intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Thăng Bình (HSKT)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn tập và hệ thống kiến thức với ‘Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Thăng Bình (HSKT)’ được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các phương pháp giải bài tập hiệu quả và rèn luyện kỹ năng giải đề thi nhanh và chính xác để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp diễn ra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Thăng Bình (HSKT)

  1. UBND HUYỆN THĂNG BÌNH KIỂM TRA GIỮA KỲ I - NĂM HỌC 2024-2025 TRƯỜNG THCS MÔN: CÔNG DÂN - LỚP: 6 HUỲNH THÚC KHÁNG Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian giao đề) MÃ ĐỀ: K ĐỀ CHÍNH THỨC (Đề kiểm tra có 1 trang) I/ TRẮC NGHIỆM: (5 điểm) Chọn chữ cái trước câu trả lời đúng và ghi vào giấy làm bài. Ví dụ 1A, 2B,.... Câu 1: Câu tục ngữ: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn” nói về truyền thống nào? A. Truyền thống yêu nước. B.Truyền thống đoàn kết nhân nghĩa chống giặc ngoại xâm. C. Truyền thống tôn sư trọng đạo. D. Truyền thống hiếu học. Câu 2: Tiếp nối, phát triển và làm rạng rỡ truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ được gọi là? A. Gia đình đoàn kết. B. Gia đình hạnh phúc. C. Giữ gìn phát huy truyền thống tốt đẹp. D. Gia đình văn hóa. Câu 3: Phẩm chất đạo đức nào dưới đây gắn liền với biểu hiện của yêu thương con người? A. Khoan dung. B. Vô cảm C. Nhỏ nhen. D. Ích kỷ Câu 4: Người có lòng yêu thương con người sẽ nhận được điều gì? A. Mọi người xa lánh. B. Mọi người yêu quý và kính trọng. C. Mọi người kính trọng. D. Mọi người coi thường. Câu 5: Trong cuộc sống, việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ có ý nghĩa như thế nào? A. Có nhiều tiền bạc và quyền lực. B. Thể hiện tính chuyên quyền, độc đoán. C. Có thêm kinh nghiệm và sức mạnh. D. Giữ gìn các tập tục mê tín dị đoan. Câu 6: Hành động đưa người già sang đường thể hiện điều gì? A. Đức tính chăm chỉ, cần cù. B. Lòng yêu thương con người. C. Tinh thần kỷ luật D. Đức tính tiết kiệm. Câu 7: Thể hiện lòng yêu thương con người khi thực hiện tốt hành vi nào sau đây? A. Quyên góp tiền giúp đỡ trẻ mồ côi. B. Quảng bá nghề truyền thống. C. Cho bạn nhìn bài trong khi thi. D. Hỗ trợ đối tượng trộm cướp tài sản Câu 8: Câu thành ngữ, tục ngữ nào dưới đây nói về siêng năng, kiên trì? A. Liệu cơm gắp mắm B. Đói cho sạch, rách cho thơm C. Thắt lưng buộc bụng D. Có công mài sắt có ngày nên kim Câu 9: Bạn nào dưới đây siêng năng, kiên trì? A. Sáng nào Nam cũng dậy sớm để ôn bài. B. Nghỉ hè, Minh đăng kí tham gia lớp học bơi của xã nhưng chẳng mấy khi đến tập vì thấy khó C. Mẹ giao nhiệm vụ phải rửa bát, đĩa sau khi cả gia đình ăn cơm xong nhưng vẫn chẳng mấy khi hoàn thành. D. Hải chỉ làm việc nhà khi mẹ yêu cầu. Câu 10: Hành vi nào thể hiện sự siêng năng kiên trì? A. Gặp bài tập khó thì bỏ qua. B. Sống dựa dẫm, ỷ lại vào người khác. C. Đi học chuyên cần D. Cố tình đi học muộn khi đến phiên trực nhật II/ TỰ LUẬN: (5,0 điểm) Câu 1: (2.5 điểm): Truyền thống gia đình dòng họ có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân? Câu 2: (2.5 điểm): Vì sao phải yêu thương con người? Kể 4 việc em đã làm thể hiện lòng yêu thương con người? ................................ HẾT .................................
  2. UBND HUYỆN THĂNG BÌNH KIỂM TRA GIỮA KỲ I - NĂM HỌC 2024-2025 TRƯỜNG THCS MÔN: CÔNG DÂN - LỚP: 6 HUỲNH THÚC KHÁNG Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian giao đề) MÃ ĐỀ: T ĐỀ CHÍNH THỨC (Đề kiểm tra có 1 trang) I/ TRẮC NGHIỆM: (5 điểm) Chọn chữ cái trước câu trả lời đúng và ghi vào giấy làm bài. Ví dụ 1A, 2B,.... Câu 1: Tiếp nối, phát triển và làm rạng rỡ truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ được gọi là? A. Gia đình đoàn kết. B. Gia đình hạnh phúc. C. Giữ gìn phát huy truyền thống tốt đẹp. D. Gia đình văn hóa. Câu 2: Câu tục ngữ: “Đi một ngày đàng học một sàng khôn” nói về truyền thống nào? A. Truyền thống yêu nước. B.Truyền thống đoàn kết nhân nghĩa chống giặc ngoại xâm. C. Truyền thống tôn sư trọng đạo. D. Truyền thống hiếu học. Câu 3: Người có lòng yêu thương con người sẽ nhận được điều gì? A. Mọi người xa lánh. B. Mọi người yêu quý và kính trọng. C. Mọi người kính trọng. D. Mọi người coi thường. Câu 4: Phẩm chất đạo đức nào dưới đây gắn liền với biểu hiện của yêu thương con người? A. Khoan dung. B. Vô cảm C. Nhỏ nhen. D. Ích kỷ Câu 5: Trong cuộc sống, việc giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ có ý nghĩa như thế nào? A. Có nhiều tiền bạc và quyền lực. B. Thể hiện tính chuyên quyền, độc đoán. C. Có thêm kinh nghiệm và sức mạnh. D. Giữ gìn các tập tục mê tín dị đoan. Câu 6: Thể hiện lòng yêu thương con người khi thực hiện tốt hành vi nào sau đây? A. Quyên góp tiền giúp đỡ trẻ mồ côi. B. Quảng bá nghề truyền thống. C. Cho bạn nhìn bài trong khi thi. D. Hỗ trợ đối tượng trộm cướp tài sản Câu 7: Hành động đưa người già sang đường thể hiện điều gì? A. Đức tính chăm chỉ, cần cù. B. Lòng yêu thương con người. C. Tinh thần kỷ luật D. Đức tính tiết kiệm. Câu 8: Câu thành ngữ, tục ngữ nào dưới đây nói về siêng năng, kiên trì? A. Liệu cơm gắp mắm B. Đói cho sạch, rách cho thơm C. Thắt lưng buộc bụng D. Có công mài sắt có ngày nên kim Câu 9: Hành vi nào thể hiện sự siêng năng kiên trì? A. Gặp bài tập khó thì bỏ qua. B. Sống dựa dẫm, ỷ lại vào người khác. C. Đi học chuyên cần D. Cố tình đi học muộn khi đến phiên trực nhật Câu 10: Bạn nào dưới đây siêng năng, kiên trì? A. Sáng nào Nam cũng dậy sớm để ôn bài. B. Nghỉ hè, Minh đăng kí tham gia lớp học bơi của xã nhưng chẳng mấy khi đến tập vì thấy khó C. Mẹ giao nhiệm vụ phải rửa bát, đĩa sau khi gia đình ăn cơm xong nhưng vẫn chẳng mấy khi hoàn thành. D. Hải chỉ làm việc nhà khi mẹ yêu cầu. II/ TỰ LUẬN: (5,0 điểm) Câu 1: (2.5 điểm): Truyền thống gia đình dòng họ có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân? Câu 2: (2.5 điểm): Vì sao phải yêu thương con người? Kể 4 việc em đã làm thể hiện lòng yêu thương con người? ................................ HẾT .................................
  3. HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA GIỮA KÌ I - NĂM HỌC 2024 - 2025 MÔN: CÔNG DÂN - Lớp: 6 (DÀNH CHO HS KHUYẾT TẬT) I/ TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Mỗi câu đúng cho 0,5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án đề A D C A B C B A D A C Đáp án đề B C D B A C A B D C A II/ TỰ LUẬN: (5,0 điểm) * ĐỀ A + ĐỀ B Câu Đáp án Điểm * Ý nghĩa của truyền thống gia đình, dòng họ: - Có thêm kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống 1.25 điểm Câu 1 - Góp phần làm phong phú truyền thống, bản sắc dân tộc Việt Nam 1.25 điểm (HS có cách diễn đạt khác nhưng vẫn đảm bảo các ý trên thì vẫn đạt điểm tối đa) * Vì sao phải yêu thương con người: - Mang lại niềm vui, sự tin tưởng vào bản thân và cuộc sống. 0.5 điểm - Giúp con người có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn, hoạn nạn. 0.5 điểm - Làm cho mối quan hệ giữa con người với con người thêm gần gũi, gắn bó, xây dựng 0.5 điểm Câu 2 cộng đồng an toàn, lành mạnh. * HS liên hệ được những việc làm thể hiện sự yêu thương con người của bản thân (HS kể được 4 việc làm sẽ đạt điểm tối đa) 0.25điểm/1 (HS có cách giải thích khác nhưng vẫn đảm bảo các ý trên thì vẫn đạt điểm tối đa) việc HẾT
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2