đô trở thành Tập đoàn thực phẩm, dẫn đầu trong ngành bánh kẹo, mở rộng sang lĩnh vực Kem & các sản phẩm từ Sữa và là tiền đề để tiến đến một Tập Đoàn hoạt động thật hiệu quả. Sau sáp nhập, năm 2010 tổng doanh thu hợp nhất của Tập đoàn đạt 3.317 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 801 tỷ đồng.
- Trong tương lai, Kinh Đô cam kết tạo ra những sản phẩm phù hợp, tiện dụng và cung cấp các thực phẩm an toàn, thơm ngon, dinh dưỡng, tiện lợi và độc đáo cho tất cả mọi người để luôn giữ vị trí tiên phong trên thị trường Thực Phẩm 2. Thành tích KDC: Kinh Đô Vinh D là Th ng Hi u Vi t Đ c Yêu Thích Năm 2011 Ngày 26/11/2011, Công ty Kinh Đô cùng 41 doanh nghiệp hoạt động ở các lĩnh vực như: Du lịch, Dịch vụ, Thương mại, Sản xuất hàng tiêu dùng, Xuất bản – Phát hành sách,… trên cả nước vinh dự được nhận giải thưởng “Thương Hiệu Được Yêu Thích Nhất Năm 2011” do Sài Gòn Giải Phóng trao tặng. KDC: Kinh Đô tiếp tục tăng trưởng hoạt động kinh doanh chính - ngành Thực phẩm Kết quả Quý 3 của KDC: Hoạt động kinh doanh chính – ngành Thực Phẩm tăng trưởng tốt Doanh thu thực phẩm trong Q3 tăng trưởng mạnh là nhờ doanh thu bánh trung • thu tăng 32.4%. Một cách tổng quan, doanh thu hoạt động kinh doanh chính tăng trưởng 28% • trong quý 3 và lũy kế tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm trước ước tính. Lợi nhuận sau thuế tính quý 3 đạt 221 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2010, chỉ • 194 tỷ. Nếu không bao gồm khoản lợi nhuận từ thanh lý khoản đầu tư vào dự án SJC • năm 2010 thì lợi nhuận sau thuế lũy kế năm nay cũng tăng 18%. Các đơn vị kinh doanh chiến lược tiếp tục tăng tốc để giữ vững mức tăng trưởng.
- Hiện tại, các đơn vị kinh doanh chiến lược (SBU) tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ • cả về sản lượng và giá trị. Các ngành hàng tăng trưởng chính góp phần tạo tăng trưởng cho KDC năm nay • bao gồm: Cracker/ Bánh Quế, Bánh mì, Bánh trung thu và Kem với tốc độ tăng tương ứng là 70.8%; 40%; 32.5%; 32%. Chi phí nguyên liệu tiếp tục được quản lý để duy trì giá bán ổn định hoặc tăng • vừa phải cho người tiêu dùng. C. Công ty ABC. 1. Định hướng - Năm 2008, DN xây dựng thêm 1 nhà máy có diện tích 2.000m2 cũng ở Q.Bình Tân để dành riêng cho hệ thống bánh xuất khẩu với quy mô trang bị máy móc hiện đại hơn hẳn trước đây. - Cũng trong năm 2007, ABC Bakery sẽ mở thêm cửa hàng tại TP PhnomPenh – Campuchia. - Hướng tới mở thêm cửa hàng tại Tp Cần Thơ. - Mở rộng thêm thị phần tại thị trường Mỹ, Nhật, Đài Loan… ‐ ABC Bakery đang tập trung quy hoạch lại hệ thống phân phối và nâng cấp quy trình sản xuất, khai thác sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thị trường.
- ‐ Tiếp tục kinh doanh theo xu hướng chung khi VN gia nhập nền kinh tế toàn cầu để đưa tiếng tăm của ngành bánh VN nói chung và bánh của thuơng hiệu ABC nói riêng ra thị trường quốc tế - Đẩy mạnh 1 số sản phẩm bán thành phẩm ( bánh đông lạnh ) cho các đại lý. Với cách phân phối này, chỉ cần giải đông sản phẩm, cho vào lò nướng, các đại lý sẽ có những sản phẩm bánh tươi ngon, chất lượng đồng nhất và hoàn hảo như tại các cửa hàng chính của ABC Bakery. - Có chiến lược đa dạng hoá sản phẩm như bánh bích quy, bánh cookies, bánh xốp … trong tương lai. - Trong năm 2010, ABC Bakery sẽ phát triển thêm 02 hệ thống cửa hàng tại Tp. Cần Thơ và Tp.Hồ Chí Minh, nâng tổng số hệ thống Cửa hàng của ABC Bakery lên đến 23 tại Việt Nam và 02 tại Campuchia. Song song bên cạnh đó, ABC Bakery triển khai hàng loạt xe bánh K-Hotdog tại các Cửa hàng ABC Bakery và xe K-Hotdog lưu động, kthiết kê 04 loiai5 nước sauce để khách hàng tự phục vụ theo khẩu vị, kế hoạch này ABC Bakery đi đúng với chiến lược " sạch mà nhanh " để người tiêu dùng an tâm hơn về chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. 2. Thị trường a. Trong nước : - Bánh tươi của ABC Bakery chiếm tỉ trọng không nhỏ trên thị trường, được tiêu thụ rộng khắp trong TP HCM và các tỉnh miễn Đông, miền Tây Nam bộ. - ABC Bakery là nhà cung cấp bánh Hamburger, Hotdog, Pie cho hệ thống tập đoàn kinh doanh thức ăn nhanh nổi tiếng trên thế giới đặt tại TP. HCM và Hà Nội như : KFC, LOTTERIA, JOLLIBEE….. - ABC Bakery còn cung cấp bánh mì tơi ( Bread crumb ) cho các công ty Thuỷ sản trong nước và nước ngoài có trụ sở tại VN. b. Ngoài nước : - Chất lượng của thương hiệu ABC Bakery đã được thị trường quốc tế chấp nhận, sản phẩm bánh mì baguette đặt theo quy cách của khách hàng đã xuất đều đặn vào thị trường Nhật từ năm 2005 đến nay. Bánh Trung Thu cũng đã thâm nhập vào thị trường Úc, Mỹ, nhiều lô hàng đặc biệt như bánh kem đã vào thị trường Mỹ và được phân phối ở các nhà hàng Buffet. Bánh đông lạnh xuất sang Campuchia và d ki n tháng 9/ 2007, ABC Bakery s xu t lô hàng đ u tiên sang Anh Qu c
- 3. Công ngh k thu t ‐ ABC Bakery đã và đang sử dụng những máy móc thiết bị hiện đại, ngang tầm khu vực như lò nướng, máy cán bột điều khiển bằng chương trình của Thuỵ Sĩ. Ngoài ra các loại máy trộn nhào bột, máy đóng gói cũng đã được tự động hoá. Đặc biệt các dàn máy làm bánh Trung Thu được lập trình vi tính hoá kết hợp với hệ thống lò nướng tự động của Nhật và dây chuyền làm nguội bánh của Đức , Hà Lan được ABC Bakery đầu tư đầu tiên trong ngành bánh tươi ở Việt Nam. - Để có được vị trí và thị phần ở thị trường VN và thế giới, ABC Bakery thường xuyên chú trọng đến vấn đề tiếp cận kỹ thuật mới về ngành Bánh của các nước trên thế giới. ABC Bakery có đội ngũ chuyên viên kỹ thuật đến từ các nước trên thế giới. Thường xuyên tổ chức cho những chuyên viên trong Doanh nghiệp đi tu nghiệp ở nước ngoài, chú trọng đào tạo, nâng cao tay nghề cho Công nhân viên trong Doanh nghiệp, đưa công nhân đi tham quan, học tập kỹ thuật từ nhiều nước có trình độ kỹ thuật tiên tiến. - Tại Doanh nghiệp cũng thường xuyên tổ chức những lớp hướng dẫn kỹ thuật làm bánh cho nhân viên do người đứng đầu Doanh nghiệp là Ô. Kao Siêu Lực chủ trì. - DN đã xây dựng Phòng Thí Nghiệm theo tiêu chuẩn ISO để nghiên cứu sản phẩm mới, theo dõi chất lượng nguyên liệu đầu vào và chất lượng sản phẩm sản xuất tại Doanh nghiệp để sản phẩm luôn đạt tiêu chuẩn Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm do những kỹ sư ngành Công Nghệ Thực Phẩm đến từ Singapore đãm nhiệm. 4. S n ph m ABC Bakery có hơn 300 loại sản phẩm., chủ yếu là dòng bánh tươi. Thế mạnh của DN là các loại bánh mì ngọt đặc trưng của các quốc gia trên thế giới nhưng có khẩu vị Việt Nam.
- Ngoài ra còn có bánh mì Sandwich, bánh mì Baguette, Pate chaud, bánh bông lan, bánh kem, bánh Trung Thu, Hamburger, Hotdog… Hiện nay với dòng sản phẩm mới trên bao bì có sử dụng hình ảnh vui tươi, trẻ trung, uy tín của WALT DISNEY như : chú chuột Mickey, Vịt Donalt, chó Pluto, Công chúa Bạch Tuyết , Cô bé Lọ Lem… ABC Bakery là đơn vị duy nhất trong ngành bánh tươi Việt Nam đã được nhượng quyền để sử dụng những hình ảnh của Walt Disney quen thuộc với thiếu nhi toàn thế giới trên bao bì của Doanh nghiệp. Sản phẩm ABC đang chú trọng là các loại bánh dinh dưỡng dành cho mọi lứa tuổi, chứa nhiều vitamin và canxi phù hợp với trào lưu thực phẩm an toàn và dinh dưỡng của xã hội hiện nay. 5. H ng phát tri n - Năm 2008, DN xây dựng thêm 1 nhà máy có diện tích 2.000m2 cũng ở Q.Bình Tân để dành riêng cho hệ thống bánh xuất khẩu với quy mô trang bị máy móc hiện đại hơn hẳn trước đây. - Cũng trong năm 2007, ABC Bakery sẽ mở thêm cửa hàng tại TP PhnomPenh – Campuchia. - Hướng tới mở thêm cửa hàng tại Tp Cần Thơ. - Mở rộng thêm thị phần tại thị trường Mỹ, Nhật, Đài Loan… - ABC Bakery đang tập trung quy hoạch lại hệ thống phân phối và nâng cấp quy trình sản xuất, khai thác sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thị trường. - Tiếp tục kinh doanh theo xu hướng chung khi VN gia nhập nền kinh tế toàn cầu để đưa tiếng tăm của ngành bánh VN nói chung và bánh
- của thuơng hiệu ABC nói riêng ra th tr ng qu c t - Đẩy mạnh 1 số sản phẩm bán thành phẩm ( bánh đông lạnh ) cho các đại lý. Với cách phân phối này, chỉ cần giải đông sản phẩm, cho vào lò nướng, các đại lý sẽ có những sản phẩm bánh tươi ngon, chất lượng đồng nhất và hoàn hảo như tại các cửa hàng chính của ABC Bakery. - Có chiến lược đa dạng hoá sản phẩm như bánh bích quy, bánh cookies, bánh xốp … trong tương lai. III. Phân tích hoạt động quảng cáo tại công ty cổ phần Bibica 1) Các hình thức quảng cáo mà Bibica áp dụng a) Đối tượng truyền thông: Với đ ị nh v ị p hân khúc th ị t r ườ ng là “M ọ i ng ườ i , m ọ i l ú c, m ọ i n ơ i ” v ớ i n h ó m khách hàng chính: h ọ c sinh, nhân viên v ă n phòng và h ộ g ia đ ình nên đ ố i t ượ ng truyền thông được đề cập đến là học sinh và hộ gia đình. b) Mục tiêu truyền thông: Giới thiệu đến khách hàng sản phẩm bánh kẹo đến người tiêu dùng, tạo độ nhận biết đến khách hàng mục tiêu và tiêu dùng sản phẩm. c) Thông điệp chủ đạo: Sản phẩm mang tính tiện dụng ở mọi lúc, mọi nơi và dành cho mọi người, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. d) Lựa chọn phương tiện truyền thông a. Quản g c á o trên Internet: qu ả n g c á o t r ự c t i ế p trên website c ủ a c ô n g t y v à c á c website liên kết. b. Quảng cáo truyền hình: các chương trình quảng cáo trên các đài VTV, HTV và các đài địa phương cho các nhãn hiệu mới theo các chiến dịch tung sản phẩm. Cụ thể, công ty tiến hành quảng cáo trên HTV7 c. Quảng cáo báo chí: báo Tuổi trẻ d. Quảng cáo trên radio: các tiểu phẩm quảng cáo trên loa phát thanh. e. Quảng cáo tiếp thị tại các h ộ i chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, các h ộ i chợ về an toàn th ự c ph ẩ m, thực ph ẩ m vì ch ấ t l ượ ng cu ộ c s ố ng,... nhằm quãng bá m ạ nh cho thương hiệu Bibica.
- f. Tài trợ gameshow: công ty tài trợ chương trình “Việt Nam quê hương tôi”, “Vượt lên chính mình”, “Trái tim nhân ái”,... g. Các chương trình tiếp thị trực tiếp : chào hàng trực tiếp, nếm thử sản phẩm mới. h. Các chương trình khác được thiết kế nhằm đề cao hoặc bảo vệ hoặc nâng cao hình ảnh sản phẩm của công ty: - Công chúng bao gồm khách hàng, nhà cung cấp, cổ đông, nhân viên, chính quyền, cộng đồng và xã hội mà công ty hoạt động trong đó. - Chương trình h ợ p tác v ớ i Viện Dinh Dưỡng Việt Nam về các s ả n phẩm mới giúp phòng ch ố ng thi ế u máu thiếu s ắ t ở p h ụ n ữ , cho ng ườ i ă n kiêng, b ệ nh nhân ti ể u đường,... - Các ch ươ ng trìn h t ư v ấ n dinh d ưỡ ng cho các bà m ẹ m ang thai, các ph ụ n ữ , các bệnh nhân tiểu đường,... - Công ty luôn quan tâm đến các công tác xã h ộ i t ừ t hi ệ n v ớ i s ố t i ề n m ỗ i n ă m lên đến 400 triệu đồng. Cụ thể là thông qua các quan hệ cộng đồng như : • Nuôi dưỡng 9 bà mẹViệt Nam anh hùng ở huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. • Xây dựng 8 căn nhà tình nghĩa và 19 căn nhà tình thương tại Đồng Nai. • Quà tặng cho các trẻem nghèo vào các dịp lễ tết • Thăm nom và tặng quà cho các trẻ em khuyết tật, người già neo nơn,... tại các cơ sở từ thiện tại các Tp.HCM vàĐồng Nai • Tài tr ợ c ho các ho ạ t đ ộ ng v ă n hóa, giáo d ụ c, th ể t hao (Gi ả i b ó n g đ á N h i đ ồ ng Đồng Nai, các cuộc thi Robocon...) • Thăm và tặng quà các chiến sỹ biên giới hãi đảo vào dị p tết Nguyên Đán • Cứu trợ các nạn nhân động đất, sóng thần. • BBC tài trợ chương trình “ vượt lên chính mình” • BBC quyên góp quần áo cứu rét cho đồng bào miền núi phía Bắc. • BBC chương trình “trái tim nhân ái” • Tặng quà cho trẻ em nghèo ăn tết trung thu… i. Khuyến m ạ i: Các ho ạ t đ ộ ng khuy ế n mãi bao g ồ m: tr ư ng bày, trình di ễ n, th ự c hiện chương trình khuyến mãi,… j. Công cụ khuyến mãi: Tri ể n lãm, tr ư ng bày và bi ể u di ễ n, trình di ễ n th ươ ng m ạ i, hàng mẫu, phiếu và quà thưởng, bảo trợ các cuộc thi, tặng quà. - Nhìn chung, các s ả n ph ẩ m c ủ a Bibica khá m ạ nh trong công tác PR tuy nhiên vi ệ c đ ầ u tiên c ầ n ph ả i làm là quảng bá sản phẩm bánh kẹo đến người tiêu dùng chưa thực hiện tốt. Đối tượngkhách hàng là học sinh, sinh viên, bà nội trợ, nhân viên văn phòng nhưng Bibica lại ch ỉ d ùng qu ả ng cáo truy ề n hình trên các đ ài VTV và HTV, và qu ả ng cáo trên báo chí là báo tu ổ i tr ẻ .Trong khi đó, học sinh là thường xem những kênh dành cho thi ế u nhi nh ư : HTV3, Sao TV;
- b áo nhi đ ồ ng; m ự c tím… Sinh viên th ườ ng xem những kênh giải trí như: VTV6; Yan TV;.. Do vậy, đó cũng chính là bước đi thiếu sót của Bibica, dẫn đến nhận thức của người tiêu dùng còn kém về sản phẩm bánh kẹo của Bibica. 2) Ngân sách quảng cáo Thương hiệu là yếu tố vô cùng quang trọng là tài sản vô hình rất lớn để bibica tồn tại và phát triển trong tình hình hội nhập kinh tế hiện nay và trong thời gian tới. chính vì thế Bibica đã và đang đầu tư mạnh trong việc xậy dựng thương hiệu chính và các sản phẩm riêng biệt để giữ vững vị thế của mình trên thị trường. Công ty tập trung cho việc chuyên nghiệp hóa từ bộ phận marketing, quảng - lý thương hiệu đến hệ thống phân phối. - Các bộ phận từ thiết kế sản phẩm, bán hàng, phân phối, nghiên cứu và phát triển, tiếp thị, quảng cáo đều đồng nhất trong việc xây dựng thương hiệu. - Công tác quản trị thương hiệu hiện nay cũng là một vấn đề đáng lưu tâm. Các khóa học về quảng cáo, quảng trị thương hiệu hiện nay công ty đề cử cán bộ tham gia để nâng cao kỹ năng cho cán bộ phụ trách nhãn hiệu. - Các sản phẩm mới đáp ưng nhu cầu thiết thực của người tiêu dùng ( người ăn kiêng, bệnh nhân tiểu đường, thực phẩm chức năng…) thong qua chương trình hợp tác với viện dinh dưỡng Việt Nam về chiến lược dinh dưỡng quốc gia cũng đóng góp rất lớn cho hoạt động xây dựng thương hiệu nói chung. Qua các hoạt động quảng cáo trên hình ảnh và thương hiệu Bibica đã được biết đến rộng rãi, đã và đang trở thành thương hiệu quen thuộc được nhiều người biết đến. Là công ty sản xuất bánh kẹo để đạt được vị thế trong lòng khách hàng tiêu dung như ngày hôm nay thì những hoạt động quảng cáo trên là nhu cầu tất yếu của Bibica vì thế Bibica đã phải mất rất nhiều chi phí cho các hoạt động quảng cáo. Đối với mặt hàng bánh trung thu năm vừa qua, Bibica với khoảng 900 triệu đồng đầu tư cho quảng cáo, tiếp thị và chương trình hỗ trợ đại lý. So với năm đầu tiên tham gia thị trường (chi 2 tỉ cho quảng cáo tiếp thị), năm nay Bibica chi phí thấp hơn vì đánh giá thương hiệu đã có chỗ đứng.
- BẢNG NGÂN SÁCH HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO 2011 CHI PHÍ Công việc Chi phí chương Tổng chi phí trình các giai đoạn Tuổi 33.000.000/lần 120.000.000 Giai Quảng cáo trên Báo (nhật đăng x 2 tuần = VND đoạn báo chí: Trẻ 66.000.000 VND 1 (1 / – báo) 1/2011 2011 31/5/2011- quảng 28.000.000/lần – cáo 2 lần: thứ 2 Báo Thanh đăng x 2 tuần = 31/5/ tuần 1 của tháng Niên 54.000.000 VND 2011 1 và tháng 3 45.000.000/tuần x Quảng cáo trên Zing Internet (1/2011 2= 310.000.000 – 31/5/2011): 90.000.000 VND VND đăng kí 2 lần: tuần 1 của tháng 50.000.000/tuần x Dân trí 1; tuần 1 của 2= tháng 3. 100.000.000 VND 60.000.000/tuần x vnexpress 2= 120.000.000 VND Tổ chức sự kiện Hura bữa ăn 50.000.000 VND (1/1/2011 - của bạn. 50.000.000 31/1/2011) VND 45.000.000/tuần x Giai Quảng cáo trên Zing đoạn Internet (6/2011 2= 310.000.000
- – 12/2011): đăng 90.000.000 VND VND 2 kí 2 lần: tuần 1 (1/6/ 50.000.000/tuần x của tháng 6; tuần Dân trí 2011 2= 1 của tháng 12. – 12/ 2011 100.000.000 VND 60.000.000/tuần x Vnexpress 2= 120.000.000 VND Tổ chức sự kiện 400.000.000 01/06/2011 - Vui hè cùng 100.000.000 VND VND 31/07/2011 Hura! 01/12/2011 - Xuân may 300.000.000 VND 31/01/2012 mắn khắp mọi nhà Tổng chi phí 1.190.000.000 VND
- 3) Các sản phẩm của công ty Bánh Hộp GOODIES hộp thiếc 420 gam Mã sản phẩm: 01.01.05.03.17.001 Thành phần: Bột mì, đường, mạch nha, chất béo thực vật, bơ, sữa bột, trứng, muối, bột ca cao, chất tão xốp (500ii, 503ii, 34li), axit citric, vani, chất nhũ hóa (322, 475, 476, 492), chất bảo quản (202, 200), hương tổng hợp, glycerin, màu thực phẩm tổng hợp (102, 133, 124). Kẹo socola ChocoBella Nhân Bơ Đậu Phộng hộp nhựa 230 gam Mã sản phẩm: 01.04.01.00.04.005 Giá: 80000 VNĐ Mô tả: ChocoBella Sữa-Bơ Đậu phộng viên chữ nhật 9.5 gam, hộp nhựa 230 gam. Thành phần: Socola Nhân Bơ Đậu Phộng Quy cách đóng gói: 230 gam/hộp x 12 hộp/thùng 2.76 kgs Bánh Hura Dâu hộp giấy 480 gam Mã sản phẩm: 01.01.07.02.01.003 Giá: 38000 VNĐ Mô tả: Bánh Hura bổ sung năng lượng giữa giờ. Thành phần: Bột mì, đường, chất béo thực vật, sữa bột, trứng, mạch nha, muối, glycerin, vani, chất tạo nhũ (E475), chất tạo xốp (500ii, 503ii), chất bảo quản (202), hương dâu tổng hợp, màu thực phẩm (E102, E124). Bánh bông lan kem bơ sữa deli 168g Mã sản phẩm: 01.01.07.04.02.003 Giá: 19500 VNĐ Mô tả: Khối lượng tịnh: 168g Thành phần: Bột mì, đường, trứng, chất béo thực vật, 5% bơ, mạch nha, 2,5% sữa bột, tinh bột bắp, chất tạo nhũ (471, 475), glycerin, chất tạo xốp (500ii, 503ii), muối, hương tổng hợp
- (sữa, bơ), vani, chất bảo quản (202), sorbitol, màu thực phẩm tổng hợp (102, 110). Bánh Lotte Pue 360g Mã sản phẩm: 04.03.01.01.00.002 Giá: 33000 VNĐ Mô tả: Trọng lượng: 360g Thành phần: Bột mì, Xi-rô ngô, chất béo thực vật, sữa bột nguyên kem, chất cacao, bột cacao, đường sữa, Sorbitol (420), Natri bicarbonate (500ii), muối, Ammonium bicarbonate (503ii), canxi photphat (341ii), lecithin (322), vani. Kẹo cứng VOLCANO Bạc hà nhân socola túi 140 gam Mã sản phẩm: 01.02.01.03.08.004 Giá: 11000 VNĐ Mô tả: Kẹo Bạc hà nhân socola - Ấn Tượng Tuôn Trào Thành phần: Đường, mạch nha, chất béo thực vật, bơ, sữa bột, cà phê hòa tan, bột cacao, muối, chất nhũ hóa, hương liệu, màu thực phẩm. Bột ngũ cốc dinh dưỡng Mã sản phẩm: 01.06.01.01.03.004 Giá: 40000 VNĐ Mô tả: Hòa một gói bột sữa ngũ cốc dinh dưỡng Netsure Hi - Calcium với khoảng 150 - 180 ml nuớc nóng, khuấy đều, bạn sẽ có ngay một ly bột sữa ngũ cốc dinh dưỡng thơm ngon Thành phần: Bột ngũ cốc (lúa mạch, gạo, ngô, muối), đường, đạm đậu nành, chiết xuất mạch nha, vanilla,hương sữa, vitamin A, D3, E, C, K1, B12, B6, acid folic và khoáng chất (Ca, Mg, P). Sản Phẩm DD Đặc Biệt MAKESURE Hương Vani Hộp Thiếc 400g (12H) Mã sản phẩm: 01.11.00.01.00.003 Giá: 110000 VNĐ Thành phần: Đường, Malto, Đạm sữa, Đạm đậu nành, chất béo thực vật, chất sơ hòa tan, khoáng chất,
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài " PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA DOANH NGHIỆP "
70 p | 2802 | 582
-
Đề tài “ Phân tích hiệu quả sử dụng vốn tại Công ty May Đức Giang”
96 p | 561 | 214
-
Đề tài: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại xí nghiệp số 2 của Công ty TNHH 1TV VLXD Vĩnh Long
85 p | 406 | 134
-
Đề Tài: Phân tích hiệu quả kinh tế mô hình trồng đậu phộng ở huyện Trà Cú-Trà Vinh
69 p | 348 | 129
-
Đề tài: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty cổ phần nông lâm sản Kiên Giang
76 p | 400 | 118
-
Đề tài: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh của Công ty Xăng dầu Hàng không Việt Nam
85 p | 358 | 111
-
Đề tài: Phân tích hiệu quả hoạt động kinh doanh tại công ty Dược Liệu Trung Ương 2
48 p | 243 | 62
-
Đồ án tốt nghiệp: Phân tích hiệu quả sử dụng tài sản ngắn hạn tại tổng công ty tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam (PVFC) giai đoạn 2006 - 2010
138 p | 236 | 56
-
Đề tài: Phân tích hiệu quả kinh tế của mô hình trồng nhãn Edor tỉnh Đồng Tháp năm 2012
15 p | 298 | 36
-
Báo cáo tốt nghiệp: Phân tích hiệu quả sản xuất kinh doanh công ty TNHH gỗ TigerWood
79 p | 34 | 16
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích hiệu quả sử dụng vốn tại Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Dịch vụ và Đầu tư Việt Nam
163 p | 21 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích hiệu quả hoạt động tại Công ty cổ phần Du lịch Đăk Lăk
111 p | 23 | 6
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
26 p | 12 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Phân tích hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp FDI trên địa bàn Quảng Nam
101 p | 21 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích hiệu quả hoạt động của Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á
113 p | 24 | 4
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích hiệu quả hoạt động của các công ty nhóm ngành bất động sản niêm yết tại thị trường chứng khoán Việt Nam
26 p | 12 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Phân tích hiệu quả tài chính tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam
24 p | 3 | 1
-
Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Phân tích hiệu quả hoạt động tại Công ty cổ phần Traphaco
127 p | 2 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn