ĐẠI HỌC HUẾ<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
--------------<br />
<br />
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG MARKETING NỘI BỘ<br />
<br />
Đ<br />
<br />
TẠI KHÁCH SẠN DUY TÂN – HUẾ<br />
<br />
Sinh viên thực hiện:<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn:<br />
<br />
Diệp Thị Thu Trang<br />
<br />
Th.S Phạm Phương Trung<br />
<br />
Lớp: K44 – QTKD TH<br />
Niên khóa: 2010-2014<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
<br />
GVHD: Th.S Phạm Phương Trung<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
Lời Cảm Ơn!<br />
Em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy cô khoa Quản trị kinh<br />
doanh trường Đại học Kinh tế Huế. Với sự quan tâm, dạy dỗ chỉ bảo tận tình chu<br />
đáo của thầy cô trong suốt 4 năm học vừa qua đã truyền cho em những kiến thức<br />
bổ ích nhất , đến nay em đã có thể hoàn thành tốt bài khóa luận, Đề tài: “Phân<br />
tích hoạt động Marketing nội bộ tại khách sạn Duy Tân – Huế”.<br />
Để có kết quả này em xin đặc biệt gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy<br />
tốt khóa luận này trong thời gian qua.<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
giáo –ThS. Phạm Phương Trung đã quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn em hoàn thành<br />
Không thể không nhắc tới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo khách sạn cùng sự<br />
giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị trong bộ phận Lễ tân, đã tạo điều kiện thuận<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
lợi nhất cho em trong suốt thời gian thực tập tại khách sạn Duy Tân – Huế<br />
Với điều kiện thời gian có hạn cũng như kinh nghiệm còn hạn chế của một<br />
sinh viên thực tập, khóa luận này không thể không tránh những thiếu sót, em rất<br />
mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của các thầy cô để em có điều kiện<br />
bổ sung, nâng cao ý thức của mình, phục vụ tốt hơn công tác thực tế sau này.<br />
<br />
Đ<br />
<br />
Xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Huế, tháng 5 năm 2014<br />
Sinh viên<br />
Diệp Thị Thu Trang<br />
<br />
Diệp Thị Thu Trang – K44 QTKD Tổng Hợp<br />
<br />
ii<br />
<br />
GVHD: Th.S Phạm Phương Trung<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
Lời cảm ơn! ..................................................................................................................... i<br />
Mục lục ......................................................................................................................... iii<br />
Danh mục bảng biểu ....................................................................................................vii<br />
Danh mục các hình vẽ .................................................................................................. ix<br />
Danh mục các biểu đồ ................................................................................................... x<br />
PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................. 1<br />
1.Lý do chọn đề tài ...................................................................................................... 1<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
2.Câu hỏi nghiên cứu ................................................................................................... 2<br />
3.Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................. 2<br />
4.Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ............................................................................ 3<br />
5.Phương pháp nghiên cứu .......................................................................................... 3<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
6.Cấu trúc của báo cáo nghiên cứu .............................................................................. 6<br />
7.Quy trình nghiên cứu ................................................................................................ 7<br />
PHẦN II. NỘI DUNG VÀ KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU .............................................. 8<br />
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ....................................... 8<br />
1.1. Cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu .................................................................... 8<br />
1.1.1. Một số định nghĩa, khái niệm cơ bản ............................................................. 8<br />
1.1.1.1. Khái niệm Marketing nội bộ ................................................................... 8<br />
<br />
Đ<br />
<br />
1.1.1.2. Khái niệm khách sạn và đặc điểm kinh doanh khách sạn ..................... 10<br />
1.1.2. Một số lý thuyết về Marketing nội bộ .......................................................... 11<br />
1.1.2.1. Nội dung của Marketing nội bộ ............................................................. 11<br />
1.1.2.2. Tầm quan trọng của Marketing nội bộ .................................................. 12<br />
1.1.2.3. Mối quan hệ của Marketing nội bộ với các loại hình<br />
Marketing khác ................................................................................................... 13<br />
1.1.3. Phân định nội dung nghiên cứu.................................................................... 14<br />
1.1.3.1. Mục tiêu, chiến lược và định hướng phát triển của doanh<br />
nghiệp ............................................................................................................... 14<br />
1.1.3.2. Chiến lược quản trị nguồn nhân lực ...................................................... 15<br />
Diệp Thị Thu Trang – K44 QTKD Tổng Hợp<br />
<br />
iii<br />
<br />
GVHD: Th.S Phạm Phương Trung<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
1.1.3.3. Hệ thống tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ và phương pháp đo<br />
lường<br />
<br />
............................................................................................................... 16<br />
<br />
1.1.3.4. Giao tiếp nội bộ ..................................................................................... 16<br />
1.1.3.5. Tạo giá trị cho nhân viên ....................................................................... 17<br />
1.1.3.6. Môi trường làm việc .............................................................................. 19<br />
1.2. Các nghiên cứu liên quan ................................................................................... 21<br />
1.2.1. Các nghiên cứu và mô hình có liên quan ..................................................... 21<br />
1.2.2. Mô hình đề xuất ........................................................................................... 26<br />
CHƯƠNG 2. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG MARKETING NỘI BỘ<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
TẠI KHÁCH SẠN DUY TÂN .................................................................................... 27<br />
2.1. Tổng quan về khách sạn Duy Tân Huế .............................................................. 27<br />
2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển khách sạn .............................................. 27<br />
2.1.2. Cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của khách sạn Duy Tân ............... 29<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
2.1.2.1. Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn Duy Tân .................................. 29<br />
2.1.2.2. Chức năng nhiệm vụ các phòng ban của khách sạn .............................. 30<br />
2.1.2.3. Tình hình nguồn lực của khách sạn qua ba năm 2011 – 2013 .............. 32<br />
2.1.2.4. Tình hình trang bị cơ sở vật chất của khách sạn Duy Tân qua ba<br />
năm 2011 – 2013.................................................................................................. 43<br />
2.1.2.5. Một số kết quả về tình hình khách lưu trú tại khách sạn Duy<br />
Tân trong 3 năm 2011-2013 ............................................................................... 43<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.1.2.6. Một số kết quả về tình hình kinh doanh tại khách sạn Duy Tân<br />
trong 3 năm 2011-2013 ........................................................................................ 45<br />
2.2. Phân tích thực trạng Marketing nội bộ và ảnh hưởng của nó tới chất<br />
lượng dịch vụ tại khách sạn Duy Tân ........................................................................ 47<br />
2.2.1. Các chiến lược, mục tiêu và định hướng phát triển trong tương<br />
lai mà khách sạn Duy Tân hướng đến .................................................................... 47<br />
2.2.2. Thực trạng quản lý nguồn nhân lực tại khách sạn Duy Tân ........................ 48<br />
2.2.3. Các công cụ trong hệ thống tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ tại khách<br />
sạn Duy Tân ............................................................................................................ 50<br />
2.2.4. Hiệu quả giao tiếp nội bộ ............................................................................. 55<br />
Diệp Thị Thu Trang – K44 QTKD Tổng Hợp<br />
<br />
iv<br />
<br />
GVHD: Th.S Phạm Phương Trung<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
2.2.5. Tạo giá trị cho nhân viên.............................................................................. 56<br />
2.2.6. Môi trường làm việc ..................................................................................... 60<br />
2.3. Phân tích hoạt động Marketing nội bộ tại khách sạn Duy Tân .......................... 61<br />
2.3.1. Đặc điểm mẫu nghiên cứu ........................................................................... 61<br />
2.3.2. Rút trích các nhân tố thuộc về hoạt động Marketing nội bộ tại khách<br />
sạn Duy Tân ............................................................................................................ 64<br />
2.3.3. Kiểm định độ tin cậy thang đo ..................................................................... 69<br />
2.3.4. Kiểm định tính phân phối chuẩn của số liệu ................................................ 72<br />
2.3.5. Phân tích hoạt động Marketing nội bộ thông qua đánh giá của<br />
<br />
tế<br />
H<br />
uế<br />
<br />
nhân viên tại khách sạn Duy Tân - Huế ................................................................. 73<br />
2.3.5.1. Phân tích về các mục tiêu, chiến lược và định hướng phát<br />
triển trong tương lai thông qua đánh giá của nhân viên về khách sạn<br />
Duy Tân – Huế ................................................................................................... 73<br />
<br />
ại<br />
họ<br />
cK<br />
in<br />
h<br />
<br />
2.3.5.2. Phân tích về chiến lược quản trị nguồn nhân lực thông qua<br />
đánh giá của nhân viên về khách sạn Duy Tân – Huế........................................ 76<br />
2.3.5.3. Phân tích về hệ thống tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ và<br />
phương pháp đo lường thông qua đánh giá của nhân viên về khách<br />
sạn Duy Tân – Huế ............................................................................................. 79<br />
2.3.5.4. Phân tích về hoạt động giao tiếp nội bộ thông qua đánh giá<br />
của nhân viên về khách sạn Duy Tân – Huế ...................................................... 81<br />
<br />
Đ<br />
<br />
2.3.5.5.Phân tích về hoạt động tạo giá trị cho nhân viên thông qua<br />
đánh giá của nhân viên về khách sạn Duy Tân – Huế........................................ 84<br />
2.3.5.6. Phân tích về môi trường làm việc thông qua đánh giá của<br />
nhân viên về khách sạn Duy Tân – Huế ............................................................. 87<br />
CHƯƠNG 3: MỘT SỐ ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP<br />
<br />
NHẰM<br />
<br />
HOÀN THIỆN VÀ PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MARKETING NỘI<br />
BỘ TẠI KHÁCH SẠN DUY TÂN ............................................................................. 90<br />
3.1. Định hướng phát triển của khách sạn Duy Tân .................................................. 90<br />
3.2. Một số giải pháp nhằm đẩy mạnh hoạt động Marketing nội bộ tại<br />
khách sạn Duy Tân Huế ............................................................................................. 90<br />
Diệp Thị Thu Trang – K44 QTKD Tổng Hợp<br />
<br />
v<br />
<br />