intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Trần Hưng Đạo, Đại Lộc (Đề 1)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:14

3
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn sinh viên đang chuẩn bị bước vào kì thi có thêm tài liệu ôn tập, TaiLieu.VN giới thiệu đến các bạn ‘Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Trần Hưng Đạo, Đại Lộc (Đề 1)’ để ôn tập nắm vững kiến thức. Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Trần Hưng Đạo, Đại Lộc (Đề 1)

  1. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ 2 TIN HỌC 8 – NĂM HỌC: 2022- 2023 Mức Nhận biết Vận dụng Tổng cộng độ Thông hiểu Cấp độ thấp Tên chủ đề TN TL TN TL TN TL TN TL - Nhận biết hoạt động - Phân biệt được sự - Biết sửa lỗi chương lặp với một số lần nhất khác nhau giữa câu trình. định và biết trước. lệnh lặp biết trước và Câu lệnh lặp - Cú pháp câu lệnh lặp chưa biết trước For...do. - Câu lệnh ghép. 3 0.5 0.5 1 5 Số câu 1.5 0.5 0.5 1.0 3.5 Số điểm 15% 5% 5% 10% 35% Tỉ lệ - Nhận biết hoạt động - Hiểu hoạt động của - Thực hiện đoạn lặp với số lần chưa biết câu lệnh While…do chương trình trước. - Phân biệt được sự - Biết sửa lỗi chương - Cú pháp câu lệnh lặp khác nhau giữa câu trình. Lặp với số lần While...do. lệnh lặp biết trước và chưa biết trước - Nhận biết được điều chưa biết trước kiện trong câu lệnh lặp While...do thường là phép so sánh. 5 1.5 1.5 8 Số câu 2.5 2.5 1.5 6.5 Số điểm
  2. 25% 25% 15% 65% Tỉ lệ Tổng số 8 2 2 1 13 câu Tổng số 4.0 3.0 2.0 1.0 10.0 điểm 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ 40% 30% 20% 100% Tỉ lệ chung
  3. BẢNG ĐẶC TẢ TIN HỌC 8 HỌC KỲ II NĂM 2022 – 2023 I. Trắc nghiệm Mã đề 001: Câu 1: Nhận biết hoạt động lặp với số lần biết trước Câu 2: Nhận biết cú pháp câu lệnh lặp For … do Câu 3: Nhận biết hoạt động lặp với số lần chưa biết trước Câu 4: Nhận biết kết quả thực hiện của điều kiện trong câu lênh lặp với số lần chưa biết trước Câu 5: Nhận biết của pháp câu lệnh While … do Câu 6: Nhận biết câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước Câu 7: Nhận biết cách thực hiện của câu lệnh While … do Câu 8: Nhận biết về câu lệnh ghép Mã đề 002: Câu 1: Nhận biết của pháp câu lệnh While … do Câu 2: Nhận biết câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước Câu 3: Nhận biết hoạt động lặp với số lần biết trước Câu 4: Nhận biết cú pháp câu lệnh lặp For … do Câu 5: Nhận biết cách thực hiện của câu lệnh While … do Câu 6: Nhận biết về câu lệnh ghép Câu 7: Nhận biết hoạt động lặp với số lần chưa biết trước Câu 8: Nhận biết kết quả thực hiện của điều kiện trong câu lênh lặp với số lần chưa biết trước II. Tự luận: Câu 1: Vận dụng sửa lỗi chương trình Câu 2: Vận dụng thực hiện đoạn chương trình Câu 3: Hiểu được hoạt động của câu lệnh While …do Câu 4: Phân biệt được sự khác nhau giữa câu lệnh lặp biết trước và chưa biết trước Câu 5: Vận dụng vào viết chương trình cụ thể
  4. PHÒNG GD & ĐT ĐẠI LỘC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II – NĂM HỌC 2022 - TRƯỜNG THCS TRẦN HƯNG ĐẠO 2023 MÔN TIN - KHỐI LỚP 8 (Đề có 2 trang) Thời gian làm bài : 45 Phút; (Đề có 13 câu) Họ tên: ............................................................... Lớp: ................... ĐIỂM LỜI PHÊ CỦA GIÁO VIÊN I. Trắc nghiệm (4 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời mà em cho là đúng nhất. Câu 1: Hoạt động nào sau đây có thể tính toán được số lần làm việc: A. Vẽ 3 hình vuông giống nhau B. Gọi điện thoại cho đến khi bạn nghe máy C. Đạp xe cho đến khi nào đến trường D. Đọc lại bài thơ cho tới khi thuộc bài Câu 2: Câu lệnh For …. do nào đúng cú pháp? A. For i := 1 to 10 do writeln(‘Day la lan lap thu’,i); B. For i := 10 to 1 do writeln(‘Day la lan lap thu’,i); C. For i = 1 to 10 do writeln( Day la lan lap thu ,i); D. For i : 1 to 100 do writeln(‘Day la lan lap thu’,i); Câu 3: Trò chơi dùng tay đổ nước vào chai là hoạt động A. Lặp lại 10 lần B. Lặp lại với số lần biết trước C. Lặp với số lần chưa biết trước D. Lặp vô số lần Câu 4: Kết quả của phép so sánh: A. Chỉ có giá trị đúng B. Có thể có giá trị đúng hoặc sai C. Chỉ có giá trị sai D. Đồng thời nhận giá trị đúng và giá trị sai Câu 5: Câu lệnh viết đúng cú pháp là: A. While ; do ; B. While to do; C. While to ; D. While do ; Câu 6: Pascal sử dụng câu lệnh lặp nào sau đây để lặp với số lần chưa biết trước: A. For…do B. While…do C. If..then D. If…then…else Câu 7: Để xác định số lần lặp trong câu lệnh For…do em cần biết? A. Biến đếm B. Câu lệnh C. Giá trị đầu và giá trị cuối D. Biến đếm và câu lệnh Câu 8: S:=0; P:=1; For i:=1 to 5 do Begin S:=S+i; P:=P*i; end; Khi thực hiện đoạn chương trình trên thì câu lệnh nào được lặp lại? A. S:=S+i; B. P:=P*i; C. Begin end; D. S:=S+i; và P:=P*i; II. Tự luận (6 điểm) Câu 1: Các câu lệnh trong Pascal có hợp lệ không? Nếu không hãy sửa lại cho hợp lệ. (1điểm) Câu Đúng Sai Sửa lại nếu sai
  5. a. For i:=10 to 1 do writeln(‘A’); b. For i=1 to 100 do writeln(‘A’); c. X:=10; while x:=10 do x:=x+2; d. X:=10; while x=10 do x=x+2; Câu 2: Cho đoạn chương trình: (1 điểm) X:=0; While X
  6. ……………………… Số vòng lặp:………. ….. Ý nghĩa:………….................. Điều kiện để kết thúc vòng lặp ………………………………. ………………………………. T
  7. PHÒNG GD & ĐT ĐẠI LỘC ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II – NĂM HỌC 2022 - TRƯỜNG THCS TRẦN HƯNG ĐẠO 2023 MÔN TIN - KHỐI LỚP 8 (Đề có 2 trang) Thời gian làm bài : 45 Phút; (Đề có 13 câu) Họ tên: ............................................................... Lớp: ................... ĐIỂM LỜI PHÊ CỦA GIÁO VIÊN I. Trắc nghiệm (4 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời mà em cho là đúng nhất. Câu 1: Câu lệnh viết đúng cú pháp là: A. While ; do ; B. While to do; C. While to ; D. While do ; Câu 2: Pascal sử dụng câu lệnh lặp nào sau đây để lặp với số lần chưa biết trước: A. For…do B. While…do C. If..then D. If…then…else Câu 3: Hoạt động nào sau đây có thể tính toán được số lần làm việc: A. Vẽ 3 hình vuông giống nhau B. Gọi điện thoại cho đến khi bạn nghe máy C. Đạp xe cho đến khi nào đến trường D. Đọc lại bài thơ cho tới khi thuộc bài Câu 4: Câu lệnh For …. do nào đúng cú pháp? A. For i := 1 to 10 do writeln(‘Day la lan lap thu’,i); B. For i := 10 to 1 do writeln(‘Day la lan lap thu’,i); C. For i = 1 to 10 do writeln( Day la lan lap thu ,i); D. For i : 1 to 10 do writeln(‘Day la lan lap thu’,i); Câu 5: Để xác định số lần lặp trong câu lệnh For…do em cần biết? A. Biến đếm B. Câu lệnh C. Giá trị đầu và giá trị cuối D. Biến đếm và câu lệnh Câu 6: S:=0; P:=1; For i:=1 to 5 do Begin S:=S+i; P:=P*i; end; Khi thực hiện đoạn chương trình trên thì câu lệnh nào được lặp lại? A. S:=S+i; B. P:=P*i; C. Begin end; D. S:=S+i; và P:=P*i; Câu 7: Trò chơi dùng tay đổ nước vào chai là hoạt động A. Lặp lại 10 lần B. Lặp lại với số lần biết trước C. Lặp với số lần chưa biết trước D. Lặp vô số lần Câu 8: Kết quả của phép so sánh: A. Chỉ có giá trị đúng B. Có thể có giá trị đúng hoặc sai C. Chỉ có giá trị sai D. Đồng thời nhận giá trị đúng và giá trị sai II. Tự luận (6 điểm) Câu 1: Các câu lệnh trong Pascal có hợp lệ không? Nếu không hãy sửa lại cho hợp lệ. (1điểm) Câu Đúng Sai Sửa lại nếu sai
  8. a. For i:=1 to 10 do S = S+i; b. For i=1 to 100 do P:= P*i; c. X:=10; while x:=10 do x:= x+5; d. X:=10; while x=10 do x = x+5; Câu 2: Cho đoạn chương trình: (1 điểm) X:=0; While X
  9. T
  10. 4 B A 5 D C 6 B D 7 C C 8 D B II. Tự luận (6 điểm) Mã đề: 001 Câu 1: Các câu lệnh trong Pascal có hợp lệ không? Nếu không hãy sửa lại cho hợp lệ. (1điểm) Gợi ý: Mỗi câu đúng 0.25đ (Sửa lại cho đúng cú pháp) Câu Đúng Sai Sửa lại nếu sai a. For i:=10 to 1 do writeln(‘A’); X a. For i:=1 to 10 do writeln(‘A’); b. For i=1 to 100 do writeln(‘A’); X b. For i:=1 to 100 do writeln(‘A’); c. X:=10; while x:=10 do x:=x+2; X c. X:=10; while x=10 do x:=x+2; d. X:=10; while x=10 do x=x+2; X d. X:=10; while x=10 do x:=x+2; Câu 2: Cho đoạn chương trình: (1 điểm) X:=0; While X
  11. Câu 4: Hãy cho biết sự khác biệt giữa câu lệnh lặp với số lần biết trước và câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước (1 điểm) Gợi ý: So sánh được một cặp ý: 0.3 điểm, 2 cặp ý: 0.7 điểm, 3 cặp ý: 1 điểm Câu lệnh lặp với số lần biết trước Câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước - Biết trước số lần lặp - Chưa xác định được số lần lặp - Điều kiện giá trị của biến đếm có giá trị- Điều kiện tổng quát hơn, có thể kiểm tra giá trị của một nguyên số thực, một điều kiện khác - Câu lệnh được thực hiện ít nhất một lần - Câu lệnh có thể không được thực hiện Câu 5: Sử dụng câu lệnh For … do. Viết chương trình tính tổng S= 1+2+3+...+n. Với n được nhập từ bàn phím. (1 điểm) Program Tong; Var S, n, i:integer; 0.25đ Begin Clrscr; Write(‘Nhap n=’); Readln(n); 0.25đ S:=0; For i:=1 to n do S:=S+i; 0.25đ Writeln(‘Tong cua n so tu nhien dau tien bang: ’,S); 0.25đ Readln End. Mỗi lỗi sai ngoài quy định trên thì trừ 0.1 điểm / lỗi Mã đề: 002 Câu 1: Các câu lệnh trong Pascal có hợp lệ không? Nếu không hãy sửa lại cho hợp lệ. (1điểm) Câu Đúng Sai Sửa lại nếu sai a. For i:=1 to 10 do S = S+i; X a. For i:=1 to 10 do S:= S+i; b. For i=1 to 100 do P:= P*i; X b. For i:=1 to 100 do P:= P*i; c. X:=10; while x:=10 do x:= x+5; X c. X:=10; while x=10 do x:= x+5; d. X:=10; while x=10 do x = x+5; X d. X:=10; while x=10 do x := x+5; Câu 2: Cho đoạn chương trình: (1 điểm) X:=0; While X
  12. 2
  13. Mỗi lỗi sai ngoài quy định trên thì trừ 0.1 điểm / lỗi
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2