intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài: Thiết Lập Và Thẩm Định Dự Án Đầu Tư-Quán Cafe

Chia sẻ: Ngô Văn Phụng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:53

727
lượt xem
212
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tuy hien nay trên khu vc phưng 10 , quan Gò Vâp tôn ti nhiêu quán cà phê nhưng van ko dáp ng d nhu câu cho tât c các thành phân xã hoi vì da phân chúng có giá khong 17.000 tr lên . Dôi vi sinh viên thì dó là giá “xa s” khó có the châp nhan dưc !!! Vì vay chúng tôi quyêt dnh lap 1 d án quán cà phê nham phc v cho nhng “tương lai c a dât nưc” & nhng thành phân có thu nhap thâp

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài: Thiết Lập Và Thẩm Định Dự Án Đầu Tư-Quán Cafe

  1. Luận văn Đề tài: Thiết Lập Và Thẩm Định Dự Án Đầu Tư-Quán Cafe
  2. A. PH N M U 1. Lý do ch n tài _ Tuy hi n nay trên khu v c phư ng 10 , qu n Gò V p t n t i nhi u quán cà phê nhưng v n ko áp ng nhu c u cho t t c các thành ph n xã h i vì a ph n chúng có giá kho ng 17.000 tr lên . i v i sinh viên thì ó là giá “xa s ” khó có th ch p nh n ư c !!! Vì v y chúng tôi quy t nh l p 1 d án quán cà phê nh m ph c v cho nh ng “tương lai c a t nư c” & nh ng thành ph n có thu nh p th p 2. M c ích nghiên c u Thông qua vi c nghiên c u v th trư ng, khách hàng, i th ,.. : _ N m ư c tình hình kinh doanh - ưa ra chính sách kinh doanh phù h p mang l i hi u qu kinh doanh cho quán - ánh giá kh năng tài chính - r i ro - Cung c p d ch v gi i khát và m t s d ch v thư giãn khác cho khách hàng. 3. Phương pháp nghiên c u - Thu th p thông tin: + Trên m ng, báo chí, xin s li u tr c ti p các c a hàng trang trí n i th t, các siêu th , các quán café, trà s a a phương,... + Tham kh o sách báo, t p chí và xin ý ki n t các chuyên gia, các ngư i ho t ng cùng lĩnh v c. - T ng h p và x lý thông tin: + Phương pháp phân tích SWOT + Các phương pháp phân tích nh lư ng thông qua các ch s tài chính 1
  3. + ánh giá nh tính theo ý ki n chuyên gia, theo quan sát th c t và các thông tin thu th p ư c. 4. Ph m vi nghiên c u : 4.1 Ph m vi không gian - tài này ch nghiên c u vi c kh i nghi p là d án thành l p quán café 7 Sinh Viên t a l c t i 135 ư ng Quang Trung, phư ng 10, qu n Gò V p. - S li u dùng tính toán là d li u th c p, qua kh o sát th c t và ư c oán . 4.2 Ph m vi th i gian D án có ph m vi nghiên c u t tháng 11 năm 2008 n nay 5. Cơ s d li u D li u c a d án ư c thu th p t vi c i u tra trên các c a hàng g , trang trí n i th t trên ư ng Ngô Gia T , qu n 10; t siêu th Big C, ư ng Tô Hi n Thành, phư ng 14, qu n 10; siêu th i n máy Ch L n, ư ng An Dương Vương, qu n 5; công ty d ch v thương m i Phong Vũ, ư ng Cách M ng Tháng 8, qu n 3; trang web: www.vatgia.com và nhi u trang web khác. 2
  4. B. PH N N I DUNG Chương 1: Mô T T ng Quan I. Gi i thi u sơ lư c v quán - Tên quán: "CAFÉ 7 SINH VIÊN” - a i m : 135 Quang Trung, F.10, Q. Gò V p - Ngành ngh kinh doanh : cung c p d ch v gi i khát - V trí trong ngành : quán cafe * M c tiêu c a quán : - t ư c l i nhu n ngay t năm u ho t ng - t o tâm lý thư giãn cho khách hang - là nơi giao lưu c a sinh viên, cán b công nhân viên, và các i tư ng khác. - T i a hoá s hài lòng c a khách hàng - t uy tín v i các i tư ng có liên quan: Nhà cung c p, khách hàng,….. 3
  5. II.S n ph m 1.Các lo i s n ph m kinh doanh Các lo i s n ph m c a quán có 4 nhóm: I. CAFE II. TRÀ- III. NƯ C DINH IV. SINH T - YAOURT- SIRÔ DƯ NG NƯ C ÉP Sinh t Cafe Trà lipton Chanh dâu Cafe á Trà lipton s a Chanh dây bơ Cafe s a nóng Trà lài Chanh mu i da Cafe s a á Trà ào Cam v t sapôchê Cafe rum Trà dâu Cam v t m t ong cà chua Cafe s a rum Trà cam T c ép cà r t Nư c ép dâu Cafe capuchino Trà chanh dây Da 4
  6. Cafe capuchino á Trà g ng La hán qu t h ơm B cxu Trà bí ao Sâm d a táo B cxu á Yaourt á Sâm d a s a cam Cacao nóng Yaourt chanh Coktail nho Cacao á Yaourt cam Xí mu i cà chua S a tươi Yaourt dâu Sting dâu cà r t Chocolate Yaourt b c hà Number one Chocolate á Sirô s a Twister Sirô s a dâu Pepsi Sirô s a chanh Coca cola Sirô s a cam 7 up Sirô s a b c hà Trà xanh Dr.Thanh 2. nh v d ch v Khi quy t nh kinh doanh ai cũng mu n bi t mình v trí nào so v i i th , c a hàng c a chúng tôi cũng th , d a vào kh năng c nh tranh và kh năng phát huy th m nh c a c a doanh nghi p ti n hành nh v d ch v và l a ch n cho mình v trí như sơ sau. Cung cách ph c v (T t) D B C Giá (th p) Giá (cao) A Cung cách ph c v (X u) 5
  7. A B Nhóm quán c c l ư ng Quán 7 SINH VIÊN C D Nhóm quán trà s a Nhóm quán dành cho ngư i Có thu nh p cao Sơ 1: Xác nh v trí c a c a hàng so v i i th c nh tranh Theo k t qu thăm dò thì hai i th hi n gi ang ng v trí như sơ 1 i th (D) là nhóm quán dành cho ngư i có thu nh p cao ư c xem là có cung cách ph c v r t t t và giá r t cao nên áp ng cho s ít khách hàng. i th (C) là nhóm quán trà s a có cung cách ph c v t t, giá cao nhưng có l i th v i các món trà s a nên áp ng ư c m t ph n khách hang ch y u là nh ng sinh viên con nhà giàu. i th (A) là nhóm các quán c c l ư ng, l i th là chi phí th p, giá r nên khách hàng ch y u là nh ng sinh viên nhà nghèo và nh ng ngư i có thu nh p th p. D a vào nh ng thu n l i s n có v a i m, nhân viên, kh năng giao ti p t t và chi n lư c v giá chúng tôi s t o ra quan h t t v i các t ng l p khách hàng, nhà cung c p c ng v i s oàn k t chúng tôi s c g ng quy t tâm v cung cách ph c v s , và có nh ng chính sách ưu ãi v giá nh m t ng bư c vư t qua các quán nhóm (A), (C), và vươn t i cung cách ph c v c a nhóm (D) vư t qua h . 3. S n ph m tương lai : Ngoài nh ng s n ph m như trên. Hàng tháng quán chúng tôi s có nh ng s n ph m m i khách hàng có th có nhi u l a ch n hơn và t ư c nh ng s th a mãn như monh mu n. III. Phân tích th trư ng 1. Th trư ng t ng quan 6
  8. - áp ng cho khách hàng GÒ V P là ch y u, thông qua các cu c ti p xúc v i nh ng ngư i dân GÒ V P chúng tôi ư c bi t a s nh ng ngư i ây có nhu c u v u ng café thư gi n. -Do dó, nhu c u c n có quán café giá c thích h p và cách trang trí p là r t c n thi t,theo nghien c u thì GÒ V P có khoãng 356 quan café l n và r t nhi u quán café nh và v a. - khi sãy ra khũng hoãng kinh t thì nhu c u khách hàng n quán café gi m i nhưng trong th i gian g n ây thì khách hàng n quán ã tăng lên. - i th c nh tranh a s v n chưa áp ng nhu c u c a khách hàng . Ví d : quán café ào Nguyên ch ph c v vào bu i t i, không gian còn h p, không thoáng, khách hàng ch y u là nh ng ngư i có thu nh p khá… T t c nh ng i u trên cho th y nhu c u có quán café thư gi n s tăng. a. Phân khúc th trư ng Theo hình th c các quán café chúng tôi phân khúc th trư ng theo cách sau: Hình th c Quán café dành Quán café dành cho Quán café dành Quán càfe cho ngư i có thu ngư i có thu nh p cho ngư i có thu Tiêu chí nh p cao trung bình nh p th p 7
  9. Chi m ph n ít,ch Chi m a s ,ch Chi m tương S lư ng ngư i y u là khách y u là h c sinh, i,ch y u là công u ng vip(khoãng 20%) sinh viên, ngư i có nhân, sinh viên … thu nh p trung bình (30%) (50%) Qui mô quán café- L n, r t sang Tương i l n,cũng R t nh * tr ng khá sang tr ng Tiêu chu n nư c Ngon, Tương i ngon Mc va u ng Trung thành Không cao l m cao cao Tình tr ng khách Không thư ng Thư ng xuyên thư ng xuyên hàng xuyên (Kho ng 4-5 (Kho ng 3-4 l n/tháng) l n/tháng) M c s d ng Tương i Cao Th p D a vào các tiêu chí hình th c quán café ta có th m ra nh ng quán café thích h p v i nhu c u c a khách hàng hi n nay. b. Th trư ng tr ng tâm công nhân viên ,h c sinh,sinh viên là khách hàng ch y u c a chúng tôi vì ây là t ng l p có nhu c u l n u ng café r t l n Ngu n chia s : www.vnedoc.com 8
  10. 2. c i m khách hàng Do khách hàng chính c a chúng tôi ch y u là công nhân viên,h c sinh,sinh viên nên h có cách s ng c a h ơn gi n,d g n gũi. Khi n quán, i u mà h quan tâm nh t là hình th c ph c v và không gian có tho i moái hay không... Ngoài ra, theo tìm hi u qua các cu c nói chuy n v i khách hàng chúng tôi ư c bi t khi n quán café h còn cân nh c nh ng i u sau : - quán café có y ti n nghi không - M c giá có phù h p không - Có ph c v nhanh không - Ngư i ph c v có nhi t tình vui v không 3. i th c nh tranh M c dù m ra quán càfe có nhi u i u ki n khách quan cũng như ch quan thu n l i. Nhưng thành công không ph i là chuy n d vì không ch có quán café c a mình mà còn các i th c nh tranh, h cũng mu n t nh ng gì h mu n, do ó chúng tôi ph i làm t t hơn i th thì m i thu hút ư c khách hàng . Hi n nay GÒ V P ( ư ng quan trung) ã có nhi u 14-15 quán cà phê, ó là nh ng i th g n mà chúng tôi ph i i m t, h ã có m i quan h lâu b n v i khách hàng trong vùng khá lâu. Dù r ng, h có nh ng thu n l i ó nhưng theo tìm hi u thì h còn y u trong cung cách ph c v . Ngay t u thành l p quán café chúng tôi ã chu n b t t m i th làm hài lòng khách hàng m c cao nh t, c bi t là chu n b khâu mà i th ang y u. 4. Nhà cung c p Theo quan ni m c a tôi thì nhà cung c p óng vai trò quan tr ng t o nên thành công quán, vi c t o quan h t t v i nh ng nhà cung c p ch t lư ng s có ư c nh ng thu n l i to l n cho quán café c a chúng tôi,nhưng tìm ư c nhà cung c p t t v ch t 9
  11. lư ng, giá h p lý là i u không d . Qua quá trình tìm ki m và ch n l c hi n t i nhà cung c p chính c a chúng tôi là : café TRUNG NGUYÊN,VINAMIL,các công ty nư c gi i khác…. 5. Các y u t vĩ mô - Trong n n kinh t th trư ng hi n nay, vi c m ra các lo i hình kinh doanh không còn khó khăn và luôn ư c nhà nư c khuy n khích Cho nên v i lo i hình kinh doanh quán cafe thì vi c ăng ký s d dàng - Th trư ng kinh doanh cafe trong tương lai s phát tri n cao và là th trư ng h p d n cho các nhà u tư. 6. Phân tích SWOT B ng 4: Ma tr n SWOT 10
  12. O T - Có khách hàng ti m - C nh tranh v i các năng ( sinh viên,..)(O1) quán cũ (T1) - Tìm ư c ngu n cung c p nguyên li u t t (O2) Ma tr n SWOT -M t dân cư cao, s dân ông(O3) -S lư ng quán có ch t lư ng ph c v t t còn th p(O4) S: SO ST - S n ph m a d ng, ch t lư ng - Thu hút khách hàng - Theo dõi và ki m soát pha ch cao(S1) ti m tình hình d ch cúm - Không gian ph c v thoáng năng(S1,S2,S3,S4,S5,S (S6,S3,T2) mát, ngăn n p,…(S2). 7,S8,S9,O1) - Giành th ng l i trong - Ưu th v giao ti p(S3) - Ngu n nguyên li u n c nh tranh - a i m thu n l i (S4) nh (S6,O2) (S2,S3,S4,S6,S7,T1) - Giá h p lý (S5) - S lư ng khách hàng - Ngư i qu n lý có năng l c, có n v i quán ông quy t tâm(S6) (S1,S2,S3, S4, - Nhân viên nhi t, tình vui v , S5,S7,S8,S9,O3,O4) ho t bát(S7) - Có ph c v tr c ti p bóng á(S8) - Bàn gh m i l , th t k c 11
  13. áo(S9) W WO WT - Quán m i thành l p, chưa có - Huy ng ngu n v n - H c h i kinh nghi m nhi u khách hàng quen (O1,O2,O3,O5,W2) (T1,W1) thu c(W1) - Chưa có nhi u kinh nghi m (W2) - a i m thuê mư n(W3) Di n gi i ma tr n SWOT SO: - Chúng tôi phát huy nh ng i m m nh n m b t các cơ h i như v i s n ph m ch t lư ng, giá h p lý, không gian buôn bán và giao thông thu n l i c ng v i kh năng ti p th , và i ngũ nhân viên nhi t tình vui v s thu hút khách hàng ti m năng thành khách hàng, có th tìm ư c các h p ng v i các trang tr i l n. Kh 12
  14. năng giao ti p và ngư i qu n lý có năng l c s có cơ h i tìm thêm các nhà cung c p t t. ST: - Nh vào kh năng giao ti p và năng l c qu n lý c a ch c a hàng s k t h p v i phòng chăn nuôi thú y a phương h n ch , ki m soát n n d ch cúm - D a vào vào nh ng l i th so v i i th v kh năng ti p th , k sư chuyên ngành có trình cao, nhân viên vui v nhi t tình t o s c m nh trong c nh tranh. WO: - Các doanh nghi p m i m thư ng thi u v n và c a hàng c a chúng cũng không ngo i l do ó chúng tôi s tranh th s ng h c a nhà nư c và các cơ h i l c quan c a c a hàng v khách hàng, nhà cung c p,… làm tăng tính kh thi c a d án có th huy ng ngu n v n t ngân hàng, tìm các i tác kinh doanh. WT: - Trong th i bu i kinh t th trư ng hi n nay môi trư ng kinh doanh luôn sôi ng, vi c c nh tranh v i các doanh nghi p khác là cơ h i cho ngư i kinh doanh trư ng thành trong làm ăn và cũng c thêm kinh nghi m. 13
  15. Chương 2: HO CH NH CH C NĂNG VÀ ÁNH GIÁ TÀI CHÍNH I. Ti p th 1. Chi n lư c giá Quán chúng tôi s cung c p nhi u lo i s n ph m a d ng v ch ng lo i v i nhi u m c giá khác nhau dành cho m i i tư ng khách hàng t ngư i có thu nh p th p n ngư i có thu nh p cao, t công nhân, sinh viên n các doanh nhân, công nhân viên. B ng 5: Giá bán các s n ph m t i th i i m quán b t u ho t ng TÊN S N PH M VT GIÁ I. Cafe Cafe ly 10.000 Cafe á ly 10.000 Cafe s a nóng ly 12.000 Cafe s a á ly 12.000 Cafe rum ly 15.000 Cafe s a rum ly 15.000 Cafe capuchino ly 20.000 Cafe capuchino á ly 20.000 B cxu ly 12.000 14
  16. B cxu á ly 12.000 Cacao nóng ly 15.000 Cacao á ly 15.000 S a tươi ly 12.000 Chocolate ly 15.000 Chocolate á ly 15.000 II. Trà-yaourt-sirô Trà lipton ly 10.000 Trà lipton s a ly 12.000 Trà lài ly 10.000 Trà ào ly 10.000 Trà dâu ly 10.000 Trà cam ly 10.000 Trà chanh dây ly 10.000 Trà g ng ly 10.000 Trà bí ao ly 10.000 Yaourt á ly 10.000 Yaourt chanh ly 12.000 Yaourt cam ly 12.000 Yaourt dâu ly 12.000 Yaourt b c hà ly 12.000 Sirô s a ly 10.000 Sirô s a dâu ly 12.000 Sirô s a chanh ly 12.000 Sirô s a cam ly 12.000 Sirô s a b c hà ly 12.000 15
  17. III. Nư c dinh dư ng Chanh ly 13.000 Chanh dây ly 13.000 Chanh mu i ly 13.000 Cam v t ly 15.000 Cam v t m t ong ly 15.000 T c ép ly 12.000 Da ly 10.000 La hán qu ly 10.000 Sâm d a ly 12.000 Sâm d a s a ly 14.000 Coktail ly 12.000 Xí mu i ly 10.000 Sting dâu chai 10.000 Number one chai 10.000 Twister chai 10.000 Pepsi lon 10.000 Coca cola lon 10.000 7 up chai 10.000 Trà xanh chai 12.000 Dr.Thanh chai 12.000 IV. Sinh t -nư c ép Sinh t dâu ly 15.000 bơ ly 15.000 da ly 15.000 sapôchê ly 12.000 16
  18. cà chua ly 12.000 cà r t ly 12.000 Nư c ép dâu ly 15.000 t h ơm ly 12.000 táo ly 15.000 cam ly 15.000 nho ly 15.000 cà chua ly 12.000 cà r t ly 12.000 2.Chi n lư c marketing Phát t rơi qu ng cáo t i các trư ng H, trung h c, các công ty và ngư i trung • niên khu v c xung quanh ó. (1000 t rơi phát trong tháng u, sau ó có th cân nh c phát thêm hay không). M i t rơi gi m 10% cho 1 ly, nhưng không c ng g p v i nhau Qu ng cáo thông qua các hình th c ch y u treo băng rôn các tuy n ư ng • chính Trong tu n u khai trương khách hàng s ư c gi m giá 50% trong ngày u và • 30% trong các ngày ti p theo cho t t c các s n ph m. 3. chi n lư c phân ph i ây là lo i hình quán café nên ch y u là bán tr c ti p ngư i tiêu dùng không thông qua kênh phân ph i trung gian nào theo sơ phân ph i sau: Khách hàng t i ch Quán café 7 sinh viên 17
  19. Khách hàng mang v II. Ho ch nh nhân s 1. Sơ t ch c CH QUÁN K TOÁN QU N LÝ THU NGÂN P H C V CA 2 LAO CÔNG B OV P H C V CA 1 2.Nghĩa v - Ch quán: Nghĩa v : Là ngư i qu n lý và i u hành m i ho t ng quán, ch u trách nhi m trư c pháp lu t - qu n lý: Là ngư i thay m t ch quán i u hành ho t ng c a nhân viên - K toán: Theo dõi và ghi chép l i t t c m i ho t c a quán và t ng h p chi phí và xác nh doanh thu, l i nhu n c a quán báo cáo thu - Pha ch : là ngư i pha ch các lo i th c u ng - Thu ngân: Là ngư i tr c ti p tính chi phí, thu ti n.. - Ph c v : gi i thi u menu và ph c v khách hàng - Lao công: là ngư i r a ly và d n v sinh - B o v : là ngư i gi xe và b o v tài s n c a quán 18
  20. 3. Nhu c u nhân viên, lương, ào t o và khen thư ng a. Nhu c u nhân viên - qu n lý : 1 ngư i, trình cao ng ngành Qu n Tr Kinh Doanh - K toán : 1 ngư i, trình trung c p tr lên chuyên ngành k toán - thu ngân: 2 ngư i, trình trung h c ph thông tr lên, bi t s d ng áy tính - Pha ch : 4ngư i, có b ng ngh chuyên ngành. - Ph c v : 15ngư i, có kinh nghi m ph c v , thông qua s ki m tra c a ch quán. -Lao công: 2 ngư i - B o v : 6 ngư i, nam tu i t 18 n 35, có s c kh e t t b. Lương nhân viên B ng 6: Lương hàng tháng Ch tiêu S lư ng Ti n Thành ti n lương (1000 ) (tri u ng) qu n lý 1 7 7 K toán 1 2 2 thu ngân 1 1.5 3 Pha ch 4 2 8 Ph c v 15 1.2 18 Lao công 2 1.4 2.8 B ov 6 1.2 7.2 T ng 30 48 Ngu n chia s : www.vnedoc.com 19
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2