intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề tài thuyết trình môn kinh tế vi mô

Chia sẻ: Le Tin | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:14

434
lượt xem
73
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đặt vấn đề: Mình có 500 triệu Mình sẽ đầu tư gì? Đầu tư chứng khoán? Kinh doanh bất động sản? Gởi ngân hàng? Cho vay nóng? Lựa chọn đầu tư cá nhân trong hoạt động MỞ ĐẠI LÝ KINH DOANH SẢN PHẨM HÓA CHẤT XÂY DỰNG.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề tài thuyết trình môn kinh tế vi mô

  1. Đặt vấn đề Đầu tư chứng khoán? Kinh doanh bất động sản? Mình có 500 triệu Mình sẽ đầu tư gì? Gởi ngân hàng? Cho vay nóng? ………….. Báo cáo thuyết trình KTVM – Nhóm 5 1
  2. Lựa chọn đầu tư cá nhân trong hoạt động MỞ ĐẠI LÝ KINH DOANH SẢN PHẨM HÓA CHẤT XÂY DỰNG Báo cáo thuyết trình KTVM – Nhóm 5
  3. Đặt vấn đề 3 câu hỏi cần được giải đáp: Chúng ta là ai? Chúng ta sẽ làm như thế nào? Lựa chọn như thế nào? Báo cáo thuyết trình KTVM – Nhóm 5 3
  4. Trình tự nghiên cứu Bước 1: Thu thập số liệu Bước 2: Thiết lập bảng biểu so sánh và phân tích. Bước 3: Lựa chọn giải pháp tối ưu Báo cáo thuyết trình KTVM – Nhóm 5
  5. Chúng ta là ai?  Có 500 triệu đồng  Có kiến thức về lĩnh vực xây dựng  Có kinh nghiệm trong lĩnh vực hóa chất xây dựng  Có mối quan hệ tốt với nhà thầu thi công  Hiểu rõ chiến lược kinh doanh của các công ty sản xuất hóa chất xây dựng  Chính phủ khuyến khích đầu tư ngành xây dựng Kinh doanh sản phẩm hóa chất  xây dựng Báo cáo thuyết trình KTVM – Nhóm 5 5
  6. Chúng ta sẽ làm như thế nào? SIKA Việt Nam Cormix International Adchem Nguồn gốc Thụy Sĩ Thái Lan Việt Nam (nền tảng Stonhard – Anh) Thời gian xuất hiện Từ năm 1994 Từ năm 2007 Từ năm 2009 Sản phẩm 11 dòng sản phẩm 8 dòng sản phẩm 6 dòng sản phẩm Chủng loại 100 chủng loại 90 chủng loại 50 chủng loại Thế mạnh sản Phụ gia bê tông Chống thấm Chống thấm phẩm Hệ thống vữa chuyên Vữa chuyên dụng Làm cứng mặt sàn dụng Nhà máy sản xuất KCN Nhơn Trạch 1 Tại Thái Lan KCN Lê Minh Xuân Số đại lý ở HCM 9 đại lý 2 đại lý Chưa có Báo cáo thuyết trình KTVM – Nhóm 5 6
  7. Chúng ta sẽ làm như thế nào? SIKA Việt Nam Cormix International Adchem (công nghệ Stonhard – Anh) Điều kiện Hình thức kinh doanh: đại lý Đại lý Nhà phân phối kinh doanh Mặt bằng kinh doanh tốt để Phân chia theo khu vực Phân chia theo tỉnh mở cửa hàng trưng bày thành Có kinh nghiệm phân phối và thi Có kinh nghiệm phân Có kinh nghiệm hiểu công phối và thi công biết sản phẩm và quan hệ tốt với nhà thầu Vốn đăng ký trên 2 tỷ - - Bán giá theo qui định Bán giá theo qui định Không qui định giá bán Thông báo khi bán cho công trình N/A N/A lớn Thỏa thuận nhưng cam ket doanh Thỏa thuận Thỏa thuận số ít nhất 6 tỷ/năm Gửi kế hoạch, dự báo hằng tháng Gởi kế hoạch dự báo Dự báo hàng quý hàng quý Thanh toán trước khi nhận hàng Thanh toán sau 30 ngày Công nợ 30 ngày Định mức tín dụng là Định mức tín dụng 100 triệu đồng bằng bảo lãnh ngân hàng Báo cáo thuyết trình KTVM – Nhóm 5 7
  8. Chúng ta sẽ làm như thế nào? SIKA Việt Nam Cormix International Adchem (công nghệ Stonhard – Anh) Ưu điểm Thương hiệu nổi tiếng, Sản phẩm ngoại Đa dạng hóa sản nhập, giá cạnh tranh phẩm, giá cạnh tranh Đa dạng sản phẩm Tương đối đa dạng - sản phẩm Đáp ứng hàng hóa kịp thời - Đáp ứng hàng hóa kịp thời Hỗ trợ kỹ thuật tốt Hỗ trợ kỹ thuật tốt Hỗ trợ kỹ thuật tốt Thưởng hàng năm bằng Lợi nhuận cao Thưởng hàng năm chiết khấu trên doanh số (20-40%) bằng chiết khấu + 3% nếu đạt 100% trên doanh số + Thêm 5% nếu 101 -115% 5% / 90-100% + Thêm 10% nếu >115%. 10% / 101 -120% 15% / 121 -130%. 20% / trên 130% In ấn tài liệu miễn phí, hàng Tài liệu đẹp, rõ ràng Đóng gói cẩn thận, mẫu khuyến mãi giao hàng nhanh Báo cáo thuyết trình KTVM – Nhóm 5 8
  9. Chúng ta sẽ làm như thế nào? SIKA Việt Nam Cormix International Adchem (công nghệ Stonhard – Anh) Nhược Giá thành cao - - điểm Thanh toán trước khi nhận - - hàng Cam kết bán đúng giá niêm - - yết  Lợi nhận không cao Cạnh tranh đại lý cao - - Có thể mất dự án khi thông Mất dự án nếu khách - báo công ty hàng liên hệ trực tiếp với công ty Không thích hợp nếu làm dự Không đáp ứng kịp thời - án - Không thưởng hàng - năm - Thương hiệu lạ Thương hiệu mới - - Sản phẩm ít đa dạng Báo cáo thuyết trình KTVM – Nhóm 5 9
  10. Lựa chọn như thế nào? Báo cáo thuyết trình KTVM – Nhóm 5 10
  11. Lựa chọn như thế nào? Báo cáo thuyết trình KTVM – Nhóm 5 11
  12. Lựa chọn như thế nào? Báo cáo thuyết trình KTVM – Nhóm 5 12
  13. Quyết định lựa chọn dự án đầu tư Rủi ro đầu tư: -Thương hiệu Việt, tâm lý khách hàng e ngại sử dụng -Bước đầu khả năng xâm nhập thu hút khách hàng khó khăn Adchem SIKA Việt Cormix International Nam (Stonhard – Anh) Báo cáo thuyết trình KTVM – Nhóm 5 13
  14. Báo cáo thuyết trình KTVM – Nhóm 5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2