intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi HK 1 môn Địa lý lớp 11 năm 2010 - THPT Buôn Ma Thuột - Mã đề 1

Chia sẻ: Mai Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

51
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo Đề thi HK 1 môn Địa lý lớp 11 năm 2010 - THPT Buôn Ma Thuột sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những dạng bài chính được đưa ra trong đề thi. Từ đó, giúp các bạn học sinh có kế hoạch học tập và ôn thi hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi HK 1 môn Địa lý lớp 11 năm 2010 - THPT Buôn Ma Thuột - Mã đề 1

TRƯỜNG THPT BUÔN MA THUỘT<br /> TỔ ĐỊA LÍ<br /> ------<br /> <br /> THI HỌC KỲ I-MÔN ĐỊA LÍ LỚP 11 (2010-2011)<br /> THỜI GIAN: 45 PHÚT ( Không kể phát đề )<br /> <br /> ĐỀ 1<br /> <br /> Câu 1 ( 2 điểm )<br /> Trình bày những điểm tương phản về trình độ phát triển kinh tế-xã hội của nhóm nước phát triển<br /> với nhóm nước đang phát triển.<br /> Câu 2 ( 4 điểm)<br /> Phân tích các giải pháp để khắc phục tình trạng kém phát triển về kinh tế-xã hội của nhóm nước<br /> đang phát triển ở Á-Phi-Mỹ-latinh.<br /> Câu 3 ( 4 điểm)<br /> Cho bảng số liệu: Một số chỉ số cơ bản của các trung tâm kinh tế hàng đầu trên thế giới<br /> CHỈ SỐ-ĐƠN VỊ TÍNH<br /> <br /> EU<br /> <br /> HOA KỲ<br /> <br /> NHẬT BẢN<br /> <br /> GDP ( tỉ usd-năm 2004 )<br /> 12690,5 11667,5<br /> 4623,4<br /> Tỉ trọng xuất khẩu trong GDP (%-năm 2004)<br /> 26,5<br /> 7,0<br /> 12,2<br /> Tỉ trọng của EU trong xuất khẩu của thế giới (%-năm<br /> 37,7<br /> 9,0<br /> 6,25<br /> 2004)<br /> a, Vẽ biểu đồ cột chồng so sánh tỉ trọng xuất khẩu trong GDP của EU và tỉ trọng của EU trong<br /> xuất khẩu của thế giới so với Hoa Kỳ và Nhật Bản<br /> b, Qua biểu đồ và bảng số liệu, hãy so sánh vị thế kinh tế của EU với Hoa Kỳ và Nhật Bản<br /> -------------------------------Hết-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------TRƯỜNG THPT BUÔN MA THUỘT<br /> TỔ ĐỊA LÍ<br /> ------<br /> <br /> THI HỌC KỲ I-MÔN ĐỊA LÍ LỚP 11 (2010-2011)<br /> THỜI GIAN: 45 PHÚT ( Không kể phát đề )<br /> <br /> ĐỀ 1<br /> <br /> Câu 1 ( 2 điểm )<br /> Trình bày những điểm tương phản về trình độ phát triển kinh tế-xã hội của nhóm nước phát triển<br /> với nhóm nước đang phát triển.<br /> Câu 2 ( 4 điểm)<br /> Phân tích các giải pháp để khắc phục tình trạng kém phát triển về kinh tế-xã hội của nhóm nước<br /> đang phát triển ở Á-Phi-Mỹ-latinh.<br /> Câu 3 ( 4 điểm)<br /> Cho bảng số liệu: Một số chỉ số cơ bản của các trung tâm kinh tế hàng đầu trên thế giới<br /> CHỈ SỐ-ĐƠN VỊ TÍNH<br /> <br /> EU<br /> <br /> HOA KỲ<br /> <br /> NHẬT BẢN<br /> <br /> GDP ( tỉ usd-năm 2004 )<br /> 12690,5 11667,5<br /> 4623,4<br /> Tỉ trọng xuất khẩu trong GDP (%-năm 2004)<br /> 26,5<br /> 7,0<br /> 12,2<br /> Tỉ trọng của EU trong xuất khẩu của thế giới (%-năm<br /> 37,7<br /> 9,0<br /> 6,25<br /> 2004)<br /> a, Vẽ biểu đồ cột chồng so sánh tỉ trọng xuất khẩu trong GDP của EU và tỉ trọng của EU trong<br /> xuất khẩu của thế giới so với Hoa Kỳ và Nhật Bản<br /> b, Qua biểu đồ và bảng số liệu, hãy so sánh vị thế kinh tế của EU với Hoa Kỳ và Nhật Bản<br /> -------------------------------Hết--------------------------<br /> <br /> TRƯỜNG THPT BUÔN MA THUỘT<br /> TỔ ĐỊA LÍ<br /> -------------<br /> <br /> THI HỌC KỲ I-MÔN ĐỊA LÍ 11 (2010-2011)<br /> THỜI GIAN: 45’ ( Không kể phát đề )<br /> <br /> ĐỀ CHÍNH THỨC (ĐỀ 1)<br /> <br /> HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2010-2011<br /> MÔN ĐỊA LÍ 11 BAN CHUẨN<br /> Câu<br /> <br /> Nội dung trả lời<br /> Kinh tế<br /> <br /> 1<br /> (2 đ)<br /> <br /> 2<br /> (4 đ)<br /> <br /> 3<br /> (4 đ)<br /> <br /> -GDP<br /> -GDP/khu vực kinh tế<br /> -Đầu tư nước ngoài<br /> -Nợ nước ngoài<br /> Xã hội<br /> -GDP/người<br /> -Tuổi thọ trung bình<br /> -HDI<br /> -Các vấn đề khác (văn hóa-y tế-giáo dục...)<br /> -Giảm tỉ suất gia tăng dân số tự nhiên<br /> -Khai thác và sử dụng tự nhiên-tài nguyên hợp lí<br /> -Đầu tư và nâng cao trình độ dân trí, lao động<br /> -Ổn định chính trị-xã hội, có đường lối phát triển kt-xh đúng đắn<br /> -Mở rộng quan hệ ra bên ngoài, tranh thủ sự ủng hộ của các nước, tổ chức<br /> -Giải quyết tốt mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo<br /> -Liên kết kinh tế để hỗ trợ nhau trong phát triển<br /> -Cải cách kinh tế, chuyển dịch CCKT hợp lí.<br />  Vẽ biểu đồ cột chồng ( 6 cột chồng theo giá trị % )<br /> -Đúng biểu đồ<br /> -Tỉ lệ thích hợp<br /> -Chia tỉ lệ tương đối chính xác<br /> -Đầy đủ và đúng tên biểu đồ, chú giải và các thành phần khác<br /> ( Thiếu và không chính xác thì - 0,25 điểm cho mỗi ý )<br />  Phân tích-so sánh<br /> -Là khu vực đứng đầu GDP so với HK và NB ( có số liệu đã phân tích )<br /> -Tỉ trọng XK trong GDP lớn nhất ( có số liệu đã phân tích )<br /> -Tỉ trọng EU trong XK của TG cũng lớn nhất ( có số liệu đã phân tích )<br /> -Kết luận: EU là trung tâm kinh tế hàng đầu của TG ( có số liệu đã phân tích )<br /> ( nếu không có số liệu đã phân tích thì - 0,25 điểm cho mỗi ý )<br /> <br /> Điểm<br /> 1,0<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 1,0<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,25<br /> 0,5<br /> 0,5<br /> 0,5<br /> 0,5<br /> 0,5<br /> 0,5<br /> 0,5<br /> 0,5<br /> 2 điểm<br /> <br /> 2 điểm<br /> 0,5<br /> 0,5<br /> 0,5<br /> 0,5<br /> <br /> ------------------------------------Hết--------------------------------------<br /> <br /> Khi chấm giám khảo cần linh động tính điểm về phần số liệu-dẫn chứng (nếu thiếu thì trừ mỗi ý 0,25 điểm )<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0