intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Trà Ka

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

8
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp ích cho việc làm bài kiểm tra, nâng cao kiến thức của bản thân, các bạn học sinh có thể sử dụng tài liệu “Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Trà Ka” bao gồm nhiều dạng câu hỏi bài tập khác nhau giúp bạn nâng cao khả năng tính toán, rèn luyện kỹ năng giải đề hiệu quả để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn HĐTN lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTBT TH&THCS Trà Ka

  1. PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I-NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG PTDTBT TH & THCS MÔN: HĐTNHN 7 TRÀ KA Thời gian: 60 phút (Không kể thời gian giao đề) I. MỤC TIÊU Đánh giá năng lực thiết kế, xây dựng kế hoạch, và tổ chức hoạt động xử lí tình huống, khám phá bản thân và kiểm soát được cảm xúc, hành động của mình; rèn luyện để phát triển mối quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô và bạn bè. Đặc biệt là nêu được cách kiểm soát cảm xúc tiêu cực qua mỗi tình huống. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Bài thực hành theo nhóm III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Chủ đề 2: Khám phá bản thân 1. Hãy cùng các bạn phân tích tình huống theo nội dung bốc thăm. 2. Thực hiện biểu diễn theo kịch bản đã xây dựng của nhóm. Yêu cầu: - Về xây dựng kế hoạch: Kế hoạch hoạt động phải xác định đủ và rõ: mục tiêu hoạt động, nội dung hoạt động, thời gian, phương tiện cần thiết cho hoạt động, những khó khăn có thể gặp phải, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. (Lưu ý: Thời gian trình bày từ 5-8 phút/ nhóm) - Về thực hiện tình huống: + Nội dung: Phải bám sát nội dung theo chủ đề mà nhóm đã bốc thăm: Mỗi nhóm phải chọn 1em lên thực hiện (nhóm trưởng) + Thuyết trình rõ ràng, mạch lạc, phù hợp tình huống được phân công. + Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa, đạo cụ trong khi phân tích. + Thể hiện được sự linh hoạt, xử lí tình huống + Đảm bảo thời gian quy định. Nội dung tình huống: Tình huống 1: Trong tiết thực hành môn Công nghệ, các bạn cùng nhóm với Nam đang làm thì Nam lấy bài tập Toán ra làm. Các em hãy cùng xây dựng cách xử lí mà em cho là đúng. Tình huống 2: Thắng là một học sinh mới chuyển đến lớp 7/1. Tuy nhiên Thắng là một học sinh khuyết tật (khó hòa nhập), bạn rất nhút nhát và ít nói nên giờ ra chơi bạn thường ngồi một mình trong lớp không chơi cùng các bạn. Nếu em là một thành viên trong lớp, em sẽ làm gì giúp bạn Thắng hoà nhập với bạn bè và thầy cô? Tình huống 3: Giờ ra chơi, Mai tình cờ đi ngang qua hành lang, Mai nghe thấy hai người bạn cùng lớp đang nói xấu mình, khiến Mai rất tức giận. Nếu em là Mai, em sẽ xử lý tình huống này như thế nào? Gợi ý đáp án: Tình huống 1: Một bạn trong nhóm nhẹ nhàng nhắc Nam không nên làm bài tập môn Toán trong tiết thực hành Công nghệ vì không những ảnh hưởng tới việc tiếp thu kiến thức của Nam mà còn ảnh hưởng đến kết quả thực hành chung của cả nhóm, đặc biệt là tinh thần làm việc nhóm và sự đánh giá của thầy cô. Tình huống 2: Các bạn nên thiết kế các trò chơi gồm nhiều thành viên, mời Thắng cùng chơi và các bạn thường xuyên trò chuyện giao tiếp với Thắng. Tình huống 3: Trong tình huống này mặc dù Mai đang rất giận nhưng Mai phải giữ bình tĩnh. Sau đó có thể tìm một dịp thích hợp để nói chuyện với hai bạn, khuyên hai bạn có
  2. điều gì nên góp ý thẳng với mình, không nên nói sau lưng, vì việc làm ấy của hai bạn đã khiến mình bị tổn thương. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ Tiêu chí Chỉ báo Đạt Chưa đạt Về xây 1. Kế hoạch có đủ các mục tiêu quy định dựng kế 2. Các mục tiêu được xác định rõ ràng hoạch 3. Nội dung tình huống : phải bám sát nội dung tình huống đã chọn. 4. Phần phân tích tình huống đại diện nhóm lên trình bày ( Nhóm trưởng) 5. Lời phân tích hoặc thuyết trình phải rõ ràng, mạch Về thực lạc, phù hợp với hình huống được phân công. hiện biểu 6. Diễn xuất đúng với tính chất của tình huống diễn tiểu 7. Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa, đạo cụ phẩm trong khi phân tích. ngắn 8. Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng kế hoạch và thực hiện tình huống. 9. Thể hiện được sự linh hoạt, xử lí tình huống 10. Đảm bảo thời gian quy định. Đạt: HS đạt được từ 6 chỉ báo trở lên Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 5 chỉ báo trở xuống Duyệt của tổ chuyên môn Giáo viên ra đề Trương Văn Nhàn Trần Thị Hạnh
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2