intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 10 năm 2024-2025 - Trường THPT Âu Cơ, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 10 năm 2024-2025 - Trường THPT Âu Cơ, Quảng Nam” là tài liệu cần thiết để học sinh tự ôn tập, luyện kỹ năng giải đề và tăng độ nhạy trong việc xử lý các dạng bài. Chúc các bạn ôn thi hiệu quả và làm bài thật tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 10 năm 2024-2025 - Trường THPT Âu Cơ, Quảng Nam

  1. SỞ GDĐT TỈNH QUẢNG NAM KIỂM TRA GIỮA KỲ II NĂM HỌC 2024-2025 TRƯỜNG THPT ÂU CƠ Môn: Tin học – Lớp 10 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) ĐỀ CHÍNH THỨC MÃ ĐỀ GỐC (Đề gồm có 02 trang) A. TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm). Phần I. (3,0 điểm) Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Học sinh trả lời từ câu 1 đến câu 12 Mỗi câu hỏi học sinh chỉ chọn 1 phương án. Câu 1: Ngôn ngữ lập trình bậc cao gồm bao nhiêu cấu trúc? A. 2. B. 4. C. 5. D. 3. Câu 2: Lệnh nào sau đây dùng để xoá một phần tử của một danh sách A có chỉ số i? A. del A(i) B. A. del(i) C. del A[i] D. A. del[i] Câu 3: Toán tử nào dùng để kiểm tra một giá trị có nằm trong danh sách không? A. in. B. int. C. abs. D. str. Câu 4: Lệnh nào sau đây có chức năng chèn phần tử vào danh sách tại chỉ số cho trước? A. insert(). B. exit(). C. remove(). D. append(). Câu 5: Phát biểu nào sau đây là sai? A. Sau khi thực hiện lệnh clear() danh sách gốc trở thành rỗng. B. Lệnh remove() xoá phần tử đầu tiên của danh sách có giá trị value. C. Lệnh remove() xoá tất cả các phần tử có giá trị cho trước trong list. D. Lệnh clear() có tác dụng xoá toàn bộ các danh sách. Câu 6: Phát biểu nào sau đây là đúng? A. Không thể truy cập từng kí tự của xâu thông qua chỉ số. B. Python có kiểu dữ liệu kí tự, kí tự là xâu có độ dài 1. C. Có thể thay đổi từng kí tự của một xâu thông qua chỉ số. D. Có thể truy cập từng kí tự của xâu thông qua chỉ số. Câu 7: Cú pháp đầy đủ của lệnh find() trong Python nào hợp lệ? A. :find(,start) B. .find(,start) C. .find(,start) D. .find(start,) Câu 8: Cú pháp lệnh split() trong Python nào hợp lệ? A. ,split() B. .split() C. .split() D. .split() Câu 9: Giá trị trả lại sau khi thực hiện biểu thức kiểm tra in là A. số nguyên. B. số thực. C. True/False. D. xâu kí tự. Câu 10: Khi gọi hàm, dữ liệu được truyền vào hàm được gọi là gì? A. Đối số. B. Hàm số. C. Tham số. D. Hệ số. Câu 11: Gọi hàm f(1, 2, 3), khi định nghĩa hàm f có bao nhiêu tham số? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 12: Hàm f được gọi f(“5.0”), các tham số của f có kiểu dữ liệu là gì? A. str. B. float. C. int. D. bool. Phần II. (4,0 điểm) Câu trắc nghiệm đúng sai. Học sinh trả lời từ câu 1 đến câu 4. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, học sinh chọn đúng hoặc sai. Câu 1: Cho chương trình Python sau: A=[1,2,7,4,18,20] for i in range(len(A)): if A[i]%2==0: print(A[i], end=" ") Một số HS đưa ra nhận xét sau: Trang 1/2 - Mã đề gốc
  2. a) Lệnh len() tính độ dài của danh sách. b) Lệnh print() có chức năng in dữ liệu ra màn hình. c) Đây là chương trình in ra các số lẻ của A. d) Kết quả chương trình trên là 3,7,4,18,20. Câu 2: Cho xâu s1="abc123" và s2="abcacbd"ad. Một số HS đưa ra nhận xét sau: a) Chỉ số của xâu được xác định từ 0 đến len(). b) Xâu s1 hợp lệ, s2 không hợp lệ. c) Xâu có thể được coi là danh sách các kí tự nhưng không thay đổi từng kí tự của xâu. d) s1[1] có kết quả là 'a'. Câu 3: Cho xâu s="Trường THPT Âu Cơ" và st="Âu Cơ". Một số HS đưa ra nhận xét sau: a) Dùng toán tử in để kiểm tra một xâu có là xâu con của xâu khác không. b) Lệnh join() có chức năng tách danh sách gồm các từ thành một xâu. c) Lệnh find() trả về vị trí của xâu con trong xâu mẹ, nếu không tìm thấy vị trí thì trả về 0. d) Thực hiện lệnh sau: s.find(st) cho kết quả là 12. Câu 4: Cho chương trình Python sau: def so(n): n=n+1 return n print(so(3)) Một số HS đưa ra nhận xét sau: a) Khối lệnh mô tả hàm được viết sau dấu “;”. b) Hàm không có giá trị trả lại. c) Chức năng của hàm là tăng giá trị hàm lên 1 đơn vị. d) Kết quả chương trình là 4. B. TỰ LUẬN (3,0 điểm). Câu 1 (1,0 điểm): Viết cú pháp câu lệnh while. Câu 2 (1,0 điểm): Cho dãy số A=[3,5,7,9,12,15], viết lệnh thực hiện chèn số 1 vào ngay trước giá trị 3 của dãy. Câu 3 (1,0 điểm): Viết hàm tìm ước số chung lớn nhất (USCLN) của 2 số nguyên dương a và b. ------------- HẾT ------------- Học sinh không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi kiểm tra không giải thích gì thêm. Họ và tên học sinh :......................................................................SBD:........................... Trang 2/2 - Mã đề gốc
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
47=>2