intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Phước Hiệp, Phước Sơn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

6
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp các bạn học sinh củng cố lại phần kiến thức đã học, biết cấu trúc ra đề thi như thế nào và xem bản thân mình mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành đề thi này. Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Phước Hiệp, Phước Sơn" dưới đây để có thêm tài liệu ôn thi. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Phước Hiệp, Phước Sơn

  1. ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ ĐỊNH KỲ GIỮA KỲ I – MÔN HĐTN, HN 8 NĂM HỌC: 2023- 2024 I. MỤC TIÊU: Đánh giá năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động thuyết trình, xây dựng được các tiêu chí cũng như kế hoạch tự hào về trường, lớp và khám phá bản thân. II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ: Bài thực hành theo nhóm. III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ: Chủ đề 1: Em với nhà trường Yêu cầu thực hiện: - Về xây dựng tiêu chí và giải pháp: Các tiêu chí, giải pháp phải xác định đủ và rõ: mục tiêu, nội dung, thời gian, phương tiện cần thiết cho thực hiện các tiêu chí xây dựng lớp học hạnh phúc, những khó khăn có thể gặp phải, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. (Lưu ý: Thời gian thuyết trình từ 5-7 phút/ nhóm) - Về thực hiện thuyết trình: + Nội dung thuyết trình: Phải giới thiệu ý nghĩa của việc xây dựng lớp học hạnh phúc, đưa ra các tiêu chí và giải pháp để xây dựng lớp học hạnh phúc. + Số lượng học sinh tham gia: Mỗi nhóm phải có ít nhất 2-4 bạn thực hiện, mỗi bạn sẽ thuyết trình một đoạn, nối tiếp nhau. + Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục, hấp dẫn người nghe. + Có sự kết hợp giữa lời nói với ngôn ngữ cơ thể khi thuyết trình. + Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa trong khi thuyết trình. + Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng các têu chí về lớp học hạnh phúc và thực hiện thuyết trình. + Thể hiện được sự vượt khó khăn. + Đảm bảo thời gian quy định. Chủ đề 2: Khám phá bản thân Yêu cầu thực hiện: - Về xây dựng kế hoạch: Kế hoạch tự hoàn thiện bản thân phải xác định đủ và rõ: mục tiêu, nội dung, thời gian, phương tiện cần thiết cho kế hoạch, những khó khăn có thể gặp phải, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. (Lưu ý: Thời gian thuyết trình từ 5-7 phút/ nhóm) - Về thực hiện thuyết trình: + Nội dung thuyết trình: Phải giới thiệu được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân và kế hoạch tự hoàn thiện. + Số lượng học sinh tham gia: Mỗi nhóm phải có ít nhất 2-4 bạn thực hiện, mỗi bạn sẽ thuyết trình một đoạn, nối tiếp nhau. + Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết phục, hấp dẫn người nghe. + Có sự kết hợp giữa lời nói với ngôn ngữ cơ thể khi thuyết trình. + Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa trong khi thuyết trình. + Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng kế hoạch và thực hiện thuyết trình. + Thể hiện được sự vượt khó khăn. + Đảm bảo thời gian quy định.
  2. UBND HUYỆN PHƯỚC SƠN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I TRƯỜNG TH&THCS PHƯỚC HIỆP NĂM HỌC: 2023 - 2024 Môn: Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp - Lớp 8 Thời gian: 60 phút (Không kể thời gian giao đề) Ngày kiểm tra: Điểm: Nhận xét của giáo viên: Họ và tên HS:................................. Lớp :................................. Các nhóm chọn 1 trong 2 chủ đề sau và thực hiện: Chủ đề 1: Em với nhà trường 1. Hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng các tiêu chí và các giải pháp thực hiện “Lớp học hạnh phúc”. 2. Thực hiện hoạt động thuyết trình theo các tiêu chí và các giải pháp đã xây dựng của nhóm. Chủ đề 2: Khám phá bản thân 1. Hãy cùng các bạn trong nhóm xây dựng kế hoạch tự hoàn thiện bản thân. 2. Thực hiện hoạt động thuyết trình theo kế hoạch đã xây dựng của nhóm. HẾT
  3. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 1 Tiêu chí Chỉ báo Đạt Chưa đạt Về xây 1. Tiêu chí xây dựng có đủ các mục tiêu quy định dựng tiêu 2. Các mục tiêu được xác định rõ ràng. chí 3. Nội dung thuyết trình: Phải giới thiệu được ý nghĩa của việc xây dựng lớp học hạnh phúc, đưa ra các tiêu chí và giải pháp để xây dựng lớp học hạnh phúc. 4. Phần thuyết trình phải có sự tham gia của 2-4 thành viên trong nhóm. 5. Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết Về thực phục, hấp dẫn người nghe. hiện 6. Có sự kết hợp giữa lời nói với ngôn ngữ cơ thể thuyết khi thuyết trình. trình 7. Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa trong khi thuyết trình. 8. Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng các tiêu chí và thực hiện thuyết trình. 9. Thể hiện được sự vượt khó khăn. 10. Đảm bảo thời gian quy định. Đạt: HS đạt được từ 6 chỉ báo trở lên. Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 5 chỉ báo trở xuống.
  4. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ CHỦ ĐỀ 2 Tiêu chí Chỉ báo Đạt Chưa đạt Về xây 1. Kế hoạch có đủ các mục tiêu quy định dựng kế 2. Các mục tiêu được xác định rõ ràng hoạch 3. Nội dung thuyết trình: Phải giới thiệu được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân và kế hoạch tự hoàn thiện. 4. Phần thuyết trình phải có sự tham gia của 2-4 thành viên trong nhóm. 5. Thuyết trình phải rõ ràng, mạch lạc, thuyết Về thực phục, hấp dẫn người nghe. hiện 6. Có sự kết hợp giữa lời nói với ngôn ngữ cơ thể thuyết khi thuyết trình. trình 7. Có sử dụng thêm tranh ảnh/video minh họa trong khi thuyết trình. 8. Có sự hợp tác, tương trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong quá trình xây dựng kế hoạch và thực hiện thuyết trình. 9. Thể hiện được sự vượt khó khăn. 10. Đảm bảo thời gian quy định. Đạt: HS đạt được từ 6 chỉ báo trở lên. Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 5 chỉ báo trở xuống.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2