Đề tài về Quản lý khách sạn
lượt xem 33
download
Công việc quản lý khách sạn được thể hiện như sau: hướng đi của khách sạn được định hướng theo nhưng mục tiêu chính đó la:hoạt đọng kinh doang của khách sạn chu chủ yếu tập chung vào 3 loại hình dịch vụ chính đó la:kinh doanh trong lĩnh vực phòng nghỉ,dịch vụ ăn uống và dịch vụ giải trí. Cơ cấu tổ chức của khách sạn được thể hiện như sau:người đúng đàu là giám đốc.tiếp theo la bộ phận kế toán,lễ tân,quầy bar,bồi bàn,nhà bếp. BỘ PHẬN GIÁM ĐỐC: giám đốc là người điều hành toàn bộ hoạt động của...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề tài về Quản lý khách sạn
- -1- HỆ THỐNG QUẢNG LÝ KHÁCH SẠN SƠN TRÚC Địa chỉ 268 Thanh Hà-Thị Trấn Sóc Sơn -Hà Nội A:MÔ TẢ BÀI TOÁN NGHIỆP VỤ Mô tả bài toán bằng lời. a Mô tả bài toán bằng lời. Công việc quản lý khách sạn được thể hiện như sau: hướng đi của khách sạn được định hướng theo nhưng mục tiêu chính đó la:hoạt đọng kinh doang của khách sạn chu chủ yếu tập chung vào 3 loại hình dịch vụ chính đó la:kinh doanh trong lĩnh vực phòng nghỉ,dịch vụ ăn uống và dịch vụ giải trí. Cơ cấu tổ chức của khách sạn được thể hiện như sau:người đúng đàu là giám đốc.tiếp theo la bộ phận kế toán,lễ tân,quầy bar,bồi bàn,nhà bếp. BỘ PHẬN GIÁM ĐỐC: giám đốc là người điều hành toàn bộ hoạt động của khách sạn,nghiên cứu thị trường để rồi đưa ra những hướng đi có lợi cho khách sạn. BỘ PHẬN KẾ TOÁN: có trách nhiệm theo dõi chi tiết toàn bộ việc thu,chi hàng ngày của khách sạn,từ đó lập các báo cáo thống kê ,doanh thu, …,trình ban giám đốc hàng ngày,tháng,quý,năm.nắm bắt tình hình tài chính của khách sạn và là người chịu trách nhiệm chính trong mọi vấn đề tài chính và nghĩa vụ thúe với nhà nước BỘ PHẬN LỄ TÂN:có nhiệm cụ đón tiếp khách,hướng dẫn khách làm mọi thủ tục cần thiêt khi vào ở trong khách sạn, bố tri phòng cho khách,tiếp nhận các đăng ký sử dụng dịch vụcủa khách để chuỷen đến các bộ phận khác .ngoài ra bộ phận lễ tân còn phục vụ các dịch vụ vui chơi giải trí của khách, neeus như khách có nhu cầu. BỘ PHẬN BỒI BÀN:phục vụ việc dọn dẹp trong phòng ở của khách hàng ngày,phục vụ các bàn ăn. BỘ PHẬN NHÀ BẾP:có nhiệm vụ nấu ăn phục vụ khách theo thực đơn đưa tới ,ngoài ra bộ phận nhà bếp con nấu ăn cho các nhân viên trong khách sạn b Những công việc được thực hiện như sau: A:đối với dich vụ ăn uống bao gồm nhưng hoạt động sau: 1_Hàng ngày khách sạn sẽ được rất nhiều các đại lý cung cấp nhiều thực phẩm khác nhau (dựa vào phiếu yêu cầu từ bộ phận nhà bếp chuyển đến, 1
- -2- được thực hiện vào đầu buổi sáng).khi cung cấp thực phẩm cho khách sạn thì từ nhà cung cấp đẵ có săn 1 phiếu ghi các mặt hàng của nhà cung cấp.Việc thanh toán tiền thực phẩm cho các đại lý được thực hiện ngay hoặc vài ngày sau do bộ phận kế toán thanh toán. 2_Thực phẩm nhập về được nhập về kho để bộ phận quản lý kho nhận và bảo quản . 3_Khi khách hang vào cửa hàng ăn uống sẽ ghi các yêu cầu của mình vào phiếu yêu cầu( tên món ăn,uống, số lượng, trọng lượng… ) có sẵn trên bàn ăn, từ đó các phiếu yêu cầu được chuyển xuống nhà bếp . 4_Nhà bếp dựa vào phiếu yêu cầu của khách để từ đó định lượng ra các thành phần cần thiết để chế biến món ăn cho khách và yêu cầu bộ phận thu kho xuất thực phẩm theo yêu cầu . 5_Khách ăn uống xong thì sẽ nhận được hoá đơn thanh toán cho khách và dựa vào hoá đơn đó thì khách sẽ thanh toán với bọ phận kế toán của nhà hàng . B:Nếu như khách hàng co nhu cầu nghỉ ngơi thì khách sạn s ẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách.khi đó khách hàng phải đăng ký với bộ phận lễ tân về ngu cầu phòng nghỉ của mình để bộ phận lễ tân điều phối cho phù hợp vơi hiện trạng của khách sạn khi đó. Sau khi nhận được đầy đủ yêu càu của khách thì bộ phận lễ tân kiểm tra lại xem số lượng phòng trông trong khách sạn để sắp xếp cho khách. C: nếu như khách có nhu cầu thêm la vui chơi giai trí thì bộ phận lễ tân co nhiêm vụ hướng dấn khách tân tình.khách hàng đăng ky với bộ phận lễ tân để bộ phận này săp xép cho hợp ly. Tên các hồ sơ. D1:thực đơn D2:phiếu yêu cầu mua thực phẩm D3:phiếu thanh toán cho dại ly D4:phiếu nhập kho D5:phiếu yêu cầu món ăn D6:phiếu yêu cầu xuất thực phẩm D7:hoá đơn thanh toán D8:phiếu thu tiền của khách hàng 2
- -3- D9:danh sách dịch vụ giải trí D10:phiếu yêu cầu được tham gia các dịc vụ giải trí D11:phiếu cho phép tham gia các dịch vụ giải trí D12:hoá đơn thanh toán tiền dịch vụ D13:thông tin khách hàng khi đăng ký dịch vụ D14:phiếu yêu cầu dịch vụ phòng nghỉ D15:phiếu chấp nhận yêu cầu của khách D16:hoá đơn thanh toán tiền phòng D17:báo cáo B MÔ HÌNH NGHIỆP VỤ Bảng phân tích xác định chức năng,tác nhân và hồ sơ 3
- -4- Động từ+Bổ ngữ Danh từ Nhận xét phiếu yêu cầu mua phiếu yêu cầu hồ sơ dữ liệu thực phẩm nhà bếp tác nhân trong các đại lý tác nhân ngoài thanh toán tiền cho đại phiếu thanh toán hồ sơ dữ liệu lý kế toán tác nhân trong nhập hàng vào kho phiếu nhập kho hồ sơ dữ liệu quản lý kho tác nhân trong xuất hàng ra kho phiếu xuất hồ sơ dữ liệu yêu cầu của khách khách hàng tác nhân ngoài hàng phiếu yêu cầu hố sơ dữ liệu món ăn bộ phận phục vụ tác nhân trong phiếu yêu cầu hồ sơ dữ liệu yêu cầu xuất thực xuất thực phẩm tác nhân trong phẩm bộ phận thủ kho tác nhân trong nhà bếp khách hàng tác nhân ngoài kế toán tác nhân trong thanh toán tiền cho phiếu thanh toán hồ sơ dữ liệu khách lễ tân tác nhân trong khách hàng tác nhân ngoài yêu cầu được tham phiếu yêu cầu dịch vụ hồ sơ dữ liệu gia các dịch vụ giải trí lễ tân tác nhân trong khách hàng tác nhân ngoài chấp nhận yêu cầu phiếu tham gia các hồ sơ dữ liệu của khách hàng dịch vụ lễ tân tác nhân trong 4
- -5- khách hàng tác nhân ngoài thanh toán tiền dịch vụ phiếu thanh toán hồ sơ dữ liệu phiếu yêu cầu nghi hồ sơ dữ liệu ngơi tác nhân trong khách yêu cầu được lễ tân tác nhân ngoài nghi ngơi khách hàng tác nhân trong lễ tân tác nhân ngoài phục vụ yêu cầu của khách hàng khách hồ sơ dữ liệu phiếu thanh toán tiên tác nhân trong hoá đơn thanh toán tiên phòng tác nhân ngoài phòng lễ tân khách hàng tác nhân trong ban lãnh đạo hồ sơ dữ liệu lập báo cáo báo cáo C :thiết lập biểu đồ ngữ cảnh 5
- -6- a.sơ đồ Hoá đơn thanh toán d/v nghỉ ngơi đồng ý yêu cầu nghỉ ngơi của khách O phiếu yêu cầu được nghỉ ngơi d/scác dịch vụ-_ghi lại phiếu yêu cầu giải trí Hoá đơn tt tiền tp Yêu cầu các món ăn Khách Hàng Fhgf®gfs Nhà cung cấp Đưa thực dơn-ghi lại Hệ thống Thanh toán tiền quản lý Yêu cầu thanh toán khách sạn y/c mua thực phẩm pham Hoá đơn thanh toán y/c được thanh toán hoá đơn được thanh toán yêu cầu thanh toán dịch vụ nghi ngơi Bá Yêu o cầu cáo báo cáo Ban lãnh đạo b,Mô tả bằng lời. Khách:Khi khách yêu cầu hệ thống cung cấp các món ăn.khi đó hệ thống sẽ đưa thực đơn và ghi lại yêu cầu của khách.khi 6
- -7- khách yêu cầu được thanh toán thì hệ thống đưa ra hoá đơn thanh toán. Nếu như khách yêu cầu được tham gia các dịch vụ giải trí thi hệ thống sẽ cung cấp danh sách các dịch vụ giải trí và ghi lại,khi khach co yêu cầu được thanh toán thi hệ thong sẽ đưa ra hoá đơn thanh toán dịch vụ cho khách. Nếu như khách yêu cầu được nghi ngơi thì hệ thống đáp ứng yêu cầu của khách.và khi khách yêu cầu được thanh toán thi hệ thống sẽ đưa ra hoá đơn thanh toán cho khách. Nhà Cung Cấp:khi hệ thống yêu cầu đại lý cung cấp thực phẩm thì đại lý cung cấp.khi đại lý yêu cầu thanh toán thi hệ thóng thanh toán cho đại lý. Lãnh Đạo:lãnh đạo yêu cầu báo cáo thì hệ thống sẽ báo cáo lại cho lãnh đạo. c:Lập biểu đồ phân rã chức năng. Hệ thống quản lý khách sạn 1 nhập hàng 2.bán hàng 3d/vnghỉ 4.dịch vụ giải trí 5.giải quyết sự 6.báo cáo ngơi cố 1.1 y/c nhập 2.1 ghi phiếu 3.1 phiếu 4.1 phiếu y/cdịch 5.1 xem xét sự 6.1 lập y/c món ăn y/c nghi vụ cố báo cáo 2.2 chuyển 3.2 phiếu 4.2 danh sách các 5.2 giả quyết 1.2 thanh toan y/c tới nbếp đồng ý dịch vụ sự cố tiền 2.3 ghi phieu 3.3 thanh 4.3 p chấp nhận 1.3 nhập toán cho yc của khách 5.3 thanh toan y/c t phẩm tiền vào kho khách 2.4 xuất 4.4 thanh toán thực phẩm tiền dịch vụ 2.5 thanh toán tiền d:Mô tả chức năng lá: 1.1 yêu cầu nhập:khi nhận được yêu cầu mua thực phẩm của nhà hàng ,các đại lý sẽ cung cấp thực phẩm cho nhà hàng. 7
- -8- 1.2 Thanh toán tiền :khi nhận được thực phẩm nhà hàng thanh toán tiền cho các đại lý thông qua bộ phận kế toán. 1.3 Nhâp hàng vào kho:thực phẩm mua về đươc nhập vào kho và được bộ phận quản lý kho quản lý. 2.1 ghi phiếu yêu cầu mon ăn:khách ăn trong khách sạn sẽ ghi yêu cầu các món ăn của mình vào phiếu yêu cầu của khách sạn. 2.1 chuển yêu cầu tới nhà bếp:khi khách ghi xong yêu cầu thi bộ phân phục vụ sẽ chuyển tới nhà bếp. 2.3 ghi phiếu yêu cầu thực phẩm:nhà bêp dụa vào phiếu yêu cầu của khách để yêu cầu bộ phận nhà kho xuất thực phẩm. 2.4 xuất thực phẩm:nhân được yêu cầu của nhà bếp bộ phận nhà kho xuất thực phẩm theo yêu cầu. 2.5 thanh toan tiền:khi ăn xong khách sẽ nhận được phiếu thanh toán và sẽ thanh toán cho bộ phận lễ tân rồi bộ phận lễ tân có nhiệm vụ chuyển tiền cho kế toán. 3.1 ghi phiếu yêu cầu nghi ngơi:khách trong khách sạn co nhu cầu nghỉ ngơi sẽ ghi yêu cầu của mình vào phiếu yêu cầu của khách sạn. 3.2 chấp nhân yêu cầu.khi nhận được yêu cầu của khách thì bộ phân lễ tân có nhiêm vụ xem xet xem o trong khách sạn co dủ để đáp ứng nhu cầu của khách hay khong?sau đó đưa cho khách phiếu châp nhận và đưa khách tới phòng theo yêu cầu của khách. 3.3 thanh toán tiền cho khách.khi kết thúc ngỉ ngơi thì khách sẽ yêu cầu được thanh toán.khi đó khách sẽ nhận được phiếu thanh toán. 4.1 ghi phiếu yêu cầu tham gia các loại hinh giai trí:khách co nhu cầu tham gia loại hinh giải trí nao thi sẽ ghi vào phiếu yêu cầu cua khách sạn. 4.2 khi nhận được phiếu yêu cầu của khách thi bbọ phận lễ tân xem sét.nếu loại hình giả trí co trong khách sạn thi đưa cho khách phiếu chấp nhận. 4.3 khach yêu cầu được thanh toán thì bộ phận lễ tân sẽ đưa cho khách phiêu thanh toán. 5.1 xem xét sự cố:khi có sự cố xày ra(thay đổi phòng,thay đổi món ăn…….) Khách sạn phải xem xét sự cố. 5.2 khách sạn phải đưa ra cách giải quyêt sự cố trong từng trường hợp khác nhau. 5.3.thanh toán tiền cho khách.tuỳ theo thừng sự cố mà có cách tính tiền cho khách một cách hợp lý. 6.1 hàng ngày các bộ phận của kháh sạn phải tổng kết,lập báo cáo gửi cho ban lãnh đạo của khách sạn. e Liệt kê hồ sơ sử dụng: 8
- -9- 1 phiếu yêu cầu mua thực phẩm 2 phiếu thanh toán cho đại lý 3 sổ nhập kho 4 phiếu yêu cầu các mon ăn 5 phiếu yêu cầu xuất thực phẩm 6 hoá đơn thanh toán 7 phiếu yêu cầu các dịch vụ giải trí 8 phiếu cho phép tham gia các dịch vụ 9 hóa đơn thanh toán tiền dịch vụ 10 phiếu yêu cầu được nghi ngơi 11 phiếu chấp nhận yêu cầu của khách 12 hoá đơn thanh toán dịch vụ nghi ngơi 13 phiếu thu tiền của khách (giải quyết sự cố) 14 thực đơn 15 danh sach dịch vụ giải trí 16 danh sach phong nghỉ 17 báo cáo f Lập ma trận thực thể chức năng Các thực thể 1 phiếu yêu cầu mua thực phẩm 9
- - 10 - 2 phiếu t .toán cho các đại lý 3 sổ nhập kho 4 phiếu yêu cầu các món ăn 5 phiếu yêu cầu xuất t. phẩm 6 Hoá đơn thanh toán 7 phiếu y /c các d/v giải trí 8 phiếu c/p tham gia d/v 9 Hoá đơn thanh toan dv 10 Phiếu y/c nghỉ ngơi 11 phiếu c/ n y/c của khách 12 Hoá đơn t. toán d/v nghỉ n 13 phiếu thu tiền của khách 14 thực đơn 15 danh sách dịch vụ giải trí 16 danh sách phòng nghỉ 17 báo cáo Các chức năng nghiệp 1 2 3 4 5 6 7 8 9 1 1 12 13 1 15 1 17 vụ 0 1 4 6 a nhập hàng C C U b Bán hàng C C C R c dịch vụ nghỉ ngơi C C C R d dịch vụ giải tri C C C R e giải quyết sự cố C f Báo cáo R R R R R C D Biểu đồ luồng dữ liệu ở mức 0 phiếu yc nhập hàng 1.0 1 phiếu yc mua thực phẩm Thanh toán NHẠP 2 phiếu thanh t cho nhà cc NH ÀCC HÀNG 3 sổ nhập kho Hoá đơn tt tiền tp 10
- - 11 - 2.0 4 phiếu yc các món ăn BÁN 5 phiếu yc xuất thực phẩm HÀNG 6 Hoá đơn thanh toán Th ghi y/c toán y/c các các món món ăn ăn 7 phiếu yc các dv giải trí KHÁCHHÀNG 8 phiếu cn tham gia dv 9 phiếu thanh toán tiền dv Yc dv giải trí phiếu yc nghỉ ngơi Danh sach dv 4.0 3.0 DV DV phiếu chấp nhận phiếu chấp nhận GIẢITRÍ NGHỈ yc NGƠI phiếu thanh toán dv n phiếu thanh toán dv phiếu yc nghi 10 Thông G q Thanh Tin toán ngơi về tiền chấp nhận yc 11 sự cố cho khách P Thanh toán tiền 12 5.0 G/Q SỰ CỐ phiếu thu tiền 13 6.0 B ÁO C ÁO lập Yc báo bá cáo o cáo BAN LÃNH E Biểu đồ luồng dữ liệu ở mức 1 Đ ẠO a biểu đồ của tiến trình 1.0 nhập hàng Hoá đơn thanh toán phiếu yc nhập tp tp NHÀ CUNG CẤP 1.1 2.1 Cung cấp tp viết phiếu 11 Thanh Yc nhập toán tiền
- - 12 - 3 sổ nhập kho 1 phiếu yc mua thực phẩm 2 phiếu thanh t cho nhà cc 3.1 nhập mặt hàng đẫ chọn nhập vào Các sp đã mua kho b Biểu đồ của tiến trình 2.0 BÁN HÀNG Yc thanh toán Yc các món ăn KHÁCH HÀNG Hoá đơn thanh toán 2.1 Ghi phiếu 4 phiếu yc các món ăn yc các món ăn 2.5 12 Thanh toán tiền
- - 13 - Các mon ăn đã được 6 Hoá đơn thanh toán chọn 2.2 chuyển yc tới nhà bếp 5 phiếu yc xuất thực phẩm chọn các thực phẩm 2.3 2.4 Ghi phiếu xuất thực yc tp phẩm c Biểu đồ Các thực phẩm đã được chọn của tiến trình 3.0 DỊCH VỤ NGHỈ NGƠI Y/ c nghỉ ngơi y/c thanh toán KHÁCH HÀNG Đáp ứng yêu cầu phiếu thanh toán dv nghỉ ngơi 3.1 3.2 3.3 phiếu yc phiế 13u Thanh toán nghỉ ngơi chấp nhân cho khách yc
- - 14 - dịch vụ đã được chọn phiếu yc nghi 10 P Thanh toán tiền 12 ngơi chấp nhận yc 11 d Biểu đồ tiến trình 4.0 DỊCH VỤ GIẢI TRÍ y/c tham gia các dv giải trí y/c thanh toán các dv giải trí KHÁCH HÀNG Danh sách các dv giải trí Thanh toán tiền dv giải trí 7 phiếu yc các dv giải trí 9 phiếu thanh toán tiền dv 8 phiếu cn tham gia dv 4.1 4.2 4.3 4.4 phiếu yc Danh sách phiếu Thanh các dịch các dịch Các dịch vụ chấp nhận toán tiền vụ Các dịch vụ vụ yêu cầu dịch sẽ được đã được giải trí giải trí chọn của vụ chọn khách e Biểu đồ của tiến trình 5.0 GIẢI QUYẾT SỰ CỐ y/c giải quyết sự cố KHÁCH HÀNG Thanh toán tiền sự cố phiếu thu tiền 13 14
- - 15 - 5.1 5.2 5.3 Xem xét sự giải quyết Thanh cố sự c ố toán tiến Các sự cố đã sự c ố xảy ra f Biểu đồ tiến trinh 6.0 BÁO CÁO BAN LÃNH ĐẠO y/c báo báo cáo cáo cho lãnh đạo P Thanh toán tiền 12 2 phiếu thanh t cho nhà cc 6.1 Lập báo phiếu thu tiền 13 cáo 6 Hoá đơn thanh toán 9 phiếu thanh toán tiền dv F LỜI CẢM ƠN Để hoàn thành bài tập lớn này , chúng em xin chân thành cảm ơn thầy giáo Vũ Anh Hùng đã tận tình hướng dẫn và giup đỡ chúng em chúng em.Cảm ơn ban giám đốc,đội ngũ nhân viên trong khách sạn Sơn Trúc đã cung cấp một số thông tin để có thể hoàn thành bài tập lớn này. Tuy nhiên ,bài tập lớn của chúng em vẫn còn một số thiếu sót,chúng em sẽ bổ sung thêm,chúng em rất mong nhận được sự giúp đỡ của thầy. Nhóm 8 lớp CT 701 15
- - 16 - THIẾT KẾ HỆ THỐNG CHƯƠNG 8 NHỮNG ĐỊNH NGHĨA KHOÁ • Giai Đoan thiết kế • Thiết kế để xây dựng hệ thống như thế nào • Tạo những yêu cầu của hệ thống để mô tả kỹ thuật các chi tiết cho quá trình xây dựng hệ thống. • Trình bày hệ thống • Chuyển giao chung cuộc từ giai đoạn thiết kế. • Chuyên trở chính xác nhóm giai đoan thiết kế hệ thống nào sẽ được thực hiện trong suốt giai đoạn thực hiện. Những bước trong giai đoạn thiết kế • Giới thiệu thiết kế thay thế(làm,mua,mã nguồn mở) • Quá trình chuyển đổi logic và những mô hình dữ liệu vào trong những mô hình vật lý • Thiết kế kiến trúc cho hệ thống • Làm phần cứng và những phần mềm có chọn lọc • Thiết kế hệ thống nhiều đầu vào và nhiều đầu ra • Thiết kế những phương pháp dữ liệu sẽ được chương trình cất giữ • Thiết kế những chương trình cho những quá trình nằm ở bên dưới • Tạo hệ thống chi tiết Những lỗi thiết kế cổ điển • Giảm bớt thời gian thiết kế • Feature creep • Silver bullet syndrome • Chuyển những công cụ trong nửa dự án. Thiết kế chiến lược Thiết kế chiến lược • Phát triển từ cái chung nhất (xây dựng từ đầu) in-house • Mua những phần mềm lưu động đóng gói (và tuỳ biến nó) • Chấp nhậnPhát triển tới đối tượng thứ 3 Phát triển chung 16
- - 17 - Thư viện phần mềm • Sẵn có cho nhiều doanh nghiệp co nhu cầu chung • Được kiểm tra, được chứng minh,tiết kiệm tiền của và thời gian • Hiếm khi một thích hợp hoàn hảo với những doanh nghiệp cân • Có thể cho phép với những nhu cầu của khách hàng • Thao tác của những tham số hệ thống • Thay đổi đặc tính làm việc • Đồng bộ hoá với những ứng dụng giao diện khác nhau • Có thể yêu cầu những công việc xung quanh Những hệ thống đồng nhất • Xây dựng những hệ thống bởi sự kết hợp những thư viện lưu động,những hệ thống kế thừa và những mảnh chung • Đồng nhất dữ liệu là khoá Tác nhân ngoài • Mượn một nhà cung cấp ngoài,người phát triển hoặc là nhà cung cấp dịch vụ • Có thể giảm bớt nhiều giá hoặc thêm giá trị • Những dủi do có thể • Mất thông tin bí mật • Mất điều khiên cho sự phát triển tương lai • Mất những cơ hội học hỏi Những hợp đồng bên ngoài • Thời gian va trình tự sắp đặt • Giá cố định 17
- - 18 - Thêm giá trị Những nguyên tắc chỉ đạo đối tượng ngoài • giữ cho những kênh thông tin mở • Dịnh nghĩa và ổn định trước khi ra hợp đồng • Xem mối quan hệ như một quan hệ đối tác • Lụa chọn nhà cung cấp,nguời phát triển hoặc nhà cung cấp tin cậy • cử người nào đó quản lý mối quan hệ • Đừng chấp nhận những gì mà bạn không hiểu • Nhấn mạnh linh hoạt những yêu cầu.những mối quan hệ dài hạn và những hợp đồng ngắn hạn Chiến lược thiết kế Lựa chọn chiến lược thiết kế • Xem xét từng cái sau khi quyết định xử dụng chiến lược gì tới người sử dụng: • Doanh nghiệp cần • Kinh nghiệm vốn có • Những kỹ năng cho Lập dự án • Quản lý dự án • Khung thời gian Lựa chọn chiến lược thiết kế sự phát triển hệ thông thư Chấp nhận chung viện lưu động Doanh nghiệp Doanh nghiệp Doanh nghiệp Những doanh nghiệp cần không phải la lòng cần cần là duy nhất cần cốt của doanh nghiệp chung Kinh nghiệm Chức năng vốn Kinh nghiệm Trong chức năng của mình thi kinh nghiệm,kỹ vốn có có và tồn tại kỹ vốn có,chức năng phải tồn tại năng,kinh nghiêm năng tồn tại 18
- - 19 - Những kỹ năng Mong muôn xd Những vấn đề Chấp nhận là một quyết định chiến lươc cho Lập dự án những vấn đề không chiến của mình lược Quản lý dự án Có giám đốc dự Giám đốc dự Có giám đốc dự án lành nghề cao và ở cấp độ án lành nghề cao áncó thể kết tổ chức thích hợp và nhưng hợp với công xphương pháp sức nhà cung đã được kiểm cấp thử Khung thời gian Khung thời gian Khung thời Khung thời gian là ngắn hoặc linh hoạt là linh hoạt gian là ngắn Lựa chọn chiến lược thiết kế Phát triển một ma trận thay thế • Những công cụ và những công nghệ nào mà dự án cần cho sự phat triển chung? • Nhà cung cấp làm những sản phẩm gi để địa chỉ của những dự án cần? • Những nhà cung cấp cần những dịch vụ gì để xây dựng những ứng dụng này nếu chấp nhận? Phát triển một ma trận thay thế • Kết hợp vài tính phân tích khả vi vào trong ma trận • Bao gồm có kỹ thuật,dự chi ngân quỹ và những tổ chức khả thi • Gán thên những chỉ đinh tương dối quan trọng của tiêu chuẩn • Gán những điểm chỉ định gặp tiêu chuẩn tốt như thế nào Phát triển một ma trận thay thế Yêu cầu cho những đề xuất (RFP) • Thu hút những đề nghị tù nhà cung cấp,người phát triển hoặc nhà cung cáp dịch vụ 19
- - 20 - • Giải thích hệ thống sẽ được xd và tiêu chuẩn cho sự lụa chon giữa những người xin viêc • Yêu cầu cho thônh tin (RFI) -- một phiên bản ngắn hơn và ít chi tiết hơn Yêu cầu cho những nội dung đề xuất • Mô tả của hệ thống mong muốn • kỹ thuật đặc biệt cần hoặc hoàn cảnh • Tiêu chuẩn ước lượng • Những chỉ dẫn để trả lời như thế nào? • Chương trình mong muốn • Những thông tin khác sẽ được giúp đỡ trình bày để làm đầy đủ hơn hoặc đề ngị chính xác hơn Biến chuyển của bạn • Nếu trường đại học của bạn là một sự gò bó trong một hệ thống đăng ký trực tuyến bạn cần giới thiệu__ • Xây dựng nó? • Mua một thư viện lưu động? • Chấp nhận dự án? • Cơ sở gì cho sự giới thiệu của bạn? Chuyển từ mô hình logic sang mô hình vật lý Định nghĩa khoá • Những mô hình quá trình vật lý và những mô hình dữ liệu vật lý • chỉ ra việc thực hiện những chi tiết,giải thích hệ thống sẽ làm việc như thế nào?bao gôm: • Thực tế,công nghệ dặc biệt • Khuôn dạng của thông tin • sự tương tác của con người với hệ thống • CRUD (tạo, đọc, cập nhật, xoá) matrix • kỹ thuật để đảm bảo rằng dữ liệu được bảo quả là có liên hệ với những quá trình đúng The Physical DFD • Chứa đựng những thành phần như la logic DFD • Những quy tắc gắn liền với sự cân bằng và áp dung phân rã • Chúa đựng mô tả những chi tiết bổ sung hệ thống sẽ xd như thế nào Những bước để tạo ra DFD vật lý • Thực hiện tham khảo thêm • Vạch ra danh giới giữa người và máy • Thêm những kho dữ liệu có liên quan đến hệ thống ,những luồng dữ liệu và những quá trình • Cập nhật những phần tử dữ liệu trong những luông dữ liệu • Cập nhật siêu dữ liệu trong kho chứa riêng sự trái ngược của logic và vật lý DFDs 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đồ án: Phân tích và thiết kế hệ thống quản lý khách sạn
69 p | 965 | 372
-
Đề tài: Phân tích thiết kế hệ thống quản lý khách sạn
55 p | 3457 | 202
-
Đề tài: Chiến Lược Giá Khách Sạn Nikko – Hà Nội Thực Trạng và Giải Pháp
26 p | 530 | 118
-
Luận văn: Một số giải pháp về quản lý chất lượng dịch vụ tại khách sạn Thắng Lợi
66 p | 412 | 111
-
Đề tài quản lý khách sạn La Thành Hà Nội
35 p | 249 | 106
-
Tiểu luận Phân thích thiết kế hệ thống: Phần mềm quản lý khách sạn
52 p | 389 | 96
-
Đồ án tốt nghiệp - Phân tích thiết kế hệ thống - Hệ Thống Khách Sạn
64 p | 234 | 83
-
Đề tài: Phân tích thiết kế hệ thống - khách sạn Cầu Giấy
84 p | 283 | 61
-
Đề tài “Quản lý khách sạn”
83 p | 276 | 59
-
Đề tài: Sứ mệnh của Hilton Hotels là trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực khách sạn
31 p | 842 | 55
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích hoạt động Marketing nội bộ tại khách sạn Duy Tân – Huế
160 p | 241 | 54
-
Đồ án tốt nghiệp - Phân tích thiết kế hệ thống - QUẢN LÝ CÔNG TY CỔ PHẦN KHÁCH SẠN DU LỊCH NGÔI SAO
37 p | 190 | 48
-
Đề tài: Quản lý phòng trong khách sạn
29 p | 257 | 24
-
Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp khoa Bảo tàng học: Hoạt động quản lý di sản và phát triển du lịch tại
9 p | 103 | 9
-
Luận án Tiến sĩ Kế toán, Kiểm toán và phân tích: Nghiên cứu các nhân tố quản lý ảnh hưởng đến việc áp dụng thẻ điểm cân bằng trong các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khách sạn Việt Nam
225 p | 33 | 7
-
Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá hiệu quả kinh doanh và các yếu tố ảnh hưởng đến phát triên của khách sạn Yuhikaigan ( Nhật Bản)
69 p | 42 | 7
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện chính sách sản phẩm tại khách sạn Thùy Dương thành phố Hội An
26 p | 31 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn