intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 8 năm 2021-2022 - Trường THCS Trần Đại Nghĩa, Châu Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:4

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 8 năm 2021-2022 - Trường THCS Trần Đại Nghĩa, Châu Đức" sau đây để biết được cấu trúc đề thi, cách thức làm bài thi cũng như những dạng bài chính được đưa ra trong đề thi. Từ đó, giúp các bạn học sinh có kế hoạch học tập và ôn thi hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 8 năm 2021-2022 - Trường THCS Trần Đại Nghĩa, Châu Đức

  1. UBND HUYỆN CHÂU ĐỨC ĐỀ KIỂM TRA HỌC GIỮA KÌ II TRƯỜNG THCS TRẦN ĐẠI NGHĨA NGỮ VĂN 8 NĂM HỌC 2021 -2022 Thời gian : 90 phút. ĐỀ CHÍNH THỨC Gồm 01 mặt giấy A4  I.Đọc - hiểu ( 4.0 điểm): Câu 1. Chép thuộc lòng 4 câu thơ cuối văn bản “ Quê hương” và cho biết tên tác giả bài thơ?(1đ) Câu 2. Nêu những nét đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của văn bản “Hịch tướng sĩ ” (1đ) Câu 3. Xác định kiểu câu in đậm trong đoạn trích và cho biết hình thức, chức năng của các câu in đậm đó.( 2đ) Từ ngoài vườn trở vào, mặt chú Tiến Lê rạng rỡ lắm : - Anh chị có phúc lớn rồi. Anh có biết con gái anh là một thiên tài hội họa không ? Chú trải sáu bức tranh do Mèo vẽ ra trước mặt bố tôi. Đến lượt bố tôi ngây người ra như không tin vào mắt mình. - Con gái tôi vẽ đây ư ? Chả lẽ lại đúng là nó, cái con Mèo hay lục lọi ấy ! ( Bức tranh của em gái tôi ,Tạ Duy Anh – Ngữ văn 6) II.Tạo lập văn bản ( 6.0 Điểm) Viết bài văn thuyết minh về dụng cụ học tập ( cây bút, cuốn sách giáo khoa) (Lưu ý: Giám thị coi thi không được giải thích thêm gì về đề
  2. MA TRẬN. Nội dung Mức độ cần Tổng số đạt Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Ngữ liệu: -Chép thuộc - Cảm nhận Xác định Văn bản lòng đoạn thơ và được những kiểu câu và I.Đọc -hiểu nghệ thuật. cho biết tên tác nét đặc sắc nêu đặc Tiêu chí lựa giả. về NT-ND điểm hình chọn: Đoạn của Văn thúc, chức Thơ trích từ bản. năng . SGK. Số câu 1 1 1 3 Số điểm Tỉ 1.0 1.0 2.0 4.0 lệ% 10% 20% 10% 40% Thuyết Tạo lập một minh bài văn thuyết II.Tạo lập minh văn bản Số câu 1 1 Số điểm 6.0 6.0 Tỉ lệ % 60% 60%
  3. Tổng số 1 1 1 1 4 câu/số điểm toàn bài. 1.0 2.0 1.0 6.0 10.0 Tỉ lệ điểm toàn bài 10% 20% 10% 60% 100% HƯỚNG DẪN CHẤM. Phần Câu Yêu cầu Điểm 1 -4 câu thơ cuối: “Nay xa cách …nồng mặn quá!” 0.75 -Tác giả: Tế Hanh 0.25 2 -NT : Đây là áng văn chính luận xuất săc, có sự kết hợp giữa lập luận 0.25 chặt chẽ, sắc bén với lời văn thống thiết, có sứ lôi cuốn mạnh mẽ. -ND : Phản ánh tinh thần yêu nước nồng nàn của dân tộc ta trong cuộc I.Đọc- hiểu: kháng chiến chống ngoại xâm, thể hiện qua lòng căm thù giặc, ý chí 0.75 quyết chiến , quyết thắng kẻ thù kẻ xâm lược. 3 + C1 : Nghi vấn - Từ NV ( không) và (?) => c/ năng : Hỏi 1.0 + C2 : Cám thán- Từ CT (chả lẽ) và ( !)=> C/ năng : bộc lộ cảm xúc 1.0 Viết bài văn thuyết minh về một dụng cụ học tập II.Tạo lập 6.0
  4. văn bản a *Yêu cầu chung : HS biết thuyết minh. Bài viết có bố cục đầy đủ, rõ ràng ; văn viết có kiến thức rõ ràng, xác đáng ; không mắc lỗ chính tả, từ ngữ, ngữ pháp. 0.5 b *Yêu cầu cụ thể : Trình bày vấn đề một cách đầy đủ, rõ ràng, mạch lạc và giàu sức thuyết phục 5.5 -Mở bài: Giới thiệu khái quát đối tượng sao cho hợp lí. 1.0 -Thân bài : trình bày kiến thức cơ bản 1. Nguồn gốc, xuất xứ 1.0 2. Cấu tạo. 1.5 3.Cách sử dụng, công dụng, giá thành, cách bảo quản 1.0 -Kết bài : Ý nghĩa của đối tượng trong quá trình học tập của học sinh. 1.0
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2