Tài liệu tham khảo đề thi hết môn Marketing căn bản của Khoa Quản trị kinh doanh dành cho các bạn sinh viên chuyên ngành kinh tế, marketing,... Cùng tham khảo để ôn tập, hệ thống kiến thức chuẩn bị cho kì thi kết thúc môn sắp tới đạt kết quả cao bạn nhé! Chúc các bạn thi tốt!
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Đề thi kết thúc môn Marketing căn bản
- HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BCVT ĐỀ THI KẾT THÚC MÔN HỌC
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH 1 MÔN: Marketing căn bản
Bộ môn Quản trị
------------------
Lớp: TCD06QT1,2
Hệ đào tạo: Tại chức
Thời gian thi: 90 phút
Đề số: 01
Câu 1
Nội dung cơ bản của chính sách sản phẩm? Nội dung cơ bản của hoạt động
marketing trong quản lý vòng đời sản phẩm?
Câu 2
Khái niệm, các chức năng của thị trường? Anh (chị) hãy cho biết thị trường
dịch vụ điện thoại di động ở nước ta hiện nay có những đặc điểm gì cần lưu ý khi
tổ chức hoạt động marketing của doanh nghiêp?
Câu 3
Tại sao khi tổ chức hoạt động marketing cần phải tiến hành phân đoạn thị
trường khách hàng?
TRƯỞNG BỘ MÔN DUYỆT GIÁO VIÊN RA ĐỀ
GS.TS Bùi Xuân Phong GS.TS Bùi Xuân Phong
Ghi chú: Học viên được tham khảo tài liệu khi làm bài
- HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BCVT ĐỀ THI KẾT THÚC MÔN HỌC
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH 1 MÔN: Marketing căn bản
Bộ môn Quản trị
------------------
Lớp: TCD06QT1,2
Hệ đào tạo: Tại chức
Thời gian thi: 90 phút
Đề số: 02
Câu 1
Khái niệm, vai trò, mục tiêu của quảng cáo? Theo anh (chị) khi quản cáo
các dịch vụ BCVT cần quan tâm đến những yếu tố gì để khắc phục tính vô hình
của chúng?
Câu 2
Khái niệm nhu cầu? Các quy luật tâm lý nhu cầu? Lờy ví dụ về việc vận
dụng một số quy luật tâm lý nhu cầu trong hoạt động marketing?
Câu 3
Các công đoạn trong quá trình phân phối? Tại sao trong kinh doanh dịch vụ
BCVT nên sử dụng đồng thời cả hình thức phân phối trực tiếp và gián tiếp?
TRƯỞNG BỘ MÔN DUYỆT GIÁO VIÊN RA ĐỀ
GS.TS Bùi Xuân Phong GS.TS Bùi Xuân Phong
Ghi chú: Học viên được tham khảo tài liệu khi làm bài
- TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - LUẬT ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH HỌC KỲ II
(Được sử dụng tài liệu)
MÔN: MARKETING CĂN BẢN (Đề 01)
Câu 1: Anh(chị) hãy giải thích nhận định sau và cho ví dụ minh họa:”muốn làm
cho khách hàng thỏa mãn bạn phải hứa ít và làm nhiều hơn hứa”
Câu 2: Hai chiếc áo sơ mi giống nhau( 70% cotton, trình độ kỹ thuật và chi phí như
nhau). Giá bán của Viettien là 185k, Anphuoc là 478k. Anh(chị) hãy giải thích sự
khác biệt trên dưới góc độ Marketing.
Câu 3: Giải thích bí quyết thành công của cửa hàng Bác Ái dưới quan điểm
marketing và rút ra bài học kinh nghiệm:
“ Ở Trung Quốc có 1 của hàng thực phẩm tên là Bác Ái, đã có lịch sử trên 50 năm
và buôn bán rất đông khách. Bí quyết kinh doanh của cửa hàng hết sức đặc biệt.
Đó là hàng ngày họ chỉ làm một lượng hàng hóa nhất định, khi nào bán hết thì lập
tức đóng cửa hàng ngay. Nếu khách hàng đến muộn, chủ quán xin lỗi vui vẻ và hẹn
rằng ngày mai xin mời khách hàng đến sớm hơn. Lý do là món chân giò hun khói
ở đây thơm ngon đặc biệt, được chế biến kỹ càng và an toàn tuyệt đối. Để giữ uy
tín, cửa hàng có nguyên tắc là không bán ra ngoài mà chỉ bán cho khách hàng đến
tận nơi mua để tránh tình trạng làm dối, làm vội cho kịp các đơn đặt hàng. Vì thế,
mỗi ngày cửa hàng chỉ làm khoảng 300 chân giò hun khói, nếu bạn đến muộn thì
sẽ phải về không do một số khách hôm trước chưa mua được đặt mua hết mất rồi.
Trong quá trình phát triển đó, số lượng thực phẩm của họ bán ngày càng gia tăng,
năm sau cao hơn năm trước. Tuy nhiên họ vẫn duy trì một nguyên tắc không bán
quá số thực phẩm họ quy định trong ngày. Thực tế là, dù có phải chờ đợi thêm một
ngày nhưng lượng khách đến mua không hề thuyên giảm mà lại còn tăng lên”
TRƯỞNG BỘ MÔN DUYỆT