intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Nguyễn Khuyến, Núi Thành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn có thêm tài liệu ôn tập, củng cố lại kiến thức đã học và rèn luyện kỹ năng làm bài tập, mời các bạn cùng tham khảo ‘Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Nguyễn Khuyến, Núi Thành’ dưới đây. Hy vọng sẽ giúp các bạn tự tin hơn trong kỳ thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 8 năm 2024-2025 - Trường THCS Nguyễn Khuyến, Núi Thành

  1. UBND HUYỆN NÚI THÀNH TRƯỜNG THCS NGUYỄN KHUYẾN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I - NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: GDCD – Lớp 8 - Thời gian làm bài: 45 phú I. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Chọn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng và ghi vào giấy làm bài. Câu 1: Truyền thống dân tộc là những giá trị A. vật chất. B. tài sản C. tinh thần. D. của cải. Câu 2: Hành vi nào dưới đây thể hiện sự kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? A. Mê tín, tin vào bói toán. B. Ủng hộ đồng bào gặp thiên tai. C. Gây rối trật tự công cộng. D. Chê bai các lễ hội truyền thống. Câu 3: Truyền thống nào sau đây thể hiện sự kính trọng, biết ơn với thầy cô giáo? A. Uống nước nhớ nguồn. B. Lao động cần cù. C. Hiếu thảo. D. Tôn sư trọng đạo. Câu 4: Để kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, học sinh không được làm việc nào dưới đây? A. Gây gổ đánh nhau. B. Chăm chỉ học tập. C. Lễ phép với thầy, cô giáo D. Đoàn kết với các bạn. Câu 5: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới là tôn trọng A. dân số của mỗi dân tộc. B. tư tưởng bá quyền của dân tộc. C. giá trị đồng tiền của dân tộc. D. tính cách của các dân tộc. Câu 6: Việc làm nào dưới đây của công dân thể hiện sự tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác? A. Chỉ dùng hàng nước ngoài không dùng hàng Việt Nam. B. Học hỏi giá trị nhân văn của thế giới trong việc đối xử với động vật. C. Bắt chước phong cách ăn mặc của các ngôi sao trên thế giới. D. Không xem phim của Việt Nam, chỉ xem phim hành động của nước ngoài. Câu 7: Em nên đồng tình với ý kiến nào dưới đây? A. Bạn Q cho rằng chỉ nên tôn trọng, học hỏi các dân tộc giàu có. B. Nên tiếp thu tất cả thành tựu văn hóa nước ngoài. C. Bạn T cho rằng, mọi dân tộc đều có cái hay, cái đẹp để học hỏi. D. Không nên tiếp thu, học hỏi văn hóa nước ngoài.
  2. Câu 8: Một cá nhân lao động sáng tạo thì trong công việc họ luôn luôn có xu hướng A. chờ đợi kết quả người khác. B. tìm tòi, cải tiến phương pháp. C. sao chép kết quả người khác. D. hưởng lợi từ việc làm của bạn bè. Câu 9: Một trong những biểu hiện của lao động sáng tạo là luôn luôn A. ỷ lại, dựa dẫm. B. lười biếng, ỷ lại. C. suy nghĩ, tìm tòi. D. dựa dẫm, lười nhác. Câu 10: Việc áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, giảm thời gian lao động là đề cập đến hoạt động lao động mang tính A. tự phát. B. sáng tạo. C. tự do. D. tự giác. II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu 1: ( 2,0 điểm) Vì sao phải tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và nền văn hoá trên thế giới? Câu 2: ( 2,0 điểm) Bạn V là học sinh lớp 8A khá năng nỗ trong học tập. Dù học trực tiếp hay trực tuyến, bạn V vẫn tham gia đầy đủ, nghiêm túc. Trong thời gian học trực tuyến, bạn V đã tự tìm hiểu các phần mềm ứng dụng để nâng cao hiệu quả học tập và chia sẻ với các bạn. Trong khi đó, bạn M là bạn học cùng lớp với bạn V, lại thường xuyên chơi điện tử trong các giờ học trực tuyến. Khi bạn V góp ý thì bạn M cho rằng: “Mình thấy bạn tốn thời gian tìm hiểu vô ích. Không cần thiết phải áp dụng các phần mềm thì vẫn học được mà. Học trực tuyến có ai kiểm tra kĩ đâu mà lo”. Câu hỏi: a, Em có đồng ý với đánh giá của bạn M về bạn V không? Vì sao? b, Em có lời khuyên gì với những bạn chưa có thói quen cần cù, sáng tạo trong lao động? Câu 3: ( 1,0 điểm) N cho rằng học sinh chỉ nên tập trung vào việc học hành, không cần thiết phải tham gia các hoạt động tìm hiểu về truyền thống yêu nước. Em có nhận xét gì về thái độ của N? Nếu em là bạn của N, em có lời khuyên gì cho N? -----------------Hết--------------------
  3. UBND HUYỆN NÚI THÀNH TRƯỜNG THCS NGUYỄN KHUYẾN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I - NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: GDCD – Lớp 8 - Thời gian làm bài: 45 phút. I. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Chọn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng và ghi vào giấy làm bài. Câu 1: Truyền thống dân tộc là những giá trị A. vật chất. B. tinh thần. C. của cải. D. tài sản Câu 2: Việc làm nào dưới đây không kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? A. Tự hào về những giá trị truyền tốt đẹp của dân tộc. B. Trân trọng những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. C. Gìn giữ truyền thống tốt đẹp cùng những hủ tục lạc hậu. D. Học tập, thực hành theo những chuẩn giá trị truyền thống. Câu 3: Truyền thống nào sau đây thể hiện sự kính trọng, biết ơn với cha mẹ mình? A. Hiếu thảo. B. Lao động cần cù. C. Uống nước nhớ nguồn. D. Tôn sư trọng đạo. Câu 4: Để kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, học sinh không được làm việc nào dưới đây? A. Đoàn kết với các bạn. B. Chăm chỉ học tập. C. Lễ phép với thầy, cô giáo D. Gây gổ đánh nhau. Câu 5: Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới là tôn trọng A. tính cách của các dân tộc. B. tư tưởng bá quyền của dân tộc. C. giá trị đồng tiền của dân tộc. D. dân số của mỗi dân tộc.
  4. Câu 6: Việc làm nào dưới đây thể hiện tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc? A. Kỳ thị dân tộc các quốc gia chậm phát triền B. Học hỏi giá trị tốt đẹp từ các dân tộc khác nhau. C. Tiếp thu mọi giá trị của các dân tộc trên thế giới. D. Từ chối học hỏi giá trị tốt đẹp từ các dân tộc. Câu 7: Em nên đồng tình với ý kiến nào dưới đây? A. Bạn Q cho rằng chỉ nên tôn trọng, học hỏi các dân tộc giàu có. B. Bạn T cho rằng, mọi dân tộc đều có cái hay, cái đẹp để học hỏi. C. Nên tiếp thu tất cả thành tựu văn hóa nước ngoài. D. Không nên tiếp thu, học hỏi văn hóa nước ngoài. Câu 8: Quá trình lao động chăm chỉ, chịu khó làm việc một cách thường xuyên, phấn đấu hết mình vì công việc là lao động A. vất vả. B. sáng tạo. C. cần cù. D. hiệu quả. Câu 9: Một trong những biểu hiện của lao động sáng tạo là luôn luôn A. dựa dẫm, lười nhác. B. lười biếng, ỷ lại. C. ỷ lại, dựa dẫm. D. suy nghĩ, tìm tòi. Câu 10: Việc áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, giảm thời gian lao động là đề cập đến hoạt động lao động mang tính A. tự phát. B. tự giác. C. tự do. D. sáng tạo. II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu 1: ( 2,0 điểm) Vì sao phải tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và nền văn hoá trên thế giới? Câu 2: ( 2,0 điểm) Bạn V là học sinh lớp 8A khá năng nỗ trong học tập. Dù học trực tiếp hay trực tuyến, bạn V vẫn tham gia đầy đủ, nghiêm túc. Trong thời gian học trực tuyến, bạn V đã tự tìm hiểu các phần mềm ứng dụng để nâng cao hiệu quả học tập và chia sẻ với các bạn. Trong khi đó, bạn M là bạn học cùng lớp với bạn V, lại thường xuyên chơi điện tử trong các giờ học trực tuyến. Khi bạn V góp ý thì bạn M cho rằng: “Mình thấy bạn tốn thời gian tìm hiểu vô ích. Không cần thiết phải áp dụng các phần mềm thì vẫn học được mà. Học trực tuyến có ai kiểm tra kĩ đâu mà lo”. Câu hỏi: a, Em có đồng ý với đánh giá của bạn M về bạn V không? Vì sao? b, Em có lời khuyên gì với những bạn chưa có thói quen cần cù, sáng tạo trong lao động? Câu 3: (1,0 điểm) N cho rằng học sinh chỉ nên tập trung vào việc học hành, không cần thiết phải tham gia các hoạt động tìm hiểu về truyền thống yêu nước. Em có nhận xét gì về thái độ của N? Nếu em là bạn của N, em có lời khuyên gì cho N?
  5. -----------------Hết--------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2