
Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Lê Qúy Đôn, Tiên Phước
lượt xem 0
download

Cùng tham khảo “Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Lê Qúy Đôn, Tiên Phước” giúp các em ôn tập lại các kiến thức đã học, đánh giá năng lực làm bài của mình và chuẩn bị cho kì thi được tốt hơn với số điểm cao như mong muốn. Chúc các em thi tốt!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Giáo dục địa phương lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Lê Qúy Đôn, Tiên Phước
- TRƯỜNG THCS LÊ QUÝ ĐÔN ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ II TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI NĂM HỌC 2024-2025 HĐGD: Giáo dục địa phương, lớp 8 - Thời lượng kiểm tra: 1 tiết (45 phút) - Hình thức kiểm tra: Viết trên giấy. I. HƯỚNG DẪN ÔN TẬP T Chủ đề Nội dung ôn tập T 1 Chủ đề . NHỮNG - Trình bày được những xu hướng chính trong phát triển XU HƯỚNG công nghiệp theo ngành của tỉnh Quảng Nam. CHÍNH TRONG - Trình bày được tình hình phát triển một số ngành công PHÁT TRIỂN nghiệp tiêu biểu trong nhóm ngành công nghiệp định CÔNG NGHIỆP hướng của tỉnh. THEO NGÀNH Ở - Nhìn nhận đúng đắn xu hướng phát triển, khả năng tạo TỈNH QUẢNG việc làm từ các ngành công nghiệp trên địa bàn tỉnh, qua NAM đó góp phần giúp học sinh có những định hướng nghề nghiệp trong tương lai. 2 Chủ đề NẾP - Nêu được 1 số dân tộc thiểu số có số dân đông và định SỐNG VĂN HÓA cư lâu đời trên vùng đất tỉnh Quảng Nam. CỦA CÁC DÂN - Trình bày được 1 số phong tục tập quán tiêu biểu của TỘC THIỂU SỐ đồng bào dân tộc thiểu số miền núi tỉnh Quảng Nam. MIỀN NÚI TỈNH - Xác định và thực hiện được trách nhiệm bản thân trong QUẢNG NAM việc giữ gìn, phát huy giá trị nếp sống văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam. II. ĐỀ ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2024-2025 Câu 1: Trình bày vai trò của ngành công nghiệp cơ khí, ngành cơ khí của tỉnh Quảng Nam bao gồm những nhóm ngành nào? Câu 2. Theo em với sự phát triển mạnh của khoa học công nghệ thì người lao động cần trang bị những gì? Câu 3. Kể tên các dân tộc thiểu số có dân số đông và định cư lâu đời trên vùng đất Quảng Nam? Nêu biểu hiện của nếp sống văn hoá của các dân tộc thiểu số ở Quảng Nam? --------- Hết -------------
- III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ T Nội dung Tiêu chí đánh giá T 1 Vai trò của - Mức Đạt: Trình bày chính xác, rõ ràng từ 50% trở lên về vai ngành công trò của ngành công nghiệp cơ khí và các nhóm ngành cơ khí nghiệp cơ của tỉnh Quảng Nam. khí, những - Mức Chưa Đạt: nhóm ngành + Trình bày chưa đạt tới 50% sự chính xác, rõ ràng về vai trò ngành cơ khí của ngành công nghiệp cơ khí và các nhóm ngành cơ khí của của tỉnh tỉnh Quảng Nam. Quảng Nam + Trình bày nội dung sơ sài (chưa đầy đủ, thiếu chính xác, …), nội dung không liên quan hoặc không trình bày nội dung về vai trò của ngành công nghiệp cơ khí và các nhóm ngành cơ khí của tỉnh Quảng Nam. 2 Theo em với - Mức Đạt: Trình bày chính xác, rõ ràng từ 50% trở lên về sự phát triển yêu cầu của người lao động trong thời đại công nghệ thông tin. mạnh của - Mức Chưa Đạt: khoa học công + Trình bày chưa đạt tới 50% sự chính xác, rõ ràng về yêu cầu nghệ thì người của người lao động trong thời đại công nghệ thông tin. lao động cần + Trình bày nội dung sơ sài (chưa đầy đủ, thiếu chính xác, …), trang bị những nội dung không liên quan hoặc không trình bày nội dung về gì? yêu cầu của người lao động trong thời đại công nghệ thông tin. 3 Kể tên các dân - Mức Đạt: Trình bày chính xác, rõ ràng từ 50% trở lên các tộc thiểu số có dân số đông và nội dung về các dân tộc có số dân đông và những biểu hiện của định cư lâu đời nếp sống văn hoá của các dân tộc thiểu số. trên vùng đất - Mức Chưa Đạt: Quảng Nam? Nêu biểu hiện + Trình bày chưa đạt tới 50% sự chính xác, rõ ràng các nội của nếp sống dung về các dân tộc có số dân đông và những biểu hiện của nếp văn hoá của sống văn hoá của các dân tộc thiểu số. các dân tộc + Trình bày nội dung sơ sài (chưa đầy đủ, thiếu chính xác, …), thiểu số ở nội dung không liên quan hoặc không trình bày các nội dung về Quảng Nam? các dân tộc có số dân đông và những biểu hiện của nếp sống văn hoá của các dân tộc thiểu số. Đánh giá Xếp loại Đạt: chung - Tất cả các câu đều Đạt - Tỉ lệ giữa mức Đạt với mức Chưa Đạt của các câu trong bài lớn hơn 1 * Đối với HSKT: Đạt 1/3 tiêu chí trên thì Đánh giá Đạt IV. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
- Câu Nội dung 1 Trình bày vai trò của ngành công nghiệp cơ khí, ngành cơ khí của tỉnh Quảng Nam bao gồm những nhóm ngành nào? - Ngành công nghiệp cơ khí có vị trí quan trọng trong hệ thống các ngành công nghiệp và được xem là nền tảng cho động lực phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Nam. - Công nghiệp cơ khí của tỉnh Quảng Nam được chia làm 2 nhóm ngành: + Nhóm ngành công nghiệp cơ khí sản xuất, lắp ráp ô tô. + Nhóm ngành công nghiệp cơ khí chế tạo, máy móc thiết bị phục vụ sản xuất, dệt - may, da giày, hoá chất, nông nghiệp công nghệ cao. 2 Kể tên các ngành công nghiệp hiện có tại Tiên Phước? Ngành đó thuộc nhóm ngành nào trong định hướng phát triển công nghiệp của tỉnh Quảng Nam? - Trang bị về kiến thức - Trang bị về kĩ năng: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xữ lí thông tin…. 3 Kể tên các dân tộc thiểu số có dân số đông và định cư lâu đời trên vùng đất Quảng Nam? Nêu biểu hiện của nếp sống văn hoá của các dân tộc thiểu số ở Quảng Nam? Trong các tộc người thiểu số, có 05 dân tộc dân số đông và có nền văn hoá phát triển nhất, đó là Cơ Tu, Xơ Đăng, Gié-Triêng, Co, Mnông. - Nếp sống văn hoá của các dân tộc thiểu số được hình thành, chọn lọc qua thời gian, trở thành thói quen và biểu hiện qua hành vi, cách ứng xử của con người với tự nhiên và với cộng đồng, xã hội. Mỗi dân tộc tuy có bản sắc riêng nhưng cũng có nhiều điểm chung, tương đồng trong nếp sống, được biểu hiện rõ nhất qua phong tục, tập quán, nghệ thuật, lễ hội, trang phục, ngôn ngữ, giao tiếp ứng xử,… DUYỆT CỦA LÃNH ĐẠO DUYỆT CỦA CHUYÊN MÔN GIÁO VIÊN Võ Đình Thương Huỳnh Văn Long Huỳnh Văn Long
- Trường ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2024-2025 THCS.......................................... HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: GDĐP Họ và Lớp: 8 tên: ................................................. Lớp:......... Thời gian: 45 phút ( Không kể thời gian giao đề) Nhận xét của giáo viên: ............................................................................... Câu 1: Trình bày vai trò của ngành công nghiệp cơ khí, ngành cơ khí của tỉnh Quảng Nam bao gồm những nhóm ngành nào? Câu 2. Theo em với sự phát triển mạnh của khoa học công nghệ thì người lao động cần trang bị những gì? Câu 3. Kể tên các dân tộc thiểu số có dân số đông và định cư lâu đời trên vùng đất Quảng Nam? Nêu biểu hiện của nếp sống văn hoá của các dân tộc thiểu số ở Quảng Nam? BÀI LÀM ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... .....................................................................................................................................................................
- ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... ..................................................................................................................................................................... .....................................................................................................................................................................
- ..................................................................................................................................................................... .....................................................................................................................................................................

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bộ 23 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 6
25 p |
250 |
9
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Anh lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
46 p |
380 |
8
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p |
114 |
7
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 8 năm 2020-2021 (Có đáp án)
36 p |
391 |
6
-
Bộ 8 đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Anh lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
53 p |
375 |
6
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 2 môn Sinh học lớp 8 năm 2020-2021 (Có đáp án)
54 p |
387 |
5
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
36 p |
392 |
4
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 2 môn Địa lí lớp 7 năm 2020-2021 (Có đáp án)
47 p |
373 |
4
-
Bộ 8 đề thi giữa học kì 2 môn Sinh học lớp 7 năm 2020-2021 (Có đáp án)
46 p |
387 |
3
-
Bộ 10 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 7 năm 2020-2021 (Có đáp án)
47 p |
391 |
3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2019-2020 có đáp án - Phòng GD&ĐT quận Hà Đông
4 p |
154 |
3
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn Lịch sử lớp 7 năm 2020-2021 (Có đáp án)
35 p |
98 |
3
-
Bộ 7 đề thi giữa học kì 2 môn Lịch sử lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
67 p |
382 |
3
-
Bộ 8 đề thi giữa học kì 2 môn Lịch sử lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
52 p |
373 |
3
-
Bộ 10 đề thi giữa học kì 2 môn Địa lí lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
59 p |
100 |
3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Tràng Xá
3 p |
110 |
2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Tân Long
17 p |
380 |
2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai
4 p |
126 |
2


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
