
Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Trần Phú, Phú Ninh
lượt xem 0
download

Để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, các em có thể tham khảo và tải về "Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Trần Phú, Phú Ninh" được TaiLieu.VN chia sẻ dưới đây để có thêm tư liệu ôn tập, luyện tập giải đề thi nhanh và chính xác giúp các em tự tin đạt điểm cao trong kì thi này. Chúc các em thi tốt!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 7 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Trần Phú, Phú Ninh
- PHÒNG GDĐT HUYỆN PHÚ NINH KIỂM TRA GIỮA KÌ II, NĂM HỌC 2024-2025 TRƯỜNG THCS THCS TRẦN PHÚ Môn: GDĐP Lớp 7. Thời gian: 45 phút I. Mục tiêu: Kiểm tra kiến thức học sinh về những nội dung sau: - Nắm được một số xu hướng phát triển của nền nông nghiệp hiện đại. - Tìm hiểu tình hình sản xuất một số sản phẩm nông nghiệp, lâm nghiệp, thuỷ sản hàng hoá tiêu biểu. - Biết được thế nào là gia đình văn hoá, dòng họ văn hoá; nêu được một số nét đẹp tiêu biểu của nếp sống văn hoá trong gia đình, dòng họ và phong trào xây dựng gia đình văn hóa, dòng họ văn hoá ở Quảng Nam. - Biết được một số gia đình, dòng họ văn hoá tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. - Trình bày được trách nhiệm của bản thân để gìn giữ, phát huy và xây dựng nếp sống văn hoá trong gia đình, dòng họ; trân trọng, tự hào về nét đẹp văn hoá truyền thống gia đình, dòng họ ở tỉnh Quảng Nam. - Năng lực: Trình bày trước lớp kiến thức về nông - lâm - thủy sản ở tỉnh Quảng Nam; Trình bày được trách nhiệm của bản thân để gìn giữ, phát huy và xây dựng nếp sống văn hoá trong gia đình, dòng họ; trân trọng, tự hào về nét đẹp văn hoá truyền thống gia đình, dòng họ ở tỉnh Quảng Nam. - Phẩm chất: Hình thành lòng yêu văn hóa dân tộc, trách nhiệm bảo vệ truyền thống văn hóa dân tộc ở Quảng Nam và cả nước. II. Chuẩn bị kiểm tra : TT Chủ đề Nội dung ôn tập 1 Chủ đề 4. Nông - Nêu một số xu hướng phát phát triển nông nghiệp hiện -lâm - thủy sản ở đại ở tỉnh Quảng Nam. tỉnh Quảng Nam - Kể tên một số mô hình sản xuất nông nghiệp hàng hoá nổi bật tại địa phương em. - Để đáp ứng với xu hướng phát triển nông nghiệp hiện đại, người nông dân hiện nay cần trang bị cho mình những gì? 2 Chủ đề 3. Gia đình, - Thế nào là gia đình văn hoá, dòng họ văn hoá? dòng họ văn hoá - Để góp phần giữ gìn và phát huy những nét đẹp của gia tiêu biểu ở tỉnh đình văn hóa, dòng họ văn hóa em cần phải làm gì? Quảng Nam. - Giới thiệu những nét đẹp về nếp sống văn hóa gia đình, dòng họ của em. III. Hình thức kiểm tra: Bài tập theo nhóm. IV. Đề kiểm tra Câu 1. Nêu một số xu hướng phát phát triển nông nghiệp hiện đại ở tỉnh Quảng Nam. Câu 2. Trình bày sự hiểu biết của em về sản xuất Sâm Ngọc Linh. Câu 3. Trình bày trách nhiệm của bản thân để gìn giữ, phát huy và xây dựng nếp sống văn hoá trong gia đình, dòng họ ở tỉnh Quảng Nam.
- HƯỚNG DẪN CHẤM Câu Đáp án 1 * Một số xu hướng phát phát triển nông nghiệp hiện đại ở tỉnh Quảng Nam: – Phát triển nông nghiệp hàng hoá: sản xuất quy mô lớn, ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu của thị trường. – Phát triển nông nghiệp công nghệ cao: ứng dụng khoa học – công nghệ hiện đại trong quá trình sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, hướng tới phát triển bền vững. – Phát triển nông nghiệp hữu cơ: hệ thống sản xuất bảo vệ tài nguyên đất, hệ sinh thái và sức khoẻ con người; sử dụng tối đa tài nguyên sạch hướng đến phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường. 2 *Trình bày sự hiểu biết của em về sản xuất Sâm Ngọc Linh. - Được quy hoạch phát triển ở 7 xã của huyện Nam Trà My. - Khuyến khích phong trào trồng Sâm trong nhân dân, kêu gọi các tổ chức doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu sản xuất, chế biến. Giúp người dân từng bước thoát nghèo và vươn lên làm giàu. - Khai thác giá trị Sâm Ngọc Linh theo hướng công nghiệp dược phẩm, mỹ phẩm và du lịch. Là bước đi đột phá tạo động lực để phát triển KT- XH của tỉnh tăng trưởng mạnh trong thời gian đến. 3 *Trình bày trách nhiệm của bản thân để gìn giữ, phát huy và xây dựng nếp sống văn hoá trong gia đình, dòng họ ở tỉnh Quảng Nam: - Gìn giữ những nét đặc trưng trong văn hoá ứng xử, giao tiếp của người Quảng, có lối sống trong sạch, giản dị, lương thiện, không làm tổn hại đến thanh danh của gia đình, dòng họ. - Tích cực lao động, rèn luyện, tu dưỡng góp phần giữ gìn nền nếp gia phong và xây dựng gia đình, dòng họ ngày càng phát triển. - Bảo tồn và làm phong phú hơn những nét đẹp văn hoá của vùng đất mở Quảng Nam, nơi giao thoa giữa 2 miền Nam Bắc. V. Tiêu chí đánh giá: TT Nội dung Tiêu chí đánh giá 1 * Một số xu hướng phát phát triển nông - Mức Đạt: Trình bày chính xác, rõ nghiệp hiện đại ở tỉnh Quảng Nam: ràng từ 50% trở lên Một số xu – Phát triển nông nghiệp hàng hoá: sản hướng phát phát triển nông nghiệp xuất quy mô lớn, ứng dụng khoa học hiện đại ở tỉnh Quảng Nam công nghệ nhằm nâng cao chất lượng, - Mức Chưa Đạt: hiệu quả, sức cạnh tranh, đáp ứng nhu + Trình bày chưa đạt tới 50% sự cầu của thị trường. chính xác, rõ ràng các nội dung về – Phát triển nông nghiệp công nghệ Một số xu hướng phát phát triển cao: ứng dụng khoa học – công nghệ
- hiện đại trong quá trình sản xuất nhằm nông nghiệp hiện đại ở tỉnh Quảng nâng cao hiệu quả sản xuất, hướng tới Nam phát triển bền vững. + Trình bày nội dung sơ sài (chưa – Phát triển nông nghiệp hữu cơ: hệ đầy đủ, thiếu chính xác, …), nội thống sản xuất bảo vệ tài nguyên đất, hệ dung không liên quan hoặc không sinh thái và sức khoẻ con người; sử trình bày nội dung về Một số xu dụng tối đa tài nguyên sạch hướng đến hướng phát phát triển nông nghiệp phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi hiện đại ở tỉnh Quảng Nam Hoặc trường. chưa xác định Một số xu hướng phát phát triển nông nghiệp hiện đại ở tỉnh Quảng Nam 2 *Trình bày sự hiểu biết của em về sản - Mức Đạt: Trình bày chính xác, rõ xuất Sâm Ngọc Linh. ràng từ 50% trở lên các nội dung cơ - Được quy hoạch phát triển ở 7 xã của bản về sản xuất Sâm Ngọc Linh - huyện Nam Trà My. Mức Chưa Đạt: - Khuyến khích phong trào trồng Sâm + Trình bày chưa đạt tới 50% sự trong nhân dân, kêu gọi các chính xác, rõ ràng các nội dung về tổ chức doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu sản xuất Sâm Ngọc Linh sản xuất, chế biến. Giúp người dân từng bước thoát nghèo và vươn lên làm giàu. + Trình bày nội dung sơ sài (chưa - Khai thác giá trị Sâm Ngọc Linh theo đầy đủ, thiếu chính xác, …), nội hướng công nghiệp dược dung không liên quan hoặc không phẩm, mỹ phẩm và du lịch. Là bước đi trình bày nội dung, về sản xuất Sâm đột phá tạo động lực để phát triển KT- Ngọc Linh. XH của tỉnh tăng trưởng mạnh trong thời gian đến. 3 *Trình bày trách nhiệm của bản thân để - Mức Đạt: Trình bày rõ ràng, hợp lí gìn giữ, phát huy và xây dựng nếp sống từ 50% trở lên các nội dung, cơ bản văn hoá trong gia đình, dòng họ ở tỉnh về trách nhiệm của bản thân để gìn Quảng Nam: giữ, phát huy và xây dựng nếp sống - Gìn giữ những nét đặc trưng trong văn văn hoá trong gia đình, dòng họ ở hoá ứng xử, giao tiếp của người Quảng, tỉnh Quảng Nam có lối sống trong sạch, giản dị, lương - Thể hiện ý thức, thái độ tích cực, thiện, không làm tổn hại đến thanh danh đúng đắn, hợp lí. của gia đình, dòng họ. - Tích cực lao động, rèn luyện, tu dưỡng - Mức Chưa Đạt: góp phần giữ gìn nền nếp + Trình bày chưa đạt tới 50% sự rõ gia phong và xây dựng gia đình, dòng ràng, hợp lí nội dung trên. họ ngày càng phát triển. + Trình bày nội dung sơ sài, nội - Bảo tồn và làm phong phú hơn những dung không liên quan hoặc không nét đẹp văn hoá của vùng trình bày nội dung trên. đất mở Quảng Nam, nơi giao thoa giữa 2 miền Nam Bắc. - Nội dung trả lời sơ sài, nội dung không liên quan.
- Tùy vào nội dung trả lời của học sinh mà giáo viên đánh giá cho hợp lý. * Kết quả: - Đạt: Đạt được từ 2 yêu cầu trở lên. - Chưa đạt : Chỉ đạt được tối đa 1 yêu cầu. NGƯỜI DUYỆT ĐỀ NGƯỜI RA ĐỀ

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bộ 17 đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
86 p |
438 |
18
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Anh lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
46 p |
319 |
8
-
Bộ 8 đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Anh lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
53 p |
315 |
6
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 8 năm 2020-2021 (Có đáp án)
36 p |
331 |
6
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 2 môn Sinh học lớp 8 năm 2020-2021 (Có đáp án)
54 p |
325 |
5
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 2 môn Địa lí lớp 7 năm 2020-2021 (Có đáp án)
47 p |
313 |
4
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
36 p |
329 |
4
-
Bộ 13 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
77 p |
310 |
4
-
Bộ 11 đề thi giữa học kì 2 môn Sinh học lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
64 p |
320 |
4
-
Bộ 10 đề thi giữa học kì 2 môn Vật lí lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
61 p |
323 |
3
-
Bộ 10 đề thi giữa học kì 2 môn Sinh học lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
44 p |
303 |
3
-
Bộ 10 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 7 năm 2020-2021 (Có đáp án)
47 p |
332 |
3
-
Bộ đề thi giữa học kì 2 môn Địa lí lớp 8 năm 2020-2021 (Có đáp án)
38 p |
314 |
3
-
Bộ 8 đề thi giữa học kì 2 môn Sinh học lớp 7 năm 2020-2021 (Có đáp án)
46 p |
327 |
3
-
Bộ 8 đề thi giữa học kì 2 môn Lịch sử lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
52 p |
312 |
3
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 2 môn Lịch sử lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
67 p |
321 |
3
-
Bộ 14 đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 7 năm 2020-2021 (Có đáp án)
76 p |
337 |
2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Tân Long
17 p |
321 |
2


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
