intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Võ Trường Toản, Châu Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các em học sinh có tài liệu ôn tập những kiến thức cơ bản, kỹ năng giải các bài tập nhanh nhất và chuẩn bị cho kì thi sắp tới được tốt hơn. Hãy tham khảo "Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Võ Trường Toản, Châu Đức" để có thêm tài liệu ôn tập. Chúc các em đạt kết quả cao trong học tập nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Công nghệ lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Võ Trường Toản, Châu Đức

  1. ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP CÔNG NGHỆ 7 1. Nghề trồng trọt ở Việt Nam - Nêu yêu cầu của người lao động trong lĩnh vực trồng trọt ở Việt Nam. 2. Các phương thức trồng trọt ở Việt Nam - Thế nào là luân canh, xen canh? - Nêu các phương thức trồng trọt ở Việt Nam. - Kể tên một số cây trồng thuộc các nhóm cây trồng phổ biến ở Việt Nam - Vì sao mỗi loại cây trồng lại có phương pháp thu hoạch khác nhau 3. Quy trình trồng trọt - Nêu yêu cầu đối với giá thể trồng cây bằng phương pháp giâm cành - Vì sao mô hình canh tác hữu cơ ngày càng được quan tâm? - Khi chăm sóc cây trồng cần thực hiện theo các bước nào 4. Nhân giống cây trồng bằng phương pháp giâm cành - Liệt kê những công việc cần thực hiện theo quy trình đã học để nhân giống cây rau muống bằng phương pháp giâm cành
  2. MA TRẬN Cấp độ Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thấp Vận dụng cao Cộng Tên chủ đề TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1. Nghề - Nêu được trồng trọt vai trò của ở Việt trồng trọt ở Nam Việt Nam Số câu 1 1 Số điểm 0.5 0.5 Tỉ lệ % 5% 5% 2. Các - Nêu yêu - Giải thích vì - Kể tên một - Nêu được phương cầu của sao mỗi loại số cây trồng các thức trồng người lao cây trồng lại thuộc các phương trọt ở Việt động có phương nhóm cây thức trồng Nam trong lĩnh pháp thu trồng phổ trọt ở Việt vực trồng hoạch khác biến ở Việt Nam trọt. nhau Nam Số câu 1 1 1 1 4 Số điểm 0.5 2 0.5 2 5 Tỉ lệ % 5% 20% 5% 20% 50% 3. Quy - Hiểu được - Liệt kê - Vận dụng trình - Nêu được biểu hiện của những dụng kiến trồng trọt yêu cầu đối cây khi thiếu công việc thức để với giá thể phân bón cần thực giải thích trồng cây hiện theo mô hình bằng quy trình canh tác phương trồng trọt hữu cơ pháp giâm ngày càng cành được quan tâm
  3. Số câu 1 1 1 1 4 Số điểm 0.5 0.5 2 1 4 Tỉ lệ % 5% 5% 20% 10% 40% 4. Nhân - Nêu được giống cây khái niệm trồng của bằng phương phương pháp giâm pháp giâm cành. cành Số câu 1 1 Số điểm 0.5 0.5 Tỉ lệ % 5% 5% TS câu 4+1 2+1 1 1 10 TS điểm 4 3 2 1 10 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100%
  4. ĐIỂM: TRƯỜNG THCS VÕ TRƯỜNG TOẢN KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I Họ và tên:……………………… NĂM HỌC: 2024 - 2025 Lớp:……….. MÔN: Công nghệ 7 Thời gian: 45 phút ĐỀ BÀI I. PHẦN I: Trắc nghiệm (Khoanh tròn vào chữ cái đầu câu em cho là đúng nhất.) Câu 1. Các phương thức trồng trọt ở Việt Nam: A. Độc canh B. Xen canh C. Đa canh D. Độc canh, xen canh, luân canh Câu 2. Vai trò của trồng trọt ở Việt nam? A. Cung cấp lương thực, thực thẩm cho con người B. Cung cấp thức ăn cho vật nuôi C. Cả 3 A, B, D D. Cung cấp nguyên liêu cho sản xuất Câu 3. Một số biểu hiện của cây trồng thiếu phân bón là? A. Cây còi cọ, kém phát triển, lá vàng, năng suất thấp B. Cây có nhiều lá năng suất thấp C.Cây dễ bị côn trùng hại D. Cây thường ra trái muộn và cành lá sum sê Câu 4. Vì sao mỗi loại cây trồng lại có phương pháp thu hoạch khác nhau? A. Do đặc điểm của từng loại cây trồng và sở thích thu hoạch của người nông dân B. Do đặc điểm của từng loại cây trồng và nhu cầu sử dụng sản phẩm của con người C. Do nhu cầu sử dụng sản phẩm của con người và giá thành của sảm phẩm D. Do nhu cầu xuất khẩu và nhập khẩu của sản phẩm cây trồng. Câu 5. Yêu cầu đối với giá thể trồng cây bằng phương pháp giâm cành là gì? A. Phù hợp với cây trồng B. Tơi xốp C. Đủ độ ẩm D. Cả 3 đáp án trên Câu 6. Giâm cành là phương pháp A. Nuôi cấy mô B. Nhân giống vô tính C. Nhân giống hữu tính D. Nhân giống vô tính và hữu tính II.PHẦN II: Tự luận (7 điểm) Câu 1:(2 điểm) Nêu yêu cầu của người lao động trong lĩnh vực trồng trọt? Câu 2:(2 điểm) Kể một số nhóm cây trồng phổ biến ở Việt Nam? Cho ví dụ cụ thể? Câu 3:(2 điểm) Nêu các bước của quy trình trồng trọt? Câu 4:(1 điểm) Vì sao mô hình canh tác hữu cơ ngày càng được quan tâm?
  5. B. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM. I. PHẦN I: Trắc nghiệm (3 điểm) - Mỗi đáp án đúng 0,5 điểm. Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 6 D C A B D B II.PHẦN II: Tự luận (7 điểm) Câu Nội dung Điểm 1 Yêu cầu của người lao động trong lĩnh vực trồng trọt: - Kiến thức về cây trồng - Kỹ năng thực hành nông nghiệp 2 - Hiểu biết về quy trình trồng trọt bền vững - Sức khỏe và thể lực - Kỹ năng quản lý thời gian - Khả năng thích ứng với công nghệ 2 Ở Việt Nam, các nhóm cây trồng phổ biến có thể chia thành các nhóm chính sau: - Nhóm cây lương thực: Lúa, ngô (bắp), khoai lang, khoai tây, sắn, … 2 - Nhóm cây công nghiệp: Cà phê, cao su, hồ tiêu, điều, … - Nhóm cây ăn quả: Xoài, chuối, thanh long, sầu riêng, măng cụt, bưởi, cam, vải, nhãn, … - Nhóm cây rau màu: Rau muống, cải xanh, xà lách, … 3 Các bước cơ bản của một quy trình trồng trọt: - Chuẩn bị giống cây trồng 2 - Chuẩn bị đất - Chọn giống và gieo trồng - Chăm sóc cây trồng - Thu hoạch 4 Mô hình canh tác hữu cơ ngày càng được quan tâm vì: - Bảo vệ sức khỏe con người - Bảo vệ môi trường 1 - Tính bền vững trong dài hạn - Chất lượng sản phẩm cao - Nhu cầu thị trường tăng cao
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2