Đề tài: Tìm hiểu về bao bì của sản phẩm Coca-Cola
lượt xem 16
download
Coca-Cola với nhiều chính sách và chiến lược về bao bì, đã tạo nên đặc trưng riêng cho sản phẩm, tạo nên cảm giác thích thú, mong đợi cho người tiêu dùng cũng như là tạo nên thành công riêng cho thương hiệu. Xuất phát từ thực tế đó mà "Đề tài: Tìm hiểu về bao bì của sản phẩm Coca-Cola" đã được thực hiện.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài: Tìm hiểu về bao bì của sản phẩm Coca-Cola
- Đề tài: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm cocacola Nhóm 9_thứ 3, tiết 9, 10 BỘ CÔNG THƯƠNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM TP.HCM KHOA CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM aaa MÔN: CÔNG NGHỆ BAO BÌ VÀ ĐÓNG GÓI THỰC PHẨM ĐỀ TÀI: TÌM HIỂU BAO BÌ CỦA SẢN PHẨM COCACOLA GVHD: ĐẶNG THỊ YẾN Danh sách nhóm 9 – Lớp thứ 3, tiết 910 Trang 1
- Đề tài: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm cocacola Nhóm 9_thứ 3, tiết 9, 10 LỜI MỞ ĐẦU Bao bì đóng vai trò rất quan trọng đối với các loại thực phẩm trong việc bảo đảm về chất lượng và số lượng cũng như thuận tiện trong việc phân phối, lưu kho, quản lý và tiêu dùng. Tuy nhiên quan trong hơn cả là bao bì mang thông tin, giới thiệu sản phẩm và thu hút người tiêu dùng. Do đó, bao bì luôn là một yếu tố chiến lược cho việc marketing sản phẩm. Trước đây bao bì chủ yếu dùng để chứa đựng, bảo vệ sản phẩm nên không được chú trọng trong chiến lược maketing. Tuy nhiên, ngày nay với nhu cầu ngày càng cao, người tiêu dùng cần nhiều hơn những gì họ mong đợi, bao bì sản phẩm ngày càng phát triển và mang tính quyết định trong việc tạo ấn tượng, thu hút người tiêu dùng. Với các kiểu mẫu bao bì độc đáo, mới lạ không ngừng đổi mới đáp ứng nhu cầu của thị trường, đã góp phần làm cho một số thương hiệu đã trở nên nổi tiếng toàn thế giới, và một trong số đó là thương hiệu Coca Cola. CocaCola với nhiều chính sách và chiến lược về bao bì, đã tạo nên đặc trưng riêng cho sản phẩm, tạo nên cảm giác thích thú, mong đợi cho người tiêu dùng cũng như là tạo nên thành công riêng cho thương hiệu. Do đó nhóm đã chọn đề tài: “Tìm hiểu về bao bì của sản phẩm Coca Cola” nhằm hiểu thêm các chính sách và chiếc lược trên. Với mục đích phần nào hiểu rõ hơn môn học này và cách thức góp phần phát triển sản phẩm, thương hiệu và đạt đến thành công trong tương lai. Cảm ơn cô đã giúp chúng em tìm hiểu về đề tài này. Cảm ơn cô và các bạn đã theo dõi! Nhóm sinh viên thực hiện Trang 2
- Đề tài: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm cocacola Nhóm 9_thứ 3, tiết 9, 10 Nhóm 9 MỤC LỤC BIÊN BẢN ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ THAM GIA CỦA THÀNH VIÊN Trang 3
- Đề tài: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm cocacola Nhóm 9_thứ 3, tiết 9, 10 I. Khái quát về sản phẩm Coca – Cola CocaCola (hay còn gọi là Coke) là nhãn hiệu nước ngọt được đăng ký năm 1893 tại Mỹ. Cha đẻ của CocaCola là dược sĩ John Pemberton, ông phát hiện loại thức uống này và đem bán nó vào năm 1886, và theo cách hiểu của người dân Mỹ thời kỳ đó Coke (Coca Cola) là một loại thuốc uống vì nó có màu nâu đen và mọi người đều coi đó là thuốc chứ không phải một loại nước giải khát đơn thuần. Sau này, khi mua lại Coca Cola, Asa Griggs Candler Nhà lãnh đạo tài ba bậc nhất của CocaCola đã biến chuyển suy nghĩ của người dân nước Mỹ về hình ảnh của Coca Cola. Ông cho những người tiêu dùng của mình hiểu thứ "thuốc uống" Coke là một loại thức uống ngon lành và tươi mát. Cho đến ngày nay, CocaCola vẫn trung thành với tiêu chí này của hãng. Cái tên CocaCola xuất phát từ tên lá coca và hạt côla, hai thành phần của nước ngọt CocaCola. Do điều này, nên CocaCola có thời kỳ bất ổn vì người ta đã quy kết Asa Candler là người đàn ông gây nghiện của thế giới. Hiện nay, CocaCola có mặt trên 200 quốc gia và luôn được đánh giá là thương hiệu đáng giá nhất trên thế giới với trị giá thương hiệu đạt mức 70 tỷ đô la. Theo số liệu thực tế cho thấy, một trong bốn loại nước uống được tiêu thụ nhiều nhất ở Mỹ hiện nay là loại nước có gas, trong đó doanh số bán lẻ đạt đến con số 61 tỉ USD mỗi năm. Trang 4
- Đề tài: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm cocacola Nhóm 9_thứ 3, tiết 9, 10 Công ty CocaCola đã đầu tư 150 triệu USD kể từ khi trở lại Việt Nam vào năm 1994, và hiện có ba nhà máy ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM với rất nhiều sản phẩm đa dạng như CocaCola Light (hay Diet Coke Coca kiêng), CocaCola Cherry... II. Các loại bao bì của Coca Cola 2.1. Bao bì chai thủy tinh Trước đó, thức uống CocaCola được bán dưới hình thức rót ra từ vòi giống bia. Cho đến năm 1894, loại thức uống này được cho vào chai, từ đây bao bì của CocaCola chính thức bắt đầu và phát triển. Sự thay đổi đầu tiên về bao bì của CocaCola không phải nhằm bán hàng mà là để chống lại sự giả mạo, sao chép. Hình dạng chai CocaCola được đăng ký bảo hộ năm 1960. Vào năm 1977, Coke cuối cùng cũng đăng ký nhãn hiệu kiểu dáng chai và cái tên “CokeCola và Coke”. Năm 1977 cũng đánh dấu sự ra đời của loại chai 2 lít. Kể từ đó, CocaCola đã cho ra đời rất nhiều mẫu thiết kế bao bì cho thương hiệu của mình. Trong nhiều dự án quảng cáo, concept chính là hình ảnh thiết kế bao bì CocaCola. Hình 2.1: Sự phát triển hình dáng của chai thủy tinh Coca – Cola Trang 5
- Đề tài: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm cocacola Nhóm 9_thứ 3, tiết 9, 10 Chai Coca – Cola Mahalo, kỷ niệm 100 năm thành lập của nhãn hiệu Coca – Cola Những mẫu chai đặc biệt thường xuất hiện tại MexiCocaCola Kỷ niệm 100 năm thành lập, CocaCola cho ra phiên bản giới hạn màu vàng Trang 6
- Đề tài: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm cocacola Nhóm 9_thứ 3, tiết 9, 10 2.2. Bao bì chai nhựa Năm 1993, chai nhựa bắt đầu xuất hiện và được dùng rộng rãi vì tính tiện dụng của nó. Dễ dàng hơn cho việc mang vác và vận chuyển. CocaCola luôn thay đổi và cải tiến thiết kế bao bì của nó, sử dụng nhiều chất liệu như thủy tinh, thiếc, nhựa… và công ty vẫn đang nghiên cứu những cách mới hơn và thân thiện với môi trường hơn để đóng gói sản phẩm nước giải khát. Nhãn hiệu này cũng giới thiệu những mẫu chai và lon đặc biệt để đánh dấu những ngày và sự kiện đặc biệt. Mẫu CocaCola dành riêng cho những bữa tiệc giáng sinh tại Châu Âu năm 2008 Phiên bản CocaCola tại bữa tiệc bóng đá ở Nam phi năm 2010 Trang 7
- Đề tài: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm cocacola Nhóm 9_thứ 3, tiết 9, 10 Bao bì ly nhựa Mẫu chai dành để kỉ niệm 15 năm ra đời phiên bản CocaCola Zero do nhà thiết kế Nhật Bản tạo nên. Trang 8
- Đề tài: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm cocacola Nhóm 9_thứ 3, tiết 9, 10 Mẫu chai CocaCola Mystic, là thiết kế của một nghệ nhân Pháp Jerome Olivet Thiết kế bao bì CocaCola Moschino trẻ trung và đáng yêu Trang 9
- Đề tài: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm cocacola Nhóm 9_thứ 3, tiết 9, 10 Phiên bản chai nhựa đăt biệt kỷ niệm 125 năm thành lập của Coca Cola Bao bì ly nhựa Bên cạnh chai nhựa, Coca – Cola còn có ly nhựa, được phân phối tại cái cửa hàng tiện lợi và của hàng thức ăn nhanh. Trang 10
- Đề tài: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm cocacola Nhóm 9_thứ 3, tiết 9, 10 2.3. Bao bì kim loại Lon Coca – Cola đầu tiên xuất hiện năm 1955, thể tích 330 ml, 300ml Hình 2.1: Các lon CocaCola thay đổi qua các năm (Nguồn: http://boldpost.leibold.com/) Lon CocaCola thử nghiệm vào năm 1936, không được bán trên thị trường. Bởi chúng chưa được chắc chắn là có làm mất hương vị của CocaCola khi ra khỏi vòi phun không. Trang 11
- Đề tài: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm cocacola Nhóm 9_thứ 3, tiết 9, 10 Hình 2.2: Lon CocaCola hình nón và vòi phun Vào năm 1955 lon CocaCola vật liệu là thép, mặt xung quanh màu đỏ với một viên kim cương trắng thể tích 360 ml được đóng lon và được gửi đến phục vụ cho quân sự. Hình 2.3: Lon CocaCola thép 360 ml đầu tiên (Nguồn http://www.bevreview.com/) Năm 1963, lon CocaCola với nghệ thuật đường viền của chai, nhưng chỉ xuất hiện trong 3 năm. Hình 2.4: lon CocaCola viền chai Trang 12
- Đề tài: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm cocacola Nhóm 9_thứ 3, tiết 9, 10 Năm 1966, lon CocaCola được thiết kế với các viên kim cương nhỏ chứa logo Coca Cola. Hình 2.5: lon CocaCola được thiết kế nhiều viên kim cương Các lon CocaCola lun sáng tạo không ngừng nghỉ với các thiết kế mới lạ thu hút người tiêu dùng. Hình 2.6: bộ sưu tập lon Coca Cola Năm 1970 CocaCola giới thiệu thể thao đầu tiên được thử nghiệm trên thị trường tại Hoa Kỳ để chào mừng Olympic. Trang 13
- Đề tài: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm cocacola Nhóm 9_thứ 3, tiết 9, 10 Hình 2.7: Bao bì có biểu tượng cho Olympic Hoa Kỳ Năm 1985, trước sự cạnh tranh gay gắt về vị trí được yêu thích hang đầu của nước ngọt Pepsi coca, công ty CocaCola đã thay đổi công thức CocaCola và thay thế sản phẩm “Coca Cola” thành “new coke” nhưng 79 ngày sau đó sản phẩm “Coca Cola” ban đầu được trở lại thị trường sau các cuộc phản đối của người tiêu dùng. Hình 2.8: lon CocaCola công thức mới và lon có công thức cũ CocaCola được thiết kế như hộp thức ăn, thể hiện sự sang tạo trong mẫu mã, thu hút nhiều khách hang thích mới lạ. Trang 14
- Đề tài: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm cocacola Nhóm 9_thứ 3, tiết 9, 10 Hình 2.9: CocaCola như hộp thức ăn (Nguồn http://randommization.com/) Mẫu lon CocaCola không chỉ thể hiện sự chia sẻ độc đáo, bất ngờ, mà còn hạn chế lãng phí khi người tiêu dùng không dùng hết lon CocaCola 330 ml. Hình 2.10: Nguồn http://mashable.com/ Lon CocaCola dạng hình học, không lăn được và được làm từ quá trình “đùn tác động”, ép các mảnh nhôm với tốc độ cực nhanh. Trang 15
- Đề tài: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm cocacola Nhóm 9_thứ 3, tiết 9, 10 Hình 2.11: Nguồn http://designyoutrust.com/ Lon CocaCola thân thiện với môi trường với thiết kế không màu có thể tái chế 100%. Hình 2.12: Nguồn http://designengine.com/ Bộ ba lon CocaCola bạc 18.2.2013, thu hút nhiều khách hang tuổi teen. Hình 2.13: Nguồn http://popsop.com/ Mỗi chai hay lon Coca sẽ có thêm nhiều mô tả chi tiết ở mặt trước về thành phần của từng sản phẩm. Coke Zero sẽ được tự hào giới thiệu như loại sản phẩm không chứa calo và đường. Nhưng dòng CocaCola truyền thống sẽ không có bất cứ bảng mô tả thành phần nào ở mặt trước sản phẩm, thay vào đó sẽ để dòng chữ “since 1886” (bắt đầu từ 1886). Ý tưởng này nhằm đảm bảo khách hàng ở Anh có cái nhìn toàn diện hơn về lợi ích của tất cả sản phẩm Trang 16
- Đề tài: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm cocacola Nhóm 9_thứ 3, tiết 9, 10 Hình 2.14: Lon Cocacola thêm chi tiết mô tả thành phần đặc biệt Thiết kế bao bì CocaCola với ý tưởng biến lon CocaCola đỏ thường thấy thành màu trắng để góp phần kêu gọi bảo vệ nơi ở của gấu Bắc cực. Hình 2.15: Lon Cocacola kêu gọi bảo vệ nơi ở của gấu Bắc cực Thiết kế bao bì CocaCola cho thế vận hội Olympic 2012 Trang 17
- Đề tài: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm cocacola Nhóm 9_thứ 3, tiết 9, 10 Hình 2.16: Lon Coca – cola dùng trong olympic 2012 Thiết kế bao bì cho CocaCola Diet Hình 2.17: Lon CocaCola diet Peter Gregson thiết kế 6 series khác nhau của lon CocaCola nhân dịp kỷ niệm 125 năm của nhãn hiệu này với ý tưởng sử dụng quảng cáo và áp phích cũ của CocaCola những năm 1930, 1940, để có thể gợi nhớ tới tuổi thọ của Coca Cola, và cũng là một cái gì đó hoàn toàn mới. Hình 2.18: 6 lon CocaCola kỉ niệm 125 năm hình thành nhãn hiệu CocaCola Ngoài ra, Giải pháp được đề xuất là tạo ra các biểu tượng nhằm tạo ra các hình ảnh sống động và đầy ấn tương của bao bì sản phẩm. Các biểu tượng này chính là các hình ảnh truyền thông đã đi cùng lịch sử của thương hiệu. Trang 18
- Đề tài: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm cocacola Nhóm 9_thứ 3, tiết 9, 10 Hình 2.19: lon CocaCola kỉ niệm 125 năm hình thành nhãn hiệu CocaCola Bao bì chai nhôm Phiên bản cực kỳ thu hút của Coca Cola Những chai CocaCola dành riêng cho World Cup 2014 Trang 19
- Đề tài: Tìm hiểu bao bì của sản phẩm cocacola Nhóm 9_thứ 3, tiết 9, 10 2.4. Bao bì vận chuyển 2.4.1. Bao bì carton Một số bao bì thùng cartoon dùng để chứa đựng, vận chuyển, quản lý và lưu kho sản phẩm CocaCola dễ dàng hơn Hình 2.20: Mẫu thùng cocacola 24 lon Hình 2.21: Hộp CocaCola 6 chai 1,5l Vỏ bao bì Sixer lại được thiết kế nhằm mục đích tiết kiệm không gian lưu trữ trong tủ lạnh với thiết kế hộp theo chiều dài. Trang 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: Tìm hiểu về an ninh mạng và kỹ thuật tấn công ứng dụng Web
73 p | 1137 | 324
-
Đề tài: Tìm hiểu về An ninh mạng và một số kĩ thuật phòng chống tấn công mạng
57 p | 633 | 166
-
Báo cáo đề tài:" Tìm hiểu về mô hình OSPF"
33 p | 359 | 141
-
Đề tài: Tìm hiểu, cài đặt và thử nghiệm wordpress, các mở rộng cơ bản của wordpress
25 p | 474 | 100
-
Đề tài: Tìm hiểu về bảo mật mạng LAN và sử dụng công cụ Nessus quét lỗ hổng bảo mật trong mạng LAN
54 p | 368 | 95
-
Đề Tài: Tìm hiểu về thuế thu nhập doanh nghiệp
11 p | 301 | 90
-
Đề tài: Tổng quan về bảo hiểm nhân thọ
26 p | 427 | 81
-
Tiểu luận: Tìm hiểu về CRM - quản lí quan hệ khách hàng
28 p | 852 | 77
-
Thuyết minh: Tìm hiểu về CRM (Quản trị quan hệ khách hàng)
27 p | 256 | 69
-
Tiểu luận: Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi và hoạt động của bảo hiểm tiền gửi tại Việt Nam
21 p | 496 | 68
-
Báo cáo thực tập tốt nghiệp: Tìm hiểu về ADSL và tình hình triển khai ADSL tại FPT Thái Nguyên
63 p | 197 | 48
-
Đề tài: Tìm hiểu về các chỉ tiêu phân tích chất lượng của Khoai Lang
48 p | 384 | 42
-
Đề tài: Tìm hiểu về tường lửa
20 p | 185 | 39
-
Đề tài: Tìm hiểu về thủ tục hải quan điện tử ở Việt Nam
47 p | 163 | 35
-
Đề tài: Tìm hiểu về PLC Simens
42 p | 173 | 35
-
Đề tài: Tìm hiểu về IAS 21 (International Accounting Standards)
15 p | 153 | 28
-
Đề tài " tìm hiểu SCA "
33 p | 163 | 16
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn