intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Để tạo thương hiệu cho bản thân

Chia sẻ: Bibo Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

123
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong môi trường công sở bạn sẽ không thể đứng vững nếu chỉ là một khuôn mặt mờ nhạt. Sếp và đồng nghiệp không nhận thấy điểm gì đặc biệt ở bạn. Vậy làm thế nào để bạn sống sót trong môi trường công sở khắc nghiệt như vậy? Câu trả lời là hãy xây dựng một thương hiệu cho bản thân. Bạn có thể bắt đầu quá trình đó từ các bước sau: Hãy xem xét bản thân, điều gì khiến bạn khác biệt so với những đồng nghiệp khác trong công việc? Bạn là người luôn đúng giờ? Có tinh...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Để tạo thương hiệu cho bản thân

  1. Để tạo thương hiệu cho bản thân Trong môi trường công sở bạn sẽ không thể đứng vững nếu chỉ là một khuôn mặt mờ nhạt. Sếp và đồng nghiệp không nhận thấy điểm g ì đặc biệt ở bạn. Vậy làm thế nào để bạn sống sót trong môi trường công sở khắc nghiệt như vậy? Câu trả lời là hãy xây dựng một thương hiệu cho bản thân. Bạn có thể bắt đầu quá trình đó từ các bước sau: 1. Đánh giá bản thân Hãy xem xét bản thân, điều gì khiến bạn khác biệt so với những đồng nghiệp khác trong công việc? Bạn là người luôn đúng giờ? Có tinh thần trách nhiệm cao? Có khả năng đảm nhận nhiều nhiệm vụ?... Bằng cách để ý và tự nhận thức từ những việc làm trong ngày, bạn sẽ thấy điểm đặc biệt của bản thân. 2. Nổi vì một gì tiếng thứ đó Hãy nghĩ tới những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, mỗi thương hiệu đều có cụm từ đặc trưng, ví dụ Google - công cụ tìm kiếm, Volvo - ôtô an toàn… Vậy đồng nghiệp dành tặng cho bạn cụm từ gì? Người biết lắng nghe? Người cố vấn? Người vui nhộn? Người độc lập? Nhóm trưởng?... Nếu không có, hãy tự sáng tạo một cụm từ phù hợp nhất với bản thân bạn và sống cùng nó. Nên nhớ cụm từ đó phải ngắn ngọn và súc tích bởi chúng ta đang sống trong thời đại công nghệ thông tin và mọi người sẽ ấn tượng với những từ ngữ đơn giản và cô đọng.
  2. 3. Quảng bá thương hiệu bản thân Khi đã chọn được cụm từ thích hợp nhất với bản thân, hãy tìm cách quảng bá nó. Internet là phương tiện truyền đạt thông tin nhanh và hiệu quả nhất trên thế giới. Bạn có thể lập blog, tạo tài khoản trên Facebook, Tweeter để giới thiệu hình ảnh của mình tới mọi người. Bạn có thể nêu lên quan điểm của mình về những vấn đề trong công việc, trình bày ý tưởng mới mẻ và sáng tạo. Đó là những suy nghĩ của bạn và không được viết những điều cấm kị như bí mật của công ty, nói xấu sếp và đồng nghiệp… Hãy đảm bảo rằng đồng nghiệp biết tới " ngôi nhà ảo" của bạn. 4. Nổi ngoài bật từ vẻ bề Hầu hết những người nổi tiếng trên thế gới đều có yếu tố nổi bật từ vẻ ngoài khiến mọi người dễ nhận ra họ, như cái liếc mắt của Clint Eastwood, nụ cười thông minh của Tổng thống Barack Obama, cơ thể hấp dẫn của Will Farrell… Và bạn cũng thể tạo ấn tượng với bề ngoài của mình. Đó là cách ăn mặc lôi cuốn (ví dụ, mặc đồ màu đen tạo cảm giác bí ẩn), kiểu uốn tóc đặc trưng hay chỉ đeo caravat một màu cho các trang phục khác nhau… Vẻ bề ngoài cũng góp phần quan trọng trong quá trình xây dựng thương hiệu bản thân. 5. Sáng tạo một dấu hiệu cá nhân Những tấm danh thiếp cổ điển thật buồn tẻ, mọi người để chúng trong ví và nhanh chóng lãng quên. Bạn có thể thay chúng bằng những tấm danh thiếp sặc sỡ, đầy màu sắc. Hoặc bạn kết thúc email bằng một câu hay cụm từ của
  3. riêng mình. Dấu hiệu cá nhân của bạn càng ấn tượng, mọi người càng nhớ tới bạn nhiều hơn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2