intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH-THCS Đoàn Kết

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

8
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, các em có thể tham khảo và tải về "Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH-THCS Đoàn Kết" được TaiLieu.VN chia sẻ dưới đây để có thêm tư liệu ôn tập, luyện tập giải đề thi nhanh và chính xác giúp các em tự tin đạt điểm cao trong kì thi này. Chúc các em thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH-THCS Đoàn Kết

  1. Kế hoạch kiểm tra giữa kì I – Tin 8 GV: Nguyễn Thị Hồng Hảo Tuần 9 Ngày soạn: 25/ 10/ 2023 Tiết 9 Ngày kiểm tra: 31/ 10/ 2023 KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KỲ I NĂM HỌC 2023-2024 MÔN TIN HỌC - LỚP 8 Kết hợp TNKQ và Tự luận (70 % TNKQ, 30% TL) Nội Tổng dung/ Mức độ nhận thức Chương/ % điểm TT đơn vi ̣ Nhâ biế t chủ đề ̣n Thông hiể u Vâ ̣n du ̣ng Vâ ̣n du ̣ng cao kiến thưc TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL ́ TNKQ TL 1 Chủ đề Bài 1: 1 Lượt Máy sử 8c 1c 30%(3đ) tính và công (2,0đ) (1,0đ) cộng cụ tính đồng toán. 2 Chủ đề - Bài 2: 2: Tổ Thông chức tin 30%(3đ) lưu trữ, trong tìm môi kiếm và trường 4c trao đổi số 1 (1,0đ) thông - Bài 3: (2,0đ) tin Thực hành khai thác thông tin số 3 Chủ đề Bài 4: 3: Đạo Đạo 20%(2đ) đức, đức và pháp văn luật và hoá văn hoá trong 4c 1c trong sử (1,0đ) (1,0đ) môi dụng trường công số nghệ kĩ thuật số. 4 Chủ đề Bài 16: 4: Tin 4c 1c 20%(2đ) Hướng học (1,0đ) (1,0đ) nghiệp với
  2. với tin nghề học. nghiệp. Tổ ng 12c 10c 1c 1c 24c (4,0đ) (3,0đ) (2,0đ) (1,0đ) (10,0đ) Tỉ lê ̣% 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lê ̣chung 70% 30% 100%
  3. ̉ ̉ BANG ĐẶC TA ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KỲ I NĂM HỌC 2023 - 2024 MÔN: TIN HỌC - LỚP 8 Dùng cho loại đề kết hợp 70% TNKQ và 30%Tự luận Số câu hỏ i theo mưc đô ̣ nhâ ̣n ́ Nội Chương/ dung/ ́ thưc T Mưc đô ̣ đánh giá ́ Vâ ̣n T Chủ đề Đơn vị Nhâ ̣n Thông Vâ ̣n du ̣ng ́ kiế n thưc biế t hiể u du ̣ng cao Chủ đề Bài 1: Nhân ̣ biế t 1: Lượt sử Trình bày được sơ lược lịch sử Máy công cụ phát triển máy tính. tính và tính toán. Câu (1->8) cộng 8TN 1TN đồng Thông hiểu Nêu được ví dụ cho thấy sự phát triển máy tính đã đem đến những thay đổi lớn lao cho xã hội loài người. Câu (21) 1 Chủ đề Bài 2: Nhân ̣ biế t 2: Tổ Thông - Nêu được các đặc điểm của chức tin trong thông tin số: đa dạng, được thu lưu trữ, môi thập ngày càng nhanh và nhiều, tìm trường được lưu trữ với dung lượng kiếm và số. khổng lồ bởi nhiều tổ chức và cá trao đổi nhân, có tính bản quyền, có độ thông Bài 3: TH tin cậy rất khác nhau, có các tin Khai thác công cụ tìm kiếm, chuyển đổi, thông tin truyền và xử lí hiệu quả. số. Thông hiểu - Trình bày được tầm quan trọng của việc biết khai thác các nguồn 4TN 1TN thông tin đáng tin cậy, nêu được ví dụ minh hoạ. Câu (9,10,11,12) Vận dụng - Sử dụng được công cụ tìm kiếm, xử lí và trao đổi thông tin trong môi trường số. Nêu được ví dụ minh hoạ. Câu (23) Vận dụng cao Đánh giá được lợi ích của thông tin tìm được trong giải quyết vấn đề, nêu được ví dụ minh hoạ. Chủ đề Bài 4: Nhận biết 1TL 3: Đạo Đạo đức - Biết một số biểu hiện vi phạm đức, và văn khi sử dụng công nghệ kỹ thuật số 4TN pháp hoá trong Thông hiểu luật và sử dụng - Hiểu được những điều cần lưu ý
  4. văn hoá công khi tham gia tạo các sản phẩm số. trong nghệ kĩ (13,14,15,16) môi thuật số. Vận dụng: trường - Giải thích được một số biểu số. hiện vi phạm đạo đức và pháp luật, biểu hiện thiếu văn hoá khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số. Ví dụ: thu âm, quay phim, chụp ảnh khi không được phép, dùng các sản phẩm văn hoá vi phạm bản quyền,... Vận dụng cao Bảo đảm được các sản phẩm số do bản thân tạo ra thể hiện được đạo đức, tính văn hoá và không vi phạm pháp luật. (Câu 24) 2 Chủ đề Bài 16: Nhận biết 4: Tin học - HS nêu được một số nghề Hướng với nghề nghiệp mà ứng dụng tin học sẽ nghiệp nghiệp làm tăng hiệu quả công việc. Nêu với tin được tên một số nghề thuộc lĩnh học vực tin học và một số nghề liên quan đến ứng dụng tin học. (17,18,19,20) Thông hiểu: 4TN 1TN - HS nhận thức và trình bày được vấn đề bình đẳng giới trong việc sử dụng máy tính và trong ứng dụng tin học, nêu được ví dụ minh họa. - Vai trò của tin học đối với các ngành nghề. (Câu 22) Vận dụng: Vận dụng cao: Tổ ng 12 10 TN 1TL 1 TL TN Tỉ lê ̣ % 40% 30% 20% 10%
  5. TRƯỜNG TH&THCS ĐOÀN KẾT KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I TỔ: TỰ NHIÊN NĂM HỌC 2023-2024 MÔN: TIN - LỚP 8 Thời gian: 45 phút (Không kể phát đề) Ngày kiểm tra: 31/ 10/ 2023 Họ và tên:.......................................... Lời phê:........................................... Lớp:........ MÃ ĐỀ 01 A. Trắc nghiệm: (7,0 điểm) * Khoanh tròn vào chữ cái trước đáp án đúng nhất trong mỗi câu sau (từ câu 01 đến câu 20): (5,0 điểm) Câu 1: Trong lịch sử máy tính điện tử, có bao nhiêu thế hệ máy tính? A. 1 thế hệ. B. 3 thế hệ. C. 5 thế hệ. D. 7 thế hệ. Câu 2: Máy tính đầu tiên của loài người có tên là gì? A. Pascaline. B. Blaise Pasacl. C. Charles Xavier. D. John. Câu 3: Những máy tính xuất hiện trong cùng một giai đoạn được coi là A. nhiều thế hệ. B. khác thế hệ. C. cùng một thế hệ. D. không có đáp án nào đúng. Câu 4: Máy Pascaline chỉ thực hiện được phép tính A. chia. B. cộng – trừ. C. nhân – chia. D. nhân. Câu 5: Máy tính được Babbage thiết kế để A. thực hiện phép cộng. B. thực hiện phép trừ. C. thực hiện bốn phép tính số học. D. tính toán ngoài bốn phép tính số học. Câu 6: Những chiếc máy tính phát minh ra ở thế hệ sau hướng tới đặc điểm gì? A. Nhỏ, nhẹ, tiêu thụ ít điện năng. B. Tốc độ, độ tin cậy cao hơn, dung lượng bộ nhớ lớn hơn. C. Thông minh hơn và giá thành hợp lí hơn. D. Cả 3 đáp án trên. Câu 7: Thành phần điện tử chính trong máy tính thế hệ thứ nhất là loại linh kiện điện tử nào? A. Đèn điện tử chân không. B. Mạch tích hợp. C. Bóng bán dẫn. D. Mạch tích hợp cỡ lớn. Câu 8: Thế hệ máy tính nào bắt đầu sử dụng bàn phím và màn hình? A. Thế hệ đầu tiên. B. Thế hệ thứ hai. C. Thế hệ thứ ba. D. Thế hệ thứ tư. Câu 9: Đặc điểm của thông tin số là A. dễ nhân bản và lan truyền, nhưng khó xoá bỏ hoàn toàn. B. không thể nhân bản và lan truyền. C. thu thập, lưu trữ, xử lí, truyền, trao đổi. D. mã hoá thành dãy bít. Câu 10: Khi khai thác thông tin trên Internet, em sẽ dựa vào yếu tố nào để xác định độ tin cậy của thông tin? A. Tác giả bài viết là người có uy tín, có trình độ chuyên môn sâu về lĩnh vực của bài viết. B. Bài viết có trích dẫn, dẫn chứng nguồn thông tin sử dụng trong bài. C. Nguồn thông tin từ cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. D. Tất cả các đáp án trên.
  6. Câu 11: Mức độ tin cậy của thông tin, phù hợp với các tiêu chí đánh giá như mục đích, chứng cứ, thời gian và: A. nguồn gốc. B. giá tiền. C. độ lan toả. D. số lượt xem. Câu 12: Thông tin đáng tin cậy giúp em điều gì? A. Đưa ra kết luận đúng. B. Giải quyết được các vấn đề đặt ra. C. Quyết định hành động đúng. D. Cả ba đáp án trên đều đúng. Câu 13: Những hành vi nào biểu hiện vi phạm khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số? A. Quay phim trong rạp chiếu phim. B. Chụp ảnh ở nơi không cho phép. C. Ghi âm trái phép các cuộc nói chuyện. D. Cả A,B,C đều đúng. Câu 14: Hành động nào sau đây không vi phạm pháp luật? A. Đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng. B. Tải một bài văn trên mạng và sử dụng như là của mình. C. Cố ý nghe, ghi âm trái phép các cuộc trò chuyện. D. Tặng bản nhạc có bản quyền đã mua cho người khác. Câu 15: Hành động nào sau đây không vi phạm đạo đức, pháp luật và văn hoá khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số? A. Tham gia cá cược bóng đá qua Internet. B. Chia sẻ thông tin mua bán động vật hoan dã quý hiếm. C. Sáng tác một bài thơ và chia sẻ cho bạn bè cùng đọc. D. Quay và lan truyền video bạo lực học đường. Câu 16: Tin học thúc đẩy sự phát triển A. một lĩnh vực duy nhất nào đó. B. của mọi nghành nghề. C. ngành y tế và giáo dục. D. cả A,B,C đều đúng. Câu 17: Ứng dụng của tin học làm tăng hiệu quả công việc của kế toán là A. tạo báo cáo tài chính bằng phần mềm bảng tính. B. vẽ hình thiết kế ngôi nhà. C. theo dõi sức khoẻ qua hồ sơ điện tử. D. gởi và nhận thư điện tử nhanh, tức thời. Câu 18: Ngày Quốc tế trẻ em gái với công nghệ thông tin được tổ chức hằng năm bởi A. cộng đồng người Việt Nam. B. liên minh viễn thông Quốc tế của Liên Hợp Quốc. C. một tổ chức của một nhóm phụ nữ. D. cả A,B,C đều đúng. Câu 19: Lập trình viên đầu tiên trên thế giới là một A. phụ nữ. B. nam giới. C. học sinh. D. sinh viên. Câu 20: Ứng dụng nào của tin học có thể tăng hiệu quả công việc của giáo viên? A. Thiết kế đồ hoạ. B. Tạo khóa học trực tuyến chọ học sinh. C. Theo dõi sức khoẻ bệnh nhân. D. Cả A, B, C đều đúng. Câu 21: (1,0 điểm) Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô thích hợp ở bảng sau: Khi nói về sự phát triển của máy tính: Đ/S a) Máy tính ngày càng trở nên gọn nhẹ hơn, nhanh hơn, thông minh hơn bởi vì được chế tạo bằng các vật liệu có giá thành cao hơn. b) Càng về sau, các máy tính càng nhỏ, nhẹ, tiêu thụ ít điện năng, tốc độ, độ tin cậy cao hơn, dung lượng bộ nhớ lớn hơn, thông minh hơn và giá thành hợp lí hơn. c) Thế hệ thứ nhất trong lịch sử phát triển máy tính diễn ra vào năm1945 – 1955.
  7. d) Sự phát triển của máy tính mang lại sự hình thành, phát triển xã hội thông tin. Câu 22: (1,0 điểm) Ghép mỗi mệnh đề ở cột A với một mệnh đề ở cột B để được câu đúng. A Ghép B 1) Tin học giúp con người 1-........ a) kết nối dữ liệu của mạng lưới y tế, sớm phát hiện nguy cơ dịch bệnh, từ đó có biện pháp phòng, chống kịp thời. 2) Vai trò của môn Tin học 2 -......... b) giáo viên xây dựng những bài giảng trực quan, là sinh động, giúp người học dễ dàng hơn trong việc tiếp thu kiến thức, rèn luyện kĩ năng. 3) Tin học trong giáo 3 -........ c) nâng cao hiệu quả làm việc. dục giúp 4) Tin học trong y tế giúp 4 -........ d) sử dụng và áp dụng được máy tính để giải quyết vấn đề thực tế. B. Tự luận: (3,0đ) Câu 23 (2,0đ): Em hãy kể một thông tin giả mà em biết được (trong cuộc sống hoặc trên mạng) và cho biết: a) Vì sao em biết được đó là tin giả? b) Tác hại của thông tin đó là gì? Câu 24 (1,0đ): Tình huống: “Lan nhờ Nam chụp cho Lan bức ảnh. Sau khi chụp, Nam chia sẻ bức ảnh của Lan cho Mai. Mai đăng bức ảnh của Lan lên trang facebook cá nhân của Mai”. a) Hành động nào trong tình huống trên đã vi phạm khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số? b) Là bạn thân của bạn có hành vi vi phạm trên, em cần làm gì? .................................Hết..............................
  8. TRƯỜNG TH&THCS ĐOÀN KẾT KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I TỔ: TỰ NHIÊN NĂM HỌC 2023-2024 MÔN: TIN - LỚP 8 Thời gian: 45 phút (Không kể phát đề) Ngày kiểm tra: 31/ 10/ 2023 Họ và tên:.......................................... Lời phê:........................................... Lớp:........ MÃ ĐỀ 02 A. Trắc nghiệm: (7,0 điểm) * Khoanh tròn vào chữ cái trước đáp án đúng nhất trong mỗi câu sau (từ câu 01 đến câu 20): (5,0 điểm) Câu 1: Máy tính được Babbage thiết kế để A. thực hiện phép cộng. B. thực hiện phép trừ. C. thực hiện bốn phép tính số học.. D. tính toán ngoài bốn phép tính số học. Câu 2: Những chiếc máy tính phát minh ra ở thế hệ sau hướng tới đặc điểm gì? A. Nhỏ, nhẹ, tiêu thụ ít điện năng. B. Tốc độ, độ tin cậy cao hơn, dung lượng bộ nhớ lớn hơn. C. Thông minh hơn và giá thành hợp lí hơn. D. Cả 3 đáp án trên. Câu 3: Thành phần điện tử chính trong máy tính thế hệ thứ nhất là loại linh kiện điện tử nào? A. Đèn điện tử chân không. B. Mạch tích hợp. C. Bóng bán dẫn. D. Mạch tích hợp cỡ lớn. Câu 4: Thế hệ máy tính nào bắt đầu sử dụng bàn phím và màn hình? A. Thế hệ đầu tiên. B. Thế hệ thứ hai. C. Thế hệ thứ ba. D. Thế hệ thứ tư. Câu 5: Trong lịch sử máy tính điện tử, có bao nhiêu thế hệ máy tính? A. 1 thế hệ. B. 3 thế hệ. C. 5 thế hệ. D. 7 thế hệ. Câu 6: Máy tính đầu tiên của loài người có tên là gì? A. Pascaline. B. Blaise Pasacl. C. Charles Xavier. D. John. Câu 7: Những máy tính xuất hiện trong cùng một giai đoạn được coi là A. nhiều thế hệ. B. khác thế hệ. C. cùng một thế hệ. D. không có đáp án nào đúng. Câu 8: Máy Pascaline chỉ thực hiện được phép tính A. phép chia. B. cộng – trừ. C. nhân – chia. D. phép nhân. Câu 9: Mức độ tin cậy của thông tin, phù hợp với các tiêu chí đánh giá như mục đích, chứng cứ, thời gian và A. giá tiền. B. nguồn gốc. C. độ lan toả. D. số lượt xem. Câu 10: Đặc điểm của thông tin số là A. dễ nhân bản và lan truyền, nhưng khó xoá bỏ hoàn toàn. B. không thể nhân bản và lan truyền.
  9. C. thu thập, lưu trữ, xử lí, truyền, trao đổi. D. mã hoá thành dãy bít. Câu 11: Thông tin đáng tin cậy giúp em điều gì? A. Đưa ra kết luận đúng. B. Giải quyết được các vấn đề đặt ra. C. Quyết định hành động đúng. D. Cả ba đáp án trên đều đúng. Câu 12: Khi khai thác thông tin trên Internet, em sẽ dựa vào yếu tố nào để xác định độ tin cậy của thông tin? A. Tác giả bài viết là người có uy tín, có trình độ chuyên môn sâu về lĩnh vực của bài viết. B. Bài viết có trích dẫn, dẫn chứng nguồn thông tin sử dụng trong bài. C. Nguồn thông tin từ cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. D. Tất cả các đáp án trên. Câu 13: Hành động nào sau đây không vi phạm đạo đức, pháp luật và văn hoá khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số? A. Tham gia cá cược bóng đá qua Internet. B. Chia sẻ thông tin mua bán động vật hoan dã quý hiếm. C. Sáng tác một bài thơ và chia sẻ cho bạn bè cùng đọc. D. Quay và lan truyền video bạo lực học đường. Câu 14: Tin học thúc đẩy sự phát triển A. một lĩnh vực duy nhất nào đó. B. của mọi nghành nghề. C. ngành y tế và giáo dục. D. cả A,B,C đều đúng. Câu 15: Những hành vi nào biểu hiện vi phạm khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số? A. Quay phim trong rạp chiếu phim. B. Chụp ảnh ở nơi không cho phép. C. Ghi âm trái phép các cuộc nói chuyện. D. Cả A,B,C đều đúng. Câu 16: Hành động nào sau đây không vi phạm pháp luật? A. Đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng. B. Tải một bài văn trên mạng và sử dụng như là của mình. C. Cố ý nghe, ghi âm trái phép các cuộc trò chuyện. D. Tặng bản nhạc có bản quyền đã mua cho người khác. Câu 17: Lập trình viên đầu tiên trên thế giới là một A. nam giới. B. phụ nữ. C. học sinh. D. sinh viên. Câu 18: Ứng dụng nào của tin học có thể tăng hiệu quả công việc của giáo viên? A. Tạo khóa học trực tuyến chọ học sinh. B. Thiết kế đồ hoạ. C. Theo dõi sức khoẻ bệnh nhân. D. Cả A, B, C đều đúng. Câu 19: Ứng dụng của tin học làm tăng hiệu quả công việc của kế toán là A. vẽ hình thiết kế ngôi nhà. B. theo dõi sức khoẻ qua hồ sơ điện tử. C. tạo báo cáo tài chính bằng phần mềm bảng tính. D. gởi và nhận thư điện tử nhanh, tức thời. Câu 20: Ngày Quốc tế trẻ em gái với công nghệ thông tin được tổ chức hằng năm bởi A. liên minh viễn thông Quốc tế của Liên Hợp Quốc. B. cộng đồng người Việt Nam. C. một tổ chức của một nhóm phụ nữ. D. cả A, B, C đều đúng. Câu 21: (1,0 điểm) Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô thích hợp ở bảng sau: Khi nói về sự phát triển của máy tính: Đ/S a) Máy tính ngày càng trở nên gọn nhẹ hơn, nhanh hơn, thông minh hơn bởi vì được chế tạo bằng các vật liệu có giá thành cao hơn. b) Càng về sau, các máy tính càng nhỏ, nhẹ, tiêu thụ ít điện năng, tốc
  10. độ, độ tin cậy cao hơn, dung lượng bộ nhớ lớn hơn, thông minh hơn và giá thành hợp lí hơn. c) Thế hệ thứ nhất trong lịch sử phát triển máy tính diễn ra vào năm1945 – 1955. d) Sự phát triển của máy tính mang lại sự hình thành, phát triển xã hội thông tin. Câu 22: (1,0 điểm) Ghép mỗi mệnh đề ở cột A với một mệnh đề ở cột B để được câu đúng. A Ghép B 1) Tin học giúp con 1-........... a) kết nối dữ liệu của mạng lưới y tế, sớm người phát hiện nguy cơ dịch bệnh, từ đó có biện pháp phòng, chống kịp thời. 2) Vai trò của môn Tin 2 -............ b) giáo viên xây dựng những bài giảng trực học là quan, sinh động, giúp người học dễ dàng hơn trong việc tiếp thu kiến thức, rèn luyện kĩ năng. 3) Tin học trong giáo 3 -.......... c) nâng cao hiệu quả làm việc. dục giúp 4) Tin học trong y tế giúp 4 -........ d) sử dụng và áp dụng được máy tính để giải quyết vấn đề thực tế. B. Tự luận: (3,0đ) Câu 23 (2,0đ): Em hãy kể một thông tin giả mà em biết được (trong cuộc sống hoặc trên mạng) và cho biết: a) Vì sao em biết được đó là tin giả? b) Tác hại của thông tin đó là gì? Câu 24 (1,0đ): Tình huống: “Lan nhờ Nam chụp cho Lan bức ảnh. Sau khi chụp, Nam chia sẻ bức ảnh của Lan cho Mai. Mai đăng bức ảnh của Lan lên trang facebook cá nhân của Mai”. a) Hành động nào trong tình huống trên đã vi phạm khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số? b) Là bạn thân của bạn có hành vi vi phạm trên, em cần làm gì? .................................Hết..............................
  11. ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM BÀI KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I NĂM 2023 - 2024 MÔN: TIN HỌC -LỚP 8 A. Trắc nghiệm: (7,0 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái trước đáp án đúng nhất: (5,0 điểm - mỗi câu chọn đúng 0,25 điểm) Đáp câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 án Mã 01 C A C B D D A C A D Mã 02 D D A C C A C B B A Đáp câu 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 án Mã 01 A D B D C B A B A B Mã 02 D D C B B D B A C A Câu21: (1,0 điểm) điền từ (cụm từ) vào chỗ trống: (mỗi ý đúng 0,25đ) a/ S; b/ Đ; c/ Đ; d/ Đ; Câu 22: (1,0 điểm) Ghép đôi: (mỗi ý đúng 0,25đ) 1 - c; 2 - d; 3 - b; 4 - a; B. Tự luận (3,0 điểm) Câu Đáp án Điểm (điểm) Câu 23 Tuỳ HS: (2,0đ) - Kể được một thông tin giả. 1,0đ - Nêu cách nhận biết tin giả. 0,5đ - Nêu tác hại của thông tin giả. 0,5đ Câu 24 a) Hành động vi phạm là: (1,0đ) + Nam chia sẻ bức ảnh của Lan cho Mai. 0,25đ + Mai đăng bức ảnh của Lan lên trang facebook cá nhân của 0,25đ Mai. b) Là bạn thân, em: 0,25đ + Nói cho Mai và Linh việc chia sẻ ảnh và đăng ảnh của Lan là hành vi vi phạm pháp luật khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số. 0,25đ + Khuyên bạn Linh gỡ ảnh của Lan trên trang facebook của Linh. Và không chia sẻ ảnh của người khác khi chưa được người đó cho phép.
  12. Xã Đoàn Kết, ngày 18/10/2023 GV ra đề Nguyễn Thị Hồng Hảo Duyệt của BGH Duyệt của tổ CM Trần Thị Thu Vân
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2