intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2023-2024 - Trường PTDTBT THCS Phước Chánh, Phước Sơn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

5
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với mong muốn giúp các bạn đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, TaiLieu.VN đã sưu tầm và chọn lọc gửi đến các bạn ‘Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2023-2024 - Trường PTDTBT THCS Phước Chánh, Phước Sơn’ hi vọng đây sẽ là tư liệu ôn tập hiệu quả giúp các em đạt kết quả cao trong kì thi. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2023-2024 - Trường PTDTBT THCS Phước Chánh, Phước Sơn

  1. UBND HUYỆN PHƯỚC SƠN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I TRƯỜNG PTDTBT THCS PHƯỚC CHÁNH NĂM HỌC: 2023-2024 MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - Lớp 8 Thời gian: 45 phút ( không kể thời gian giao đ I. TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Họ và tên: Điểm: Nhận xét của Giáo viên: ………………………………. Lớp : 8/…. Em hãy khoanh tròn vào 1 trong các chữ cái sau A, B, C, D trước câu trả lời đúng trong các câu sau: Câu 1. Truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam là những giá trị tinh thần hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ A. thế hệ này sang thế hệ khác. B. đất nước này sang đất nước khác. C. vùng miền này sang vùng miền khác. D. địa phương này sang địa phương khác. Câu 2. Một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam là A. Ích kỉ, keo kiệt. B. Thiếu trách nhiệm. C. Cần cù, lao động. D. Vô lễ, vô kỉ luật. Câu 3. Một trong những biểu hiện của lao động sáng tạo là luôn luôn A. suy nghĩ, tìm tòi. B. lười biếng, ỷ lại. C. ỷ lại, dựa dẫm. D. dựa dẫm, lười nhác. Câu 4. Việc nào dưới đây không kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? A. Tự hào về những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. B. Gìn giữ truyền thống tốt đẹp cùng những hủ tục lạc hậu. C. Trân trọng những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. D. Học tập, thực hành theo những chuẩn giá trị truyền thống. Câu 5. Đối với sự phát triển của mỗi quốc gia, dân tộc, giá trị của các truyền thống sẽ góp phần thúc đẩy sự A. phát triển của mỗi cá nhân. B. phát triển của đất nước. C. ổn định trong gia đình. D. đoàn kết trong dòng họ. Câu 6. Tự hào về truyền thống dân tộc được hiểu là sự A. hiểu biết, hãnh diện về những di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc. B. trân trọng, hãnh diện và giữ gìn, phát huy các giá trị tốt đẹp của dân tộc. C. trân trọng và phát huy những giá trị vật chất tốt đẹp của quốc gia, dân tộc. D. hãnh diện, gìn giữ và phát huy các giá trị tinh thần của quốc gia, dân tộc. Câu 7. Những nét riêng có thể kể đến của các dân tộc là? A. Ngôn ngữ, trang phục, tập quán. B. Cách tìm kiếm một địa chỉ, tập quán. C. Phong thái khi trò chuyện, xã giao. D. Ngôn ngữ, trò chuyện, tập quán. Câu 8. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới đồng thời chúng ta cần thể hiện thái độ như thế nào đối với dân tộc mình? A. Tự ti về dân tộc mình. B. Tự hào về dân tộc mình. C. Từ bỏ nguồn gốc dân tộc. D. Phê phán mọi dân tộc. Câu 9. Bên cạnh việc tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc, chúng ta cần phê phán hành vi nào dưới đây?
  2. A. Kỳ thị giữa các dân tộc. B. Học hỏi giữa các dân tộc. C. Giao lưu giữa các dân tộc. D. Học tập giữa các dân tộc. Câu 10. Tôn trọng chủ quyền, lợi ích chính đáng và nền văn hóa của các dân tộc khác nhau trên thế giới là thể hiện sự. A. Học hỏi lẫn nhau. B. Tôn trọng dân tộc mình. C. Tôn trọng lẫn nhau. D. Tôn trọng các dân tộc khác. Câu 11. Quá trình lao động luôn suy nghĩ, cải tiến để tìm tòi cái mới, tìm ra cách giải quyết tối ưu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng hiệu quả lao động là nói đến hoạt động nào trong lao động? A. Chăm chỉ. B. Sáng tạo. C. Hết mình. D. Hiệu quả. Câu 12. Một trong những biểu hiện của lao động cần cù là lao động với tinh thần. A. Chăm chỉ. B. Lười biếng. C. Ỷ lại. D. Dựa dẫm. Câu 13. Việc các thế hệ trẻ chỉ quan tâm đến nhạc nước ngoài như: Nhạc Hàn Quốc, nhạc Anh, nhạc Trung và bài trừ thậm chí ghét bỏ các loại nhạc truyền thống của dân tộc như: Hát cải lương, hát xoan, hát quan họ là chưa thực hiện đúng nội dung nào dưới đây? A. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc. B. Thể hiện thị hiếu tầm thường của giới trẻ. C. Đó là lối sống thiếu văn hóa và đạo đức. D. Biết phân biệt giá trị văn hóa giữa các dân tộc. Câu 14. Một cá nhân lao động cần cù thì trong công việc họ luôn luôn có xu hướng A. chờ đợi kết quả người khác. B. làm việc chăm chỉ, chịu khó. C. sao chép kết quả người khác. D. hưởng lợi từ việc làm của bạn bè. Câu 15. Người sáng tạo trong lao động sẽ luôn được mọi người A. Ghen ghét và căm thù. B. Xa lánh và hắt hủi. C. Yêu quý và tôn trọng. D. Tìm cách hãm hại. II. TỰ LUẬN (5.0 điểm) Câu 1. ( 2.0 điểm) Em hãy kể những truyền thống của dân tộc Việt Nam mà em biết. Câu 2. ( 2.0 điểm) Trong giờ làm việc nhóm, bạn K nói riêng với bạn N: “Nhóm mình có bạn H học giỏi nên chúng mình không cần suy nghĩ hay làm gì đâu, vì đã có bạn H làm hết rồi”. Em có đồng tình với lời nói của K không? Vì sao? Câu 3. (1.0 điểm) Là một học sinh em cần làm gì để tôn trọng sự đa dạng của dân tộc. -----------Hết------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2