intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc, Kon Tum

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc, Kon Tum” được chia sẻ dưới đây để giúp các em biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Sinh Sắc, Kon Tum

  1. PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TP KON TUM TRƯỜNG THCS NGUYỄN SINH SẮC BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I - NĂM HỌC: 2024-2025 MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP – LỚP 9 S c u t c n nt c N ung Năng T ng V n TT Đ nv n M c n g N n V n lực ểu ng t c t ng cao *N n t: - Nhận diện được định nghĩa của bắt nạt học đường. *T ng ểu: Chủ ề 1. Nhận diện được ý không phải Xây dựng Câu 1a nội dung có trong kế hoạch lao 1 văn óa động công ích ở trường. n à trường *V n ng: Xác định và xử lí tình huống Câu 1b phát triển mối quan hệ hài hòa với thầy cô, bạn bè trong các tình huống. *N n t: - Nhận diện được định nghĩa Câu 2a của ứng xử giao tiếp - Nhận diện được định nghĩa của thích nghi. 2 *T ng ểu: Chủ ề 2: Nhận diện được ý không phải Phát triển khả năng thích nghi trong học bản thân tập. *V n ng: Nắm được lí do cần nhận diện điểm tích cực và chưa tích cực trong hành vi giao tiếp, ứng xử của bản thân. *V n ng ca : Câu Nêu hành vi giao tiếp ứng xử 2b chưa tích cực và tích cực. T ng 1 1 1 1 40 30 20 10 T lệ c ung 70 30
  2. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I, NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP – LỚP 9 S c u, s M c n nt c T ng Kĩ N ung n TT ể , t lệ T ng V n ng % năng v nt c N n t V n ng % ểu cao ể 1 Chủ ề 1. Số câu C1a C1b 2 Xây dựng văn Số điểm hóa nhà Tỉ lệ 50% trường Chủ ề 2: Số câu C2a C2b 2 Phát triển Số điểm bản thân Tỉ lệ 50% Số câu 1 1 1 1 4 T ng Số điểm Tỉ lệ 40% 30% 20% 10% 100% T lệ c ung 70% 30% 100% Quang Trung, ngày 04 tháng 10 năm 2024 DUYỆT CỦA BGH DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN GIÁO VIÊN RA ĐỀ Ninh Th Hằng Nguyễn Đìn Ha Trần Lê Ánh Nguyệt
  3. PHÒNG GD&ĐT TP KON TUM ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I TRƯỜNG THCS NGUYỄN SINH SẮC NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP; LỚP: 9 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề) ĐỀ BÀI Câu 1: a) Em hãy nêu những hoạt động công ích ở trường mà em đã tham gia? b) Xác định và xử lí tình huống phát triển mối quan hệ hài hòa với thầy cô, bạn bè trong các tình huống sau: Bạn Minh thường xuyên từ chối nhiệm vụ được giao khi làm việc nhóm vì cho rằng không phù hợp với mình. Câu 2: a) Khả năng thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống có khả năng qua trọng giúp mỗi cá nhân như thế nào? b) Nêu hành vi giao tiếp ứng xử chưa tích cực và tích cực. ---------------------Hết -------------------
  4. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA GIỮA KÌ I TRƯỜNG THCS NGUYỄN SINH SẮC NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP – LỚP 9 CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ Thang Tiêu chí n g /M c Ở mỗi câu, chỉ cần học sinh làm đúng câu 1a và câu 2a thì ạt. Câu 1: a) - Trồng hoa, cây xanh ở vườn trường. - Chăm sóc hoa và cây xanh ở vườn trường. - Vệ sinh lớp học, sân trường... b) - Minh có thể từ chối nhiệm vụ và nhận một nhiệm vụ khác trong nhóm hoặc trao đổi nhiệm vụ với các bạn nếu bạn cảm thấy không phù hợp với năng lực. Đạt - Minh cần bày tỏ suy nghĩ ý kiến với các bạn để tránh hiểu lầm, xây dựng sự thấu hiểu và tin tưởng giữa các bạn. - Minh có thể nhờ sự giúp đỡ của các bạn hỗ trợ mình khi thực hiện nhiệm vụ. - Minh có thể chọn cách nhờ sự hỗ trợ, tư vấn của thầy cô để hoàn thành nhiệm vụ. Câu 2: a) Khả năng thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống có khả năng qua trọng giúp mỗi cá nhân có thể sống hài hoà và thành công. b) - Hành vi giao tiếp chưa tích cực: + Thờ ơ, ngắt lời người khác. + Chỉ trích, phê phán người khác. + Hạ thấp, thiếu tôn trọng người khác - Hành vi giao tiếp tích cực: + Cởi mở, chủ động giao tiếp. + Kết hợp lời nói và ngôn ngữ khác... + Thể hiện sự đồng cảm. HS không làm bất kỳ yêu cầu nào của đề bài hoặc làm quá sơ sài. Ở mỗi câu, chỉ cần học sinh làm đúng câu 1b và câu 2b thì c ưa ạt. Câu 1: C ưa ạt a) HS không nêu được khả năng thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống. b) Không xác định và xử lí tình huống của bạn Minh. Câu 2: a) HS không nêu được những hoạt động công ích ở trường mà các em đã tham gia. b) Không nêu được các hành vi giao tiếp ứng xử chưa tích cực và tích cực. *Lưu ý: Tùy vào hình thức và nội dung bài làm của HS, GV linh hoạt nhận xét đạt hoặc chưa đạt. Quang Trung, ngày 04 tháng 10 năm 2024 DUYỆT CỦA BGH DUYỆT CỦA TỔ CHUYÊN MÔN GIÁO VIÊN RA ĐỀ Ninh Th Hằng Nguyễn Đìn Ha Trần Lê Ánh Nguyệt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2