intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn GDKT&PL lớp 11 năm 2023-2024 - Trường THPT Quế Sơn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

6
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn tập và hệ thống kiến thức với ‘Đề thi giữa học kì 1 môn GDKT&PL lớp 11 năm 2023-2024 - Trường THPT Quế Sơn’ được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các phương pháp giải bài tập hiệu quả và rèn luyện kỹ năng giải đề thi nhanh và chính xác để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp diễn ra. Cùng tham khảo và tải về đề thi này ngay bạn nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn GDKT&PL lớp 11 năm 2023-2024 - Trường THPT Quế Sơn

  1. TRƯỜNG THPT QUẾ SƠN KIỂM TRA GIỮA KÌ 1-NĂM HỌC 2023-2024 TỔ: LỊCH SỬ-ĐỊA-GDCD Môn: GDKT&PL –Lớp 11 Thời gian làm bài: 45 phút ĐỀ CHÍNH THỨC (không kể thời gian giao đề) (Đề gồm 03 trang) I.TRẮC NGHIỆM: (7 điểm) MÃ ĐỀ: 803 Câu 1: Khối lượng hàng hóa, dịch vụ hiện có trên thị trường và chuẩn bị đưa ra thị trường trong một thời kì nhất định,tương ứng với mức giá cả, khả năng sản xuất và chi phí sản xuất xác định là A.cầu. B.tổng cầu. C.tổng cung D.cung. Câu 2: Một trong những đặc trưng cơ bản phản ánh sự cạnh tranh giữa các chủ thể kinh tế đó là giữa họ luôn luôn có sự A.ganh đua. B.thỏa hiệp. C.thỏa mãn. D.kí kết. Câu 3: Sự ganh đua, đấu tranh giữa các chủ thể kinh tế trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa nhằm dành những điều kiện thuận lợi để thu được nhiều lợi nhuận là nội dung của khái niệm A.lợi tức. B. tranh giành. C. cạnh tranh. D. đấu tranh. Câu 4: Khi thu nhập của người tiêu dùng tăng lên sẽ làm cho cầu về hàng hóa tăng lên từ đó thúc đảy cung về hàng hóa A.giảm xuống. B.tăng lên. C.giữ nguyên D.không đổi Câu 5: Tình trạng người lao động mong muốn có việc làm nhưng chưa tìm được việc làm là nội dung của khái niệm A.thất nghiệp. B.lạm phát. C. thu nhập. D.khủng hoảng. Câu 6: Khi mức độ tăng giá của hàng hóa và dịch vụ ở một con số điều đó phản ánh mức độ lạm phát của nền kinh tế đó ở mức độ A.lạm phát vừa phải. B.lạm phát phi mã. C.siêu lạm phát. D.không đáng kể. Câu 7:Trong nền kinh tế, khi mức giá chung các hàng hóa, dịch vụ của nền kinh tế tăng một cách liên tục trong một thời gian nhất định được gọi là A.lạm phát. B.tiền tệ. C.cung cầu. D.thị trường. Câu 8:Trong nền kinh tế, việc phân chia thất nghiệp thành thất nghiệp tự nguyện, thất nghiệp không tự nguyện là căn cứ vào A.tính chất của thất ngiệp. B.nguồn gốc thất nghiệp. C.chu kì thất nghiệp. D.cơ cấu thất nghiệp. Câu 9: Hoạt động có mục đích, có ý thức của con người nhằm tạo ra các sản phẩm phục cho các nhu cầu của đời sống xã hội là nội dung của khái niệm A.lao động. B. cạnh tranh. C.thất nghiệp. D.cung cầu. Câu 10: Trong hoạt động sản xuất, lao động có vai trò như là một yếu tố A.đầu vào. B.đầu ra. C.thứ yếu. D.độc lập. Câu 11: Khi tham gia vào thị trường lao động, người bán sức lao động và người mua sức lao động có thể lựa chọn hình thức thỏa thuận nào dưới đây? A.Bằng miệng. B.Bằng tiền. C.Bằng tài sản. D.Bằng quyền lực. Trang 1/3- Mã đề 803
  2. Câu 12: Khi tham gia vào thị trường lao động, người mua sức lao động còn có thể gọi là A.cung về sức lao động. B.cầu về sức lao động. C.giá cả sức lao động. D.tiền tệ sức lao động. Câu 13: Câu tục ngữ”Thương trường như chiến trường” phản ánh quy luật kinh tế nào dưới đây? A.Quy luạt cung cầu. B.Quy luật giá trị . C.Quy luật lưu thông tiền tệ. D.Quy luật cạnh tranh. Câu 14: Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, cạnh tranh có vai trò như thế nào đối với sản xuất hàng hóa ? A.Cơ sở. B.Đòn bẩy. C.Nền tảng. D. Động lực. Câu 15:Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, trường hợp nào dưới đây thì giá cả bằng với giá trị? A.Cung>cầu. B.Cung=cầu. C.Cung cầu. D.Cầu tăng. Câu 17:Khi lạm phát xảy ra làm cho giá cả hàng hóa không ngừng tăng, dẫn đến tình trạng tiêu cực nào dưới đây đối với nền kinh tế? A.Đầu cơ tích trữ hàng hóa. B.Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. C.Nhiều công ty nhỏ thành lập mới. D.Nhiều người có việc làm mới. Câu 18:Việc làm nào dưới đây của cơ quản lí nhà nước sẽ góp phần kiềm chế tiến tới đẩy lùi nguy cơ lạm phát trong nền kinh tế? A.Tăng lãi suất. B.Giảm lãi suất. C.Tăng cung tiền D.In tiền mới. Câu 19: Gia đình bạn H đang là học sinh lớp 11 có nghề mây tre đan thủ công mỹ nghệ nổi tiếng trong vùng.Được sự đồng ý cảu gia đình bố mẹ H, sau giờ học H cùng các bạn trong lớp đến để làm kiếm thêm thu nhập mua sách vở phục vụ cho việc học tập .Xét về mặt kinh tế, H và các bạn trong lớp đã tiến hành là hoạt động nào dưới đây? A.Tiêu dùng. B.Kinh doanh. C.Lao động. D.Phân phối. Câu 20: Khi tham gia vào thị trường lao động, cung về sức lao động gắn liền với chủ thể nào dưới đây? A. Người bán sức lao động. B.Người mua sức lao động C.Người môi giới lao động. D.Người phân phối lao động. Câu 21:Việc làm nào sau đây sẽ góp phần giải quyết vấn đề thất nghiệp ở nước ta hiện nay? A.Phát triển sản xuất và dịch vụ. B.Xóa bỏ định kiến về giới. C.Chia đều lợi nhuận khu vực. D.Hưởng chế độ phụ cấp khu vực. II. TỰ LUẬN: (3 điểm) Trang 2/3-Mã đề 803
  3. Câu 1: (2 điểm) Em hãy đưa ra lời khuyên cho các nhân vật trong các trường hợp dưới đây: Sắp đến tháng khuyến mại siêu giảm giá các loại hàng hóa, M cho rằng người bán giảm giá để kích cầu tiêu dùng nên mình cần tận dụng cơ hội mua thật nhiều thứ. Dựa vào quan hệ cung-cầu, em hãy phân tích cơ sở của chính sách khuyến mại để đưa ra lời khuyên giúp bạn M mua sắm hợp lí. Câu 2: (1 điểm) Em hãy nhận xét việc làm của tổ chức, cá nhân dưới đây: Xã A sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước tổ chức hai khóa dạy nghề mây tre đan xuất khẩu nhằm giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương.Sau đó,các học viên này vẫn không có việc làm vì không có bất cứ một dự án sản xuất mây tre đan nào được tổ chức tại địa phương. -HẾT- Trang 3/3-Mã đề 803
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2