intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Lợi, Châu Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

7
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn hãy tham khảo và tải về “Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Lợi, Châu Đức” sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chính được đề cập trong đề thi để từ đó có kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Lợi, Châu Đức

  1. TRƯỜNG THCS LÊ LỢI KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KỲ I Họ và tên: . . . . . . . . . . . NĂM HỌC 2023-2024 Lớp: . . . . . MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 9 Thời gian: 45phút (không kể thời gian phát đề) Chữ ký giám thị Chữ ký giám khảo Điểm Nhận xét của giám khảo I/ TRẮC NGHIỆM : (Học sinh chọn 1 đáp án đúng nhất và ghi vào bảng ở phần bài làm; mỗi câu 0,5 điểm x 6 câu = 3,0 điểm) Câu 1: Hợp tác cùng phát triển là A. cùng hoàn thành công việc được giao trong một khoảng thời gian nhất định, đạt kết quả cao. B. cùng chung sức làm việc, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, lĩnh vực nào đó vì mục đích chung . C. tranh thủ sự giúp đỡ của giúp đỡ của người khác để hoàn thành công việc của mình được giao . D. cùng nhau lôi kéo, liên kết để chống lại các nước khác để đạt mục đích của mình. Câu 2: Nguyên tắc nào dưới đây không phải là cơ sở của sự hợp tác giữa các quốc gia? A. Bình đẳng. B. Đôi bên cùng có lợi. C. Được quyền can thiệp vào công việc nội bộ của nhau. D. Không làm phương hại đến lợi ích của người khác. Câu 3: Nội dung nào dưới đây không phải là mục đích của vấn đề hợp tác? A. Hợp tác giúp ta vốn, trình độ quản lí, khoa học công nghệ. B. Hợp tác quốc tế để giải quyết những vấn đề bức xúc có tính toàn cầu. C. Hợp tác giúp các nước phát triển về mọi mặt. D. Hợp tác là trách nhiệm của các nước giàu đối với các nước nghèo. Câu 4: Hợp tác quốc tế trở thành vấn đề quan trọng và tất yếu trong thời đại ngày nay vì A. công nghệ thông tin ngày càng phát triển. B. ngành du lịch phát triển rút ngắn khoảng cách địa lý. C. các vấn đề toàn cầu cần được thế giới chung tay giải quyết. D. để thỏa mãn các nhu cầu hiểu biết lẫn nhau. Câu 5: Đối xử công bằng, không thiên vị là biểu hiện của phẩm chất nào sau đây? A. Chí công vô tư. B. Tự chủ C. Dân chủ D. Kỉ luật Câu 6: Theo em, hình thức kỉ luật cao nhất là hình thức nào? A. Kỉ luật tự giác. B. Kỉ luật bắt buộc C. Kỉ luật cưỡng bức. D. Kỉ luật II. Tự luận (7 điểm) Câu 1: Hãy tự nhận xét xem bản thân em đã có tính tự chủ chưa (nêu dẫn chứng)? Nêu 2 tình huống đòi hỏi tính tự chủ mà em có thể gặp và dự kiến cách ứng xử phù hợp? (3,0 đ) Câu 2: Thế nào là dân chủ và kỉ luật? Nêu những việc làm thể hiện sự dân chủ và kỉ luật ở lớp em? (2,0 đ)
  2. Câu 3: Thảo luận vấn đề hợp tác của học sinh trong học tập : bạn A cho rằng học tập là việc của từng người, bản thân phải cố gắng, suy nghĩ độc lập, tự lực làm bài, cần hợp tác trong học tập; bạn B cho rằng hợp tác mới thể hiện tình bạn, biết gì thì cùng trao đổi với bạn; bạn C cho rằng phải suy nghĩ, tự học cho tốt rồi mới có vốn để hợp tác, trao đổi với bạn. Em nghĩ gì về vấn đề hợp tác của học sinh trong học tập? Hợp tác có lợi và có hại gì? Làm thế nào để hợp tác với nhau trong học tập nhằm đạt kết quả tốt nhất? (2.0 đ) II.Tự luận (7 điểm) BÀI LÀM I/ TRẮC NGHIỆM: (mỗi câu đúng đạt 0,5 điểm X 6 câu = 3,0 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án II/ TỰ LUẬN: ............................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. ............................................................................................................................................................... .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. ..................................................................................................................................................................
  3. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................. UBND HUYỆN CHÂU ĐỨC TRƯỜNG THCS LÊ LỢI HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KỲ I NĂM HỌC: 2023-2024 MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN 9 (Hướng dẫn chấm có 2 trang) I/ TRẮC NGHIỆM:(mỗi câu đúng đạt 0,5 điểm X 6 câu = 3,0 điểm) A. Trắc nghiệm Câu 1 2 3 4 5 6 B C D C A A Đáp án B.Tự luận Câu Điểm Đáp án Câu 1: 3điểm Hãy tự nhận xét xem bản thân em đã có tính tự chủ chưa (nêu dẫn chứng)? 3điểm Nêu 2 tình huống đòi hỏi tính tự chủ mà em có thể gặp và dự kiến cách ứng xử phù hợp? - HS tự nhận xét xem bản thân em đã có tính tự chủ chưa (nêu dẫn chứng) (1,0 đ) - Hãy nêu một số tình huống đòi hỏi tính tự chủ em có thể gặp và dự kiến cách ứng xử phù hợp (1,0 đ) Chẳng hạn: - Bạn rủ hút thuốc: không làm theo bạn mà bỏ đi. - Bạn gây gổ với mình: mình dùng lời lẽ để giải thích cho bạn hiểu. Câu 2: 0.5điểm Thế nào là dân chủ và kỉ luật? Nêu những việc làm thể hiện sự dân chủ và kỉ 2điểm luật ở lớp em? - Dân chủ: là mọi người được làm chủ công việc chung của tập thể và xã hội, mọi người phải được biết, tham gia bàn bạc, góp phần thực hiện, giám sát công việc chung có liên quan đến cá nhân, cộng đồng và đất nước (0.5 đ) 0.5điểm - Kỉ luật: là những quy định chung của một tập thể hoặc xã hội nhằm tạo ra sự thống nhất hành động để đạt chất lượng, hiệu quả trong công việc vì mục đích chung (0.5 đ) 1điểm - Dẫn chứng về sự dân chủ và kỉ luật ở lớp em (1,0 đ) Câu 3: 2điểm Em nghĩ gì về vấn đề hợp tác của học sinh trong học tập? Hợp tác có lợi gì? 
  4. 2điểm Hợp tác có hại gì? Làm thế nào để hợp tác với nhau trong học tập nhằm đạt  kết quả tốt nhất?  - Hợp tác trong học tập là một cách học tập tốt tuy nhiên phải biết hợp tác một cách đúng đắn. (0.5đ) - Hợp tác mang lại hiệu quả học tập cao hơn cho cả hai, tuy nhiên cũng có hại khi hợp tác không đúng người và khi hợp tác không dựa trên cơ sở bình đẳng. (0.5đ) - Để hợp tác trong học tập đạt kết quả cao nhất thì mọi người trong nhóm hợp tác phải có kiến thức nền tảng vũng riêng, sẵn sàng giúp đỡ hỗ trợ nhau trong mọi hoàn cảnh và cùng học tập tiến bộ. (1đ)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2