intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Hoàng Diệu, Núi Thành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

4
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

‘Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Hoàng Diệu, Núi Thành’ sau đây sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được cấu trúc đề thi, từ đó có kế hoạch ôn tập và củng cố kiến thức một cách bài bản hơn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Hoàng Diệu, Núi Thành

  1. ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I - MÔN HĐTN 7 TRƯỜNG THCS HOÀNG DIỆU Năm học 2024 - 2025 Thời gian: 60 phút I. MỤC TIÊU Đánh giá năng lực thiết kế, xây dựng kế hoạch, xây dựng kịch bản và tổ chức hoạt động biểu diễn tiểu phẩm, khám phá bản thân và kiểm soát được cảm xúc, hành động của mình; rèn luyện để phát triển mối quan hệ hòa đồng, hợp tác với thầy cô và bạn bè. Đặc biệt là cảm xúc và hành động tiêu cực qua mỗi tình huống tiểu phẩm. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Bài thực hành theo nhóm III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ Chủ đề 2: Khám phá bản thân 1. Hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng một tiểu phẩm ngắn theo nội dung bốc thăm. 2. Thực hiện biểu diễn theo kịch bản đã xây dựng của nhóm. Yêu cầu: - Về xây dựng kế hoạch: Kế hoạch hoạt động phải xác định đủ và rõ: mục tiêu hoạt động, nội dung hoạt động, thời gian, phương tiện cần thiết cho hoạt động, những khó khăn có thể gặp phải, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. (Lưu ý: Thời gian biểu diễn từ 5-8 phút/ nhóm) - Về thực hiện tiểu phẩm: + Nội dung tiểu phẩm ngắn: Phải bám sát nội dung theo chủ đề mà nhóm đã bốc thăm: Mỗi nhóm phải có ít nhất 4-5 bạn thực hiện, mỗi bạn sẽ đóng vai theo phân công của nhóm trưởng. + Lời thoại phải rõ ràng, mạch lạc, phù hợp với nhân vật được phân công. + Diễn xuất đúng với tính chất của nhân vật. + Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa, đạo cụ trong khi biểu diễn. + Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng kịch bản và thực hiện biểu diễn. + Thể hiện được sự linh hoạt, xử lí tình huống sân khấu. + Đảm bảo thời gian quy định. Nội dung tình huống: Tình huống 1: Trong tiết thực hành môn Công nghệ, các bạn cùng nhóm với Nam đang làm thì Nam lấy bài tập Toán ra làm. Các em hãy nêu cách xử lí mà em cho là đúng. Tình huống 2: Thắng là một học sinh mới chuyển đến lớp 7 . Tuy nhiên Thắng là một học sinh khuyết tật (học hòa nhập), bạn rất nhút nhát và ít nói nên giờ ra chơi bạn thường ngồi một mình trong lớp không chơi cùng các bạn. Tình huống 3: Giờ ra chơi, Mai tình cờ đi ngang qua hành lang, Mai nghe thấy hai người bạn cùng lớp đang nói xấu mình, khiến Mai rất tức giận. Nếu em là Mai, em sẽ xử lý tình huống này như thế nào? Gợi ý đáp án: Tình huống 1: Một bạn trong nhóm nhẹ nhàng nhắc Nam không nên làm bài tập môn Toán trong tiết thực hành Công nghệ vì không những ảnh hưởng tới việc tiếp thu kiến thức của Nam mà còn ảnh hưởng đến kết quả thực hành chung của cả nhóm, đặc biệt là tinh thần làm việc nhóm và sự đánh giá của thầy cô. Tình huống 2: Các bạn nên thiết kế các trò chơi gồm nhiều thành viên, mời Thắng cùng chơi và các bạn thường xuyên trò chuyện giao tiếp với Thắng. Tình huống 3: Trong tình huống này mặc dù Mai đang rất giận nhưng Mai phải giữ bình tĩnh. Sau đó có thể tìm một dịp thích hợp để nói chuyện với hai bạn, khuyên hai bạn có điều gì nên góp ý thẳng với mình, không nên nói sau lưng, vì việc làm ấy của hai bạn đã khiến mình bị tổn thương.
  2. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ Tiêu chí Chỉ báo Đạt Chưa đạt 1. Kế hoạch có đủ các mục tiêu quy định Về xây dựng kế 2. Các mục tiêu được xác định rõ ràng hoạch 3. Nội dung tiểu phẩm: phải bám sát nội dung tình huống đã chọn. 4. Phần tiểu phẩm phải có sự tham gia của 4-5 thành viên trong nhóm. 5. Lời thoại phải rõ ràng, mạch lạc, phù hợp với nhân vật được phân công. 6. Diễn xuất đúng với tính chất của nhân vật. Về thực hiện biểu diễn tiểu 7. Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa, đạo cụ phẩm ngắn trong khi biểu diễn tiểu phẩm. 8. Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng kế hoạch và thực hiện biểu diễn tiểu phẩm. 9. Thể hiện được sự linh hoạt, xử lí tình huống sân khấu. 10. Đảm bảo thời gian quy định. Đạt: HS đạt được từ 6 chỉ báo trở lên Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 5 chỉ báo trở xuống. Đối với HSKT hòa nhập: Học sinh chỉ cần đáp ứng được 1 tiêu chí là ĐẠT.
  3. DUYỆT CỦA TTCM GIÁO VIÊN RA ĐỀ Huỳnh Thị Tuấn Nam Huỳnh Thị Tuấn Nam
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2