intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Võ Trường Toản, Châu Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc ôn tập và hệ thống kiến thức với ‘Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Võ Trường Toản, Châu Đức’ được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nắm vững các phương pháp giải bài tập hiệu quả và rèn luyện kỹ năng giải đề thi nhanh và chính xác để chuẩn bị tốt nhất cho kì thi sắp diễn ra.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Võ Trường Toản, Châu Đức

  1. UBND HUYỆN CHÂU ĐỨC MA TRẬN, ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS VÕ TRƯỜNG TOẢN NGỮ VĂN LỚP 8 Năm học 2024 – 2025 A/ ĐẠC TẢ MA TRẬN Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Nội dung/ Chương/ TT Đơn vị kiến Mức độ đánh giá Vận Chủ đề Nhận Thông Vận thức dụng biết hiểu dụng cao 1 Đọc hiểu Thơ Nhận biết: 1TL Từ láy - Nhận biết được thể loại thơ 1TL 1 TL Đoạn văn diễn dịch Thông hiểu: quy nạp, - Xác định được nội dung của song song, đoạn thơ phối hợp - Nắm được nội dung, cách gieo vần của đoạn thơ - Hiểu được hình ảnh thơ được dung trong khổ thơ Vận dụng: -Xác định được từ láy - Biết viết đoạn văn theo yêu cầu 2 Viết Nhận biết: Xác định được kiểủ Viết đoạn bài ghi lại cảm nghĩ về đoạn 1TL* văn ghi lại thơ. cảm nghĩ Thông hiểu: về đoạn - Trình bày được nội dung, cảm thơ, bài xúc của đoạn thơ, bài thơ thơ. Vận dụng: - Vận dụng được các kỹ năng tạo lập văn để viết đoạn văn về
  2. cảm nghĩ đoạn thơ, bài thơ - Trình bày được quan điểm, ý kiến của người viết. Vận dụng cao: - Lựa chọn và sắp xếp bố cục hợp lí; diễn đạt mạch lạc. - Có sáng tạo riêng trong cách diến đạt, lập luận làm cho lời văn hấp dẫn, giàu sức thuyết phục. Tổng 1 TL 1TL 1TL 1 TL B/ ĐỀ KIỂM TRA I. ĐỌC – HIỂU VĂN BẢN: (4,0 điểm) Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi: …… “ Quê hương là chùm khế ngọt Cho con trèo hái mỗi ngày Quê hương là đường đi học Con về rợp bướm vàng bay Quê hương là con diều biếc Tuổi thơ con thả trên đồng …… Quê hương là bàn tay mẹ Dịu dàng hái lá mồng tơi Bát canh ngọt ngào tỏa khói Sau chiều tan học mưa rơi Quê hương mỗi người chỉ một
  3. Như là chỉ một mẹ thôi Quê hương nếu ai không nhớ Sẽ không lớn nỗi thành người” (Quê hương- Đỗ Trung Quân) Câu 1 (1,0 điểm) Đoạn thơ trên được viết theo thể thơ nào? Câu 2 (1,0 điểm) Chỉ ra gieo vần và cách gieo vần trong đoạn thơ trên? Câu 3 ( 2,0 điểm) Em hãy viết một đoạn văn (7 câu) trong đó câu chủ đề đứng đầu đoạn văn nói về kỉ niệm mình đã từng gắn bó khi mình học ở ngôi trường cấp I? II. PHẦN VIẾT: (6,0 điểm) Em hãy viết một đoạn văn ghi lại cảm nghĩ của em về đoạn thơ: “ Quê hương là chùm khế ngọt……Sẽ không lớn nỗi thành người” (ở phần đọc hiểu) C/ HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA GIỮA KÌ I VĂN 8(24-25) Phần Số câu Nội dung Số điểm I 1 HS trả lời đúng thể thơ 6 chữ 1 2 Xác định vần : ngày- bay, tơi, rơi 1 Vần chân, gieo vần cách 3 HS viết đúng yêu cầu 2 II 1 Đảm bảo câu trúc đoạn văn cảm nghĩ về 6 doạn thơ - Xác định đúng yêu cầu của đề bài HS đảm bảo đúng nội dung về đoạn văn cảm nghĩ về đoạn thơ: - Hình ảnh quê hương qua những kỉ niệm quen thuộc - Những kỉ niệm về gia đình chính tả, ngữ pháp: Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp Tiếng Việt.
  4. Sáng tạo: Bố cục mạch lạc, lời văn sinh động, sáng tạo.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2