intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Phú Châu, Đông Hưng

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:8

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp ích cho việc làm bài kiểm tra, nâng cao kiến thức của bản thân, các bạn học sinh có thể sử dụng tài liệu “Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Phú Châu, Đông Hưng” bao gồm nhiều dạng câu hỏi bài tập khác nhau giúp bạn nâng cao khả năng tính toán, rèn luyện kỹ năng giải đề hiệu quả để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Phú Châu, Đông Hưng

  1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆM LỚP 6 NĂM HỌC: 2023 - 2024 TT TỔNG NỘI DUNG KIẾN THỨC Nhận Thôn Vận Vận Số Thời biết g hiểu dụng dụng CH gian cao Số Thời Số Thời Số Thời Số Thời TN T CH gian CH gian CH gian CH gian 1.1 1 2 1 2 2 Lớp học mới 1 1. Em của với em. nhà trườn 1.2.Đi 1 2 1 15 2 g ều chỉnh bản thân phù hợp với môi trườn g học tập mới. 1.3. 1 14 1 Em và các bạn 2.Khá 2.1 Sở 0,5 2 0 m thích 2 phá và khả bản năng thân của em
  2. 2.2. Em đã 1 2 1 0,5 4 2 lớn hơn 2.3. 1 2 1 Nhữn g giá trị của bản thân Tổng 4 8 2 2 1,5 19 1,5 16 9 45 Tỉ lệ 40 30 15 15 100 % Tỉ lệ chung% 70 BẢNG ĐẶC TẢ KIỂM TRA GIỮA KÌ I MÔN HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP TRẢI NGHIỆM 6 THỜI GIAN LÀM BÀI 45 PHÚT TT NỘI DUNG MỨC ĐỘ Số câu hỏi theo mức độ KIẾN THỨC KIẾN THỨC KĨ NĂNG Nhận biết Thông hiểu Vận dụng CẦN KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ 1 1.2.Lớp học Nhận biết : 1 1 1. Em với mới của em. Thiết lập mối nhà trường quan hệ thân thiện với các bạn mới Thông hiểu: Thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng thầy cô Vận dụng : Những việc làm thể hiện quan hệ kính
  3. trọng thầy cô gần gũi với bạn bè. 1.2.Điều chỉnh Nhận biết: 1 bản thân phù Những việc hợp với môi em nên làm để trường học tập phù hợp với mới. môi trường học tập mới. Thông hiểu: Những việc làm nào phù hợp rong môi trường học tập mới. Vận dụng :Những việc làm của em để phù hợp với môi trường học tập mới. 1.3. Em và các Nhận bạn biết:Nhận diện, xác định được một số vấn đề nảy sinh trong quan hệ bạn bè; Thông hiểu:Giải quyết được một số vấn đề nảy sinh trong tình bạn một cách tích cực, mang tính xây dựng; Vận dụng : Em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn
  4. 2 2.Khám phá 2.1 Sở thích Nhận biết : bản thân và khả năng Phát hiện và của em nêu được sở thích của bản thân, tự tin thể hiện sở thích của mình; Thông hiểu : Phát hiện và nêu được khả năng của bản thân, tự tin thê hiện khả năng của mình; Vận dụng : Nêu sở thích và khả năng của bản thân mình. Cách khắc phục những khuyết 2.2. Em đã lớn Nhận biết: 1 1 hơn Những thay đổi của em so với khi là học sinh tiểu học Thông hiểu: Hiểu mình đã lớn trong cuộc sống hàng ngày. Vận dụng: Nêu được sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi còn là học sinh tiểu học 2.3. Những Nhận biết: 1 giá trị của bản Những giá trị thân có đúng với bản thân em Thông hiểu:
  5. Hiểu những giá trị có đúng với bản thân em Vận dụng: Những giá trị sau có đúng với bản thân em trong cuộc sống hàng ngày Tổng 4 2 1,5 1 Tỉ lệ % 40 30 15 1 Tỉ lệchung
  6. PHÒNG GD-ĐT ĐÔNG HƯNG ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I TRƯỜNG TH&THCS PHÚ CHÂU NĂM HỌC 2023 - 2024 MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP 6 (Thời gian 45 phút làm bài) I. TRẮC NGHIỆM ( 3đ ) Câu 1: Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng thầy cô A. Không lắng nghe thầy cô. B. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ thầy cô khi cần thiết. C. Suy nghĩ tích cực về những điều góp ý thẳng thắn của thầy cô. D. Tôn trọng, lễ phép với thầy cô. Câu 2: Việc nào không nên làm khi thiết lập mối quan hệ thân thiện với các bạn mới ? A. Cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ nhau. B. Ích kỉ, không biết cảm thông, chia sẻ giúp đỡ bạn. C. Chân thành , thiện ý với bạn. D. Cởi mở, hòa đồng với bạn. Câu 3: Những việc em nên làm để phù hợp với môi trường học tập mới. A. Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới. B. Chủ động làm quen với bạn bè mới. C. Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên vể phương pháp học các môn học mới. D. Tất cả các ý trên trên. Câu 4: Những ý nào đúng cho những thay đổi của em so với khi là học sinh tiểu học. A. Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng… B. Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai. C. Những thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập. D.Tất cả các ý trên . Câu 5: Những ý nào sau đây thể hiện mình đã lớn trong cuộc sống hàng ngày. A. Tự giác học tập. B. Nhường em nhỏ. C. Tôn trọng bạn bè.
  7. D. Tất cả các ý trên trên. Câu 6: Những giá trị sau có đúng với bản thân em không ? A. Trung thực. B. Nhân ái. C. Trách nhiệm. D. Tất cả các ý trên. II. TỰ LUẬN ( 7 đ ) Câu 1 (2đ) Em hãy nêu được ít nhất 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới ? Câu 2 (3đ) Em hãy nêu được ít nhất 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi còn là học sinh tiểu học? Nêu sở thích và khả năng của bản thân mình. Cách khắc phục những khuyết điểm? Câu 3 (2đ) Tình huống: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy chưa thấy rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn? ----------------------------Hết---------------------------
  8. ĐÁP ÁN KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM HƯỚNG NGHIỆP LỚP 6 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (3đ ) Câu 1 (0,5đ ) : A Câu 4 (0,5đ ):D Câu 2 (0,5đ ) : B Câu 5 (0,5đ ):D Câu 3 (0,5đ ) : D Câu 6 (0,5đ ):D II. PHẦN TỰ LUẬN (7 đ ) Câu 1 ( 2đ ): HS nêu được 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân ( Mỗi việc làm được 0,5đ) VD: - Chủ động làm quen với bạn mới. - Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp các môn học mới. - Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới. - Thay đổi những thói quen không phù hợp trong môi trường học tập mới. Câu 2 ( 2đ ): HS nêu được 4 sự thay đổi tích cực của bản thân so với khi là học sinh tiểu học.( Mỗi một sự thay đổi được 0,5đ ) VD: - Những thay đổi về chiều cao, cân nặng, vóc dáng… - Những thay đổi của em về ước mơ trong cuộc sống, về tương lai. - Những thay đổi trong ý thức trách nhiệm đối với học tập. - Những tay đổi về cảm xúc trong tình bạn, đối với người thân trong gia đình, thầy cô . Câu 3 ( 3đ ): Nếu là Hưng thứ nhất em có thể hỏi bạn có học lực giỏi hơn mình như hỏi bạn lớp trưởng hoặc lớp phó học tập. Nếu hai bạn lớp trưởng và lớp phó cũng chưa rõ nội dung bài học đó thì có thể hỏi trực tiếp thầy, cô giáo dạy trực tiếp môn đó.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2