intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTNT THCS Nam Giang

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

3
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTNT THCS Nam Giang” được chia sẻ nhằm giúp các bạn học sinh ôn tập, làm quen với cấu trúc đề thi và các dạng bài tập có khả năng ra trong bài thi sắp tới. Cùng tham khảo và tải về đề thi này để ôn tập chuẩn bị cho kì thi sắp diễn ra nhé! Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 7 năm 2023-2024 có đáp án - Trường PTDTNT THCS Nam Giang

  1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I MÔN TIN HỌC 7 Mức độ đánh giá Tổng% Nội dung/ (4-11) điểm TT Chủ đề đơn vị kiến thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao (12) (1) (2) (3) TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Bài 1. Thiết bị vào 2 1 ra (TN 1,2) (TN3) 10% (1 tiết) 0,67đ 0,33đ Chủ đề 1. Máy Bài 2. Phần mềm 2 1 tính và cộng máy tính (TN 4,5) (TN6) 10% đồng (1 tiết) 0,67đ 0,33đ (4 tiết) 3 Bài 3. Quản lý dữ 2 1 1 (TL liệu trong máy tính (TN 7,9) (TN8) (TL 21) 40% 18,19,20) (2 tiết) 0,67đ 0,33đ 1đ) 2đ 2 Chủ đề 2. Tổ Bài 4. Mạng xã hội chức dữ liệu, 3 và một số kênh 1 tìm kiếm và (TN trao đổi thông tin (TL16) trao đổi thông 10,11,12) 20% trên internet 1đ tin 1đ (2 tiết) (2 tiết) 3 Chủ đề 3. Đạo 3 đức, pháp luật 1 Bài 5. Ứng xử trên (TN và văn hóa (TL17) 20% mạng 13,14,15) trong môi 1đ 1đ trường số
  2. (1 tiết) Tổng:Sốcâu 12 3 2 3 1 21 Điểm 4 1 2 2 1 10 Tỉ lệ% 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
  3. BẢNG ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I MÔN: TIN HỌC LỚP 7 Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Nội dung/ Vận TT Mức độ đánh giá Thông Chủ đề Đơn vị kiến thức Nhận biết Vận dụng dụng hiểu cao Bài 1. Thiết bị Nhận biết vào ra – Nhận ra được các thiết bị vào ra trong mô hình 2 1 (1 tiết thiết bị máy tính, tính đa dạng của các thiết bị. (TN 1,2) (TN3) Thông hiểu: - Hiểu được cách tắt máy tính một cách an toàn Bài 2. Phần mềm Nhận biết máy tính - Phân biệt được hệ điều hành với phần mềm ứng 1 (1 tiết dụng và tên một số phần mềm ứng dụng. 2 (TN6) Thông hiểu (TN 4,5) Chủ đề 1. - Giải thích được sơ lược chức năng điều khiển và quản Máy tính lí của hệ điều hành 1 và cộng đồng Bài 3. Quản lý dữ Nhận biết (4 tiết) liệu trong máy - Nhận biết được tệp chương trình trong máy tính. tính - Nhận biết được phần mềm duyệt virus máy tính. (2 tiết Thông hiểu - Hiểu được mật khẩu mạnh nhất. 3 2 1 1 Vận dụng (TL (TN 7,9) (TN8) (TL21) - Thao tác thành thạo cách tạo thư mục, sao chép, di 18,19,20) chuyển thư mục. Vận dụng cao - Thao tác thành thạo cách xóa thư mục khỏi thùng rác (Recycle Bin).
  4. Chủ đề 2. Bài 4. Mạng xã Nhận biết Tổ chức hội và một số - Nhận biết được cách sử dụng mạng xã hội đúng dữ liệu, kênh trao đổi mục đích. 3 1 2 tìm kiếm thông tin trên - Nhận biết được tên và ưu điểm của mạng xã hội. (TN (TL 16) và trao đổi internet Thông hiểu 10,11,12) thông tin (2 tiết - Trình bày được những điểm tích cực và tiêu cực (2 tiết) khi sử dụng mạng xã hội. Bài 5. Ứng xử Nhận biết Chủ đề 3. trên mạng - Nhận biết được cách xử lí khi bị bắt nạt trên mạng. Đạo đức, (1 tiết -Nhận biết được tác hại của bệnh nghiện Internet, từ đó pháp luật 3 có ý thức phòng tránh. 1 3 và văn hóa (TN - Biết được những điều cần tránh khi giao tiếp qua (TL17) trong môi 13,14,15) mạng. trường số Thông hiểu (1 tiết) - Xử lí được bệnh nghiện internet.
  5. ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN NAM GIANG ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ Năm học: 2023 – 2024 TRUNG HỌC CƠ SỞ NAM GIANG Môn: Tin học (LT) - Khối 7 Thời gian: 30 phút (Không kể thời gian phát đề) Đề: A. PHẦN TRẮC NGHIỆM. (5đ) (chọn phương án trả lời đúng nhất) Câu 1. Thiết bị nào xuất dữ liệu âm thanh từ máy tính ra ngoài? A. Máy ảnh. B. Micro. C. Màn hình. D. Loa. Câu 2. Một bộ tai nghe có gắn micro sử dụng cho máy tính là loại thiết bị gì? A. Thiết bị vào. B. Thiết bị ra. C. Thiết bị vừa vào vừa ra. D. Không phải thiết bị vào – ra. Câu 3. Máy tính của em đang làm việc với một tệp trên thẻ nhớ. Hãy sắp xếp lại thứ tự các thao tác sau để tắt máy tính an toàn, không làm mất dữ liệu? a) Chọn nút lệnh Shut down để tắt máy tính. b) Đóng tệp đang mở trên thẻ nhớ. c) Chọn "Safe To Remove Hardware" để ngắt kết nối với thẻ nhớ. d) Lưu lại nội dung của tệp. A. d-b-a-c. B. d-b-c-a. C. d-c-b-a. D. d-a-c-b. Câu 4. Phần mềm nào sau đây không phải là một hệ điều hành? A. Windows 7. B. Windows 10. C. Windows Explorer. D. Windows Phone. Câu 5. Phần mềm nào sau đây không phải là phần mềm ứng dụng? A. Linux. B. UnikeyNT. C. Zalo. D. Windows Media Player. Câu 6. Phát biểu nào sau đây là sai? A. Người sử dụng xử lí những yêu cầu cụ thể bằng phần mềm ứng dụng. B. Để phần mềm ứng dụng chạy được trên máy tính phải có hệ điều hành. C. Để máy tính hoạt động được phải có phần mềm ứng dụng. D. Để máy tính hoạt động được phải có hệ điều hành. Câu 7. Tệp có phần mở rộng .exe thuộc loại tệp gì? A. Tệp chương trình máy tính. B. Không có loại tệp này. C. Tệp dữ liệu của phần mềm Microsoft Word. D. Tệp dữ liệu video. Câu 8. Mật khẩu nào sau đây là mạnh nhất? A. 12345678. B. AnhTuan. C. matkhau. D. Anh1tuan@32. Câu 9. Đâu là phần mềm bảo vệ máy tính tránh được virus máy tính? A. Windows Defender. B. Mozilla Firefox. C. Microsoft Windows. D. Microsoft Word. Câu 10. Không nên dùng mạng xã hội cho mục đích nào sau đây? A. Giao lưu với bạn bè. B. Học hỏi kiến thức.
  6. C. Bình luận xấu về người khác. D. Chia sẻ các hình ảnh phù hợp của mình. Câu 11. Đâu không phải là tên của mạng xã hội? A. Facebook. B. Zalo. C. Instagram. D. Android. Câu 12. Đâu không phải là ưu điểm của mạng xã hội? A. Giúp người sử dụng kết nối với người thân, bạn bè. B. Hỗ trợ người sử dụng giảng dạy và học tập. C. Tăng khả năng giao tiếp trực tiếp. D. Là nguồn cung cấp thông tin và cập nhật thông tin nhanh chóng, hiệu quả. Câu 13. Cách tốt nhất em nên làm khi bị ai đó bắt nạt trên mạng là gì? A. Cố gắng quên đi và tiếp tục chịu đựng. B. Nói lời xúc phạm người đó. C. Nhờ bố mẹ, thầy cô giáo giúp đỡ, tư vấn. D. Đe dọa người bắt nạt mình. Câu 14. Đâu không phải là tác hại của bệnh nghiện Internet? A. Sức khỏe thể chất và tinh thần giảm sút. B. Thiếu kết nối với thế giới thực, mất dần các mối quan hệ bạn bè, người thân. C. Dễ bị lôi kéo vào các việc xấu trên mạng. D. Tập trung vào công việc, học tập. Câu 15. Khi giao tiếp qua mạng nên tránh điều gì? A. Tôn trọng người đang giao tiếp với mình. B. Không nói bất cứ điều gì xuất hiện trong đầu. C. Kết bạn với những người mình quen biết. D. Bảo vệ thông tin cá nhân của mình. B. PHẦN TỰ LUẬN (5đ). I. LÝ THUYẾT: (2đ) Câu 16. (1đ) Trình bày những điểm tích cực và tiêu cực khi sử dụng mạng xã hội. Câu 17. (1đ) Giả sử em là một người nghiện các trò chơi điện tử trực tuyến thì em sẽ làm gì để thoát khỏi việc nghiện trò chơi trực tuyến? II. THỰC HÀNH (3đ) Câu 1. (1đ) Hãy tạo các thư mục có cấu trúc như hình dưới đây. Câu 2. (0.5đ) Hãy di chuyển thư mục BÀN PHÍM vào trong thư mục TIN HỌC. Câu 3. (0.5đ) Hãy sao chép thư mục LISTEN TO MUSIC vào thư mục TIẾNG ANH. Câu 4. (1đ) Hãy xóa thư mục NGỮ VĂN sao cho thư mục đó không còn trong thùng rác (Recycle Bin).
  7. ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN NAM GIANG ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ Năm học: 2023 – 2024 TRUNG HỌC CƠ SỞ NAM GIANG Môn: Tin học - Khối 7 Thời gian: 45 phút A. PHẦN TRẮC NGHIỆM. (5đ) (Mỗi đáp án chọn đúng 0.33 điểm). Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 ĐÁP ÁN D C B C A C A D A C D C C D B B. PHẦN TỰ LUẬN. (5đ) Câu Đáp án Điểm I. LÝ THUYẾT: (2đ) Tích cực: Kết nối bạn bè, tiếp nhận thông tin và học hỏi 0.5 kiến thức, kĩ năng hay bày tỏ quan điểm cá nhân,... 16 Tiêu cực: Đăng thông tin giả, thông tin sai sự thật, đe doạ, bắt nạt, chia sẻ hình ảnh độc hại, lừa đảo,... gây hậu quả cho 0.5 người khác hoặc cho chính bản thân mình. 17 1. Không dừng chơi game đột ngột 0.33 Thay vì dừng chơi game đột ngột, em hãy giảm dần thời lượng trong ngày dành cho nó. Thời gian cứ giảm dần cho đến khi em cảm thấy có thể kiểm soát được việc chơi game của bản thân. 2. Tham gia thể thao 0.33 Cũng là một dạng trò chơi về tranh đấu nhưng thể thao bổ ích hơn game online. 3. Làm cho bản thân bận rộn 0.34 Hãy tham gia các hoạt động bổ ích, tìm tòi những sở thích mới để cuộc sống của bạn không chỉ còn mỗi game. Khi trở nên bận rộn, cai nghiện game sẽ trở nên dễ dàng hơn. II. THỰC HÀNH (3đ) 18 Tạo đúng các thư mục 1.0 19 Thực hiện đúng việc di chuyển thư mục 0.5 20 Thực hiện đúng việc sao chép thư mục 0.5 21 Xóa được thư mục khỏi thùng rác. 1 KT. HIỆU TRƯỞNG PHÓ HIỆU TRƯỞNG Tổ trưởng chuyên môn Giáo viên ra đề Mai Tấn Lâm Trịnh Thị Minh Hải Trần Thị Phượng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2