intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lê Cơ

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:8

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để hệ thống lại kiến thức cũ, trang bị thêm kiến thức mới, rèn luyện kỹ năng giải đề nhanh và chính xác cũng như thêm tự tin hơn khi bước vào kì kiểm tra sắp đến, mời các bạn học sinh cùng tham khảo "Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lê Cơ" làm tài liệu để ôn tập. Chúc các bạn làm bài kiểm tra tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Lê Cơ

  1. Kế hoạch bài dạy môn GDCD 9 Năm học 2022-2023 MA TRẬN KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2022 - 2023 Môn: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - Lớp: 9 Thời gian: 45 phút 1. Phạm vi kiến thức: Từ tuần 1 đến hết tuần 7 2. Hình thức kiểm tra: Kết hợp 50% TNKQ và 50% TNTL 3. Thiết lập ma trận đề kiểm tra: Nhận Thông Vận Vận Tổng cộng biết hiểu dụng dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1. Chí Xác Nêu công, vô định được tư được thế biểu nào là hiện chí của tinh công thần chí vô tư ; công vô một tư hành vi thể hiện chí công vô tư của học sinh. - Số 1 1 2 câu: 0,33 2 2,33 - Số 3,3% 20% 23,3 điểm: % - Tỉ lệ: 2. Tự Xác Hiểu chủ định được thế được nào là tự biểu chủ ; hiện Câu 4: của hiểu ý người nghĩa có tính của một GV: Nguyễn Thị Ánh Trình Trường THCS Lê Cơ
  2. tự chủ thành ngữ, tục ngữ liên quan đến tính tự chủ - Số 1 2 3 câu: 0,33 0,66 1 - Số 3,3% 6,6% 10% điểm: -Tỉ lệ : 3. Dân Phân Hiểu chủ và biệt được ý kỷ luật được nghĩa hành vi của việc thực thực hiện dân hiện tốt chủ/thiế dân chủ u dân và kỷ chủ luật trong công việc chung - Số 1 1 2 câu: 0,33 1 1,33 - Số 3,3% 10% 13,3 điểm: % - Tỉ lệ: 4. Bảo Nêu Hiểu Ngày vệ hòa được được giá kỷ bình biểu trị của niệm hiện hòa bình Quốc của tế hòa sống bình hòa bình trong sinh hoạt hằng ngày - Số 1 1 1 3 câu: 0,33 0,33 0,33 1 - Số 3,3% 3,3% 3,3% 10%
  3. Kế hoạch bài dạy môn GDCD 9 Năm học 2022-2023 điểm: - Tỉ lệ: Sống hội Biết các Xác định Thể Phân Thể nhập nguyên được ý hiện tích, hiện (Tình tắc hợp nghĩa quan đánh cách hữu nghị tác của quan điểm giá ứng và sự quốc tế hệ hợp về tình tính xử hợp tác của tác; hữu chất đúng cùng Đảng Câu 13: nghị; sự trong phát và Nhà hiểu Câu việc tình triển) nước ta được 15: cụ huốn tính chất Thể thể g giao Biết của hợp hiện tiếp được tác quan cụ thể hành vi điểm thể hiện về hợp tình tác hữu nghị Biết được hoạt động thể hiện quan hệ hợp tác - Số 3 2 2 0,5 0,5 8 câu: 1 0,66 0,66 1 1 4,32 - Số 10% 6,6% 6,6% 10% 10% 43,2 điểm: % - Tỉ lệ: - T số 6 1 6 1 3 0,5 0,5 18 câu: 2 2 2 1 1 1 1 10 - T số 20% 20% 20% 10% 10% 10% 10% 100% điểm: - Tỉ lệ: GV: Nguyễn Thị Ánh Trình Trường THCS Lê Cơ
  4. TRƯỜNG KIỂM TRA GIỮA KÌ - HỌC KÌ I THCS LÊ MÔN: CÔNG DÂN 9 - NĂM HỌC: 2022-2023 CƠ Ngày kiểm tra:02/11/2022; (Thời lượng : 45 phút) Họ và tên: …………… …………… … Lớp: 9/…….. Điểm: Nhận xét, đánh giá: I. TRẮC NGHIỆM (5 điểm) Khoanh tròn một chữ cái đầu câu trả lời đúng nhất Câu 1: Trong những hành vi sau đây , theo em hành vi nào thể hiện phẩm chất chí công vô tư: A. Sẵn sàng làm mọi việc để đem lại lợi ích cho mình và gia đình. B. Trong đợt bình xét thi đua cuối năm , Mai cho rằng chỉ nên bầu những bạn có đủ tiêu chuẩn đã đề ra C. Học sinh nhỏ tuổi thì không thể rèn luyện được phẩm chất chí công vô tư D. Là lớp trưởng, A thường bỏ qua những khuyết điểm cho những bạn chơi thân với mình Câu 2: Hợp tác cùng phát triển phải dựa trên nguyên tắc A. Chỉ cần hai bên cùng có lợi. B. Một bên làm và cùng hưởng lợi. C. Cùng làm và một bên được hưởng lợi. D. Cùng có lợi, không làm tổn hại đến người khác. Câu 3: Những biểu hiện nào dưới đây thể hiện rõ tính tự chủ ? A. Luôn tự nhắc mình phải làm theo số đông. B. Không bị người khác làm ảnh hưởng, luôn hành động theo ý mình. C. Luôn tự nhắc mình, không cần quan tâm đến các sự việc xung quanh. D. Luôn có lập trường rõ ràng, thái độ từ tốn trước các sự việc.
  5. Kế hoạch bài dạy môn GDCD 9 Năm học 2022-2023 Câu 4: Ý nghĩa của quan hệ hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới đối với sự phát triển của mỗi nước và của toàn nhân loại là gì? A. Tạo điều kiện để các nước cùng hợp tác, phát triển về nhiều mặt. B. Các nước nhỏ tranh thủ sự giúp đỡ, viện trợ của các nước lớn. C. Gây mâu thuẫn, căng thẳng dẫn đến nguy cơ chiến tranh. D. Các nước lớn can thiệp vào công việc nội bộ của các nước nhỏ. Câu 5: Biết đứng vững trước những khó khăn, thử thách, cám dỗ; không bị ngả nghiêng trước những áp lực tiêu cực là người biết A. tự chủ B. bảo vệ hòa bình C. chí công vô tư D. dân chủ và kỉ luật Câu 6: Để chuẩn bị cho tiết kiểm tra tuần tới, T (ngồi cạnh) rủ em chia đôi bài ra học cho đỡ vất vả để đến giờ kiểm tra cùng làm bài vừa nhanh vừa hiệu quả. Là người hiểu về sự hợp tác cùng phát triển, em sẽ làm gì? A. Không nhận lời vì sợ cô giáo phát hiện. B. Đồng ý với ý kiến của T và cùng thực hiện việc đó. C. Không đồng ý với ý kiến của T nhưng cũng không nói gì. D. Giải thích cho T hiểu học không phải chỉ để làm bài kiểm tra. Câu 7: Câu ca dao tục ngữ “Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo” nói lên phẩm chất đạo đức gì? A. Bảo vệ hòa bình B. Tự chủ C. Chí công vô tư D. Dân chủ Câu 8: Quan điểm nào dưới đây đúng khi nói về hợp tác? A. Hợp tác chỉ mang lại phiền phức, ràng buộc lẫn nhau. B. Chỉ những người bất tài mới cần hợp tác với người khác. C. Không thể có sự hợp tác bình đẳng giữa các đối tác kinh tế. D. Hợp tác chỉ thành công khi có sự tôn trọng, bình đẳng giữa các bên. Câu 9: Theo em, những việc làm nào sau đây có nội dung không thể hiện tính dân chủ ? A. Các bạn trong lớp đã thảo luận để xây dựng nội quy lớp học B. Nhà trường tổ chức cuộc thi vẽ tranh vì môi trường mọi người đã tích cực tham gia C. Tổ trưởng tổ dân phố quyết định mỗi gia đình nộp 100.000 đồng để làm quỹ từ thiện D. Lớp phát động phong trào ủng hộ sách vở cho các bạn học sinh vùng núi, các bạn đã tích cực hưởng ứng Câu 10: Việc làm nào dưới đây là biểu hiện của hợp tác cùng phát triển? A. Cùng góp sức giải bài trong giờ kiểm tra. B. Cho bạn chép bài để cùng được điểm cao. C. Chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn. D. Sẵn sàng bảo vệ, ủng hộ bạn trong mọi cuộc tranh luận. Câu 11: Hành vi nào sau đây biểu hiện lòng yêu hòa bình trong cuộc sống hàng ngày? A. Dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn cá nhân. B Chung sống thân ái, khoan dung với mọi người xung quanh C. Chiều theo ý muốn của người khác sẽ tránh được mâu thuẫn. D. Bắt mọi người phải phục tùng theo ý muốn của mình. Câu 12: Ý nào dưới đây không phải chủ trương của Đảng và Nhà nước ta trong hợp tác quốc tế A. Giải quyết các bất đồng, tranh chấp bằng vũ lực. B. Không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau. C. Tôn trọng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của nhau. GV: Nguyễn Thị Ánh Trình Trường THCS Lê Cơ
  6. D. Phản đối mọi âm mưu, hành động gây sức ép, áp đặt và cường quyền. Câu 13: Cần bảo vệ hòa bình vì hòa bình A. Là khát vọng của toàn nhân loại. B. Mang đến thảm họa cho loài người C. Giúp nhân dân được tự do làm theo ý thích của mình. D. Giúp các nước lớn có khả năng điều khiển các nước nhỏ hơn. Câu 14: Ngày quốc tế Hòa bình là: A. 21/9 B. 21/10 C. 21/11 D. 21/12 Câu 15: Em tán thành với ý kiến nào dưới đây : A. Chỉ có các nước lớn, nước giàu mới ngăn chặn được chiến tranh B. Mọi người đều có quyền được sống trong hoà bình C. Không nên tôn trọng nền văn hoá của các dân tộc, quốc gia khác vì chúng không phù hợp với dân tộc ta. D. Dùng vũ lực để giải quyết các mâu thuẫn là tất yếu. II. TỰ LUẬN: (5 điểm) Câu 1 (2,0 điểm). Thế nào là chí công vô tư ? Hãy nêu hai việc làm thể hiện chí công vô tư của học sinh ? Câu 2 (1,0 điểm). Vì sao phải thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật? Câu 3 (2,0 điểm). Trong giờ ôn tập học kì I, cô giáo dạy môn Giáo dục công đưa ra 20 câu hỏi để cả lớp làm đề cương chuẩn bị kiểm tra học kì. K - Tổ trưởng tổ 1 đã đưa ra sáng kiến chia số câu hỏi cho 4 bạn ngồi gần nhau mỗi bạn học 5 câu, sau đó hợp tác với nhau để làm bài? Câu hỏi: 1/ Em có đồng ý với ý kiến của K không? Vì sao? 2/ Là một thành viên trong lớp, em sẽ làm gì? Bài làm ........................................................................................................................ ........................................................................................................................ ........................................................................................................................ ........................................................................................................................ ........................................................................................................................ ........................................................................................................................ ........................................................................................................................ ........................................................................................................................ ........................................................................................................................ ........................................................................................................................ ........................................................................................................................ ........................................................................................................................ ........................................................................................................................ ........................................................................................................................
  7. Kế hoạch bài dạy môn GDCD 9 Năm học 2022-2023 ĐÁP ÁN – BIỂU ĐIỂM-MÔN CÔNG DÂN 9 NĂM HỌC: 2022-2023 I: TRẮC NGHIỆM (5điểm) Từ câu 1- 15, mỗi câu trả lời đúng ghi 0,33 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Ý B D D A A D B D C C B A A A B đúng II : TỰ LUẬN (5điểm) Câu Đáp án Điểm GV: Nguyễn Thị Ánh Trình Trường THCS Lê Cơ
  8. Chí công vô tư là phẩm chất đạo đức của con người, thể hiện ở sự 1 công bằng, không thiên vị, giải quyết công việc theo lẽ phải, xuất 1 phát từ lợi ích chung và đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân. 1 (2,0 điểm) Hai việc làm đúng mỗi việc 0,5 điểm 2 Ý nghĩa: Tạo ra sự thống nhất cao về nhận nhận thức, ý trí và hành động. 0,5 (1,0 điểm) Tạo điều kiện cho sự phát triển của mỗi cá nhân 0,25 Xây dựng xã hội phát triển về mọi mặt 0,25 1 Trả lời 1/ Em không đồng ý với ý kiến của K vì ý kiến của K không phù 1 (2,0 điểm hợp với yêu cầu của hợp tác cùng phát triển.Mỗi người phải tự làm đề cương, tự ôn thì mới có kiến thức thực sự 2/ Em sẽ tự làm đề cương cô ra để có thể ôn lại kiến thức chuẩn bị 1 tốt cho kỳ thi sắp tới... Thống kê điểm kiểm tra TSH 8-10 6.5- 5-6.3 3.5- 0-3.3 S 7.8 4.8 SL TL SL TL SL TL SL TL SL TL 6
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2