Thuyết trình môn phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh - ĐH Kinh Tế
lượt xem 112
download
Thu thập dữ liệu: là giai đoạn có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với quá trình nghiên cứu các hiện tượng kinh tế, xã hội.Vấn đề quan trọng của viêc thu thập dữ liệu là gì? Xác định rõ dữ liệu cần thu thập. Thứ tự ưu tiên của các dữ liệu khi tiến hành thu thập.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình môn phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh - ĐH Kinh Tế
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM LOGO KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH Môn: Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh GVHD: Th.sĩ Nguyễn Phương Nam Nhóm: 2_QT10-11 K33 Nhóm2_K33
- LOGO CÁC PHƯƠNG PHÁP THU THẬP DỮ LIỆU Nhóm2_K33
- LOGO Nguyễn Thị Yến Nguyễn Thị Huyền Trang Hoàng Minh Đức Lương Hữu Hải Nhóm 2_K33 Bùi Nguyễn Minh Tâm Nguyễn Thị Trúc Thảo Lê Hoàng Lan Hồng Nguyễn Qúy Đức Hoàng Ngọc Thanh Nhóm2_K33 Nhóm2_K33
- LOGO 1 Xác định dữ liệu cần thu thập 2 Phân biệt dữ liệu sơ cấp, dữ liệu thứ cấp 3 Nguồn dữ liệu sơ cấp, nguồn dữ liệu thứ cấp 4 Các phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp Nhóm2_K33
- LOGO Thu thập dữ liệu: là giai đoạn có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với quá trình nghiên cứu các hiện tượng kinh tế, xã hội. Vấn đề quan trọng của việc thu thập dữ liệu là gì? Xác định rõ dữ liệu cần thu thập. Thứ tự ưu tiên của các dữ liệu khi tiến hành thu thập. Nhóm2_K33
- LOGO Xác định dữ liệu cần thu thập: là hiểu kỷ vấn đề nghiên cứu, mục tiêu nghiên cứu. Khi xác định rõ dữ liệu cần thu thập, thứ tự ưu tiên giúp giảm thời gian và chi phí vào việc thu thập dữ liệu Nhóm2_K33
- LOGO “Nghiên cứu vấn đề điều kiện ăn ở sinh hoạt có ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên hay không” Nhóm2_K33
- LOGO Dữ liệu thu thập Dữ liệu Dữ liệu sơ cấp thứ cấp Nhóm2_K33
- LOGO Khái niệm: Là dữ liệu chưa qua xử lý, thu thập lần đầu, và thu thập trực tiếp từ các đơn vị trực tiếp của tổng thể nghiên cứu thông qua các cuộc điều tra thống kê. Nhóm2_K33
- LOGO Ưu điểm: Dữ liệu sơ cấp đáp ứng tốt yêu cầu nghiên cứu, có độ tin cậy cao. Nhược điểm: Việc thu thập dữ liệu sơ cấp lại thường phức tạp, tốn kém. Tốc độ thu thập chậm, có tính kinh tế thấp. Nhóm2_K33
- LOGO Khái niệm: Là dữ liệu thu thập từ những nguồn có sẵn, thường là những dữ liệu đã qua tổng hợp, xử lý…. Ưu điểm: Thu thập nhanh, ít tốn kém chi phí. Nhược điểm: Nhóm2_K33
- LOGO Đặc tính Sơ Thứ cấp cấp Phù hợp với mục tiêu nghiên Cao Thấp cứu Tính hiện hữu Cao Thấp Độ tin cậy Cao Thấp Tính cập nhật Cao Thấp Tính kinh tế Thấp Cao Tốc độ thu thập Chậm Nhanh Nhóm2_K33
- LOGO Trở lại ví dụ 1: “Nghiên cứu vấn đề điều kiện ăn ở sinh hoạt có ảnh hưởng đến kết quả học tập của sinh viên hay không.” Dữ liệu thứ cấp: kết quả học tập của SV lấy từ phòng đào tạo, thư ký khoa như: điểm số trung bình, số môn thi lại…. Dữ liệu sơ cấp: liên quan đến điều kiện sinh hoạt của SV như ăn , ở…. Nhóm2_K33
- LOGO 1 2 Nguồn Nguồn dữ liệu dữ liệu sơ c ấ p thứ cấp Nhóm2_K33
- LOGO Loại hình nghiên cứu thống kê gì? Nghiên cứu thống kê Nghiên Nghiên cứu thực cứu quan nghiệm sát Nhóm2_K33
- LOGO Biến kết ên i hi ườ u quả cứ Biến nguyên nhân ng Ng Đo đạc, Biến nguyên thu thập nhân có ảnh dữ liệu hưởng, đang trên biến nghiên cứu kết quả Nhóm2_K33
- LOGO NỘI BỘ BÊN NGOÀI Các DN, TC có bộ Thu thập từ bên phận được giao ngoài nhiệm vụ thường xuyên ghi chép lại các Thuê các cty, tc dữ liệu về các hiện khác tiên hành thu tượng, quá trình, hay thập (cty nghiên yếu tố cần NC. cứu TT Ví dụ…. Nhóm2_K33
- LOGO Nội bộ Báo, tạp chí Cơ quan thống Nguồn dữ TC, hiệp kê nhà nước liệu thứ hội,viện NCứu c ấp Cơ quan chính phủ Công cụ tìm kiếm Google, Yahoo… Cty, tổ chức tìm kiếm theo yêu cầu Nhóm2_K33
- LOGO 1 2 3 Từ thực Bằng cách nghiệm ( các Thu thập dữ tham khảo thí nghiệm liệu trong tài liệu trong phòng nghiên cứu TN, ngoài quan sát đồng…) Nhóm2_K33
- LOGO Dựa trên nguồn thông tin sơ cấp, thứ cấp thu thập được từ những tài liệu nghiên cứu trước đây để xây dựng cơ sở luận cứ, chứng minh giả thuyết. Thí dụ: Chứng minh giả thuyết “không thể loại bỏ cây bạch đàn ra khỏi cơ cấu cây trồng rừng”, người ta đã dựa vào những nghiên cứu có trước (Vũ Cao Đàm, 2003): ………… ………… Nhóm2_K33
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Phân tích định lượng trong quản trị
26 p | 970 | 208
-
Báo cáo môn Phương pháp nghiên cứu khoa học trong kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn mua điện thoại thông minh của nhân viên văn phòng tại TP. HCM
32 p | 2203 | 190
-
Giải phương trình vi phân bằng phương pháp Runge-Kuta 4
9 p | 1791 | 174
-
Tiểu luận môn cơ học lý thuyết - chuyên đề
23 p | 581 | 60
-
luận văn:bài toán dùng phương pháp xấp xỉ trung bình phương (hay còn gọi là phương pháp bình phương tối thiểu) để xấp xỉ hàm trong thực nghiệm
68 p | 180 | 59
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu didactic toán về hoạt động của công cụ vectơ trong hình học lớp 10
134 p | 207 | 42
-
Khóa luận tốt nghiệp đại học ngành Giáo dục chính trị: Tích cực hóa phương pháp thuyết trình trong dạy học môn gdcd phần “Công dân với các vấn đề chính trị - xã hội” trong chương trình Giáo dục công dân lớp 11 ở trường THPT
87 p | 317 | 31
-
Bài giảng Nhập môn nghiên cứu - Nguyễn Đức Trí
88 p | 192 | 28
-
Luận văn Thạc sỹ Khoa học: Nghiên cứu didactic toán về mối liên hệ giữa phương pháp vectơ và phương pháp tọa độ trong dạy học hình học ở lớp 12
95 p | 187 | 26
-
Bài thuyết trình: “Các yếu tố thúc đẩy của năng lực cạnh tranh động - Một cái nhìn mới về cạnh tranh”
31 p | 138 | 14
-
Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Ngữ văn: Vận dụng lí thuyết kiến tạo vào dạy học văn nghị luận trong chương trình trung học phổ thông
119 p | 53 | 12
-
Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục: Dạy học Xác suất - Thống kê ở trường Trung học phổ thông theo lý thuyết kết nối với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin
222 p | 60 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học: Vận dụng phương pháp dạy học khám phá trong dạy học môn Công nghệ 9 trường THCS Trường Thọ
183 p | 15 | 9
-
Khoá luận tốt nghiệp Đại học: Phương pháp R-matrix cho nghiên cứu hiệu ứng phi định xứ của thế quang học nucleon – hạt nhân
47 p | 34 | 8
-
Luận án Tiến sĩ Hóa học: Nghiên cứu khả năng ức chế ăn mòn kim loại của một số hợp chất hữu cơ bằng phương pháp hóa tính toán kết hợp với thực nghiệm
145 p | 36 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Vận dụng phương pháp thuyết trình tích cực trong dạy học môn Lý luận chính trị ở trường Cao đẳng Sư phạm Đông Kham Xạng, thủ đô Viêng Chăn
125 p | 37 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học giáo dục: Kết hợp phương pháp thuyết trình với phương pháp nêu vấn đề vào dạy học GDCD lớp 10 ở trường THPT Hòn Gai, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
121 p | 31 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn