intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn Giáo dục KT và PL lớp 11 năm 2023-2024 - THPT Tây Giang, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

13
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham gia thử sức với “Đề thi học kì 1 môn Giáo dục KT và PL năm 2023-2024 - THPT Tây Giang, Quảng Nam” để nâng cao tư duy, rèn luyện kĩ năng giải đề và củng cố kiến thức môn học nhằm chuẩn bị cho kì thi quan trọng sắp diễn ra. Chúc các em vượt qua kì thi thật dễ dàng nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn Giáo dục KT và PL lớp 11 năm 2023-2024 - THPT Tây Giang, Quảng Nam

  1. SỞ GDĐT QUẢNG NAM ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I TRƯỜNG THPT TÂY GIANG Năm học 2023-2024 MÔN: GIÁO DỤC KINH TẾ VÀ PHÁP LUẬT Lớp: 11 ĐỀ CHÍNH THỨC Thời gian làm bài : 45 Phút (Đề có 3 trang) ( Không kể thời gian giao đề ) Họ tên : ............................................................... Số báo danh : ................... Mã đề GDKTPL111 I.PHẦN TRẮC NGHIỆM: ( 7.0 điểm ) Câu 1: Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng những cơ hội bên ngoài giúp hình thành ý tưởng kinh doanh? A. Lợi thế về nguồn cung ứng sản phẩm. B. Chính sách vĩ mô của nhà nước. C. Đam mê, hiểu biết của chủ thể kinh doanh. D. Nhu cầu sản phẩm trên thị trường. Câu 2: Hoạt động tạo ra thu nhập và không bị pháp luật cấm gọi là A. thị trường lao động. B. việc làm. C. lao động. D. tuyển dụng. Câu 3: Việc một số lao động mất việc khi nền kinh tế rơi vào thời kì khủng hoảng, trì trệ được gọi là A. thất nghiệp tự nhiên. B. thất nghiệp tạm thời. C. thất nghiệp chu kì. D. thất nghiệp cơ cấu. Câu 4: Một trong những đặc điểm trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam là A. tính lãng phí. B. tính thời cơ. C. tính kế thừa. D. tính sính ngoại. Câu 5: Đạo đức kinh doanh được hiểu là A. tập hợp các nguyên tắc, chuẩn mực đạo đức mà bất kì cá nhân nào trong xã hội cũng có. B. những chuẩn mực đạo đức cơ bản được biểu hiện cụ thể trong các lĩnh vực kinh doanh. C. yêu cầu cần có về kiến thức – kĩ năng – thái độ và năng lực của mỗi công dân trong xã hội. D. trách nhiệm của công dân đối với sự phát triển kinh tế - chính trị - xã hội của đất nước. Câu 6: Các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh của chủ thể sản xuất kinh doanh xuất phát từ A. những khó khăn của chủ thể sản xuất kinh doanh. B. những mâu thuẫn của chủ thể sản xuất kinh doanh. C. lợi thế nội tại và cơ hội bên ngoài. D. điểm yếu nội tại và khó khăn bên ngoài. Câu 7: Một trong những vai trò của đạo đức kinh doanh là A. kiềm chế sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. B. điều chỉnh hành vi của các chủ thể theo hướng tích cực. C. hạn chế sự hợp tác và đầu tư giữa các chủ thể kinh doanh. D. làm mất lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Câu 8: Những suy nghĩ, hành động sáng tạo, có tính khả thi, có thể đem lại lợi nhuận trong kinh doanh được gọi là A. cơ hội kinh doanh. B. lợi thế nội tại. C. cơ hội bên ngoài. D. ý tưởng kinh doanh. Câu 9: Đối với các chủ thể sản xuất kinh doanh, việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, đem lại lợi ích đồng thời cho doanh nghiệp và xã hội là đã thực hiện tốt phẩm chất đạo đức kinh doanh nào dưới đây? A. Trung thực. B. Trách nhiệm. C. Gắn kết các lợi ích. D. Có nguyên tắc. Câu 10: Có nhiều dấu hiệu nhận diện một ý tưởng kinh doanh tốt, ngoại trừ dấu hiệu nào dưới đây? A. Lợi thế cạnh tranh. B. Tính trừu tượng, phi thực tế. C. Tính mới mẻ, độc đáo. D. Tính vượt trội. Trang 1/3 - Mã đề GDKTPL111
  2. Câu 11: Văn hóa tiêu dùng có quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, văn hoá và xã hội, ngoại trừ việc A. góp phần gìn giữ và phát huy những tập quán tiêu dùng tốt đẹp của dân tộc. B. xóa bỏ hoàn toàn các thói quen, tập quán tiêu dùng truyền thống của dân tộc. C. góp phần làm thay đổi phong cách tiêu dùng, tác phong lao động của con người. D. tác động đến chiến lược sản xuất kinh doanh của các chủ thể kinh tế. Câu 12: Nội dung nào sau đây không phản ánh đúng vai trò của tiêu dùng đối với sự phát triển kinh tế? A. Là yếu tố đầu vào của sản xuất, kích thích sản xuất, thúc đẩy kinh tế phát triển. B. Định hướng hoạt động sản xuất; thúc đẩy sản xuất hàng hóa ngày càng đa dạng. C. Thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng, mang lại lợi nhuận cho người sản xuất. D. Tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng và phát triển nền kinh tế đất nước. Câu 13: Nội dung nào sau đây không phải là biểu hiện của đạo đức kinh doanh trong mối quan hệ giữa chủ thể sản xuất với khách hàng? A. Không sản xuất, kinh doanh hàng giả, kém chất lượng. B. Giữ chữ tín, thực hiện đúng nghĩa vụ và cam kết. C. Đảm bảo lợi ích chính đáng cho người lao động. D. Trung thực, trách nhiệm trong kinh doanh. Câu 14: Hành vi nào dưới đây là biểu hiện của đạo đức kinh doanh? A. Sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng. B. Phân biệt đối xử giữa lao động nam và lao động nữ. C. Thực hiện đúng nghĩa vụ và cam kết với khách hàng. D. Trốn tránh việc thực hiện trách nhiệm với cộng đồng. Câu 15: Đối với những hành vi vi phạm đạo đức kinh doanh, chúng ta cần A. khuyến khích, cổ vũ. B. lên án, ngăn chặn. C. thờ ơ, vô cảm. D. học tập, noi gương. Câu 16: Có ý chí bền bỉ cả về thể chất và tinh thần, duy trì thái độ lạc quan và dám chấp nhận rủi ro trong kinh doanh; biết tự đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu, vai trò, giá trị, khả năng, điều kiện và các quan hệ xã hội của bản thân - đó là biểu hiện cho năng lực nào của người kinh doanh? A. Năng lực thiết lập quan hệ. B. Năng lực cá nhân. C. Năng lực phân tích và sáng tạo. D. Năng lực tổ chức, lãnh đạo. Câu 17: Thị trường lao động là nơi thực hiện các quan hệ xã hội giữa A. người bán và người mua. B. người sản xuất và người tiêu dùng. C. người bán sức lao động và người mua sức lao động. D. người lao động làm thuê và người bán sức lao động. Câu 18: Nội dung nào dưới đây phản ánh tầm quan trọng của việc xây dựng ý tưởng kinh doanh và cơ hội kinh doanh? A. Định hướng cơ quan quản lý nhà nước. B. Định hướng chủ thể sản xuất. C. Thúc đẩy lạm phát và thất nghiệp. D. Làm gia tăng tình trạng thất nghiệp. Câu 19: Việc xây dựng ý tưởng kinh doanh rất cần thiết, giúp người kinh doanh xác định được những vấn đề cơ bản nào dưới đây khi tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh? A. Thời gian sẽ thành công. B. Đóng góp cho gia đình. C. Đóng góp cho nền kinh tế. D. Kinh doanh mặt hàng gì. Câu 20: Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng vai trò của đạo đức kinh doanh? A. Góp phần điều chỉnh hành vi của chủ thể kinh doanh. B. Xây dựng được lòng tin và uy tín với khách hàng. C. Kiềm chế sự phát triển của kinh tế quốc gia. D. Đẩy mạnh hợp tác và đầu tư, tạo ra lợi nhuận. Trang 2/3 - Mã đề GDKTPL111
  3. Câu 21: Những nét đẹp trong tập quán, thói quen tiêu dùng của cộng đồng và cả dân tộc được hình thành và phát triển theo thời gian, thể hiện các giá trị văn hoá của con người trong tiêu dùng được gọi là A. cơ hội đầu tư. B. đạo đức kinh doanh. C. ý tưởng kinh doanh. D. văn hóa tiêu dùng. II.PHẦN TỰ LUẬN: ( 3.0 điểm ) ĐỀ 1: Câu 1 ( 2.0 điểm): Nhận thấy nhu cầu thực phẩm sạch ngày càng tăng. Anh T có dự định sẽ đầu tư kinh phí mở cửa hàng kinh doanh mặt hàng thực phẩm sạch, trước khi ra quyết định kinh doanh, anh đã phân tích nhu cầu của thị trường, tìm kiếm các mối quan hệ có thể hỗ trợ anh khi cần thiết cũng như đánh giá những khó khăn, sự cạnh tranh với người kinh doanh khác trên thị trường. a. Trong trường hợp này anh T đã xây dựng ý tưởng kinh doanh hay cơ hội kinh doanh. Em hãy chỉ rõ ý tưởng kinh doanh hoặc cơ hội kinh doanh mà anh T đã xác định trong trường hợp trên. Việc xác định và đánh giá các yếu tố trước khi kinh doanh có ý nghĩa như thế nào? b. Theo em trong trường hợp này anh T đã thể hiện tốt năng lực gì trong kinh doanh? Câu 2 ( 1.0 điểm): Năm 2022, sau khi nhận được thư tố cáo của người dân, cơ quan điều tra đã ra kết luận về việc Công ty bảo hiểm Manulife và Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) "bắt tay nhau" trong việc lừa khách hàng gửi tiết kiệm, "hô biến" tiền gửi tiết kiệm của khách thành hợp đồng bảo hiểm nhân thọ gây thiệt tại to lớn về tài sản đối với khách hàng và gây bức xúc trong dư luận xã hội. Từ những hiểu biết của mình về vấn đề đạo đức kinh doanh, em có đánh giá như thế nào về việc làm của các chủ thể kinh doanh trong trường hợp trên. Theo em việc làm đó sẽ gây hậu quả như thế nào đối với các chủ thể kinh tế đó? ------ HẾT ------ Trang 3/3 - Mã đề GDKTPL111
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2