intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Hoàng Diệu, Núi Thành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

4
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp các bạn học sinh củng cố lại phần kiến thức đã học, biết cấu trúc ra đề thi như thế nào và xem bản thân mình mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành đề thi này. Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Hoàng Diệu, Núi Thành" dưới đây để có thêm tài liệu ôn thi. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Hoàng Diệu, Núi Thành

  1. UBND HUYỆN NÚI THÀNH ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I TRƯỜNG THCS HOÀNG DIỆU MÔN: HĐTN – HN 6 NĂM HỌC: 2024 - 2025 Thời gian: 60 phút (không kể thời gian giao đề) I. MỤC TIÊU - Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về kiến thức, kĩ năng, thái độ của học sinh sau khi tham gia các chủ đề của hoạt động trải nghiệm trong Học kỳ I (Em với nhà trường, Khám phá bản thân). - Đánh giá kết quả rèn luyện các năng lực và phẩm chất đã xác định ở từng chủ đề, đặc biệt là năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực lập kế hoạch và tổ chức thực hiện, năng lực tự chủ, giải quyết vấn đề và phẩm chất nhân ái, trung thực, trách nhiệm, chăm chỉ. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ: Bài thực hành theo nhóm III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Chủ đề 1: Em với nhà trường. Chủ đề 2: Khám phá bản thân. 1. Bốc thăm 1 trong 5 tình huống đã cho, hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng kịch bản và sắm vai thể hiện cách giao tiếp, ứng xử phù hợp trong tình huống đó. 2. Thực hiện biểu diễn theo kịch bản đã xây dựng của nhóm. Yêu cầu: - Về xây dựng kế hoạch: Kế hoạch hoạt động phải xác định đủ và rõ: Mục tiêu hoạt động, nội dung hoạt động, thời gian, phương tiện cần thiết cho hoạt động, những khó khăn có thể gặp phải, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Lưu ý: Thời gian sắm vai cho mỗi nhóm là 3 - 4 phút. - Về thực hiện tiểu phẩm: + Nội dung tiểu phẩm ngắn: Phải bám sát nội dung theo chủ đề mà nhóm đã bốc thăm: Mỗi nhóm phải có ít nhất 3 - 4 bạn thực hiện, mỗi bạn sẽ đóng vai theo phân công của nhóm trưởng. + Lời thoại phải rõ ràng, mạch lạc, phù hợp với nhân vật được phân công. + Diễn xuất đúng với tính chất của nhân vật. + Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa, đạo cụ trong khi biểu diễn. + Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng kịch bản và thực hiện biểu diễn. + Thể hiện được sự linh hoạt, xử lí tình huống sân khấu. + Đảm bảo thời gian quy định. Nội dung tình huống: Tình huống 1: Ngày thứ hai đến trường trung học cơ sở, Lan và Bích gặp Hường ở cổng trường. Lan chào hỏi Hường và Hường đáp lại. Thấy Bích không thể hiện gì, Lan hỏi Bích: “Bạn không nhận ra bạn ấy ở tổ mình à? “Bích trả lời: “Có chứ, nhưng mình không thích phải chào hỏi trước”. Nếu là Lan, em sẽ nói gì với Bích? Tình huống 2: Bắc và Sơn nhìn thấy thầy dạy Toán của lớp đang đi tới, Bắc rủ Sơn rẽ vào phòng thư viện gần đó để tránh phải chào thầy vì nghĩ rằng thầy chưa thể nhận ra học sinh lớp mình dạy. Nếu là Sơn, em sẽ làm gì?
  2. Tình huống 3: Huệ và Liên cùng chơi với Hà từ khi học ở tiểu học. Vừa vào lớp 6, thấy Hà tỏ ra thân thiết với Huệ hơn, Liên cảm thấy ghen tức, rồi giận Huệ. Nếu là Huệ, em sẽ làm gì? Tình huống 4: Từ khi học ở tiểu học, Trung đã là người có ảnh hướng tới các bạn trong lớp. Trung có thể lôi cuốn và xui khiến các bạn chơi hoặc không chơi với bạn này hay bạn khác. Một hôm, Trung yêu cầu Dương không được chơi với Hiếu vì Hiếu đã lam cho Trung phật ý. Nếu là Dương em sẽ làm gì? Tình huống 5: Hải và Nam chơi thân với nhau từ khi còn là học sinh tiểu học. Nam rất ham chơi điện tử. Một lần Nam rủ Hải đi chơi điện tử nhưng Hải không muốn đi. Nam nói: “Nếu cậu không đi chơi cùng tớ, tớ sẽ không chơi với cậu nữa”. Nếu là Hải, em sẽ làm gì? --------------- Hết --------------- Giám thị không giải thích gì thêm. Họ và tên học sinh: ................................................................; Số báo danh: .................................
  3. UBND HUYỆN NÚI THÀNH HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA GIỮA KỲ I TRƯỜNG THCS HOÀNG DIỆU MÔN: HĐTN – HN 6 NĂM HỌC: 2024 – 2025 GỢI Ý ĐÁP ÁN Tình huống 1: Nếu là Lan em sẽ nói với Bích: "Cậu không nên như vậy. Chúng mình là bạn cùng lớp, lại ở cùng một tổ nên cần chủ động chào hỏi nhau. Đây là việc nên làm để thiết lập được mối quan hệ thân thiện và trở nên gần gũi với các bạn trong lớp hơn." Tình huống 2: Nếu là Sơn em sẽ nói với Bắc là: "Không nên như vậy. Chúng mình là học sinh khi gặp thầy cô, dù thầy cô không dạy lớp mình hay chưa biết mình, thì cũng cần chủ động lễ phép chào hỏi. Đây là việc chúng mình nên làm để thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng đối với thầy cô." Tình huống 3: Nếu em là Huệ, em sẽ giải thích cho Liên hiểu: "Chúng mình làn bạn chơi với nhau từ hổi tiểu học, cậu không nên ghen ghét, đố kị với Hà. Tớ đến chơi với cả hai cậu mà." Tình huống 4: Nếu là Dương, em sẽ giải thích cho Trung hiểu: "Chúng mình làn bạn cùng lớp, cậu không nên ghét cậu ấy chỉ vì làm phật ý cậu. Cậu hãy mở lòng ra và đừng xui khiến các bạn khác nữa". Tình huống 5: Nếu là Hải em sẽ giải thích cho Nam hiểu tác hại của việc đam mê chơi điện tử và khuyên bạn nên chú tâm vào học tập. Nói rõ cho Nam rằng, việc em không đi chơi điện tử với Nam không phải vì em không còn coi Nam là bạn, vì em thấy những tác hại của trò chơi điện tử nên không muốn cả Nam và mình đều sa ngã vào những trò chơi như thế. Nếu Nam vẫn không nghe, em sẽ nói nhờ sự trợ giúp từ phía bố mẹ Nam để có thể tìm ra cách giải quyết. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ Tiêu chí Chỉ báo Đạt Chưa đạt 1. Xây dựng được kịch bản đúng chủ đề Xây dựng 2. Kịch bản logic, hấp dẫn kịch bản 3. Lựa chọn được cách ứng xử phù hợp 4. Thể hiện được cách ứng xử phù hợp Thực hiện 5. Có sự hợp tác, phối hợp nhịp nhàng giữa các thành sắm vai viên trong nhóm. 6. Đảm bảo thời gian quy định. - Đạt: HS đạt được từ 3 tiêu chí trở lên. - Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 2 tiêu chí trở xuống. DUYỆT CỦA TTCM GIÁO VIÊN RA ĐỀ Lê Trung Nhân Nguyễn Thị Kiều DUYỆT CỦA BGH
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2