ĐỀ THI HẾT MÔN QUẢN TRỊ HỌC
lượt xem 23
download
Bạn muốn tìm những đề thi môn quản trị học để có thể nâng cao kĩ năng làm bài. Tài liệu tham khảo đề thi hết môn quản trị học dành cho các bạn sinh viên nâng cao kĩ năng làm bài và kiến thức của mình để hoàn thành tốt môn học.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: ĐỀ THI HẾT MÔN QUẢN TRỊ HỌC
- ĐỀ THI HẾT MÔN QUẢN TRỊ HỌC Khoa quản trị các định chế tài chính Trang 1/11
- ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP.HCM KHOA QUẢN TRỊ CÁC ĐỊNH CHẾ TÀI CHÍNH ĐỀ THI HẾT MÔN QUẢN TRỊ HỌC – LẦN THỨ ĐỀ B (LẺ) I -------oOo------ - Dùng cho lớp ĐHTC 30A3 Ngày thi: 10/03/2005 - Thời gian làm bài: 90 phút (không kể thời gian đọc hay phát đề). - Được sử dụng tài liệu (thí sinh nhớ ghi rõ trên bài làm đề A hay B). - Phải nộp lại đề thi (không được làm bài hay ghi chú bất cứ gì trên đề thi) ĐỀ THI: Câu I (2 điểm): Trắc nghiệm. Hãy chọn đáp án đúng nhất cho các câu sau: 1. Tại sao các tổ chức Mỹ áp dụng chế độ “Cá nhân quyết định và chịu trách nhiệm"? A. Vì người Mỹ thường ít sợ trách nhiệm B. Vì tập quán của người Mỹ C. Vì họ coi trọng yếu tố cá nhân trong tập thể D. Để gắn chặt giữa quyền hạn và trách nhiệm Trang 2/11
- 2. Vì sao các tổ chức người Nhật (và cả các tổ chức Việt Nam) thường đề bạt cán bộ chậm? A. Vì tập quán người Nhật (và Việt Nam) B. Vì để đảm bảo sự chắc chắn C. Vì họ (và cả Việt Nam) thừa cán bộ D. Vì họ (và cả VN) tuyển dụng nhân viên làm việc suốt đời nên không cần đề bạt nhanh 3. Phát biểu nào sau đây không đúng trong một tổ chức: A. Cấp bậc quản trị càng cao thì kỹ năng kỹ thuật càng giảm dần tính quan trọng, tức nhà quản trị cấp cao thì không đòi hỏi phải có kỹ năng về các chuyên môn nghiệp vụ cao hơn nhà quản trị cấp giữa và cơ sở B. Cấp bậc quản trị càng cao thì kỹ năng tư duy càng cần phải cao, tức nhà quản trị cấp cao nhất thiết phải có kỹ năng tư duy, sáng tạo, nhận định, đánh giá cao hơn nhà quản trị cấp giữa và cơ sở C. Các nhà quản trị cấp cơ sở cần thiết phải có kỹ năng kỹ thuật, chuyên môn cao hơn các nhà quản trị cấp cao và cấp giữa vì họ phải gắn liền với những công việc mang tính chuyên môn nghiệp vụ D. Nhà quản trị cấp giữa cần có kỹ năng nhân sự cao hơn các nhà quản trị cấp cao và cấp cơ sở vì họ phải vừa tiếp xúc với cấp trên, vừa tiếp xúc với cấp dưới Trang 3/11
- 4. Phát biểu sau đây về mô hình tổ chức là sai: A. Một Cty được sắp xếp gồm 4 phòng Tài vụ, Hành chánh-nhân sự, Kế hoạch-kinh doanh; Kỹ thuật, ta gọi đó là tổ chức theo chức năng B. Một Cty có Tổng Giám đốc Cty và các Giám đốc phụ trách riêng từng loại sản phẩm của công ty, ta gọi đó là tổ chức theo sản phẩm C. Một Cty có Tổng Giám đốc công ty và 03 Giám đốc phụ trách: bán hàng cho các đại lý, xuất khẩu hàng ra các nước, và bán hàng cho tiêu dùng lẻ trong nước, thì ta gọi đó là tổ chức theo khách hàng D. Một Cty có các mạng lưới đại lý ở các tỉnh, thành phố khắp nước thì ta gọi đó là tổ chức theo địa bàn hoạt động 5. Hoạch định giúp nhà quản trị những lợi ích chính sau đây, ngoại trừ: A. Tư duy tốt các tình huống quản trị B. Phối hợp các nguồn lực hữu hiệu hơn C. Tập trung vào các mục tiêu và chính sách của doanh nghiệp D. Sẵn sàng né tránh những thay đổi của môi trường bên ngoài 6. Mục tiêu thường có các yêu cầu dưới đây, ngoại trừ: A. Đảm bảo tính liên tục và mục tiêu sau phải phủ định mục tiêu trước B. Phải rõ ràng và tiên tiến Trang 4/11
- C. Xác định rõ thời gian thực hiện. D. Nên có tính định lượng 7. Phát biểu sau đây là sai khi nói về tính phổ biến của quản trị: A. Hoạt động quản trị thể hiện rõ nét và đầy đủ ở các doanh nghiệp B. Ở các cơ quan quản lý nhà nước như các cơ quan Bộ, Sở, Tổng Cục, Ủy ban,... hiển nhiên có hoạt động quản trị C. Ở các trường học thì có hoạt động quản trị, còn ở các bệnh viện thì không vì ở đây chỉ làm công việc cứu người D. Trong một đội đá banh, một đội bóng chuyền, người ta vẫn thấy có hoạt động quản trị diễn ra 8. Hoạt động nào trong các hoạt động sau đây không thuộc chức năng điều khiển của người quản trị: A. Tuyển dụng và đào tạo nhân viên B. Sắp xếp, phân công các nhân viên đã tuyển dụng C. Động viên nhân viên D. Giải quyết các xung đột, mâu thuẫn Trang 5/11
- 9. Nguồn gốc của uy tín lãnh đạo không thể là: A. Do quyền lực hợp pháp B. Do phẩm chất cá nhân lãnh đạo C. Do khả năng của người lãnh đạo D. Do sự tuyên bố của người lãnh đạo 10. Có phải kiểu cơ cấu tổ chức hỗn hợp (Trực tuyến – Chức năng) là hợp lý nhất cho mọi tổ chức? A. Phải B. Không C. Tùy theo mỗi tổ chức D. Cả ba đáp án A, B, C đều sai 11. Phong cách lãnh đạo độc đoán không mang đặc điểm sau đây: A. Không tính đến ý kiến tập thể mà chỉ dựa vào năng lực, kinh nghiệm cá nhân để ra quyết định B. Không phát huy tính chủ động sáng tạo của quần chúng C. Chỉ phù hợp với những tập thể thiếu kỷ luật, không tự giác, công việc trì trệ,... cần chấn chỉnh nhanh D. Khá thu hút người khác tham gia ý kiến Trang 6/11
- 12. Chức năng kiểm tra trong quản trị sẽ mang lại tác dụng là: A. Đánh giá được toàn bộ quá trình quản trị và có những giải pháp thích hợp B. Làm nhẹ gánh nặng cho cấp chỉ huy, dồn việc xuống cho cấp dưới C. Qui trách nhiệm được những người sai sót D. Cấp dưới sẽ tự nâng cao trách nhiệm hơn vì sợ bị kiểm tra và bị phát hiện ra các bê bối 13. Một trong bốn nội dung sau đây không phải là đặc trưng của một tổ chức: A. Một tổ chức là một thực thể có một mục đích riêng biệt B. Một tổ chức có nhiều thành viên C. Một tổ chức có một cơ cấu mang tính hệ thống D. Một tổ chức là một doanh nghiệp, một công ty 14. Tổ chức là một trong những chức năng chung của quản trị, liên quan đến các hoạt động: A. Giải tán bộ máy tổ chức và thành lập nên các bộ phận mới trong tổ chức một cách định kỳ B. Xác lập các mối quan hệ về chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệmvà quyền hạn giữa các bộ phận Trang 7/11
- C. Định kỳ thay đổi vai trò của những người quản trị và những người thừa hành D. Sa thải nhân viên cũ và tuyển dụng nhân viên mới một cách đều đặn 15. Khi bàn về động viên trong quản trị, lý thuyết về bản chất con người của Mc.Gregor ngụ ý rằng: A. Người có bản chất X là loại người không thích làm việc, lười biếng trong công việc, không muốn chịu trách nhiệm, và chỉ khi làm việc khi bị người khác bắt buộc B. Người có bản chất Y là loại nguời ham thích làm việc, biết tự kiểm soát để hoàn thành mục tiêu, sẵn sàng chấp nhận trách nhiệm, và có khả năng sáng tạo trong công việc C. Cần phải tìm hiểu, phân loại bản chất của công nhân để sa thải dần công nhân bản chất X, thay thế dần chỉ toàn những công nhân có bản chất Y D. Biện pháp động viên cần thích hợp với bản chất con người 16. Phân cấp quản trị là: A. Sự phân chia hay ủy thác bớt quyền hành của nhà quản trị cấp trên cho các nhà quản trị cấp dưới B. Duy trì quyền hạn của những nhà quản trị cấp trên C. Giao hết cho các cấp dưới quyền hạn của mình D. Sự chia đều quyền hạn giữa các nhà quản trị với nhau Trang 8/11
- 17. Hoạch định chiến lược và hoạch định tác nghiệp khác nhau ở những yếu tố sau đây, ngoại trừ một yếu tố không thật chính xác, đó là: A. Con người thực hiện B. Thời hạn C. Khuôn khổ, phạm vi D. Mục tiêu 18. Quyết định tập thể có những ưu điểm sau đây, ngoại trừ: A. Nhanh chóng và dễ dàng hơn quyết định cá nhân B. Kiến thức và thông tin đầy đủ hơn C. Tăng cường tinh hợp pháp D. Giải pháp được nhiều người chấp nhận hơn 19. Trong khi nghiên cứu cơ sở của lý thuyết tâm lý xã hội về sự động viên, người ta không thấy có: A. Dạy cho công nhân hiểu về tâm lý và sự tác động của nó đối với năng suất lao động B. Sự thừa nhận nhu cầu xã hội của công nhân, và tạo điều kiện cho con người lao động cảm thấy hãnh diện về sự hữu ích và quan trọng của họ trong công việc chung C. Nên cho người lao động tự do hơn để quyết định những gì liên quan đến công việc được giao Trang 9/11
- D. Sự quan tâm nhiều hơn đến các nhóm không chính thức 20. Cơ sở để thiết kế bộ máy tổ chức sẽ không nhất thiết đòi hỏi phải là: A. Mục tiêu và chiến lược của doanh nghiệp B. Môi trường vĩ mô, vi mô và công nghệcủa doanh nghiệp C. Các nguồn lực, đặc biệt là nguồn nhân lực D. Tuân thủ tiến trình của chức năng tổ chức ở những tổ chức khác tương tự với mình Câu II (3 điểm): Vì sao nói xung đột là một thuộc tính của quản trị? Lấy một tình huống xung đột xảy ra trong DN của anh/chị rồi phân tích nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục. Câu III (5 điểm): Phân tích, làm rõ quyền lực, uy tín của người lãnh đạo. Nếu là giám đốc một doanh nghiệp, anh/chị sẽ sử dụng quyền lực như thế nào trong việc điều hành doanh nghiệp của mình để có thể đạt được hiệu quả các mục tiêu đặt ra? HẾT Giảng viên ra đề: Thân Tôn Trọng Tín Trang 10/11
- Trang 11/11
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi kết thúc môn Marketing căn bản
3 p | 3349 | 785
-
Câu hỏi ôn thi hết môn Quản trị học - Tín chỉ
4 p | 921 | 337
-
Đề thi môn quản trị học - Học viện công nghệ bưu chính viến thông
6 p | 972 | 224
-
Ngân hàng đề thi hết học phần Quản trị học - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
6 p | 476 | 93
-
Đề thi hết môn quản trị học lần 1 khoa quản trị trường đại học ngân hàng
9 p | 134 | 13
-
ĐỀ THI MÔN QUẢN TRỊ HỌC – THI LẠI LẦN THỨ I HỌC VIỆN NGÂN HÀNG
3 p | 156 | 11
-
ĐỀ THI HẾT MÔN QUẢN TRỊ HỌC – LẦN THỨ I lớp VB2
3 p | 125 | 10
-
ĐỀ THI HẾT MÔN QUẢN TRỊ HỌC KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH
8 p | 94 | 9
-
Đề thi hết môn học lỳ II năm học 2012 - 2013 Môn Phân tích chi phí và lợi ích - Đề thi số 3
1 p | 119 | 8
-
Đề thi hết môn môn Phân tích kinh doanh (Đề số 5) - Học viện Ngân hàng Phân viện Phú Yên
3 p | 175 | 8
-
Đề thi hết môn Quản trị học: Đề B (lẻ)
9 p | 136 | 6
-
Đề thi hết môn quản trị học khoa quản tri kinh doanh lớp ĐH19b2
9 p | 81 | 6
-
Đề thi hết môn quản trị học khoa quản trị kinh doanh lớp CĐ19B2
4 p | 56 | 6
-
Đề thi hết môn quản trị học khoa định chế tài chính- ĐH ngân hàng
9 p | 69 | 5
-
Đề thi hết môn quản trị học lần 2 khoa quản trị trường đại học ngân
2 p | 90 | 5
-
Đề thi hết môn quản trị học khoa định chế tài chính dành cho đại học chính qui
11 p | 68 | 5
-
Đề thi hết học kỳ I năm học 2019-2020 môn Quản trị nguồn nhân lực - ĐH Ngoại ngữ
1 p | 32 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn