intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Tiên Phước

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

7
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp các bạn học sinh củng cố lại phần kiến thức đã học, biết cấu trúc ra đề thi như thế nào và xem bản thân mình mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành đề thi này. Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Tiên Phước" dưới đây để có thêm tài liệu ôn thi. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Quang Trung, Tiên Phước

  1. PHÒNG GDĐT TIÊN PHƯỚC TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2023-2024 Môn: HĐTN – LỚP 6 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN: (3,0 điểm) Câu 1: Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng thầy cô? A. Không lắng nghe thầy cô. B. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết. C. Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy cô. D. Tôn trọng, lễ phép với thầy cô. Câu 2: Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ thân thiện với các bạn mới? A. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ nhau. B. Ích kỉ, không biết cảm thông, chia sẻ giúp đỡ bạn. C. Chân thành, thiện ý với bạn. D. Cởi mở, hòa đồng với bạn. Câu 3: Những việc em nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới. A. Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới. B. Chủ động làm quen với bạn bè mới. C. Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp học các môn học mới. D. Tất cả các ý trên trên. Câu 4: Những ý nào đúng cho những thay đổi của em so với khi là học sinh tiểu học. A. Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng… B. Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai. C. Những thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập. D. Tất cả các ý trên. Câu 5: Những ý nào sau đây thể hiện mình đã lớn trong cuộc sống hàng ngày. A. Tự giác học tập. B. Nhường em nhỏ. C. Tôn trọng bạn bè. D. Tất cả các ý trên trên. Câu 6: Những giá trị sau có đúng với bản thân em không? A. Trung thực. B. Nhân ái. C. Trách nhiệm. D Tất cả các ý trên. II. TỰ LUẬN: (7,0 điểm) Câu 1 (2đ) Em hãy nêu được ít nhất 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới?
  2. Câu 2 (2đ) Em hãy nêu được ít nhất 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi còn là học sinh tiểu học? Câu 3 (3đ) Tình huống: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy chưa thấy rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn?
  3. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I, MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM LỚP 6 Câu Tiêu chí đánh giá Đánh giá 1 Mức Đạt: chọn đúng đáp án A Chưa Đạt: chọn các đáp án còn lại 2 Mức Đạt: chọn đúng đáp án B Chưa Đạt: chọn các đáp án còn lại 3 Mức Đạt: chọn đúng đáp án D Chưa Đạt: chọn các đáp án còn lại 4 Mức Đạt: chọn đúng đáp án D Chưa Đạt: chọn các đáp án còn lại 5 Mức Đạt: chọn đúng đáp án D Chưa Đạt: chọn các đáp án còn lại 6 Mức Đạt: chọn đúng đáp án D Chưa Đạt: chọn các đáp án còn lại 7 Mức Đạt: Trình bày chính xác, giải thích rõ ràng từ 50% trở lên về những việc nên làm để điều chỉnh bản thân. Chưa Đạt: + Trình bày chưa đạt tới 50% sự chính xác, rõ ràng về những việc nên làm để điều chỉnh bản thân. + Trình bày nội dung sơ sài (chưa đầy đủ, thiếu chính xác, …), nội dung không liên quan hoặc không trình bày nội dung về những việc nên làm để điều chỉnh bản thân. 8 Mức Đạt: Trình bày chính xác, giải thích rõ ràng từ 50% trở lên về sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi là học sinh tiểu học. Chưa Đạt: + Trình bày chưa đạt tới 50% sự chính xác, rõ ràng sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi là học sinh tiểu học. + Trình bày nội dung sơ sài (chưa đầy đủ, thiếu chính xác, …), nội dung không liên quan hoặc không trình bày nội dung về sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi là học sinh tiểu học. 9 Mức Đạt: Trình bày chính xác, giải thích rõ ràng từ 50% trở lên về xử lí tình huống: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy chưa thấy rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn? Chưa Đạt: + Trình bày chưa đạt tới 50% sự chính xác, rõ ràng về xử lí tình huống: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy chưa thấy rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn? + Trình bày nội dung sơ sài (chưa đầy đủ, thiếu chính xác, …), nội dung không liên quan hoặc không trình bày nội dung về xử lí tình huống: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy chưa thấy rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn? ĐÁNH GIÁ TOÀN BÀI KIỂM TRA: - Tất cả các câu đều Đạt - Tỉ lệ giữa mức Đạt với mức Chưa Đạt của các câu trong
  4. bài lớn hơn 1: Xếp loại Đạt. PHÒNG GDĐT TIÊN PHƯỚC HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN HĐTN 6 TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2023-2024 I.PHẦN TRẮC NGHIỆM (3 điểm) Câu 1 (0,5đ): A Câu 2 (0,5đ): B Câu 3 (0,5đ): D Câu 4 (0,5đ): D Câu 5 (0,5đ): D Câu 6 (0,5đ): D II. PHẦN TỰ LUẬN (7điểm) Câu hỏi Nội dung Điểm
  5. Câu 1 HS nêu được 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân (Mỗi việc làm 2,0 đ được 0,5đ) VD: - Chủ động làm quen với bạn mới. - Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp các môn học mới. - Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới. - Thay đổi những thói quen không phù hợp trong môi trường học tập mới. HS nêu được 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi là học 2,0 đ sinh tiểu học. (Mỗi một sự thay đổi được 0,5đ) VD: - Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng… Câu 2 - Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai. - Những thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập. - Những tay đổi về cảm xúc trong tình bạn, đối với người thân trong gia đình, thầy cô. Nếu là Hưng thứ nhất em có thể hỏi bạn có học lực giỏi hơn mình 3,0 đ như hỏi bạn lớp trưởng hoặc lớp phó học tập. Nếu hai bạn lớp Câu 3 trưởng và lớp phó cũng chưa rõ nội dung bài học đó thì có thể hỏi trực tiếp thầy,cô giáo dạy trực tiếp môn đó. (GV tùy theo mức độ trả lời của học sinh để xem xét ghi điểm phù hợp) *Lưu ý: tính điểm toàn bài, thực hiện quy đổi : Xếp loại Đ: HS đạt từ 5,0đ trở lên. Xếp loại CĐ: HS đạt dưới 5,0đ . TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN BỘ MÔN Trịnh Thị Kim Yến Lê Thị Minh Na DUYỆT CỦA HIỆU TRƯỞNG
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1