intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Châu Đức

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

13
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hãy tham khảo “Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Châu Đức” được chia sẻ dưới đây để giúp các em biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Châu Đức

  1. TRƯỜNG THCS CHÂU ĐỨC MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I, NĂM HỌC 2022-2023 MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN – LỚP 9 Hình thức kiểm tra đánh giá: Trắc nghiệm kết hợp tự luận (30% trắc nghiệm, 70% tự luận) I/ Ma trận NỘI DUNG Nhận biết Thông hiểu Vận dụng - Biết thế nào -Hiểu được sự Có những việc làm hoặc nhắc nhở là tình hữu cần thiết của quan bạn biết thể hiện tình hữu nghị. nghị giữa các hệ hữu nghị giữa - Đưa ra được những việc làm cụ dân tộc trên các dân tộc trên thể mà học sinh cần làm, có thể thế giới. thế giới. làm liên quan vấn đề hợp tác cùng - Biết cách Hiểu được sự cần phát triển. - Tình hữu ứng xử phù thiết phải hợp tác nghị và hợp hợp khi gặp quốc tế. tác cùng gỡ, tiếp xúc phát triển với người giữa các dân nước ngoài. tộc trên thế - Biết thế nào giới là hợp tác cùng phát triển. - Biết các câu ca dao, tục ngữ liên quan nội dung chủ đề. - Biết được Hiểu được vì sao Biết đánh giá hành vi của bản thân thế nào là kế phải kế thừa và hoặc nhận xét mọi người và đưa thừa và phát phát huy truyền ra được các cách ứng xử phù hợp huy truyền thống tốt đẹp của trong việc kế thừa và phát huy thống tốt đẹp dân tộc. truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Kế thừa và của dân tộc. phát huy - Biết được truyền thống một số truyền tốt đẹp của thống tốt đẹp dân tộc. của dân tộc. - Biết các câu ca dao, tục ngữ liên quan nội dung chủ đề.
  2. - Biết được - Hiểu được ý -Đánh giá, nhận xét hành vi của thế nào là nghĩa của năng bản thân và mọi người, từ đó có năng động, động, sáng tạo cách ứng xử phù hợp trong học sáng tạo. trong học tập và tập, lao động và cuộc sống. - Thế nào là lao động và cuộc làm việc có sống. năng suất, - Giải thích được chất lượng, mối liên hệ giữa - Năng động, hiệu quả. năng động, sáng sáng tạo, làm - Biểu hiện tạo và làm việc việc có năng của năng năng suất chất suất, chất động sáng tạo lượng, hiệu quả. lượng, hiệu và làm việc có - Sự cần thiết của quả. năng suất, làm việc năng chất lượng, suất, chất lượng, hiệu quả. hiệu quả đối với - Biết các câu việc nâng cao ca dao, tục chất lượng cuộc ngữ liên quan sống của cá nhân, nội dung chủ gia đình và xã hội đề. Tổng cộng 4,0 điểm = 10 điểm = 3,0 điểm = 30% 3,0 điểm = 30% 40% 100%
  3. II. ĐỀ KIỂM TRA A./ TRẮC NGHIỆM ( 3 Điểm ) Mỗi câu đúng đạt 0,5 điểm Câu 1: Vào ngày 27/7 – Ngày Thương binh – Liệt sỹ các cơ quan chính quyền, tổ chức tình nguyện thường đến thăm hỏi gia đình thương binh liệt sỹ, bà mẹ việt nam anh hùng. Điều đó thể hiện? A. Truyền thống đoàn kết của dân tộc. B. Truyền thống đền ơn đáp nghĩa. C. Truyền thống tôn sư trọng đạo. D. Truyền thống nhân ái. Câu 2: Mối quan hệ giữa năng động và sáng tạo là? A. Năng động là cơ sở để sáng tạo, sáng tạo là động lực để năng động. B. Năng động là động cơ để sáng tạo, sáng tạo là con đường để năng động. C. Năng động là mục đích để sáng tạo, sáng tạo là con đường để năng động. D. Năng động là cơ sở để sáng tạo, sáng tạo là con đường để năng động. Câu 3: Để dễ học môn tiếng Anh, P đưa ra phương pháp học tiếng anh: học từ mới, học bài cũ, đọc trước bài mới, học tiếng anh thông qua bài hát và các bộ phim. Việc làm đó thể hiện? A. Việc làm năng suất, chất lượng và hiệu quả. B. Việc làm chất lượng, hiệu quả. C. Việc làm hiệu quả, năng suất. D. Việc làm năng suất, khoa học. Câu 4. Khi có những vấn đề không giải quyết được, em và bạn bè thường chọn cách làm việc nào? A. Làm việc theo nhómB. Làm việc riêng lẻ từng cá nhân C. Thuê người khác làm hộ D. Bỏ công việc đó lại vì rất tốn thời gian Câu 5. Việc làm nào thể hiện trách nhiệm của bản thân em trong việc rèn luyện tinh thần hợp tác? A. Hợp tác với bạn bè và mọi người xung quanh trong học tập, lao động, hoạt động tập thể, hoạt động xã hội B. Không quan tâm gì đến tình hình trong nước và thế giới C. Không tham gia buổi giao lưu gặp gỡ với học sinh nước ngoài do nhà trường tổ chức D. Không tham gia thực hiện nhiệm vụ học tập của nhóm Câu 6. Việc làm nào sau đây không thể hiện tinh thần hợp tác của học sinh? A. Tích cực tham gia thảo luận nhóm để hoàn thành bài tập lớn. B. Xây dựng kế hoạch hoạt động kỉ niệm ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh C. Cùng nhau thực hiện hoạt động Tuyên truyền về công tác phòng chống Covid . D. Không giúp đỡ, hỗ trợ các bạn học sinh khác lớp, khác trường B./ TỰ LUẬN ( 7 Điểm ) Câu 1. (2 điểm) a. Em hiểu thế nào là làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả?
  4. b. Theo em, việc tích cực cải tiến, đổi mới phương pháp học tập có phải là biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả không? Vì sao? Câu 2: (2 điểm) Vì sao chúng ta phải kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ?Theo em, học sinh có thể làm gì để kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ? Câu 3: (3 điểm) Thế nào là năng động, sáng tạo? Em hãy lấy một tấm gương cụ thể về tính năng động, sáng tạo và rút ra nhận xét, kinh nghiệm cho bản thân. ? BÀI LÀM ............................................................................................................................................... ............................................................................................................................................... ...............................................................................................................................................
  5. III./ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM A./ TRẮC NGHIỆM ( 3 Điểm ) Mỗi câu đúng đạt 0,5 điểm Câu Đáp án Câu Đáp án 1 B 4 A 2 A 5 A 3 A 6 D B./ TỰ LUẬN ( 7 Điểm ) Câu 1:(2 điểm) a. Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là tạo ra được nhiều sản phẩm tốt, có chất lượng cả về nội dung và hình thức trong một thời gian nhất định. b. Việc tích cực cải tiến, đổi mới phương pháp học tập là biểu hiện của làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả. - Vì: cải tiến phương pháp học tập giúp ta đỡ tốn thời gian học mà hiểu bài sâu, nắm vững kiến thức, kĩ năng, kết quả học tập cao, có chất lượng, thành tích tốt. Câu 2: (2 điểm) Học sinh có thể có cách diễn đạt khác nhau nhưng cần nêu được những ý cơ bản sau : - Vì : Truyền thống tốt đẹp của dân tộc là vô cùng quí giá, góp phần vào quá trình phát triển của dân tộc và mỗi cá nhân. Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc là góp phần vào việc giữ vững bản sắc dân tộc Việt Nam.(1 đ) - Để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc thì học sinh cần phải tích cực học tập truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tuyên truyền các giá trị truyền thống, lên án và ngăn chặn những hành vi làm tổn hại đến truyền thống dân tộc. (1 đ) Câu 3: (3 điểm) - Năng động là tích cực, chủ động, dám nghĩ, dám làm (0.5 điểm) - Sáng tạo là say mê nghiên cứu, tìm tòi, tìm ra cái mới, cách giải quyết mới, xử lí linh hoạt các tình huống trong học tập, lao động, công tác...đạt kết quả cao. (0.5 điểm) + Nêu được những tấm gương cụ thể (1 điểm) + Nhận xét và nêu ra được kinh nghiệm cho bản thân qua tấm gương đó. (1 điểm)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2