intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Trãi, Đại Lộc

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

5
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn làm tốt các bài tập, đồng thời các bạn sẽ không bị bỡ ngỡ với các dạng bài tập chưa từng gặp, hãy tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Trãi, Đại Lộc” dưới đây để tích lũy kinh nghiệm giải toán trước kì thi nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN lớp 6 năm 2023-2024 - Trường THCS Nguyễn Trãi, Đại Lộc

  1. PHÒNG GDĐT HUYỆN ĐẠI LỘC KIỂM TRA GIỮA KÌ I- NĂM HỌC 2023 – 2024 TRƯỜNG THCS NGUYỄN TRÃI MÔN: HĐTN HN – KHỐI LỚP 6 Thời gian làm bài : 60 Phút I. MỤC TIÊU Đánh giá năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động thuyết trình, xây dựng được các tiêu chí cũng như kế hoạch tự hào về trường, lớp và khám phá bản thân. Đánh giá năng lực thiết kế, xây dựng kế hoạch, xây dựng kịch bản và tổ chức hoạt động biểu diễn tiểu phẩm, khám phá bản thân và kiểm soát được cảm xúc, hành động. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Bài thực hành theo nhóm- Mỗi nhóm tự lựa hình thức III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Chủ đề 1: Em với nhà trường 1. Hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động thiết kế Poster giới thiệu về bản thân của em (Sở thích, ước mơ, mục tiêu học tập, ….) 2. Thực hiện hoạt động thuyết trình theo các tiêu chí đã xây dựng của nhóm Yêu cầu: - Về xây dựng kế hoạch: Kế hoạch phải xác định đủ và rõ: mục tiêu, nội dung, thời gian, phương tiện cần thiết cho hoạt động, những khó khăn có thể gặp phải, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. (Lưu ý: Thời gian thuyết trình từ 3-5 phút/ nhóm) - Về hình thức Poster: Bố cục và màu sắc hài hòa, có đầy đủ các thành viên. - Về thực hiện thuyết trình: + Nội dung thuyết trình: Phải giới thiệu được các thông tin cá nhân, sở thích, ước mơ, mục tiêu hoạt động,…nét tiêu biểu, đặc biệt của các thành viên trong nhóm. + Số lượng học sinh tham gia: : Tất cả các bạn thành viên thực hiện, mỗi bạn sẽ thuyết trình một đoạn, nối tiếp nhau. + Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục, hấp dẫn người nghe. + Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng các tiêu chí về lớp học hạnh phúc và thực hiện thuyết trình. + Thể hiện được sự vượt khó khăn. + Đảm bảo thời gian quy định. Chủ đề 2: Khám phá bản thân 1. Hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng một tiểu phẩm ngắn theo nội dung bốc thăm. 2. Thực hiện biểu diễn theo kịch bản đã xây dựng của nhóm.
  2. Yêu cầu: - Về xây dựng kế hoạch: Kế hoạch hoạt động phải xác định đủ và rõ: mục tiêu hoạt động, nội dung hoạt động, thời gian, phương tiện cần thiết cho hoạt động, những khó khăn có thể gặp phải, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. (Lưu ý: Thời gian biểu diễn từ 4-6 phút/ nhóm) - Về thực hiện tiểu phẩm: + Nội dung tiểu phẩm ngắn: Phải bám sát nội dung theo chủ đề mà nhóm đã bốc thăm: Mỗi nhóm phải có ít nhất 4-5 bạn thực hiện, mỗi bạn sẽ đóng vai theo phân công của nhóm trưởng. + Lời thoại phải rõ ràng, mạch lạc, phù hợp với nhân vật được phân công. + Diễn xuất đúng với tính chất của nhân vật. + Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa, đạo cụ trong khi biểu diễn. + Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng kịch bản và thực hiện biểu diễn. + Thể hiện được sự linh hoạt, xử lí tình huống sân khấu. + Đảm bảo tính logic khi giải quyết vấn đề + Đảm bảo thời gian quy định. Nội dung tình huống: Tình huống 1: Trong giờ kiểm tra, Tiến đang làm bài thì có bạn yêu cầu cho xem bài và chép bài của mình. Tiến không đồng ý thì bạn ấy giật bài và có lời lẽ không hay với Tiến. Nếu em là Tiến, em sẽ xử lý tình huống này như thế nào? Tình huống 2: Hùng là một học sinh mới chuyển đến lớp 6C. Tuy nhiên Hùng là một học sinh rất nhút nhát và ít nói nên giờ ra chơi bạn thường ngồi một mình trong lớp không chơi cùng các bạn. Các em sẽ làm gì để giúp Hùng hòa nhập hơn? Các em hãy xây dựng kịch bản cho nội dung này. Tình huống 3: Giờ ra chơi, Mai tình cờ đi ngang qua hành lang, Mai nghe thấy Tuấn đang bị một một nhóm học sinh rủ rê, lôi kéo hút thuốc lá điện tử. Nếu em là Mai, em sẽ xử lý tình huống này như thế nào?
  3. HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I-NĂM HỌC 2023-2024 MÔN: HĐTN HN - KHỐI LỚP 6 Tiêu chí Chỉ báo Đạt Chưa đạt Về xây 1. Kế hoạch có đủ các mục tiêu quy định dựng kế 2. Các mục tiêu được xác định rõ ràng hoạch Về hình 3. Bố cục, màu sắc cân đối và hài hòa. thức 4. Thể hiện đầy đủ các thành viên trong nhóm. Poster 5. Nội dung thuyết trình: Phải giới thiệu được các thông tin cá nhân, sở thích, ước mơ, mục tiêu hoạt động,…nét tiêu biểu, đặc biệt của các thành viên trong nhóm. 6. Phần thuyết trình phải có sự tham gia của 1-2 Về thực thành viên trong nhóm. hiện 7. Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết thuyết phục, hấp dẫn người nghe. trình 8. Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng kế hoạch và thực hiện thuyết trình 9. Thể hiện được sự vượt khó khăn. 10. Đảm bảo thời gian quy định. Giải Giải quyết tình huống 1 quyết 1. Nhẹ nhàng nhắc bạn việc chép bài như vậy là tình không tốt và việc dùng lời lẽ như thế này là huống không hay. 2. Nếu bạn vẫn không nghe thì phải báo cho GV để can thiệp. Giải quyết tình huống 2 1. Thường xuyên trò chuyện giao tiếp với bạn Hùng. 2. Chủ động chia sẻ, giúp đỡ bạn trong học tập. 3. Thiết kế các trò chơi gồm nhiều thành viên, mời Hùng cùng tham gia. Giải quyết tình huống 3 1. Sẽ ngăn cản bạn, khuyên bạn không nên sử
  4. dụng thuốc lá điện tử. 2. Nêu các tác hại của thuốc lá điện tử cho bạn mình biết. 3. Báo cáo ngay sự việc cho GVCN hoặc bất kì thầy cô giáo nào trong nhà trường. Về tiểu 1. Có kịch bản chặt chẽ,logic phẩm 2. Giải quyết được vấn đề đang đặt ra tình 3. Đúng thời gian quy định huống 4. Có sự tham gia của các thành viên trong nhóm Về phần 1.Thể hiện rõ tính cách nhân vật diễn xuất 2. Lời thoại rõ ràng mạch lạc 3. Có thành sự tương tác giữa các nhân vật ĐÁNH GIÁ CHUNG Phần thuyết trình Đạt: HS đạt được từ 5 chỉ báo trở lên Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 4 chỉ báo trở xuống Phần giải quyết tình huống Đạt : HS đạt trên 2 chỉ báo Chưa đạt : Hs đạt từ 2 chỉ báo trở xuống
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0