ĐỀ TÀI : Xây dựng quy trình chẩn đoán,bảo dưỡng,sửa chữa hệ thống phanh dầu xe
lượt xem 121
download
Tham khảo luận văn - đề án 'đề tài : xây dựng quy trình chẩn đoán,bảo dưỡng,sửa chữa hệ thống phanh dầu xe', luận văn - báo cáo, cơ khí - chế tạo máy phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: ĐỀ TÀI : Xây dựng quy trình chẩn đoán,bảo dưỡng,sửa chữa hệ thống phanh dầu xe
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC ĐỒ ÁN MÔN HỌC:SỬ DỤNG VÀ SỬA CHỮA Ô TÔ ĐỀ TÀI : Xây dựng quy trình chẩn đoán,bảo dưỡng,sửa chữa hệ thống phanh dầu xe Toyota Inova 2008. GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN : ĐỖ VĂN CƯỜNG SINH VIÊN THỰC HIỆN : NGÔ TRỌNG TOÀN LỚP: 606101 KHÓA : K40 HƯNG YÊN 10 THÁNG 10 NĂM 2012 NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGÔ TRỌNG TOÀN LỚP: ĐLK40.2
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... HƯNG YÊN ,NGÀY......THÁNG.......NĂM....... Giảng viên:Đỗ văn cường khái quát vai trò của hệ thống phanh dầu - Tổng quan về hệ thống phanh Hệ thống phanh có nhiệm vụ làm giảm tốc độ của ôtô ho ặc làm dừng h ẳn sự chuyển động của ôtô. Hệ thống phanh còn đảm bảo gi ữ c ố định xe trong th ời gian d ừng. Đ ối v ới ôtô hệ thống phanh là một trong những hệ thống quan tr ọng nhất vì nó đ ảm bảo cho ôtô chuy ển động an toàn ở chế độ cao, cho phép người lái có thể điều chỉnh đ ược t ốc đ ộ chuyển đ ộng hoặc dừng xe trong tình huống nguy hiểm. - Phân loại SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGÔ TRỌNG TOÀN LỚP: ĐLK40.2
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC - Phân loại theo tính chất điều khiển chia ra phanh chân và phanh tay. - Phân loại theo vị trí đặt cơ cấu phanh mà chia ra: phanh ở bánh xe và phanh ở tr ục chuyển động. - Phân loại theo kết cấu của cơ cấu phanh: phanh guốc, phanh đai, phanh đĩa - Phân loại theo phương thức dẫn động có: Dẫn động phanh b ằng c ơ khí, ch ất l ỏng, khí nén hoặc liên hợp. - Yêu cầu Hệ thống phanh cần đảm bảo các yêu cầu sau: - Phải nhanh chóng dừng xe trong bất khì tình huống nào, khi phanh đ ột ng ột xe ph ải được dừng sau quãng đường phanh ngắn nhất, tức là có gia tốc phanh cực đại. - Hiệu quả phanh cao kèm theo sự phanh êm dịu để đảm bảo phanh chuyển động v ới gia tốc chậm dần đều giữ ổn định chuyển động của xe. - Lực điều khiển không quá lớn, điều khiển nhẹ nhàng, dễ dàng cả bằng chân và tay. - Hệ thống phanh cần có độ nhạy cao, hiệu quả phanh không thay đổi gi ữa các l ần phanh. - Đảm bảo tránh hiện tượng trượt lết của bánh xe trên đường, phanh chân và phanh tay làm việc độc lập không ảnh hưởng đến nhau. - Các cơ cấu phanh phải thoát nhiệt tốt, không truyền nhi ệ ra các khu v ực làm ảnh hưởng tới sự làm việc của các cơ cấu xung quanh, phải dễ dàng điều ch ỉnh thay th ế chi ti ết hư hỏng. Hệ thống phanh dầu Toyota innova 2008 Chương 1 : cấu tạo và nguyên lý hoạt động: Chương 2:các hư hỏng thường gặp: Chương 3:quy trình tháo lắp và kiểm tra: SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGÔ TRỌNG TOÀN LỚP: ĐLK40.2
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC CHƯƠNG I :CẤU TẠO VÀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG: A: cấu tạo B: nguyên lý hoạt động Chương 2:các hư hỏng thường gặp ệ thống phanh H Xem Triệu chứng Khu Vực Nghi Ngờ trang 1. Rò rỉ dầu trong hệ thống phanh 2. Có khí trong hệ thống phanh 3. Cúppen píttông (Mòn hoặc bị hỏng) Bàn đạp thấp hoặc bị hẫng 4. Khe hở guốc phanh sau (cần điều chỉnh) 5. Xi lanh phanh chính (hỏng) 6. Cần đẩy trợ lực phanh (cần điều chỉnh) Bó phanh 1. Hành trình tự do của bàn đạp phanh (không đủ) 2. Hành trình cần phanh tay (Cần điều chỉnh) 3. Dây phanh tay số 1 (kẹt) 4. Dây phanh tay số 2 (kẹt) 5. Dây phanh tay số 3 (kẹt) 6. Khe hở guốc phanh sau (cần điều chỉnh) 7. Má phanh (Bị nứt hoặc bị méo) 8. Má phanh (Nứt hoặc bị méo) 9. Píttông phanh trước (kẹt hoặc đóng băng) 10. Píttông phanh sau (kẹt hoặc đóng băng) 11. Lò xo hồi hoặc lò xo kéo(Hỏng) SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGÔ TRỌNG TOÀN LỚP: ĐLK40.2
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC 12. Cần đẩy trợ lực phanh (cần điều chỉnh) 13. Rò chân không trong hệ thống trợ lực 14. Xi lanh phanh chính (hỏng) 1. Píttông phanh trước (kẹt hoặc đóng băng) 2. Píttông phanh sau (kẹt hoặc đóng băng) Lệch phanh 3. Má phanh (Dính dầu, nứt hoặc bị méo) 4. Má phanh (Dính dầu, nứt hoặc bị méo) 5. Đĩa phanh (chai cứng) 1. Rò rỉ dầu trong hệ thống phanh 2. Có khí trong hệ thống phanh 3. Má phanh (Dính dầu, nứt hoặc bị méo, dính dầu hoặc bị chai cứng) 4. Má phanh (Mòn, nứt, méo, dính dầu hoặc bị Đạp chắc bàn đạp phanh nhưng phanh chai cứng) vẫn không đạt hiệu quả 5. Khe hở guốc phanh sau (cần điều chỉnh) 6. Đĩa phanh (Bị xước) 7. Cần đẩy trợ lực phanh (cần điều chỉnh) 8. Rò rỉ chân không trong hệ thống trợ lực 1. Má phanh (nứt, méo, bẩn hoặc chai cứng) 2. Má phanh (nứt, méo, bẩn hoặc chai cứng) 3. Bu lông lắp 4. Đĩa phanh (Bị xước) Tiếng ồn từ phanh 5. Tấm đỡ má phanh (Lỏng) 6. Móc, lò xo hồi (bị hỏng) 7. Đệm báo mòn (Hư hỏng) 8. Lò xo giữ guốc phanh (Hư hỏng) SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGÔ TRỌNG TOÀN LỚP: ĐLK40.2
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC CHƯƠNG III :QUY TRÌNH THÁO LẮP VÀ KIỂM TRA. 1 +)Tháo bánh trước. - cấu tạo +)Tháo xi lanh phanh đĩa phía trước *) quy trình tháo SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGÔ TRỌNG TOÀN LỚP: ĐLK40.2
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC Nội dung công Hình vẽ Dụng cụ Ghi chú stt việc túyp Rửa sạch +xả dầu phanh dầu phanh -ngắt ống mềm 1 ngay nếu phía trước nó bắn -Tháo bu lông nối vào bề và gioăng mặt sơn. -Ngắt ống mềm ra khỏi xi lanh phanh. Dung - tháo cụm xi lanh chòng ,cờ 2 phanh đĩa bên trái lê -Tháo 2 bu lông và xi lanh -tháo má phanh đĩa 3 phía trước -Tháo 2 má phanh đĩa SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGÔ TRỌNG TOÀN LỚP: ĐLK40.2
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC -tháo bộ đệm chống ồn má 4 phanh trước -Tháo các đệm No.1 và No.2 ra khỏi má phanh. tháo tấm đỡ má 5 phanh đĩa phía trước Tháo 4 tấm đỡ ra khỏi giá bắt xi lanh. -tháo giá bắt xi 6 Dung chòng,cờ lanh phanh đĩa trước trái lê -Tháo 2 bu lông và giá bắt xi lanh. -Tháo cao su chắn Cẩn thận 7 Tô vít bụi xi lanh không -Dùng một tô vít, được làm nạy vòng hãm và hỏng chắn bụi. píttông phanh và xi lanh . SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGÔ TRỌNG TOÀN LỚP: ĐLK40.2
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC Súng hơi Cẩn thận 8 -tháo pit tông phanh đĩa phía không trước được làm Chuẩn bị một cục đổ dầu phanh gỗ chèn để giữ . píttông. -Hãy đặt các cục gỗ chèn giữa píttông và xi lanh. -Dùng súng hơi để tháo píttông ra khỏi xi lanh. Cẩn thận 9 -tháo cúppen pit Tô vít tông không -Dùng một tô vít, được làm nạy phớt dầu ra hỏng xi khỏi xi lanh. lanh trong và rãnh xi lanh 10 -tháo đĩa phanh trước -Đánh các dấu ghi nhớ trên đĩa và moayơ cầu xe -Tháo đĩa phanh SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGÔ TRỌNG TOÀN LỚP: ĐLK40.2
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC B,quy trình lặp bánh trước Công việc Hình vẽ Dụng Stt Ghi chú cụ +lắp đĩa phanh 1 Khi thay phía trước thế đĩa -Gióng thẳng các phanh dấu ghi nhớ và lắp bằng chiếc đĩa phanh mới, hãy chọn vị trí lắp khi đĩa có độ đảo nhỏ nhất. SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGÔ TRỌNG TOÀN LỚP: ĐLK40.2
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC - kiểm tra độ đảo 2 đĩa phanh -Kiểm tra độ rơ hướng kính và kiểm tra độ đảo của moay ơ cầu xe. -Lắp tạm đĩa phanh vào moayơ bằng các đai ốc. -Dùng một đồng hồ so, đo độ đảo đĩa phanh tại điểm cách mép ngoài của đĩa phanh 10.0 mm. -Tháo 2 đai ốc. -lặp cúppen pit 3 Không được lắp tông Dung tay píttông -Bôi mỡ Glycol mạnh gốc xà phòng vào xi Lithium lên cúppen lanh. mới. -Lắp chắn dầu vào xi lanh. -lắp píttông phanh đĩa phía trước -Lắp cao su chắn bụi vào píttông. -Lắp píttông (với chắn bụi) vào xi lanh. SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGÔ TRỌNG TOÀN LỚP: ĐLK40.2
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC -lắpcao su chắn Lắp cao Tô vít 4 su chắn bụi xi lanh bụi chắc -Lắp cao su chắn chắn vào bụi vào xi lanh. các rãnh Dùng một tô vít, của xi lắp vòng hãm. lanh và píttông. Cẩn thận không được làm hỏng cao su chắn bụi -Lắp giá bắt xi 5 Dung lanh phanh đĩa chòng trước cờ lê -Lắp giá bắt xi lanh bằng 2 bu lông. SST SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGÔ TRỌNG TOÀN LỚP: ĐLK40.2
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGÔ TRỌNG TOÀN LỚP: ĐLK40.2
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM KỸ THUẬT HƯNG YÊN KHOA CƠ KHÍ ĐỘNG LỰC SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGÔ TRỌNG TOÀN LỚP: ĐLK40.2
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài: Xây dựng phần mềm quản lý thuốc tại hiệu thuốc Long Tâm-Hà Nội
77 p | 622 | 287
-
Luận văn: Xây dựng quy trình quản lý dự án xây dựng tại công ty cổ phần xây lắp dầu kLuận văn: Xây dựng quy trình quản lý dự án xây dựng tại công ty cổ phần xây lắp dầu khí Miền Nam hí Việt Nam
102 p | 541 | 198
-
Đề tài: Xây dựng phần mềm quản lý khoa Công nghệ thông tin trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ
67 p | 237 | 60
-
Đề tài: Xây dựng quy trình kiểm tra, chẩn đoán, bảo dưỡng phần vận hành xe UAZ-3160
64 p | 141 | 31
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị văn phòng: Nghiên cứu xây dựng Quy chế văn hoá công sở cho cơ quan Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh
118 p | 98 | 22
-
Luận văn Thạc sĩ Sinh học: Xây dựng quy trình phát hiện đột biến rtA181V/T và rtN236T kháng Adefovir của Virus viêm gan B (Hepatitis B Virus) bằng kỹ thuật Real Time PCR
99 p | 125 | 22
-
Đề tài: Xây dựng thị trường quyền chọn chứng khoán ở Việt Nam
60 p | 91 | 16
-
Khoá luận tốt nghiệp: Xây dựng quy trình kiểm tra bảo dưỡng và sửa chữa cơ cấu phân phối khí xe KIA Morning SI 2016
84 p | 31 | 14
-
Báo cáo tổng kết đề tài khoa học và công nghệ cấp bộ: Nghiên cứu xây dựng quy định về ghi nhãn sản phẩm dệt may phù hợp với điều kiện trong nước và quy định Quốc tế - KS. Bùi Thị Thanh Trúc (chủ nhiệm đề tài)
47 p | 145 | 12
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu xây dựng quy trình tổng hợp keo tanin – formadehyde quy mô 10kg keo/mẻ và ứng dụng tạo tấm MDF với bột gỗ
26 p | 84 | 8
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản lý giáo dục: Xây dựng quy trình đánh giá giảng viên trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Hữu nghị Việt – Hàn
26 p | 75 | 7
-
Báo cáo tóm tắt đề tài khoa học và công nghệ tên đề tài: Xây dựng quy chuẩn kỹ thuật về thiết bị ra đa hàng hải sử dụng cho đường thủy nội địa
13 p | 78 | 6
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học cấp trường: Xây dựng quy trình nhân giống in vitro và thuần dưỡng hai giống chuối Tá Quạ và chuối Cau (musa sp.) tại Trà Vinh
57 p | 81 | 5
-
Báo cáo nghiên cứu khoa học cấp trường: Xây dựng quy trình ương giống cua đồng
31 p | 47 | 5
-
Báo cáo tóm tắt đề tài khoa học và công nghệ: Xây dựng quy chuẩn kỹ thuật về thiết bị ra-đa hàng hải sử dụng ngoài hệ thống cứu nạn (non-SOLAS)
13 p | 73 | 4
-
Đề tài khoa học: Nghiên cứu xây dựng quy chế thẩm định chế độ báo cáo và phương án điều tra thống kê
13 p | 63 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Quản lý xây dựng: Nghiên cứu, xây dựng quy trình bảo trì hồ chứa nước Lanh Ra, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận
117 p | 33 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn