
Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Quang Sung, Duy Xuyên
lượt xem 1
download

Nhằm giúp các bạn làm tốt các bài tập, đồng thời các bạn sẽ không bị bỡ ngỡ với các dạng bài tập chưa từng gặp, hãy tham khảo “Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Quang Sung, Duy Xuyên" dưới đây để tích lũy kinh nghiệm giải bài tập trước kì thi nhé!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lê Quang Sung, Duy Xuyên
- PHÒNG GDĐT DUY XUYÊN KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I - NĂM HỌC 2023 - 2024 TRƯỜNG THCS LÊ QUANG SUNG Môn: Tin học – Lớp 8 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) MA TRẬN Mức độ TT Nội nhận Tổng Chương/ dung/đơ thức % điểm chủ đề n vị kiến Nhận Thông Vận Vận thức biết hiểu dụng dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Chủ đề 1. Máy Lược sử 2 1 1 tính và công cụ 15% (1,0đ) (0,5đ) cộng tính toán đồng Thông tin Chủ đề 3 trong môi 15% 2. Tổ (1,5đ) trường số chức lưu Thực 2 trữ, tìm hành: 1 (ý kiếm và 1 1 1 (ý 3) Khai thác 1,2,4,5) 2 (1,0đ) 60% trao đổi (0,5đ) (0,5đ) (2,0đ) thông tin (2,0đ) thông tin số Chủ đề 3. Đạo Đạo đức đức, và văn pháp hóa trong luật và 2 3 sử dụng 10% văn hóa (1,0đ) công trong nghệ kĩ môi thuật số trường số
- Tổng 8 2 1 1 1 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ 70% 100% chung BẢNG ĐẶC TẢ Nội dung/ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Mức độ đánh TT Đơn vị kiến Chủ đề giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức Nhận biết – Biết và nhận ra người phát minh ra một trong những máy tính cơ học đầu tiên và cha đẻ của công nghệ Chủ đề 1. Máy máy tính Lược sử công 1TN 1 tính và cộng – Biết được các 2TN cụ tính toán đồng thế hệ máy tính Thông hiểu – Hiểu được các thành phần điện tử chính trong máy tính của các thế hệ máy tính 2 Chủ đề 2. Tổ Thông tin trong Nhận biết 3TN chức lưu trữ, môi trường số – Biết thông tin 2
- Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao tìm kiếm và thức số có những trao đổi thông đặc điểm gì tin – Biết lợi ích của thông tin đáng tin cậy và cách xác định độ tin cậy của thông tin Thực hành: Nhận biết 1TN 1TN 1TL 1TL Khai thác thông – Biết cách tìm 1TL tin số kiếm thông tin trên internet và đánh giá được độ tin cậy của thông tin Thông hiểu - Hiểu được cách tìm kiếm thông tin để thu hẹp phạm vi tìm kiếm - Hiểu để tạo ra slide giới thiệu, nêu vấn đề cụ thể về năng lượng tái tạo, slide kết thúc và slide tài liệu tham khảo Vận dụng thấp - Tạo được
- Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức slide nội dung về năng lượng tái tạo Vận dụng cao - Vận dụng hiệu ứng, hình ảnh minh họa phù hợp với nội dung và có bố cục thẩm mĩ. Nhận biết – Biết các điều lưu ý để tránh các vi phạm khi sử dụng Chủ đề 3. Đạo Đạo đức và văn công nghệ kĩ đức, pháp luật hóa trong sử thuật số 2TN 3 và văn hóa dụng công nghệ – Biết hành vi trong môi kĩ thuật số nào nên và trường số không nên làm khi sử dụng công nghệ số Tổng Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30% 4
- Điểm KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS LÊ QUANG SUNG Môn: Tin 8 – Thời gian: 45 phút Họ và tên: …………………………… Năm học: 2023 – 2024 Lớp: 8/………. ĐỀ A A. Phần Lý Thuyết (7 điểm) Thời Gian: 25 phút I. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Chọn một phương án trả lời đúng của mỗi câu sau: Câu 1: Để tìm hiểu về một đội bóng chuyền ở châu Á, nguồn thông tin nào sau đây đáng tin cậy nhất? A. Nguồn thông tin từ một người ở khu vực châu Á B. Nguồn tin từ câu lạc bộ đội bóng đối thủ C. Nguồn tin từ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam D. Nguồn tin từ Liên đoàn bóng chuyền châu Á Câu 2: Trong lịch sử phát triển máy tính, vào năm 1955 - 1965 là thế hệ máy tính thứ mấy nào? A.Thứ nhất B. Thứ hai C. Thứ ba D. Thứ Tư Câu 3: Ai được coi là cha đẻ của công nghệ máy tính? A. Blaise Pascal B. Charles Babbage C. Gottfried Leibniz D. Von Neumann Câu 4: Điền vào dấu 3 chấm: ...... được bảo hộ quyền tác giả và có độ tin cậy khác nhau? A. Thông tin được nhiều người truyền nhau B. Hình ảnh cắt ghép C. Văn bản D. Thông tin số được nhiều tổ chức và cá nhân lưu trữ với dung lượng rất lớn Câu 5: Để tìm kiếm thông tin về trường THCS Lê Quang Sung – Duy Xuyên, em sử dụng từ khóa nào sau đây để thu hẹp phạm vi tìm kiếm? A. Trường đẹp nhất B. “Trường THCS Lê Quang Sung huyện Duy Xuyên” C. Lê Quang Sung D. “Trường + Lê Quang Sung” Câu 6: Việc làm nào sau đây có thể khiến việc sử dụng công nghệ số vi phạm đạo đức, pháp luật hoặc thiếu văn hoá? A. Xem một đoạn video hay trên youtube B. Lướt mạng xã hội để theo dõi tin tức thời sự C. Mở phần mềm exel để tính một số thống kê D. Bình luận chê bai một bài viết, hình ảnh về người quen biết trên mạng xã hội Câu 7: Thành phần điện tử : đèn điện tử chân không là loại linh kiện điện tử chính trong máy tính thế hệ thứ mấy? A. Thứ Nhất B. Thứ Hai C. Thứ Ba D. Thứ Tư
- Câu 8: Thông tin số có thể được truy cập như thế nào? A. Không thể truy cập từ xa dù được sự đồng ý của người quản lí. B. Có thể truy cập từ xa mà không cần sự đồng ý của người quản lí. C. Có thể truy cập từ xa nếu được sự đồng ý của người quản lí. D. Không thể truy cập từ xa nên không cần sự đồng ý của người quản lí. Câu 9: Chọn phương án nêu ba đặc điểm của thông tin số. A. Sao chép chậm, khó lan truyền, khó xoá bỏ hoàn toàn. B. Sao chép chậm, dễ lan truyền, dễ xoá bỏ hoàn toàn. C. Sao chép nhanh, khó lan truyền, dễ xoá bỏ hoàn toàn. D. Sao chép nhanh, dễ lan truyền, khó xoá bỏ hoàn toàn. Câu 10: Hành vi nào nên làm khi sử dụng công nghệ số? A. Chuyển sang chế độ im lặng hoặc tắt điện thoại khi đang ở trong cuộc họp B. Tham gia cá cược bóng đá qua Internet C. Ghi âm trái phép các cuộc nói chuyện D. Đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng II. Tự luận (2 điểm) Câu 1: Theo em, khi tạo ra một sản phẩm số như bài viết, video, tranh quảng cáo,... cần phải tránh những gì? Vì sao? B. Thực Hành (3 điểm) Thời gian: 20 phút Em hãy tạo một bài trình chiếu về chủ đề “học tập” hoặc “quê hương em” theo yêu cầu dưới đây: - Tối thiểu 4 slide trong dó: Slide 1 : giới thiệu Slide 2,3: nêu đặc điểm nổi bật Slide 4 là học sinh em phải làm những điều gì - Hiệu ứng slide. Hết 6
- Điểm KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I TRƯỜNG THCS LÊ QUANG SUNG Môn: Tin 8 – Thời gian: 45 phút Họ và tên: …………………………… Năm học: 2023 – 2024 Lớp: 8/………. ĐỀ B A. Phần Lý Thuyết (7 điểm) Thời gian: 25 phút I. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Chọn một phương án trả lời đúng của mỗi câu sau: Câu 1: Thông tin số có thể được truy cập như thế nào? A. Không thể truy cập từ xa dù được sự đồng ý của người quản lí. B. Có thể truy cập từ xa mà không cần sự đồng ý của người quản lí. C. Có thể truy cập từ xa nếu được sự đồng ý của người quản lí. D. Không thể truy cập từ xa nên không cần sự đồng ý của người quản lí. Câu 2: Thành phần điện tử : đèn điện tử chân không là loại linh kiện điện tử chính trong máy tính thế hệ thứ mấy? A. Thứ Nhất B. Thứ hai C. Thứ ba D. Thứ Tư Câu 3: Để tìm hiểu về một đội bóng chuyền ở châu Á, nguồn thông tin nào sau đây đáng tin cậy nhất? A. Nguồn thông tin từ một người ở khu vực châu Á
- B. Nguồn tin từ câu lạc bộ đội bóng đối thủ C. Nguồn tin từ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam D. Nguồn tin từ Liên đoàn bóng chuyền châu Á Câu 4: Ai được coi là cha đẻ của công nghệ máy tính? A. Blaise Pascal B. Charles Babbage C. Gottfried Leibniz D. Von Neumann Câu 5: Để tìm kiếm thông tin về trường THCS Lê Quang Sung – Duy Xuyên, em sử dụng từ khóa nào sau đây để thu hẹp phạm vi tìm kiếm? A. Trường đẹp nhất B. “Trường THCS Lê Quang Sung huyện Duy Xuyên” C. Lê Quang Sung D. “Trường + Lê Quang Sung” Câu 6: Hành vi nào nên làm khi sử dụng công nghệ số? A. Chuyển sang chế độ im lặng hoặc tắt điện thoại khi đang ở trong cuộc họp B. Tham gia cá cược bóng đá qua Internet C. Ghi âm trái phép các cuộc nói chuyện D. Đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng Câu 7: Việc làm nào sau đây có thể khiến việc sử dụng công nghệ số vi phạm đạo đức, pháp luật hoặc thiếu văn hoá? A. Xem một đoạn video hay trên youtube B. Lướt mạng xã hội để theo dõi tin tức thời sự C. Mở phần mềm exel để tính một số thống kê D. Bình luận chê bai một bài viết, hình ảnh về người quen biết trên mạng xã hội Câu 8: Điền vào dấu 3 chấm: ...... được bảo hộ quyền tác giả và có độ tin cậy khác nhau? A. Thông tin được nhiều người truyền nhau B. Hình ảnh cắt ghép C. Văn bản D. Thông tin số được nhiều tổ chức và cá nhân lưu trữ với dung lượng rất lớn Câu 9: Trong lịch sử phát triển máy tính, vào năm 1955 - 1965 là thế hệ máy tính thứ mấy nào? A.Thứ nhất B. Thứ hai C. Thứ ba D. Thứ Tư Câu 10: Chọn phương án nêu ba đặc điểm của thông tin số. A. Sao chép chậm, khó lan truyền, khó xoá bỏ hoàn toàn. B. Sao chép chậm, dễ lan truyền, dễ xoá bỏ hoàn toàn. C. Sao chép nhanh, khó lan truyền, dễ xoá bỏ hoàn toàn. D. Sao chép nhanh, dễ lan truyền, khó xoá bỏ hoàn toàn. II. Tự luận (2 điểm) Câu 1: Theo em, khi tạo ra một sản phẩm số như bài viết, video, tranh quảng cáo,... cần phải tránh những gì? Vì sao? B. Thực Hành (3 điểm) 8
- Thời gian : 20 phút Em hãy tạo một bài trình chiếu về chủ đề “học tập” hoặc “quê hương em” theo yêu cầu dưới đây: - Tối thiểu 4 slide trong dó: Slide 1 : giới thiệu Slide 2,3: nêu đặc điểm nổi bật Slide 4 là học sinh em phải làm những điều gì - Hiệu ứng slide. Hết HƯỚNG DẪN CHẤM MÃ ĐỀ A I. TRẮC NGHIỆM:
- Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án D A B D B D A C D D MÃ ĐỀ B I. TRẮC NGHIỆM: Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án C A D B B D D D A D II. TỰ LUẬN Lý thuyết: Nêu đúng mỗi ý 0.5 điểm Khi tạo ra một sản phẩm số như bài viết, video, tranh quảng cáo, cần tránh những sai sót sau đây: - Sai sót chính tả và ngữ pháp, nếu sản phẩm chứa nhiều lỗi chính tả và ngữ pháp, có thể gây khó chịu cho người đọc, người xem. - Lỗi kỹ thuật: như âm thanh kém chất lượng, hình ảnh bị mờ hoặc kích thước không phù hợp, … - Thông tin sai lệch, không đúng với thực tế - Lạm dụng hoặc bị cấm về bản quyền như chứa nội dung bị cấm hoặc vi phạm bản quyền, sử dụng hình ảnh, bài viết không xin phép, … Thực hành : 10
- - Đúng 4 slide (2 điểm) - Có hiệu ứng mỗi slide (1 điểm) Duyệt của BGH Tổ phó CM Giáo viên ra đề PHÓ HIỆU TRƯỞNG Hồ Thị Lan Anh Lê Gia Đạt Phan Thị Ngọc Trinh

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p |
641 |
13
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Lương Thế Vinh
7 p |
695 |
9
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 1 môn Địa lí lớp 11 năm 2021-2022 (Có đáp án)
48 p |
453 |
7
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Việt lớp 4 năm 2019-2020 - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p |
632 |
7
-
Bộ 8 đề thi giữa học kì 1 môn Tiếng Anh lớp 10 năm 2021-2022 (Có đáp án)
78 p |
451 |
6
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Vật lí lớp 11 năm 2021-2022 (Có đáp án)
65 p |
458 |
5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường TH&THCS Xã Tòng Đậu
11 p |
602 |
5
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 1 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Kim Đồng
4 p |
606 |
5
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Vật lí lớp 9 năm 2021-2022 (Có đáp án)
48 p |
444 |
3
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Vật lí lớp 8 năm 2021-2022 (Có đáp án)
48 p |
407 |
3
-
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 năm 2021-2022 (Có đáp án)
47 p |
416 |
3
-
Bộ 20 đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 12 năm 2021-2022 (Có đáp án)
228 p |
432 |
3
-
Bộ 12 đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2021-2022 (Có đáp án)
69 p |
453 |
3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường TH&THCS Chiềng Kheo
5 p |
606 |
3
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 1 môn Địa lí lớp 10 năm 2021-2022 (Có đáp án)
39 p |
439 |
3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Hà Long
5 p |
603 |
3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 - Trường THCS Võ Thành Trang
1 p |
596 |
3
-
Đề thi giữa học kì 1 môn Sinh học THPT năm 2022-2023 - Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam
5 p |
371 |
3


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
