Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Huệ, Bắc Trà My
lượt xem 4
download
Cùng tham gia thử sức với “Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Huệ, Bắc Trà My” để nâng cao tư duy, rèn luyện kĩ năng giải đề và củng cố kiến thức môn học nhằm chuẩn bị cho kì thi quan trọng sắp diễn ra. Chúc các em vượt qua kì thi học kì thật dễ dàng nhé!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Huệ, Bắc Trà My
- PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II TRƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ NĂM HỌC: 2023-2024 MÔN: TIN HỌC 6 Mức độ nhận thức Tổng Chương/ TT Nội dung/đơn vị kiến thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao % điểm chủ đề TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 3 Bài 10. Sơ đồ tư duy 3 C5,6,7,8 C12 30% Bài 11. Định dạng văn bản. 2 Chủ đề 5. Ứng dụng tin học. C1,2,3,4 20% Bài 12. Trình bày thông tin ở 3 C13a C13b dạng bảng. 30% Bài 13. Tìm kiếm và thay thế. 2 C9,10 C11 20% Tổng 6 1 4 1 1/2 1/2 13 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
- BẢNG ĐẶC TẢ TIN 6. Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chủ đề Nội dung Mức độ đánh giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao 1. Soạn thảo văn Nhận biết bản cơ bản – Nhận biết được tác dụng của công cụ căn lề, định dạng, tìm 6 TN kiếm, thay thế trong phần mềm soạn thảo văn bản. 1TL – Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản. Vận dụng – Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in. 1/2TL – Sử dụng được công cụ tìm kiếm và thay thế của phần mềm soạn thảo. Chủ đề E. Ứng – Trình bày được thông tin ở dạng bảng. dụng Vận dụng cao tin học – Soạn thảo được văn bản phục vụ học tập và sinh hoạt hàng 1/2TL ngày. 2. Sơ đồ tư duy Thông hiểu 4 TN và phần mềm – Giải thích được lợi ích của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử 1TL sơ đồ tư duy dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. Vận dụng – Sắp xếp được một cách logic và trình bày được dưới dạng sơ đồ tư duy các ý tưởng, khái niệm. Vận dụng cao – Sử dụng được phần mềm để tạo sơ đồ tư duy đơn giản phục vụ học tập và trao đổi thông tin. 6 TN 4 TN 1/2TL 1/2TL 1TL 1TL 40% 30% 20% 10% 70% 30%
- PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ NĂM HỌC: 2023-2024 MÔN: TIN HỌC 6 Thời gian: 45 phút I. Trắc nghiệm. Em hãy khoanh tròn đáp án mà theo em là đúng. (5.0 điểm) Câu 1. Các phần văn bản được phân cách nhau bởi dấu ngắt đoạn được gọi là: A. Dòng. B. Trang. C. Đoạn. D. Câu. Câu 2. Việc phải làm đầu tiên khi muốn thiết lập định dạng cho một đoạn văn bản là: A. Vào thẻ Home, chọn nhóm lệnh Paragraph. B. Cần chọn toàn bộ đoạn văn bản. C. Đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí bất kì trong đoạn văn bản. D. Nhấn phím Enter. Câu 3. Để đặt hướng trang cho trang văn bản, trên thẻ Page Layout vào nhóm lệnh Page Setup sử dụng lệnh: A. Orientation. B. Size. C. Margins. D. Columns Câu 4. Trong phần mềm soạn thảo văn bản word 2010, lệnh Portrait dùng để A. chọn hướng trang đứng. B. chọn hướng trang ngang. C. chọn lề trang. D. chọn lề đoạn văn bản. Câu 5. Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì? A. Khó sắp xếp, bố trí nội dung. B. Hạn chế khả năng sáng tạo. C. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm. D. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẽ cho nhiều người. Câu 6. Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy trong phần mềm máy tính? A. Có thể sắp xếp, bố trí với không gian mở rộng, dễ dàng sửa chữa, thêm bớt nội dung. B. Có thể chia sẽ được cho nhiều người. C. Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ. D. Có thể kết hợp và chia sẽ để sử dụng cho các phần mềm máy tính khác. Câu 7. Phát biểu nào sau đây sai về việc tạo sơ đồ tư duy tốt? A. Các đường càng gần hình ảnh trung tâm thì càng nên tô đậm hơn và có kích thước dày hơn. B. Nên dùng các đường kẻ cong thay vì các đường thẳng. C. Nên bố trí hình ảnh đều xung quanh hình ảnh trung tâm. D. Không nên sử dụng màu sắc trong sơ đồ tư duy vì màu sắc làm người xem mất tập trung vào vấn đề chính. Câu 8. Theo em sơ đồ tư duy gồm những đối tượng nào? A. bút, giấy, mực. B. phần mềm máy tính. C. từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc… D. con người, đồ vật, khung cảnh… Câu 9. Lệnh Find được sử dụng khi nào? A. Khi muốn định dạng chữ in nghiêng cho một đoạn văn bản. B. Khi muốn tìm kiếm từ hoặc cụm từ trong văn bản. C. Khi muốn thay thế từ hoặc cụm từ trong văn bản. D. Khi cần thay đổi phong chữ của văn bản. Câu 10. Lệnh nào thực hiện thay thế toàn bộ các từ đã tìm được? A. Replace All. B. Replace. C. Cancel. D. Find Next.
- II. Tự luận (5.0 điểm) Câu 11. (1.0 điểm) Tại sao sơ đồ tư duy là công cụ giúp chúng ta sinh ra những ý tưởng mới tốt hơn? Câu 12. (1.0 điểm) Lợi ích của công cụ tìm kiếm và thay thế là gì? Thực hành: Câu 13 (3.0 điểm). Khởi động phần mềm soạn thảo văn bản Word và thực hiện: a/ Tạo bảng trình bày thông tin “Thời khóa biểu của lớp em”. Tạo bảng và chỉnh sửa bảng như hình. b/ Nhập thông tin các môn học vào bảng. THỜI KHÓA BIỂU LỚP............ Buổi Tiết Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 1 2 Sáng 3 4 5 1 2 Chiều 3 4 5 ---HẾT---
- PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY ĐÁP ÁN VÀ BIỂU TRƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II NĂM HỌC: 2023-2024 MÔN: TIN HỌC 6 I. Trắc nghiệm. (5.0 điểm) Mỗi đáp án đúng 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án C C A A D C D C B A II. Tự Luận (5.0 điểm) Câu Nội dung Thang điểm Tại sao sơ đồ tư duy là công cụ giúp chúng ta sinh ra những ý tưởng mới tốt hơn? Tại vì: Sơ đồ tư duy là công cụ trực quan giúp chúng ta 11 - Tổ chức và phân loại suy nghĩ, 0.25đ 1.0đ - Giúp phân tích. 0.25đ - Hiểu. 0.25đ - Tổng hợp và nhớ lại nội dung từ đó dễ nảy sinh ra được những ý 0.25đ tưởng mới tốt hơn. Lợi ích của công cụ tìm kiếm và thay thế là: Công cụ tìm kiếm và thay thế giúp tìm kiếm, thay thế từ hoặc 12 cụm từ theo yêu cầu một cách: 1.0 đ - nhanh chóng 0.5đ - chính xác. 0.5đ - Tạo bảng (7 cột 11 hàng) 1.0đ - Gộp ô. 0.5đ 13 - Định dạng văn bản: 3.0 đ + Căn giữa 0.25đ + Bôi đậm 0.25đ - Nhập nội dung 1.0 đ DUYỆT ĐỀ GV RA ĐỀ Nguyễn Thị Tuyết Thúy
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ lớp 12 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THPT Bình Trung
7 p | 235 | 16
-
Bộ 17 đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 7
19 p | 161 | 9
-
Bộ 23 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 6
25 p | 191 | 9
-
Bộ 22 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 8
23 p | 305 | 7
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 57 | 7
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 8 năm 2020-2021 (Có đáp án)
36 p | 49 | 6
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Ma Nới
6 p | 69 | 4
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
32 p | 48 | 3
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn Địa lí lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
38 p | 34 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ lớp 12 năm 2020-2021 - Trường THPT Trương Vĩnh Ký
4 p | 60 | 3
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn Lịch sử lớp 7 năm 2020-2021 (Có đáp án)
35 p | 41 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2019-2020 có đáp án - Phòng GD&ĐT quận Hà Đông
4 p | 103 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực
6 p | 71 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Sơn Lâm
4 p | 59 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Tân Long
17 p | 61 | 2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Tràng Xá
3 p | 65 | 2
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
42 p | 34 | 2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai
4 p | 80 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn